Kỹ sư lập trình sửa lời Elon Musk, kết quả bị đuổi việc ngay trên đoạn tweet

P.W
15/11/2022 7:59Phản hồi: 434
Kỹ sư lập trình sửa lời Elon Musk, kết quả bị đuổi việc ngay trên đoạn tweet
Cái việc cho hàng nghìn nhân sự nghỉ việc đúng ngày đầu tiên tiếp quản mạng xã hội Twitter của tỷ phú Elon Musk có lẽ cũng không thẳng tay nếu so sánh với sự việc vừa xảy ra giữa ông và kỹ sư lập trình phần mềm Eric Frohnhoefer.

Câu chuyện bắt đầu từ hôm chủ nhật, khi Musk đăng MXH xin lỗi việc Twitter vận hành tải bài viết chậm ở nhiều quốc gia, lấy lý do hiệu năng kém vì ứng dụng gửi “cả nghìn yêu cầu lỗi” để lấy dữ liệu hiển thị trên trang timeline của người dùng. Và cứ mỗi lần gửi yêu cầu tới máy chủ, ứng dụng Twitter sẽ lại phải đợi để máy chủ giải quyết yêu cầu ấy, dẫn đến chậm chạp.

Không ít lần Elon Musk lấy lý do đầy tính kỹ thuật để giải thích cho những thắc mắc của cánh báo giới về những trục trặc liên quan tới Tesla hay SpaceX. Mọi lần không ai để tâm gì vì chẳng mấy ai có kiến thức về mấy lĩnh vực xe tự hành hay tên lửa đẩy thoát khỏi trọng lực trái đất. Nhưng lần này thì ông có người sửa lưng, đấy là Frohnhoefer, người cho biết đã làm việc tại Twitter được 6 năm, đảm trách phát triển ứng dụng Android của MXH này.

Tinhte_Twitter1.jpg

Theo Frohnhoefer, ứng dụng Twitter thật ra không thực hiện lệnh xin dữ liệu thông qua giải pháp Remote Procedure Call. Khi ứng dụng được khởi động, nó sẽ gửi khoảng 20 request dữ liệu chạy nền. Về phần Musk, để giải thích thêm ý của ông lúc đăng tweet trước đó, ông viết “cái việc bạn không biết có tới 1200 microservice được kích hoạt để dùng Twitter thực sự đáng lo ngại đấy.” Và dĩ nhiên vị kỹ sư lập trình ứng dụng kia cũng không vừa, khi nói rằng “con số cần để hiển thị thông tin trên home timeline là khoảng 200 chứ không phải 1200.”


Cuộc đối đáp giữa chủ và nhân viên được công khai và trông không đẹp mắt cho lắm. Có lúc Musk công kích cá nhân, hỏi rằng Frohnhoefer đã làm được những gì để giải quyết tình trạng Twitter tải chậm trên Android. Và cuối cùng thì có người bình luận rằng, Musk có khi không muốn một kỹ sư như vậy làm việc cho mình nữa, sau khi Frohnhoefer cho rằng Musk nên đề cập vấn đề này trong nội bộ Twitter để tìm hướng giải quyết.

Tinhte_Twitter2.jpg

Câu trả lời của Musk là: “Anh ấy bị cho thôi việc rồi.”

Frohnhoefer không phải người duy nhất bị đuổi việc theo cách này. Sasha Solomon, người nhận là quản lý mảng kỹ thuật của Twitter lên mạng xã hội viết “đã đuổi gần hết nhân sự cơ sở hạ tầng thì cũng không nên lên mạng nói này nói kia về cách chúng tôi làm việc.” Cô Solomon cũng nói Musk không biết GraphQL vận hành kiểu gì, và toàn bộ cơ sở hạ tầng Twitter hoạt động ra sao. Đến tối thứ 2, cô thông báo trên MXH rằng bị đuổi vì viết linh tinh trên mạng.

Tinhte_Twitter3.jpg

Nếu kỹ sư đúng và tỷ phú sai, thì đây cũng không phải lần đầu tiên. Hôm chủ nhật, Musk viết trên Twitter rằng mạng xã hội ông sở hữu là “dịch vụ sản sinh nhiều click nhất trên internet.” Mọi người ngay lập tức chỉ ra những thông số nói rằng Twitter đang thua rất xa Facebook và Google, cùng lắm thì cũng chỉ bằng mạng xã hội hình ảnh Pinterest. Và chính bản thân hệ thống Birdwatch kiểm tra tin giả của Twitter cũng nói thông tin Musk chia sẻ là không chính xác.

Theo The Verge
434 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iPhuc
TÍCH CỰC
một năm
M bị đuổi việc, Musk said
@dual1 Lẽ nào biết ko được giữ lại là chửi nhau với sếp thế này à? cty nào dám tuyển nhân sự kỹ năng mềm yếu thế này? chuẩn bị thất nghiệp hoặc làm culi outsource nhé 😏
@ncn_nguyen hình như châu Á ý bạn, ng gốc Việt, tên đầy đủ Trịnh Văn Musk
@iPhuc Người ta đã muốn nghỉ trước rồi nên mới chơi lớn bật sếp 1 lần cho thỏa mãn
@╰‿╯ Nếu bạn đủ giỏi, culi outsource cũng có thể ngang lương làm quản lý. Tư duy mở tí đi bạn. Vốn dĩ không có gì là chuẩn mực phải thế này phải thế kia hết. Bạn tìm môi trường phù hợp với bạn thôi. Trước mình làm dự án với công ty V theo phong cách lệnh sếp là nhất, sếp bên ấy tự đưa ra cái kiến trúc và bắt bên mình phải làm theo. Mình ngồi cãi nhau tay đôi và chỉ ra các điểm không hợp lý, đương nhiên là dùng thêm kính ngữ cho nó xuôi, nhưng rồi ông sếp kia cũng phải chịu theo thiết kế bên mình. Làm culi mà lương 50 60 củ 1 tháng, ngày làm 8 tiếng thì mình vẫn làm culi. Cuộc sống là tìm chỗ làm phù hợp với mình. Nếu cá tính của mình không thể thay đổi thì tìm chỗ phù hợp có ít lựa chọn hơn, còn nếu thích nghi (theo kiểu bạn nói học kỹ năng mềm) thì dễ tìm công việc hơn. Đó là lựa chọn mỗi người, chả vấn đề gì hết. Culi cũng được, sếp cũng được, quan trọng là mục tiêu của mỗi người
Bạn k thể trở thành ông chủ tốt, nếu bạn chưa học cách coi trọng nhân viên.
amdxxx
TÍCH CỰC
một năm
@Barbatos Không biết là Musk tốt hay xấu thế nào, nhưng chắc chắc là có hàng nghìn kỹ sư, nhân viên muốn được làm việc cùng ông ta.
@phamhuan2512 Nói như lòn
1. Lại cái luận điệu “mày đã làm đc chưa mà nói ng khác”. Cút về học lại lớp nguỵ biện
2. Vì chiến lược sai, vì thị trường xuống, vì cạnh tranh… thiếu gì nguyên nhân. Liên quan gì đến tôn trọng hay ko tôn trọng nhân viên?
3. Thì sao?
@Delete_openvnit Chính xác!
@vo khanh tan À vâng. Bạn tôn trọng người tranh luận với mình cũng còn chưa có. Nói gì tôn trọng nhân viên.. còn nhân viên chê sếp ngu thì nghĩ lại . Nếu góp ý riêng thì.đánh giá cao. Chứ musk là giàu số 1 global rồi. Hỏi nv kia nếu giỏi hơn hãy đi làm chủ.
Cái vấn đề mình đi làm hưởng lương phải biết phận.
Bị đuổi là đúng rồi.
@Manhtoan112 Nó làm thuê cho chủ cũ chứ chủ mới làm chủ đc mấy ngày mà kể. Là nó chưa viết xong đơn xin nghỉ thôi. Mua lại cty chứ trả lương nó đc ngày nào mà đòi gọi là chủ. Thứ HL
@SamsungGalaxy Thế nào mới là chủ???
Ko thích thì ra đi luôn trước khi ng ta tới. Ra vẻ HL
Bị đuổi nhục hợn tự nghỉ.
@Manhtoan112 Đơn giản chỉ là thằng mua lại cty chứ chả có thằng nv nào gọi là ông chủ. Tự phong là chủ xong bị nhân viên nó chửi trước khi nghỉ mới nhục. Gọi là đuổi cho vớt vát tí danh dự chứ khéo đơn xin nghỉ nv nó gửi trc rồi
"Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt", câu này hoá ra vẫn đúng ở Mỹ
@anhnd911 Thứ rác rưởi cần gì phải tôn trọng, anh không tôn trọng nhân viên thì việc gì đòi nhân viên tôn trọng lại
phiphi9s
ĐẠI BÀNG
một năm
@anhnd911 Mình đoán là ông này bị cho nghỉ từ trước rồi thì mới bật chứ ai dại gì tự đá bát cơm thế này
@ncn_nguyen Thế thì out thôi. Nv như kia thì đầy. Chứ sếp làm như kia chỉ có một
imilnt
TÍCH CỰC
một năm
@schtroumf Bởi ta nói hard skill got you hired, soft skill got you promoted
Musk độc tài không lắng nghe ý kiến của nhân viên
Nhân viên cũng thiếu tế nhị khi bật sếp trên MXH , cùng lắm thì mail , hoặc ib riêng các kiểu để giữ thể diện cho ổng 😆
yupee
ĐẠI BÀNG
một năm
@Mộc9 Tôi có thằng bạn bị câm, nó lắng nghe tất cả mọi người mỗi tội khong giàu, lắng nghe thì liên quan mẹ gì đến giàu
@nguyenvietthe Đáng gì nhỉ? Nó bật thì đuổi việc nó qua cty khác làm. Đừng nghĩ trả đc mấy đồng lương là ban ơn cho ngta nữa nghe nó bầnnnnnn lắm.
Cười vô mặt
@andymarshall Tư duy như bạn chắc còn trẻ tuổi chưa biết sự đời
Mộc9
ĐẠI BÀNG
một năm
@yupee 😆 Bạn nói câu nói thì mình đánh giá bạn cũng y chang thằng bạn bạn.
Chờ xem Twitter sau này lời lỗ thế nào mới biết được. Chứ giờ ai có trình mà chê Musk điều hành tốt hay dở. Chạy xe ôm đi bình luận về tên lửa à?
Sửa lưng sếp ngay trên mạng xh, tưởng là hay nhưng mà nó trẻ con vcl.
@Masterbee Tào lao. Tùy cty nhé. Tùy sếp nhé. Mình ở VN nè. Làm cty tư nhân. Cãi với sếp gần như mỗi tuần ( cãi trong phòng sếp thôi hehe...) mà có bị gì đâu?
Vấn đề là cãi khi thấy không hợp lý. Cãi để làm cho công chuyện tốt hơn. Cãi để cty có lợi hơn. Sếp nào mà đuổi nhân viên như vậy chứ!?! 😃
Solus161
ĐẠI BÀNG
một năm
@magic_stardj Nếu là hành động bộc phát thì có thể gọi là trẻ con đó. Nhưng nếu ông dev kia cũng chả ngại méo gì chuyện bị đuổi, mà có khi lại cố tình làm vậy, thì mục đích của ông dev có khi lại là send a message kiểu "Musk, mày cũng chả biết cái mẹ gì hơn đâu, đừng bốc phét nữa. Thiên hạ không ít người có khả năng vỗ vào mặt mày, như tao đâu.".

Và Musk dỗi, Musk không biết nên đáp trả tn mà nuốt cục tức méo chôi nên cho đuổi luôn, xong còn đăng lên Twitter. Thực sự phản ứng của Musk như vậy mới là trẻ con.
@Solus161 Theo tin tức thì ô ấy ko cố tình để bị đuổi
Solus161
ĐẠI BÀNG
một năm
@adagioleonard Vậy đó là ổng cũng dại rồi =)). Nhưng dù ông dev khôn hay dại, phản ứng dỗi trên Twitter của Musk cũng là dại. Thắng thì thắng một thằng dev quèn, thua thì cũng thua một thằng dev quèn.
Chưa kể đến việc đúng sai, cái người khuyên kĩ sư này nên nói chuyện riêng là đúng chính xác. Cho dù sếp có sai thì chỉ cần nhắn riêng nói là người ta sai thôi, cãi nhau gì về nhà mà nói. Cái này kiểu như đang ở siêu thị hay trong rạp phim mà vợ chồng cãi nhau vậy, chả ai mất gì chỉ có người trong cuộc mất.
kakamtv
ĐẠI BÀNG
một năm
@x Lê Minh Đức x Của bác đóng 35tr tiền thuế là khoảng nhiu % bác, của em đóng khoảng 10tr hằng tháng là muốn chửi rồi
@Mém_tinh_tế Thật sự là Twitter trước khi Musk về như cc thiệt. Nếu nó ổn thì đã không xuýt phá sản. Và một hai đòi Musk mua lại bằng được. Nếu Musk không mua thì số phận Twitter giờ cũng "đỏ" như Facebook.
Bạn chửi Musk là vì 1 bạn đố ki ghét Musk. 2 là bạn chưa từng dùng Twitter. Tôi dám chắc bạn chưa từng dùng nhiều Twitter vì nếu dùng thì biết Twitter như nồi cám heo và vẫn chưa thể kiếm được tiền lời từ nó, 50% nick là ảo.Kĩ sư lập trình Back End tài năng thế nào lọt lưới hơn 1/2 là tài khoản ảo. Lại còn tài khoản tick xanh liên tục bị hack?

Một dự án mà hơn chục năm vẫn không có lời thì số phận nó thế nào ?
Đen thôi, đỏ quên đi
Cãi nhau công khai là ko hay rồi, kb có vi phạm NDA ko.
loại này hầu nó trên máy bay thì nó cho lên chức thôi
Đã đi làm thì phải nằm lòng 2 điều này:
1. Sếp luôn luôn đúng
2. Nếu sếp sai -> quay lại điều 1
@Masterbee Haha bị kích động rồi : ))) hiểu từ culi là gì ko? Nếu mày nghĩ cứ là nhân viên đồng nghĩa là culi thì mày đúng là culi thật rồi. Thôi đi bưng bô tiếp đi tết có khi đc thưởng thêm vài triệu đấy =))))))
@andymarshall Nói nhân viên cho soang mồm thôi. Tao thấy hiếm lắm mới có chuyện nhân viên kiện Sếp khi bị đuổi việc. Biết tại sao không ? Ở VN làm gì có công đoàn độc lập mà đòi làm nhân viên đúng nghĩa.Ở VN, Sếp mày đuổi mày ngon mày kiện thử Sếp mày xem? Dám kiện không? Sắp tới ở VN có đợt sa thải hàng loạt. Xem mấy cty có bồi thường tối thiểu 3 tháng lương không chứ đừng nói 1 năm lương như bến Mẽo. Nói Culi lại không chịu 😃

Mày đang tự nhận mày là thằng tiểu nhân đấy. Chỉ có loại tiểu nhân mới đi kích động người khác. Mày nói tao bưng bô Musk vậy tao hưởng lương gì từ Musk. Éo phải loại DLV 3 củ bưng bô. Vậy nhé thằng tiểu nhân đặt điều ăn không nói có :3!
Biết tiểu nhân là loại người thế nào không? Ha ha
@andymarshall Làm người Tử tế thì quan tâm thời sự VN nè. Bọn nv bị đuổi bên Mĩ bèo cũng được tối thiểu 6 tháng đến 1 năm lương. Không như VN đâu. Tết này bốc cơm trắng ăn tết.
Nghi Viec.jpg
@Masterbee dm làm 4 năm nghỉ việc được 1,5 tháng đây. có người 6-8 năm cũng chỉ có 1,5 tháng thôi. Tết buồn thôi rồi
Ngắn gọn, súc tích
@Mikeknowsme Mỗi câu thôi đã sai chánh tả rùi mod. Xúc tích chứ!
@vuvantinh Định gõ xúc xích mà nhầm à? Òn đòi sửa người đúng
@T.NC Đúng là tiếng việt không có từ “xúc tích” thật. He he!
tinhnd
TÍCH CỰC
một năm
@vuvantinh Sửa đi nó lại thành sai đó bác 😁
Đồng nghiệp vào cmt haha xem thế nào
@Langbăm️ haha
Gọn lẹ
Nếu có ý tốt muốn sửa sai cho người khác thì tốt nhất nên chỉ mình với người, nếu người không nghe thì thêm một người bạn chung của hai người, nếu người vẫn không nghe thì kệ họ, đằng này sửa ngay trên mxh- một đống người thì chỉ có ý hạ thấp người ta thôi nên đuổi là đúng.
@ptp49 Nếu nói cách khác
- Nếu không muốn người khác "feedback" thì bạn đừng comment, post gì hết.
- Nếu không muốn người khác "feedback" thì ghi kèm PS:// Vui lòng không feedback dù tôi có đúng hay sai.

Nếu bạn sai, và người khác chứng minh bạn sai 1 cách tường minh thì họ luôn đúng. Dù là ở đâu.
Tất nhiên họ sẽ sai nếu chỉ là nói đổng, không bằng chứng, không lập luận.

"Lịch sự" hay những ngôn từ khác chỉ là 1 cách "che dấu" / "cover" cho bộ mặt mình thôi. 1 cách "sống giả".
@ptp49 thằng nào public trước? tự do ngôn nuận mà nó hứa?
@nvmnghia2 thì nó đâu có cấm mày nói, cũng đâu có bắt mày xóa comment. mày tự do ngôn luận thì nó cũng tự do điều hành cty của nó, sa thải là thú vui tao nhã =))))
@Kent Light tự do ngôn nuận kiểu trại suv vật à thằng hấp 😆))
@nvmnghia2 tự chửi dòng họ m à?
Ông dev kia có thể là nói đúng về kỹ thuật. Nhưng việc tranh cãi với sếp công khai trước bàn dân thiên hạ vậy thì bị đuổi việc là đúng rồi, người ta là chủ mà.
@dualshoсk Vậy mình rất welcome bạn nói, chửi hay thậm chí nguyền rủa và đưa ra các logic để mình nhận ra sai 😃 hì hì
@SoulEvil ^^
@dualshoсk Thằng elon không sai nhưng thằng nhân viên cũng chả sai. Thằng elon là chủ thì đc quyền fire nhân viên vì nó làm xấu mặt mình. Thằng nhân viên bật sếp công khai có khi là vì muốn nghỉ việc và nhận offer khác rồi. Ngta giỏi mà. Đíu gì phải sợ : )) chủ này k hợp thì kiếm chủ khác thiếu mẹ gì chủ =)))))
@andymarshall Giỏi nhưng cũng chả thiếu nv nvay. Nhưng chủ giàu như elon thì chỉ có 1

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019