Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết Aprilia SR GT Sport 200: thiết kế hầm hố, ABS 1 kênh, phuộc trước êm, sức mạnh vừa đủ

MinhTriND
24/11/2022 21:17Phản hồi: 54
Chi tiết Aprilia SR GT Sport 200: thiết kế hầm hố, ABS 1 kênh, phuộc trước êm, sức mạnh vừa đủ
Aprilia SR GT Sport 200 có thể nói là một mẫu xe khá đặc biệt tại thị trường Việt Nam, bởi nó gần như là chiếc xe tay ga ADV duy nhất được bán chính hãng. Đối thủ của Aprilia SR GT Sport 200 có thể kể tới như Honda ADV 160. Nhưng với lợi thế bán chính hãng, thế nên việc bảo trì bảo dưỡng cũng như thay thế phụ tùng khi cần thiết đối với mẫu xe này cũng sẽ đơn giản hơn. Sau một khoảng thời gian ngắn được trải nghiệm mẫu xe này, mình sẽ chia sẻ xem Aprilia SR GT Sport 200 có những gì đặc biệt.



Aprilia SR GT 200 được bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản là bản thường và bản Sport với những màu sắc khác nhau chứ trang bị thì mình thấy nó tương tự. Thực ra có thể nói đây là một trong những chiếc scooter đầu tiên của Aprilia. Trước giờ, người ta nghĩ tới Aprilia với những mẫu xe sportbike đẹp và mạnh nhiều hơn là việc sản xuất một chiếc xe tay ga thế này. Mặc dù vậy, với kinh nghiệm làm xe scooter của tập đoàn mẹ là Piaggio, rõ ràng khi Aprilia nhảy vào lĩnh vực này họ có lẽ không gặp quá nhiều khó khăn. Thị trường xe tay ga ADV cỡ nhỏ khá màu mỡ và được quan tâm nhiều ở Việt Nam và sự xuất hiện của SR GT 200 giúp cho người dùng có thể đa dạng lựa chọn hơn.

Thiết kế


[​IMG]

Nói về ngoại hình, Aprilia SR GT Sport 200 thật sự là một chiếc xe hầm hố và trông chẳng khác gì một chiếc xe mô tô phân khối lớn. Từ phía trước, điểm gây ấn tượng đầu tiên đó chính là phần đầu xe rất lớn vuốt nhọn về phía trước và nó có gì đó làm mình liên tưởng đến phần đầu của chiếc Ducati Multistrada.

tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-48.jpg

Ngay phía trên là vị trí lắp kính chắn gió. Ở đây thì mình đã thay thế kính chắn gió nguyên bản màu đen kích thước nhỏ hơn bằng một kính trong suốt với kích thước lớn hơn nhằm cho khả năng chắn gió nhiều hơn. Xe được trang bị đèn chiếu sáng LED cho cường độ khá tốt và cũng có dải định vị ban ngày giúp xe nổi bật hơn khi lưu thông trên đường.

tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-44.jpg

Đi về phía ngang hông thì thân xe gây ấn tượng nhờ những mảng ốp với các đường cắt xẻ khá táo bạo nhằm tạo nên tính thể thao của chiếc xe. Các mảng ốp ở khu vực nắp bình xăng cũng được làm theo dạng giả vân carbon để nó ngầu và thể thao hơn. Đây cũng là chi tiết để phân biệt bản thường với bản Sport.

tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-37.jpg

Đuôi xe là khu vực mà mình cảm thấy khá thích đối với Aprilia SR GT 200, đặc biệt là hệ thống đèn hậu với đồ họa LED nhìn khá ấn tượng và rất dễ nhận diện khi đi vào ban đêm. Một chi tiết đẹp mắt khác cũng về mặt ngoại hình đó chính là hệ thống mặt đồng hồ LCD của xe.

tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-15.jpg

Quảng cáo


Đồng hồ của Aprilia SR GT 200 là loại LCD đơn sắc với nền đen và thông số màu trắng. Đồng hồ hiển thị khá nhiều những thông tin cần thiết như tốc độ, vòng tua, thời gian, nhắc bảo dưỡng…Hơi tiếc là đây chỉ là màn LCD đơn sắc không thể thay đổi được màu nền, nên khi đi vào trời nắng gắt có thể hơi khó quan sát một xíu.

tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-12.jpg
tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-13.jpg

Cùm nút trái của xe người các phím cơ bản còn có lẫy passing ở phía trên giống như xe phân khối lớn, nút mode dùng để chuyển thông tin hiển thị trên đồng hồ, nút tắt/mở ché độ ngắt động cơ tạm thời. Bên phải có nút tắt/mở động cơ, nút đề và 1 phím để kết nối với điện thoại. Dù vậy, option này chưa được bán ở Việt Nam.

Cũng lưu ý với anh em một xíu là chiếc xe mình có ở đây đã được lắp 1 số đồ, ngoài thay cái kính gió chính hãng ra thì còn lắp thêm khung bảo vệ mua của hãng thứ 3, thùng sau nữa.

Khung sườn và trang bị an toàn


tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-18.jpg

Quảng cáo


Nói về khung sườn thì Aprilia SR GT 200 có khung được làm theo dạng ống thép đôi. Và nhắc tới khung sườn thì không quên nói tới hệ thống treo. Chúng ta sẽ có hệ thống phuộc trước Showa với đường kính là 30 mm và hành trình phuộc là 120 mm. Đây chỉ là phuộc ống lồng thông thương chứ không phải là phuộc hành trình ngược.

tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-38.jpg

Mặc dù vậy, qua thời gian trải nghiệm nhanh thì mình nhận thấy là hệ thống phuộc trước của xe hoạt động cực kỳ tốt và khi đi qua những gờ giảm tốc hay những địa hình mấpmô trên đường, dao động có thể được triệt tiêu cách rất dễ dàng và phản lực từ mặt đường không gây khó chịu đến phần ghi đông, giúp mình có thể vận hành xe thoải mái và an toàn.

tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-25.jpg

Còn về hệ thống phuộc sau thì chúng ta sẽ có phuộc Showa, theo dạng lò xo trụ kép với hành trình phuộc 102 mm. Phuộc sau thì có thể được điều chỉnh trước tải 5 cấp tùy theo điều kiện vận hành và tải trọng mà điều chỉnh sao cho phù hợp. Đây cũng là điểm trừ trong quá trình mình có cơ hội được chạy xe. Phuộc sau mặc dù cho điều chỉnh nhưng lại luôn cho cảm giác cứng và có lẽ vì hành trình phuộc không quá lớn nên đa phần khi đi vào địa hình mấp mô, gờ giảm tốc thì phuộc luôn nhún hết hành trình và kêu 1 cái “kịch”, khá thốn. Có lẽ để vận hành êm ái hơn thì cần phải thay phuộc khác, hơi tiếc 1 xíu ở khoản này.

tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-21.jpg

Mâm trước của xe có kích thước 14 inch và mâm sau có kích thước 13 inch. Nhờ kích thước mâm lớn nên việc di chuyển, đặc biệt là trên những cung đường trường thì cũng ổn định hơn so với một chiếc xe tay ga bánh nhỏ. Phần mâm sơn đỏ này cũng là một chi tiết khác biệt giữa bản Sport và bản thường với mâm sơn đen. Ngoài ra, yếu tố cũng tạo nên sự an toàn và đầm chắc khi vận hành xe đó chính là phần lốp được thiết kế để phục vụ cho việc đi đô thị lẫn đi địa hình khó một chút. Lốp theo xe cho độ bám đường tốt, và khi mình vào cua gấp thì cũng rất tự tin.

tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-35.jpg

Về phần trang bị an toàn thì chúng ta sẽ có phanh đĩa đơn ở phía trước với đường kính 260mm và có trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Còn hệ thống phanh sau là phanh đĩa đơn 220 mm và không có ABS. Việc thiếu phanh ABS ở phía sau ban đầu hơi tạo cảm giác lo lắng đối với mình. Tuy nhiên trong vận hành thì hệ thống phanh cả trước và sau đều hoạt động khá hiệu quả. Khi cần có những cú phanh cực gấp thì mình sẽ dồn nhiều lực phanh hơn cho bánh trước - hệ thống phanh có ABS, thì lúc này mọi việc được giải quyết mà không phải lo lắng quá nhiều.

tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-07.jpg

Về phần yên xe thì cũng được làm theo dạng 2 tầng khá rõ rệt và cũng có một phần gù nhô lên nhỏ để tựa lưng, đỡ mỏi phần xương cùng của người ngồi lái. Chiều cao yên xe là 799 mm và đây là một con số khá lớn. Đối với một người có chiều cao 1m68 như mình thì việc ngồi lên xe để chống chân là hoàn toàn có thể nhưng phải nhón một chút. Ngoài ra, khối lượng ướt của xe là 148 kg, khi ngồi lên để chạy thì nó rất nhẹ nhàng không có vấn đề gì. Tuy nhiên khi cần xuống xe để dắt thì rõ ràng sẽ bạn sẽ cảm nhận được sự cồng kềnh, và đặc biệt với những ai có thể trạng không quá tốt thì có thể sẽ gặp một chút khó khăn.

tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-20.jpg

Khi ngồi lên xe để chạy, ghi-đông cao ráo, cho góc đánh lái rộng giúp mình điều khiển xe rất linh hoạt. Phần để chân được làm rộng và thoải mái, có thể đặt ở nhiều tư thế khác nhau nhằm tạo sự thoải mái tối đa khi đi đường dài.

Tính tiện nghi


tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-10.jpg

Nói về tính tiện nghi trên xe thì chúng ta có thể nhắc đến phần cốp bên dưới yên cũng tương đối rộng rãi. Mặc dù không công bố số liệu chi tiết nhưng cốp này có thể đựng được khá nhiều đồ. Dù vậy, một điểm mình thấy chưa ưng ý đó là vì cấu trúc của thân xe cho nên cốp sẽ hơi hẹp theo chiều ngang vì vậy mình không thể bỏ vừa cái nón nửa đầu hơi to hoặc Balô của mình.

tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-02.jpg

Một yếu tố mà mình cũng xếp vào tính tiện nghi của xe đó chính là dung tích bình xăng khá lớn lên đến 9 lít. Để có thể mở nắp bình xăng thì cơ chế cũng tương tự như cách chúng ta mở phần cốp trước trên những mẫu xe Vespa, đó chính là cắm chìa khóa vào vặn lên một nấc, sau đó ấn vào chìa khóa thì nắp bình xăng sẽ bật ra. Vị trí nắp này cũng tương đối thuận lợi để chúng ta có thể đổ xăng mà không cần phải bước xuống xe. Với mức tiêu hao nhiên liệu theo như công bố của hãng là 2,6 lít cho 100 cây số thì với đầy bình xăng này, chúng ta có thể đi được một khoảng gần 350 km.

Sức mạnh động cơ


tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-34.jpg

Mặc dù có hậu tố 200 trong tên, nhưng cung cấp sức mạnh cho Aprilia SR GT Sport 200 chỉ là khối động cơ có dung tích xi lanh 174cc và anh em không cần phải có bằng A2 thì mới chạy được chiếc xe này. Khối động cơ này cho khả năng sản sinh công suất tối đa là 17,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 16,5 Nm tại 7000 vòng/phút. Bởi vì xác xe tương đối nặng thế nên ở dải tốc đầu, chúng ta sẽ cảm thấy động cơ cần làm việc nhiều hơn để đưa xe đến tốc độ lý tưởng.

tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-49.jpg

Tuy nhiên sau khi đạt được vận tốc tầm 40 km/h trở lên thì lúc này xe có đà hơn và việc kéo ga để nó lướt cũng rất mạnh mẽ chứ không hề tỏ ra quá yếu. Mình đã sử dụng chiếc xe này để chạy một mình lẫn chở những người bạn của mình, có người 50 kg cũng có người nặng đến 80 kg, và xe vẫn hoạt động khá hiệu quả về sức mạnh lẫn hệ thống phuộc.

tren-tay-Aprilia-SR-GT-Sport-200-tinhte-29.jpg

Nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là ADV 160 thì điều mà Aprilia SR GT Sport 200 còn thiếu là công nghệ kiểm soát lực kéo, giúp cho việc tăng tốc xe trở nên an toàn hơn, đặc biệt là đối với điều kiện đường trơn. Bù lại thì Aprilia SR GT Sport 200 theo mình đánh giá là có ngoại hình đẹp và hầm hố hơn, được bán chính hãng. Anh em nghĩ sao về mẫu xe này thì để lại bình luận bên dưới nhé.

54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe đi phố thì càng đơn giản gọn nhẹ càng tốt
@Mr.Whisky đi phố mình vẫn thích chạy mấy con kiểu xe CUB ngày xưa ý, nhỏ gọn, đủ xài 😆
Hộp đựng đồ phía sau làm con xe trông chán hơn
Con này so với ADV 160 thì sao anh em?
@Kts. Nguyễn Đình Đức … xe chở gái dc cái cao ráo, khác biệt với số đông nên dân mình mặc định là “xe tay ga hạng sang”. Chứ bên kia trời Âu-đúng thị truờng mà nó sinh ra thì nó là xe kéo rác mà..
@quanghuy113 Aprilia chung nhà Piaggio. Động cơ con này là iget 4v của Piaggio. Ráp tại nhà máy Piaggio Việt Nam và xuất đi các nước.
@quanghuy113 Mấy mẫu cào cào lá tre mới dùng động cơ gia công Zongshen. Đưa thông tin công bằng chút xíu đi. Lớn rồi, có tri thức cũng phải kèm lương thiện.
@Kts. Nguyễn Đình Đức Ko thix vì nó mang tiếng xe chở gái với đội giá trên trời, ko đúng giá trị thực
Xấu còn hơn pcx .
@see022 Xấu đẹp tuỳ ng thôi, với mình thì pcx xấu 😁
Dù bán chính hãng nhưng nói về phụ tùng, dễ sửa chữa, đồ chơi nhiều thì adv ăn chắc con này
@If you dont mind Con này mới, Adv thì lâu năm, chưa kể lại Honda nữa.
Xe rất đẹp, dừng đèn đỏ nhiều ng nhìn
Bữa mình chạy thử 1 vòng, êm, đầm
Xe đẹp mà phuộc sau cứng quá
Chọn PCX nhé!
Đang đi máy iGet 150 nên k lạ con này cũng gặp kiểu depart chậm dù cc lớn hơn. Được cái đủ tốc độ rồi thì như lướt trên thảm, êm như xe điện.
Có điều phuộc sau nên độ lại, chứ phuộc zin chỉnh cứng thì cứng quá, chỉnh mềm thì mềm quá, gặp gờ hay hố thì nhún hết hành trình cái kịch, thốn và đau lưng vailin.
Chạy 2 3 năm bộ nồi nó xuống là biết cái cảnh thay thế phụ tùng vừa hiếm, vừa mắc, vừa xa.
@huynh tri 1996 Đứa em đi lx150 mua năm 2002 đến giờ. Bà xã đi Liberty 125 từ 2012 đến giờ. Hiện thì mình đang đi con xe giống chủ thớt. Không kinh hoàng như bạn nghĩ đâu!
Anh2711
ĐẠI BÀNG
một năm
@alo113nghe Con Liberty 125 đời 2012 đi hao xăng với lỗi thấy bà ra, bán dc mừng muốn chết. Kim xăng nó tụt theo từng cú vặn ga với đang đi chết máy nữa. Bill sửa mà mang vào hãng đắt ngang tiền sửa ô tô
Mắc ói quá
Đồng hồ của Piaggio Medley
NVX muôn năm nha mod 😁
Xe đẹp 😁
đầu con này nhổng cao qua, nhìn cứ gồng gồng kì kì sao ấy
[​IMG]
ADV nhìn vẫn đầy đặn hơn
Mấy con này có hỗ trợ đổ đèo không nhỉ?
@ChuNguyen0382 không nha bác
nghe nói chìa khóa của tụi Piaggio đố thằng trộm nào ăn cắp nổi ..... 😃 nhìn con này hợp với sức mạnh động cơ chứ con adv nhìn đuối quá trời quá đất
@Vu Duc Thien chìa thông minh gì bọn nó cứ bê mẹ lên xe bán tải hay ba gác thì cũng mất thôi
@Minh Chung Hứa rồi thành phế vật à 😃
@Vu Duc Thien nó chỉ chống trộm lúc xe còn nguyên dàn áo thôi, chứ rã ra thì chìa khóa giời cũng hack được, chứ bạn nghĩ mấy chiếc vespa piaggio làm lại chìa khóa như nào khi mất hết chìa chính chìa phụ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019