Consumer Report công bố xếp hạng xe đáng tin cậy, Toyota đứng nhất, Mercedes-Benz lần đầu đứng bét

P.W
18/11/2022 8:16Phản hồi: 92
Consumer Report công bố xếp hạng xe đáng tin cậy, Toyota đứng nhất, Mercedes-Benz lần đầu đứng bét
Cứ mỗi năm một lần, tạp chí Consumer Report lại công bố xếp hạng những thương hiệu xe đáng tin cậy nhất đối với các chủ sở hữu tại Mỹ. Năm nay, bản danh sách được tổng hợp từ việc khảo sát ý kiến của 300 nghìn chủ xe, với những câu hỏi về chất lượng và độ bền của xe ở 17 khía cạnh dễ sinh ra hỏng hóc trong quá trình vận hành như động cơ, bộ truyền động, hệ thống điện, v.v…

Tất cả được tổng hợp để lên danh sách xếp hạng 24 thương hiệu phổ biến tại Mỹ. Điểm số của từng hãng, của từng mẫu xe được đánh giá dựa vào phản hồi của chủ xe sau 1 khoảng thời gian sở hữu, điểm càng cao thì xe và thương hiệu càng đáng tin cậy. Đối với các thương hiệu, xe được tổng hợp thống kê điểm số có tuổi đời từ năm 2000 tới những mẫu mới nhất năm 2022.

Tinhte_Xe.jpg

Giống như mọi năm, top 10 hãng xe đáng tin cậy nhất thì có tới 7 cái tên đến từ châu Á, điểm trung bình 59/100. Kế đến là những thương hiệu châu Âu, điểm trung bình 51/100. Các thương hiệu xe “nội địa” của Mỹ tính trung bình chỉ đạt 40/100 điểm. Nhưng người Mỹ cũng có một cái tên lọt top 10, Lincoln, thương hiệu xe sang của Ford. Họ làm được điều này nhờ cải tiến hai mẫu Corsair và Nautilus, nhưng bù lại chiếc Aviator thì lại vẫn nằm trong diện một trong những mẫu xe ít đáng tin cậy và hay hỏng vặt nhất.

Ở vị trí đầu bảng xếp hạng 24 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất là Toyota, năm ngoái đứng thứ 3, năm nay soán ngôi Lexus, thương hiệu cũng của chính họ. Dẫn đầu về độ bền xe là mẫu Corolla Cross. Nhưng ở khía cạnh khác, chiếc pickup full size Tundra thì lại bị chê về độ bền.

Trong số những phân khúc xe khác nhau, Consumer Report nhấn mạnh nhiều mẫu xe điện thường có xu hướng gặp trục trặc với hệ thống pin, hệ thống sạc và mô tơ điện: Chevrolet Bolt, Ford Mustang Mach-E, Hyundai Kona Electric hay Volkswagen ID.4. Nhưng phân khúc xe dễ hỏng vặt nhất lại là những chiếc pick up kích thước lớn, tính trung bình những mẫu xe này chỉ đạt 30/100 điểm mà thôi.

Tinhte_Xe2.jpg

Một điều bất ngờ nữa của năm nay, đấy là Mercedes-Benz thậm chí còn phải đứng ở vị trí chót bảng, 24/24, trong khi người hàng xóm BMW thì đạt 65/100 điểm, đứng vị trí thứ 3, tăng 10 hạng so với năm ngoái. Audi cũng đứng thứ 6, tăng 5 bậc so với 2021. Còn Mercedes thì chỉ nhận được số điểm 26/100 về độ bền lâu dài trong quá trình sử dụng, thua cả Jeep (30/100) hay Volkswagen (31/100). Thực tế thì năm ngoái, Mercedes-Benz cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 19 trong tổng số 24 thương hiệu. Tesla cũng không có vị trí cao, nhưng đã tăng 4 bậc để từ vị trí thứ 23 áp chót năm ngoái lên vị trí thứ 19.

Theo Consumer Report
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko phải tự nhiên mà nước nào cũng chuộng Honda. Độ bền bỉ, an toàn, mẫu mã đẹp, ai đi cũng được thì Honda là vua…
@HVT Honda bên này ê sắc lâu rồi, giá cao so với mặt bằng chung tiệm cận xe sang, hai tháng rồi Tesla nó kè sát bên về doanh số. Hybrid (HEV) mới của Honda khá tốt, nhưng giá siêu mắc gần bằng giá xe điện với PHEV, mặt bằng chung là chả ma nào nó mua vì mua CRV Hybrid hay Model Y giá gần nhau thì tự hiểu. Về HEV không hãng nào làm rẻ được bằng Toyota đơn giản vì Toyota 1 năm nó bán hơn 1 triệu xe HEV nên giá quá rẻ.

Tháng 10 bên Úc chỉ riêng Land Cruiser bán 1217 xe còn nhiều hơn toàn Honda cộng lại 1112 xe. Model Y bán 1026 xe.
@Walleye_Pixel2 honda làm xe càng ngày càng chán bác nhỉ,hic
tso
ĐẠI BÀNG
một năm
@Dragao_ct92 Honda là vua ngáo giá hả, chỉ giỏi lùa gà ở VN thôi.
Cười vô mặt
@HVT Ok Bác. Tui nói thiệt đang tính qua năm bán con santafe 2017 lấy con HrV bản full.
Mong chờ năm sau trên bảng xếp hạng có sự xuất hiện của hãng xe đến từ Việt Nam, Vinfast !
Hun cái nè
@iViet Tại sao lại bẩn vậy bác?
@Hiep_Khach_VN Chưa nói đến chất lượng xe bán ra, nhưng dịch vụ sau bán hàng của VF thực sự có vấn đề. Cài này mình rút ra từ rất nhiều ý kiến của cộng đồng người dùng xe máy điện VF, trong đó có mình, còn cộng đồng xe ô tô thì chưa tham gia nhưng khả năng cũng ko khá hơn cộng đồng xe máy là mấy. VF nó phát triển nhanh quá, nhanh chưa hẳn là tốt.
iViet
ĐẠI BÀNG
một năm
@Ngô Đình Nam Vf đơn giản là 1 cty non trẻ chưa làm nên tích sự gì cũng lôi vào chung mâm. Thật sự tởm.
@iViet Consumer Report áp dụng cho hãng xe từ bao nhiêu tuổi và phải đạt thành tích như thế nào vậy bác nhỉ?
Mình tưởng Mer lành hơn BMW chứ nhỉ. Hay là tại ở VN Mer được chuộng hơn nên dễ sửa chữa thay thế hơn?
Jun.88
TÍCH CỰC
một năm
@phat277 Chắc tuỳ con ông anh có con 5gt 6 máy đời 2014 gạ mãi chưa bán ^^ xe để hầm k , nó phuộc hơi đi cũng oki mà đg Việt Nam! Ko cần đợi nó hỏng lần nào bảo dưỡng cũng bảo dưỡng phuộc hơi lần nào bào nhất cũng vài tr
Jun.88
TÍCH CỰC
một năm
@toilachi9 H chạy qua xe hàn tucson bác ạ ^^ kinh tế đi xuống nên h cứ con nào nuôi rẻ thì đi mecrvs bim le x toàn xe của cty cấp lấy đâu tiền mua , hôm r đang tính đổi qua vf 8 mà cuối cùng chính sách của anh vin lúc này lúc kia sợ quá nên vừa đi rút cọc về , thằng sale còn bảo thời điểm này anh chưa nên mua xe điện ^^ , mà thấy ham quá kkk
phat277
ĐẠI BÀNG
một năm
@Jun.88 Tại là để không đi nên chưa bị gì 🤧 Chạy nhiều trên 80k km là thấy cảnh, em mua từ đầu 2012 chăm kỹ mà còn bị cả đống thứ, xe Đức khi nào hết bảo hành thì nên bán thì tốt hơn
Jun.88
TÍCH CỰC
một năm
@phat277 Nói chung xe đức bá đạo nhưng nó ko phù hợp vs vùng nhiệt đới như mình , có đk thì mua mới 5 năm sau bán
Mình thích Toy nếu ko bị làm giá 😁
@Tinluntit1010 chuẩn, toy mà giá hợp lý vs ko cắt option bựa như VN thì ai cũng chọn toy thôi
@Tinluntit1010 Toy việt nam mới làm giá mất dạy thôi chứ toy mỹ ngon lắm
@xman9491 Hãng nào chả vậy hả bác. Riêng gì toy đâu, lắp full thì giá lại vọt xà. Có trách thì trách thuế ăn dày quá thôi. Haizzzz
@Tinluntit1010 Mình không phải fan ruột Toyota nhưng năm 2022 rồi mà nói chỉ Toyota làm giá thì không đúng sự thật. Bác lên Google search sẽ thấy ở VN thì Huyndai & Ford năm 2022 làm giá còn hơn To, và ở Mỹ vẫn có tình trạng bán xe kèm “lạc” nhé.
Jun.88
TÍCH CỰC
một năm
@Tinluntit1010 Ở Việt Nam! Thằng nào cũng làm giá hết trừ mấy ông ko tên tuổi thôi kkk
Toy bền mà
Cười vô mặt
Toy thì tốt nhưng tùy từng dòng và cũng tùy xem có phải Daihatsu đội lốt ko. Ở VN khá nhiều xe Daihatsu mà gắn logo của Toy lên
@dino_su Thật ra Daihatsu thì cũng ko hay hỏng vặt, đi ổn định nhưng cơ bản nếu ko có logo Toy thì khó có chỗ đứng ở thị trường (nếu có thì phải giá khác). Các dòng Raize, Wigo, Avanza, Rush... Đó là những mẫu cơ bản. Con terius đến giờ vẫn nhiều ng thích bởi đặc tính 2 cầu của nó, giống suzuki vitara...
@hoanghai1104 Biết Daihatsu Rocky không? Cha đẻ của Raize và một lô một lốc những con khác từ Nissan, Mitsu, Mazda đều dùng lại form của nó đấy. Best sales tại Nhật đấy. Chắc Nhật nó ngu hơn dân Việt nên suốt ngày cứ đâm đầu vô mấy con K-Car của Daihatsu 😌😌😌
@Wolfrain Việc này không phủ nhận, 1 hãng xe đôi khi sẽ có 1 mẫu xe chủ đạo nào đó. Nhưng trong Consumer Report ở bài này đang nói đến thì chỉ đích danh là Toy chứ ko phải là Daihatsu hay Dai gắn logo Toy. Thị trường Mỹ và Châu âu rất dứt khoát vv nguyên thủy của chiếc xe. Cụ thể các dòng Toy phải nói đến: Land Cruiser, Camry, Corolla...
@hoanghai1104 toàn lùa gà bác nhỉ,hic
Đúng là thánh Nhật làm xe cũng dã man, option còn nhiều hơn Đức cống nhưng đi 5-6 năm số lần lỗi chắc chỉ bằng xe Đức 1 năm.
Nhưng đc cái chạy nhanh thánh Nhật hay bị đớp lái, ai chưa quen đi sẽ ghê ghê.
@Jun.88 Đừng nói tới lexus. Cái hãng mà phải gọi là thùng tôn di động mới đúng :v. Tới năm 2022 này con gx 460 đúng là một thứ gì đó 10 năm trước luôn
Jun.88
TÍCH CỰC
một năm
@chavalier Ko có j để hỏng thì sao mà hỏng dc [^^
@Jun.88 Bác phải nói option nào.
Mình chạy cả 2 xe, đức cống lắp ráp bản full option bây h mới mua cũng chỉ ngang RX từ 2016 thôi. Đang đặt RX mới còn toàn option dã man hơn, có cả đánh lái trục sau, chắc chỉ ko có đóng cửa bằng cử chỉ như Maybach mới.
iosha8x
ĐẠI BÀNG
một năm
@lafitte Ở Mỹ Toyota dành cho bình dân thôi, còn nhà giàu nó đi Cadillac, Lincoln, Porsche,... hết rồi. Mấy con Toyota nhập Mỹ toàn mất chất, Toyota nội địa Nhật mới ngon = ))
Volvo bên đó ít người đi nhỉ
Merc ở VN cũng không ngon bằng Bim & Audi, chắc có lẽ vì không chất lượng lắp ráp ở VN.
Mình thích xe Toy nhưng mà Toy nước khác chứ Toy Vietnam thì không thích.
Sao Mẽo lại dìm hàng Giéc ma ny vậy ta?
mấy con hàn xẻng cùi mà cũng hơn dc xe đức, xe nhật thì đang châm chước được
Đây là Toy nước nào chứ ko phải Toy ở VN rồi 😆
Tưởng cái hãng xe tàu logo có cái đai bảo hiểm nhất chứ.
300k người phóng vấn thì đại đa số dòng trung lưu thì dùng toyota là chủ yếu thì vote cho toyota chứ nhỉ, những xe đắt tiền ít tiếp cận thì bao nhiêu người sử dụng mà vote cho
@dktran01 Người ta thống kê từng loại xe. Ai đi xe gì phản ánh xe đấy ông ơi. Làm gì có chuyện nhiều người nhiều điểm?
@russia.usa.lc một phần ý của chú là cái tôi chưa rõ, một phần là xe dòng thấp người ta bỏ tiền ra với mức chất lượng trong tầm "kỳ vọng" của chủ xe lúc xuống tiền rồi.
@dktran01 Ông không hiểu thì thôi tôi không nói làm gì. Nên đừng nói nhiều người thì được điểm cao.
@dktran01 1 thằng chạy Wave ở VN nhận xét chuyện bên Mỹ.
mer bét bảng không có gì lạ, vì nó trang bị toàn đồ hiện đại, mà hiện đại thì hay hỏng
@tinhdg BMW đứng thứ 3 kìa, bộ BMW không có đồ hiện đại à?
Xe Nhật uy tín nhỉ
hppl
TÍCH CỰC
một năm
thế mới thấy trình độ luyện kim của Nhật cao cỡ nào
@hppl Nó cao thật, nhưng chỉ là học trò của Đức.
@dktran01 @dktran01 :So Đức ở Châu Âu chi cho xa thế, so với Hàn và Trung cùng ở Châu Á kìa. Trên TG thì Đức là hạng 1, bọn Tây lông và Mỹ còn là học trò, nói đến Châu Á làm chi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019