Drako Dragon ra mắt: siêu xe điện 2.000 mã lực, tăng tốc từ 0-96 km/h trong 1,9 giây

MinhTriND
19/11/2022 16:38Phản hồi: 55
Drako Dragon ra mắt: siêu xe điện 2.000 mã lực, tăng tốc từ 0-96 km/h trong 1,9 giây
Drako Dragon vừa chính thức được giới thiệu là mẫu xe thứ 2 của công ty khởi nghiệp có trụ sở ở San Jose, California (Mỹ), sau mẫu GTE được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019. Điều khiến cho Dragon gây ấn tượng so với vô vàn các mẫu xe điện khác đang có mặt trên thị trường nằm ở sức mạnh khủng khiếp của nó. Cụ thể, xe có thể sản sinh công suất 2.000 mã lực, với khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 1,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa lên tới 322 km/h.



Với sức mạnh thế này, Drako cho biết đây là chiếc SUV thương mại nhanh nhất từng được sản xuất. Để so sánh, Tesla Model X Plaid có sức mạnh 1.020 mã lực, tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,5 giây. Mặc dù vậy, cũng phải lưu ý rằng các con số của Tesla đã được xác nhận trong đời thực, trong khi Drako Dragon thì mới chỉ là những gì mà hãng nói.

[​IMG]

Drako Dragon được cấu thành từ bộ khung nguyên khối làm bằng sợi carbon, sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. So với Tesla Model X, Drako Dragon dài hơn, rộng hơn và thấp hơn một chút, nhưng nhẹ hơn 255 kg, đạt mức 2.254 kg.


Drako-Dragon-tinhte-10.jpg

Nhờ có cấu trúc từ sợi carbon, Drako Dragon có khung gầm nhẹ hơn 50% nhưng lại cứng hơn gấp đôi so với một chiếc SUV tiêu chuẩn khác. Bộ pin được bố trí nằm dưới sàn giúp cho xe đi được quãng đường tối đa lên tới 676 km sau mỗi lần sạc và hỗ trợ sạc nhanh 500 kW.

Drako-Dragon-tinhte-9.jpg

Cũng giống với những gì mà chúng ta đã nhìn thấy trước đó, Drako Dragon là 1 chiếc SUV coupe cỡ lớn nổi bật với hệ thống chiếu sáng trước/sau có hoạ tiết ấn tượng và cửa được mở tung lên trời theo kiểu cánh chim. Thiết kế tổng thể và những đường dập nổi trên xe tạo cho nó nét thể thao cần thiết của một chiếc xe điện hiệu năng cao. Mâm xe kích thước 23 inch, lưới tản nhiệt cỡ lớn và hốc hút gió nằm trên nắp capo giúp cho Drako Dragon trông khá hầm hố.

Drako-Dragon-tinhte-7.jpg


Đi vào trong nội thất, Drako cho biết nội thất của xe sẽ được bọc bằng "da tốt nhất, xa hoa nhất của Châu Âu" và cung cấp 5 chỗ ngồi. Được bố trí nổi bật ở trung tâm của bảng táp lô chính là màn hình cảm ứng lên tới 17,1 inch. Ở 2 hốc hai bên chúng ta còn nhìn thấy thêm 2 màn hình để thay thế cho kính chiếu hậu, ngoài ra ở phía sau còn có thêm 2 màn hình để phục vụ cho hành khách phía sau.

Drako-Dragon-tinhte-5.jpg

Quảng cáo


Drako Dragon được trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh, giúp nâng/hạ khoảng sáng gầm xe tùy vào chế độ vận hành. Bộ phanh gốm carbon với kẹp phanh 10 piston ở phía trước và 6 piston ở phía sau chắc chắn sẽ là trang bị an toàn rất cần thiết đối với một chiếc xe mạnh như vậy. Drako Dragon có giá bán khởi điểm từ 290k USD và bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt từ năm 2026.

Nguồn: drakomotors
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe xấu quá, làm mạnh thế để nhanh hết pin à? Chắc lại quảng cáo "nổ" rồi.
Trên lý thuyết, với con đường và bánh xe bình thường, không xe nào có thể tăng tốc nhanh hơn gia tốc trọng trường G ( gần 10m/giây ). 96km/h = 26,66m/s. Vậy bất kể máy xe mạnh cỡ nào cũng phải hơn 2,7 giây thì xe mới (may ra) đạt được 96km/h. Càng mạnh thì bánh xe cũng chỉ trượt trên đường thôi, trừ khi dùng bánh răng và đường răng luôn. Trên diễn đàn nhiều nước cũng đã đề cập đến vấn đề này. Tiên đề của nó là : hệ số ma sát luôn nhỏ hơn hoặc bằng 1.
@laiviet Ủa, bạn ngoài việc thảo mai ra, còn có biết đọc hiểu không vậy? Tự nhiên lôi tao ra nói, đá xéo, xong tao kêu giải thích coi tao sai chỗ nào để biết, cái né 😆 ? Bớt trẻ trâu lại đi em. Cuộn từ trên xuống, đọc hiểu nghiền ngẫm cho kỹ rồi hẵng chửi người khác ngu. Chứ không phải liếc ngang liếc dọc, xong đi bấm phím đâu em. Với lại tiếc là có xe đi thẳng lên trời nha bạn, xe bay đó 😃 , đã không có kiến thức mà còn đi khịa người khác.

Hỏi giải thích một câu, trả lời mấy câu, mà thấy toàn khịa với chửi ngu, không thấy giải thích 😃. Mong bạn đọc từ trên xuống rồi giải thích giúp mình từ đầu nói sai ở chỗ nào cái.
@laiviet ủa, mà bạn nói có nói gì liên quan tới " đồng ý là nó có cả ma sát tĩnh và ma sát trượt mới đạt được thời gian dưới 2s" đâu, mà tự nhiên suy diễn ra ghê vậy bạn? Như kiểu 1+1 =2 suy ra phương trình đạo hàm vậy.
Bạn làm mình bất ngờ quá nên phải ủa hai lần. À, đọc kỹ, suy nghĩ rồi hãy comment nha. Chứ mình biết mình ngu, cần học nhiều thứ mới rồi, không cần phải nhắc lại thêm nữa đâu.
@laiviet WTF, xe nào chẳng có ma sát tĩnh với ma sát trượt má. Mà bày đặt nhắn phải có 2 cái đó mới đạt được dưới 2s. Mình đi bằng 2 chân cũng có hai lực ma sát đó nè mà sao không thấy ai chạy bộ lên được 96km/h dưới 2s. 😆 Càng comment càng lộ cái ngu, chắc bạn cũng không biết bạn đang nói cái gì đâu.
Mấy em xe có cửa tương tự mình nhớ là đâu có cây trợ lực gắn kèm thế này đâu nhỉ? Không biết là do cửa xe nặng hay do gì?
@mazechan thiết kế bản lề thôi, mấy dòng kia xài cáp trợ lực con này xài trợ lực này nhìn phèn thiệt sự
Gọi vốn ăn chơi thôi mà 😅🤣🤣
Vuong911
ĐẠI BÀNG
một năm
Giờ làm siêu xe đơn giản quá, đập cục máy điện vào là xe nào cũng max speed trong vài giây
290k USD về VN thành 1 triệu USD
muốn có xe ngon ngon chạy mà thuế vl quá
Cười vô mặt
@SeekerT có 290k chưa, có rồi thì thiếu gì xe ngon giá đó ở VN
@SeekerT thuế vn bèo , thêm xe điện đang dc giảm thuế mạnh nữa . xe nào mà giá gấp 2-3 nước ngoài thì chỉ là xe do showroom tư nhân tự nhập về bán( thuế 3 phần thì tiền ăn dày của đám tư nhân hết 7 phần đó ) còn xe chính hãng thằng nào mà bán gấp 2 thôi đã lịm khỏi vn rồi 😆). 1 ví dụ cơ bản ngày trc Porsche 718 trước khi dc bán chính hãng với giá 3.6 tỷ bản base thì nó dc các tư nhân nhập và bán cho dân chơi với giá 9.2-11.8 tỷ tùy phiên bản 😃)) . hoặc như con cross bản thấp nhất bên thái bán quy ra tiền việt khoảng 680tr trong khi đó toyota vn phải vận chuyển các con cross từ thái về vn , chi phí bến bãi , thuế má hải quan .... mà chỉ chào bán bản thấp đó với giá 720 chênh lệch đúng 40tr so với bên thái 😃) nhưng cũng có con CHR của toyota đang dc chào bán ở thái rẻ hơn con cross vậy mà tư nhận nhập CHR về bán 1.8 tỷ ? thế đã mở mang dc đầu óc thuế ăn dày hay ko chưa? bớt bị mấy thằng buôn tư nhân nhồi s-ọ đi 1 cái =]]]
@palmtj27 thuế VN mà bạn bảo bèo thì chịu, lạy luôn kkkkkk
Untitled.png
Quá đỉnh, dần thay xe nhiên liệu hóa thạch thôi
2026 ah, ggwp 😆
Tốc độ dễ lên bàn thờ quá
Vừa hôm qua Rimac nevera đã phá kỷ lục tốc độ của xe điện là 412km/h.
2026 mới sản xuất thì lúc đó tesla nó có ô tô bay trên trời rồi
Tưởng giá 290 usd thì mua 1 chiếc còn thêm chứ k nữa thì thôi
@Khoa81 Mô hình rẻ hơn đó b. 😄
“Tăng tốc 100km/h chỉ trong 1,9s”…để làm gì nhỉ?!?
@Dollarssssss mấy thằng đi ăn cướp sẽ cần =)))))))))
Cười vô mặt
Mấy hãng này thì ko thấy ai hỏi "có ai dám mua không?" "mai mốt nó lại bỏ xe điện" nhỉ 😆)))
Chắc đã đến thời của xe điện.
Sản xuất từ 2026 thì mùa quýt nào mới có xe 😆
2000 mã lực = 2000 con ngựa kéo xe phải không ae?
@schtroumf đó...
Ảnh màn hình 2022-11-20 lúc 6.09.41 CH.jpg
kimquan
ĐẠI BÀNG
một năm
Gầm cao mà phóng kinh thật, đáng nể!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019