Lần đầu đi Sport Bike với Yamaha R15M V4: xe xịn và mạnh, an toàn với ABS 2 kênh

cuhiep
22/11/2022 3:57Phản hồi: 98
Lần đầu đi Sport Bike với Yamaha R15M V4: xe xịn và mạnh, an toàn với ABS 2 kênh
Yamaha R15M V4 là chiếc sportbike cỡ nhỏ vừa ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 9 vừa qua, với giá bán của chiếc xe này là từ 78 triệu đồng cho đến cao nhất là 87 triệu. Mình đã từng chạy qua một số xe côn tay từ dung tích nhỏ cho đến lớn, nhưng chưa từng chạy một chiếc xe kiểu dáng Sport nào nên lần này mình sẽ trải nghiệm và chia sẻ về nó với góc độ của một người mới. Từ việc làm quen ban đầu nó như thế nào, chạy nó thấy thế nào, có gì bất tiện hay có gì hấp dẫn.



Kiểu dáng đẹp mắt


Sportbike là 1 dòng xe khá đặc biệt và anh em cần có 1 cái nón bảo hiểm đủ an toàn, 1 bộ đồ thật chất để mặc thì chạy xe sẽ đẹp hơn và phù hợp hơn. R15M V4 là 1 chiếc xe cực kỳ đẹp, mạnh mẽ và lướt. Nếu nhìn nó ở ngoài thực tế thì anh em sẽ không nghĩ nó là 1 chiếc xe phân khối nhỏ mà trông nó như 1 chiếc phân khối lớn thật thụ. R15M V4 có kích thước lớn, với dàn ốp, bình xăng đều được hoàn thiện tốt và hầm hố. Khi anh em nhìn vào dàn mâm, đĩa, ống xả,…mọi thứ đều rất chắc chắn và tạo nên 1 tổng thể xe mạnh mẽ và đẹp. Chiếc xe mà mình được trải nghiệm có bộ tem kỷ niệm 60 năm MotoGP của Yamaha, là phiên bản đắt tiền nhất và cũng rất đẹp.

Yamaha_R15_V4_2022_tinhte_cuhiep38.jpg
Từ phía trước, chúng ta có một cái hốc chứa đèn LED bi cầu, nằm gọn gàng bên trong đầu xe vuốt ngược về phía sau nhằm tối ưu tính khí động học. Đèn LED định vị của xe cun xg được thiết kế đẹp mắt và tạo ấn tượng tốt cho cái nhìn từ phía trước của xe. Toàn bộ các chi tiết xe, từ những cái nhỏ nhất như đồ gác chân, thắng, phuộc,…đều được làm dày dặn và có độ hoàn thiện rất tốt chứ không giống những chiếc xe máy bình thường khác. Bánh sau làm cho mình rất thích bởi nó to và cho độ bám tốt. Yên sau của xe nhỏ và có lẽ không phù hợp để chở người theo cho lắm, tất nhiên muốn chở thì cũng được.


Yamaha_R15_V4_2022_tinhte_cuhiep43.jpg
Mình đang chạy 1 chiếc GTS của Vespa, chuyển qua R15M V4 thì mình thích phần bình xăng phía trước giúp chân mình có chỗ kẹp vào và người mình dính với cái xe nhiều hơn.

Những thứ mình thích


Quick shifter là tính năng giúp mình có thể chuyển số ở dải vòng tua cao mà không cần phải bóp côn. Nó thật sự hữu ích đối với các bạn mới chuyển sang dùng xe côn tay hoặc đã quá quen với việc chạy xe ga như mình. Công nghệ này giúp mình chạy xe nhàn hơn, phấn khích hơn. Tiếp theo là về công nghệ an toàn. Yamaha R15M V4 được trang bị ABS cho cả bánh trước và bánh sau, giúp gia tăng đáng kể an toàn khi anh em thắng gấp, không lo bị trượt. Ngoài ra, xe cũng có công nghệ kiểm soát lực kéo, giúp chống trượt bánh khi anh em tăng tốc đột ngột.

Yamaha_R15_V4_2022_tinhte_cuhiep30.jpg
Cần số nhẹ nhàng, đơn giản, thêm Quick Shifter giúp vận hành nhanh hơn
Phuộc trước của xe là phuộc KYB hành trình ngược giúp triệt tiêu rất nhiều những rung động phản hồi từ mặt đường, đặc biệt khi đi qua những địa hình xấu hoặc các gờ giảm tốc. Điều này đảm bảo cho đầu xe không bị lệch qua lệch lại dẫn đến mất kiểm soát khi xe vấp phải gì đó trở ngại trên đường. Mình rất thích đi xe nhanh và cảm thấy hài lòng với Yamaha R15 V4. Xe được trang bị động cơ 155cc và có sức mạnh tối đa 19.3 mã lực. Dĩ nhiên, nếu như chỉ nghe thông số thì nó tương đồng với động cơ của chiếc Exciter nhưng cách mà Yamaha map và tinh chỉnh thông số sẽ mang lại kết quả khác nhau.
Như đã nói, mình đang sử dụng 1 chiếc xe 300cc với sức mạnh 23,5 mã lực, nhưng khi sử dụng Yamaha R15M V4 thì mình vẫn cảm thấy rất thoả mãn với khả năng tăng tốc và sức mạnh của nó. Mặc dù chỉ có 19.3 mã lực nhưng nó có thể lên tốc độ cao trong thời gian rất ngắn. Ngoài ra, cũng phải kể đến công nghệ van biến thiên VVA trên xe, giúp xe hoạt động mạnh mẽ ở dải vòng tua cao nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành ở tua máy thấp.

Trải nghiệm thực tế vận hành


Đây là 1 chiếc xe có cảm giác lái rất khác biệt so với những chiếc xe mà mình từng sử dụng trước giờ. Khi đi thử chiếc xe này thì mình cảm thấy thích vì 2 chân của mình có thể ôm sát vào thân xe, và khi mình lái, người sẽ cúi thấp xuống và khi nhanh hơn thì còn cúi thấp xuống hơn nữa. Từ đầu, chiếc xe đã được thiết kế để có thể cùng với người lái tạo thành 1 khối duy nhất để có thể vận hành linh hoạt nhất. Về việc lái Yamaha R15M V4 trong phố. Minh hay đi làm từ nhà lên công ty chủ yếu bằng các tuyến đường bờ kè hay Nguyễn Văn Trỗi, mình cảm nhận chiếc xe có thể đi khá nhẹ nhàng trong phố đông người.

Yamaha_R15_V4_2022_tinhte_cuhiep4.jpg
Xe không nặng, không cồng kềnh như những chiếc mô tô phân khối lớn. Xe cũng hoạt động lanh lợi, giúp mình chuyển làn nhanh, tránh xe nhanh. Đối với những chiếc mô tô thì đi phố thường rất nóng, còn đối với Yamaha R15M V4 thì không và đó là điều quan trọng để mang lại trải nghiệm thoải mái.
Ban đầu khi mình biết chiếc xe này có giá tới 87 triệu thì mình đã vô cùng ngạc nhiên và tự hỏi vì sao 1 chiếc xe 155cc lại có giá cao như vậy. Tuy nhiên, sau khi mình đi thử xe, rồi nhìn kỹ hơn vào chất lượng hoàn thiện thì mình cũng đã tự có câu trả lời. Yamaha R15M V4 là 1 chiếc xe rất đẹp, phụ tùng xịn, và sau khi lái được vài ngày, xe có được những cái mà những dòng xe nhỏ khác mình dùng qua không có. Yamaha R15M V4 làm cho anh em thích lái xe nhiều hơn và làm cho mình cảm thấy thoả mãn sau thời gian sử dụng.

Quảng cáo



Yamaha_R15_V4_2022_tinhte_cuhiep6.jpg
Một chiếc xe rất phấn khích cho anh em thích đi nhanh và đi linh hoạt.
Yamaha_R15_V4_2022_tinhte_cuhiep19.jpg
Phiên bản đặc biệt với logo Yamaha mạ vàng hồng và tem rất đẹp.
Yamaha_R15_V4_2022_tinhte_cuhiep14.jpg
Yên được bọc vật liệu vân carbon nhìn rất hiện đại và thể thao.
Yamaha_R15_V4_2022_tinhte_cuhiep10.jpg
Ống xả không kêu to.
Yamaha_R15_V4_2022_tinhte_cuhiep7.jpg
Hệ thống thắng, mâm, bánh rất xịn.
Yamaha_R15_V4_2022_tinhte_cuhiep42.jpg

Quảng cáo


Anh em đi xe này nên đi nhanh, đi linh hoạt và có trang bị nón bảo hiểm che chắn tốt thì mới khai thác hiệu quả và ngầu.
Hình ảnh khác:
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe đẹp, Yamaha làm cái yếm đẹp và mạnh mẽ cũng là che đi cục máy còi cọc 155cc luôn thể.
@cafeine Hình như dùng chung cục mây của Exciter 155 phải không
@MAVISTA chắc là chung phần cứng, khác ECU
bigtoe10
ĐẠI BÀNG
một năm
@MAVISTA Chạy ra đường hầm hố mà coi chừng bị Ex dẫn 🤣
@MAVISTA đúng rồi bạn..
thesunfk
ĐẠI BÀNG
một năm
Bộ yếm che được dàn máy cỡ nhỏ nên nhìn xe bự hẳn
Gắp sau với phuộc USD vừa mắt, nếu như k mê máy lớn thì con này best phân khúc dưới 200cc rồi
Yamaha giờ đặt hàng seeding từ tinh tế nhiều ghê, từ grande tới R15 : ))
@thanhlocgp vậy cho nhanh
hình ảnh_2022-12-02_160849634.png
@JerryKist cám ơn bạn đã làm việc tốt. vỗ tay.
@Cháu Lên Bar Mình còn con Luvias mua từ 2015 đến giờ vẫn ngọt 😆
Đẹp quá. Đáng để chải nghiệm
nhanka50
ĐẠI BÀNG
một năm
Hôm black friday thấy Tiki bán CBR150 65tr cũng đáng suy nghĩ với em này
Klq nhưng mọi người có thấy xe máy bất tiện ko? Cách đây 8 năm T từng đi xe điện và h T đi xe côn (suzuki axelo). Xe máy T đi dừng đèn đỏ sơ ý hay chết máy rất bất tiện. Lúc đề máy cũng nhiều lúc ko được rồi ga đợi múc rồi về số. Ngày xưa đi xe điện chẳng có vụ này ngồi lên là đi ăn nhàn ít hỏng hóc bảo dưỡng.
@dlv.thickgame Cái cốt lỗi vẫn là do bác. Bác nên chọn lại cho đúng với khả năng của bác 😁
@Toan Duc Nguyen Thì ai chẳng biết so sánh khập khiễng. Vấn đề mình muốn nói là mấy con xe số, xe côn phổ thông đi bất tiện và ko thích như mấy con xe điện.
@Phylum_a Đi đường trường mình nghĩ cũng thích thật. Đi nó an toàn và cảm giác kiểm soát cái xe tốt hơn. Cảm giác kiểm soát tốt đó sẽ rất có lợi khi muốn bứt tốc vượt xe phía trước (xe số, xe ga đi nhanh hơn mình thì sẽ thành đi sau mình nếu phía trước có xe lớn chắn đường. Họ ko dám vượt nhưng mình vượt quá dễ dàng và tự tin) ……….Nhưng chẳng mấy khi mình đi xa vậy. Toàn đi vài ba cây số quanh nhà. Xe nó hay chết máy vì đi chậm, vì đèn đỏ, vì cổng chung cư phải dừng máy. Nó là cực hình thật sự và đi xe điện rồi sẽ rất muốn quẳng nó vào sọt rác.
Xe ngon mà hết blackfiday luôn mà Yamaha ko sale, chán Ya thiệt chớ ^^
Kiểu thiết kế con cá bị ô nhiễm môi trường làm đôi mắt yếu . Đang bị thương rất đau chờ loài người cứu
Mod chụp với cái xe thì sao họ bán được xe.
Nhìn quá yếu 😂
Cười vô mặt
Hóng XSR155 ra phiên bản như trên =)))
@heeshun Vậy chứ có mấy anh giữ quan điểm là mua xe moto là phải chơi pkl. Mấy xe nhỏ này chê. Mua về độ pô các kiểu để chạy số 123 không lên nổi số 4
@mouse.pro105 Vấn đề không phải cục máy. Muốn cho tiết kiệm xăng dùng 2 van điều tiest lượng xăng xịt ra là xong như Z650 có 2 van bơm xăng lên cục máy. Nhưng như thế thì giá thành đội lên bằng z400 sẽ không cạnh tranh bằng. Thứ 2 điều chỉnh tỷ lệ nén pitong lên 11:1 như các dòng xe tiết kiệm xăng khác. Nhưng các bạn có biết xăng VN không đủ chất lượng để nén 11:1 rất dễ bị chết máy, xuống máy.
MT03/R3 nặng chỉ có 165kg nhẹ nhất và rẻ nhất nhì trong các dòng xe 2 máy. Nên chạy vui vẻ dể điều khiển.
@mouse.pro105 Tùy nhu cầu của mỗi người thôi bác, có team chê Honda 300cc không được 2 máy, mình thuộc team ngược lại, thấy vậy là đủ 😁
@minhprodesign 300cc sao lại bóp phân khúc 700cc? lag à
cố thêm 1 tỷ 2 nữa là mua đc R1M rồi,đi con này k bõ bị ng ta bảo rân chơi nửa mùa 😁
raykid
ĐẠI BÀNG
một năm
Khỏi phải thi A2 cũng tiện
Cười vô mặt
@raykid nếu ngại thi ,thì có thể mua xe tư nhân
họ hổ trợ hoặc tặng a2 lun 😁
raykid
ĐẠI BÀNG
một năm
@kixx herher, sống và làm việc theo pl thui pạn ơi :D
Mua con này về độ xe điện là hết bài
mạnh thì vẫn là 150cc thôi
@Lão Trư Studio Ơ kìa, ai cấm chú mua xe > 150
@workstation ơ kìa, tôi đang nói đến cái bài này thôi
khoa1203
ĐẠI BÀNG
một năm
lạy hồn lên abs 1 kênh cho ex dùm, mấy con sport nhỏ cần quái gì nhiều công nghệ thế??
@khoa1203 máu quá thì độ thôi
cỡ 8chai 😁
@kixx Cái gì chứ ảnh hưởng đến tính mạng thì độ ko an tâm như hãng Bác ơi
Nếu an thâm thì thay vì người ta mua sh150 abs 120tr thì người ta đã mua sh150 bản ko abs 100tr rồi về độ thêm 8-10tr có phải rẻ hơn 10tr không? mà thấy không ai làm vậy nên tốt nhất hãng nó ra option thì ổn hơn
Cười ra nước mắt
@Tam Vo LaVie Xe chưa hết bảo hành mà độ ABS là coi như mất bảo hành. Xe có hỏng hóc gì thì tự trả phí a-z hết. Nên nếu xe có trang bị mà có nhu cầu trang bị đó thì người dùng thông minh luôn lựa chính hãng.
@Tam Vo LaVie ngoài abs thì còn khac biệt ở traction control nữa
10tr đó là dành cho HTSC đó
.
mà chưa chăc ace đều biêt vụ nâng câp đc abs 😁
Nhìn cũng chất quá A
@PVTuat ngầu, hồi đó không nghĩ xe phân khối khôn lớn quá mà ngầu vầy
@cuhiep Cơ mà người đô con ngồi mới đẹp nha ! A ốm ngồi k thì k đẹp mấy chẳng quá toát lên mùi tiền nên ngồi nhìn nó ngầu đó a 😁😁😁
màu phối đẹp
Tôi thích kiểu dáng của mt15, ae ai có thông tin bản mới nâng cấp bao giờ mới có tin ko ?
@lucky0511 V2 Chỉ thêm cái ABS, nước ngoài đã bán V2 và sắp có V3 vẫn chưa biết V3 có nâng cấp gì.
Một số cửa hàng đã bán giảm giá V1 chỉ còn 64tr chắc xả hàng để nhập V2 về.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019