Những thủ thuật với Apple Watch có thể bạn chưa biết?

Lê Huyền Vân
14/11/2022 5:39Phản hồi: 29
Những thủ thuật với Apple Watch có thể bạn chưa biết?
Apple Watch (AW) được tích hợp rất nhiều những tính năng và cài đặt để mang đến sự tiện lợi hoặc cung cấp những cài đặt đơn giản để đáp ứng nếu người dùng cần. Ngoài những tính năng lớn như theo dõi sức khoẻ, hỗ trợ luyện tập, nhận thông báo,… có nhiều tính năng ẩn mà không phải người dùng nào cũng biết.

Chụp màn hình từ Apple Watch


Tính năng này được mình sử dụng khi hướng dẫn hoặc chia sẻ thủ thuật từ AW, nó nhanh và đẹp hơn so với việc mình tìm máy để chụp lại các thông báo, nội dung xảy ra và nhanh chóng tắt đi trên màn hình AW.

Cách thực hiện:

thu-thuat-AW.jpg
Bước 1: Mở app Watch trên iPhone > ở giao diện Đồng hồ của tôi (My Watch) chọn Cài đặt chung (General) > kéo xuống dưới chọn Bật ảnh màn hình (Enable Screenshots).


thu thuat AW.7.jpg
Bước 2: Mở Cài đặt trên AW > Chọn Cài đặt chung (General) > Sau đó chọn Ảnh màn hình (Screenshots) > Gạt công tắc về phải để khởi động tính năng.

thu thuat AW.6.jpg
Bước 3: Chỉ cần bấm cùng lúc 2 nút Digital Crown và nút sườn (bấm và bỏ ra ngay), cho đến khi đồng hồ rung lên là chúng ta đã có thể chụp được màn hình AW. Ảnh chụp sẽ được lưu tự động vào bộ sưu tập Ảnh trên iPhone.

Đặt thời gian sớm hơn cho AW khi có cuộc hẹn, nhưng không ảnh hưởng tính năng


Tính năng này sẽ hữu ích cho những ai đang có cuộc hẹn và muốn bản thân là người đến sớm hơn 5 hay 10 phút so với giờ chuẩn, nó cũng cần thiết cho những ai hay bị trễ do “dây thun” giờ giấc.

Hiểu nôm na, mặt đồng hồ sẽ hiển thị thời gian chạy sớm hơn (theo thời gian công thêm mà mình cài đặt), thời gian thực tế bị ẩn đi. Nó không ảnh hưởng đến giờ giấc thực và các tính năng như báo thức, thông báo hay đồng hồ từ các quốc gia khác,…

Cách thực hiện:

thu thuat AW.8.jpg
Vào Cài đặt từ AW > Chọn Đồng hồ (Time) > Xoay nút Digital crown để chọn thời gian mong muốn từ 01 đến 59 phút.

Quảng cáo



Dùng Apple Watch để điều khiển iPhone chụp ảnh từ xa


thu thuat AW.3.jpg
Nếu đi chơi hoặc du lịch một mình, không mang theo gậy chụp ảnh nhưng vẫn muốn có được những bức ảnh chụp toàn thân thì anh em có thể đặt điện thoại ở một góc và dùng AW để chụp từ xa.

thu thuat AW.1.jpg
Bật camera trên iPhone lên đặt ở một góc cảm thấy đẹp và vững > Lúc này vào Apple Watch chọn ĐK từ xa camera. Khi đó màn hình của AW sẽ trở thành Live View để xem và bên dưới có nút điều khiển chụp hình. Chúng ta cũng có thể chuyển camera trước hay sau thông qua điều khiển từ đồng hồ.

Giữa chuông bằng AW cho đến khi bắt máy bằng iPhone


Trong những tình ồn ào, trả lời cuộc gọi bằng Apple Watch bất tiện, không nghe rõ ràng, nhưng điện thoại không ở cạnh bên, bạn cần thời gian để tìm và bắt máy bằng iPhone thì áp dụng tính năng này.

thu thuat AW.2.jpg

Quảng cáo


Cụ thể, khi nhận cuộc gọi từ AW > Chạm vào dấu 3 chấm trên đồng hồ > Chọn Trả lời trên iPhone. Khi đó, giao diện cuộc gọi sẽ tự động chuyển sang giữ máy. Đầu dây bên kia sẽ tự động gia hạn cuộc gọi bằng cách lập lại nhạc chờ cho đến khi bạn nhận cuộc gọi từ iPhone.

Lưu ý: Khi chọn giữ cuộc gọi và người gọi vẫn chấp nhận chờ thì họ vẫn sẽ bị trừ tiền theo cước gọi viễn thông bình thường.

Tắt tiếng cuộc gọi bằng lòng bàn tay


Trong những tình huống không tiện nghe máy nhưng chuông điện thoại vẫn cứ reo, chúng ta có thể áp lòng bàn tay của mình lên mặt đồng hồ tầm 3 giây để nhanh chóng tắt tiếng cuộc gọi. Khi đó cả chuông báo/ rung từ AW lẫn iPhone đều sẽ tạm tắt đi, chỉ còn màn hình hiển thị cuộc gọi đến.

thu thuat AW.4.jpg
Để thực hiện được điều này, trước tiên bạn cần vào Cài đặt từ AW > chọn Âm thanh và Cảm ứng > gạt công tác để bật tính năng Che để tắt tiếng lên.

Anh em đang đeo Apple Watch đã biết những tính năng trên chưa, hy vọng sẽ giúp ích được anh em?
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dùng AW làm controller để chơi game VR nữa
@iPhan Chính Hãng ủa có vụ này à, hay nhể
dhnghia
ĐẠI BÀNG
một năm
@iPhan Chính Hãng Có bài viết nào về vụ này ko bạn
@vqt907 Mình thích nhất là chơi mấy game đấm bốc với đánh golf
Có tính năng quan trọng mà ít người nhắc tới.
Dùng AW để xem giờ
@vailin Kiểu như bình thường phải có người nhắc cho bạn biết đầu ngoài để đội nón ra còn dùng để suy nghĩ đó hả
mình có một cái k rõ có đc gọi là thủ thuật không: đặt báo thức bằng apple watch, sau đó để nó nghiêng lên mặt bàn, tốt nhất là bàn gỗ, và phải nghiêng mặt có digital crown xuống. Đến giờ aw rung và bạn sẽ nghe đc 1 cái tiếng k khác gì máy khoan đục ở bên tai, đảm bảo dậy đc 😆
mình mất mấy lần chửi nhầm hàng xóm mới nhận ra, may mà chỉ chửi thầm 😁
Khúc này chưa hiểu lắm
AD924FC3-2719-4F59-85AC-3D6781CE8484.jpg
@Coonghy Là khi có cuộc gọi. Bấm vào nút 3 châm trên aw và chọn trả lời trên iphone. Khi đó nó sẽ giữ cuộc gọi cho mình khi mình chạy ba chân bốn cẳng lại gạt ip nghe.
@Coonghy Khi có cuộc gọi đến nó chỉ đổ chuông 1 khoảng thời gian mà bác không bắt máy thì sẽ tự động ngắt và bên kia biết là không ai nghe máy. Cái này thì iphone nó sẽ nhận cuộc gọi nhưng người gọi vẫn nghe nhạc chờ đến khi mình bắt đt lên nghe, cái này hợp chơi lại mấy thằng thích trò nhá máy nè.
@Coonghy Nó là giữ cuộc gọi đó bạn ơi. "giữa chuông" chắc là thuật ngữ mới, chứ "giữ chuông" cũng chẳng đúng trong trường hợp này.
Hệ sinh thái táo quá ngon
dùng để quay cóp 😆)
Nói về đồng bộ thì AW quá ngon. Còn team pin yếu sl, pin 1/2 tháng thì team Casio solar sẵn sàng đón tiếp mọi thể loại.
Cái vụ tắt tiếng bằng cách che màn hình AW hơi tào lao, chỉ cần ấn nhẹ vào 1 trong 2 nút bên phải AW là nó sẽ tự im lặng.
Hay quá cám ơn mod nhá
Dùng AW để sáng trong tối thể hiện mình cũng có đồng hồ thông minh ^^
Thank chị Vân
toàn tính năng vớ va vớ vẩn,viết gì đọc có ích hơn được không?
Lúc đầu thấy dùng khá là thích, lúc sau cũng quay trở lại đồng hồ truyền thống. Có thể là do nhu cầu của bản thân ko quá nhiều, thích sự đơn giản.
Có cách nào mà khi có cuộc gọi tới thì Iphone đổ chuông không bạn, Mình chỉ thấy Apple Watch đổ chuông thôi còn Iphone thì imre luôn
@huytai93 tối qua mình vừa test thấy bth mà bạn, aw đổ chuông và rung từng nhịp còn dt vẫn đổ chuông bth. Bạn kiểm xem có bật chế độ k làm phiền hay im lặng trên iphone không.
Cái tính năng đồng hộ hẹn trước quá lằng nhằng vào 1 đống menu! nào cài đặt kéo kéo mãi mới tìm thấy cái đồng hồ!
Vì quá ngon, quá smart nên mình bỏ dùng Aw 😁
Có mục tắt tiếng cuộc gọi bằng lòng bàn tay là hay xài
Có một trò nữa là khi AW bị hết pin hay tắt nguồn thì chỉ cần nhấn vào núm xoay đợi 1 giây sẽ có giờ hiện lên màu xanh lá cây to để xem giờ và tắt xuống
Cái cuối ấn nút crown sẽ nhanh hơn nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019