Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm Yamaha R15M V4: Đầm chắc và mạnh mẽ, nhiều trang bị đắt tiền

thanhtung6868
21/11/2022 7:38Phản hồi: 73
Trải nghiệm Yamaha R15M V4: Đầm chắc và mạnh mẽ, nhiều trang bị đắt tiền
Yamaha Việt Nam đã chính thức mở bán R15 thế hệ mới, hay còn gọi là R15 V4. Sự bất ngờ với mình đó là việc Yamaha lựa chọn ra mắt nhiều phiên bản khác nhau, đặc biệt là phiên bản R15M mang loạt trang bị cao cấp dẫn đầu phân khúc. R15 V4 mới cũng thay đổi đáng kể ngoại hình để cho cái nhìn đẹp và cân đối hơn, từng đường nét thiết kế thể hiện được sự hiện đại, trau chuốt, nó rất dễ thu hút mắt nhìn ngay từ lần gặp đầu tiên.

Khởi điểm với mức giá là 78 triệu đồng và với phiên bản R15M với loạt trang bị cao cấp sẽ có mức giá là 86 triệu đồng, thêm 1 phiên bản kỷ niệm 60 năm MotorGP với bộ tem và màu sơn khác biệt sẽ có giá là 87 triệu đồng. R15 được định vị là một chiếc Sport City cỡ nhỏ, cũng có thể xem đây là chiếc xe bước đệm để làm quen với xe Sport trước khi cầm lái những chiếc xe to lớn mạnh mẽ hơn. Trong chủ đề này mình sẽ chia sẻ một số điều mình cảm nhận thấy sau một thời gian cầm lái chiếc R15M V4 mới này.



Thiết kế & Trang bị

trải_nghiệm_yamaha_r15m_v4_tinhte-59.jpg


Nếu tạm quên đi đây là một chiếc xe 155cc và có giá tiền dưới 100 triệu đồng thì R15 V4 thể hiện mình như một chiếc Sport cỡ trung nhiều mã lực. Điểm đáng khen nhất là ở thế hệ này, R15 đã loại bỏ đáng để các chi tiết góc cạnh ở hai bên hông phía trước xe, thay vào đó là những đường cong bo từ mí đèn chiếu sáng ban ngày uốn lượn dọc theo hai bên đi xuống bên dưới.

trải_nghiệm_yamaha_r15m_v4_tinhte-26.jpg Thiết kế phẳng ở hai bên làm cho R15 V4 thể hiện sự gọn gàng ở bề ngang (dù kích thước không nhỏ hơn R15 3) nhưng tăng độ dày ở chiều dọc, và đây chính là thiết kế của những chiếc Sport Bike cỡ lớn như Yamaha R7 hay R1.

trải_nghiệm_yamaha_r15m_v4_tinhte-43.jpg Cũng nhờ vào thừa hưởng thiết kế từ những người đàn anh, R15 V4 có phần đầu đèn rất giống với R1, đặc biệt là khu vực đèn chiếu sáng, nhìn tương tự như Ram Air của chiếc R1.

trải_nghiệm_yamaha_r15m_v4_tinhte-27.jpg Ở trên tất cả các phiên bản, Yamaha R15 V4 đều trang bị bộ phuộc giảm chấn hành trình ngược của KYB, nếu như không nói về vẻ đẹp hay sự nổi bật thì bộ phuộc này đem lại sự vận hành và ổn định hơn hẳn so với thế hệ cũ, hay cũng có thể tự tin nói nó thể hiện rất tốt ở nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

trải_nghiệm_yamaha_r15m_v4_tinhte.jpg Hệ thống phanh ABS hai kênh chỉ có ở trên 2 phiên bản cao cấp của R15 V4, cấu hình piston đôi ở phía trước và piston đơn ở phía sau, hệ thống phanh được cung cấp từ thương hiệu ByBre. Loạt trang bị khác còn phải kể đến như: Quick Shifter, Traction Control, mặt đồng hồ LCD có chế độ hiển thị Race, có khả năng kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng…

Mình đã có bài chia sẻ nhanh về thiết kế cũng như trang bị của phiên bản này, các bạn có thể xem chi tiết và nhiều hình ảnh hơn tại link này:

https://tinhte.vn/thread/tren-tay-yamaha-r15m-v4-ban-ky-niem-motorgp-dep-va-nhieu-trang-bi-cao-cap.3568681/

Trên tay Yamaha R15M V4 bản kỷ niệm MotorGP: Đẹp và nhiều trang bị cao cấp

Yamaha R15 V4 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá khởi điểm từ 78.000.000đ, riêng phiên bản kỷ niệm 60 năm tham gia MotorGP này có mức giá là 87.000.000đ. Nằm trong biến thể cao cấp M của Yamaha R15…
tinhte.vn


Động cơ & Vận hành

trải_nghiệm_yamaha_r15m_v4_tinhte-62.jpg Vì là một mẫu Sport City nên Yamaha R15 V4 vẫn có nhiều thiết kế cũng như tinh chỉnh khả năng vận hành để nó có thể đáp ứng được cả hai nhu cầu trên. Dễ để nhận ra nhất đó là khi chậm rãi vận hành trong phố, chiếc xe chỉ thể hiện sự đầm chắc cùng với sức kéo nhẹ nhàng khiêm tốn, sức mạnh lúc này không làm cho chiếc xe ì ạch mà là sự mượt mà và êm ái, không có những cú giựt thốc khó chịu kể cả khi chạy lâu.

Quảng cáo



trải_nghiệm_yamaha_r15m_v4_tinhte-54.jpg Nhưng có chút vấn đề nếu bạn luôn đi chậm trong phố đó là việc trọng tâm cơ thể sẽ đè nặng lên đôi tay, nếu bạn cầm lái đủ lâu thì sẽ dễ bị mỏi, hay với những người mới làm quen xe thì nó sẽ là một chút khó khăn. Nhưng nếu so sánh với một chiếc Sport bike cỡ lớn thì cảm giác của R15 vẫn còn dễ chịu hơn khá nhiều, lý do là vì phần tay lái đặt khá gần so với vị trí người ngồi, thế nên tư thế bạn cầm lái bình thường cũng sẽ không quá chồm về phía trước, bạn vẫn sẽ có được khoảng trùng khủy tay dù đang không núp gió hay “ôm bình xăng”.

trải_nghiệm_yamaha_r15m_v4_tinhte-46.jpg Khi đã quen xe hơn, bạn sẽ có thể lợi dụng trọng tâm cơ thể lên bình xăng và đôi chân để hai cánh tay được nới lỏng nhiều hơn, và đó sẽ là tư thế giúp bạn dễ chịu nhất khi cầm lái, hay cũng sẽ là tư thế vận hành chiếc xe này ở hiệu năng tốt nhất theo thiết kế của nó.

trải_nghiệm_yamaha_r15m_v4_tinhte-50.jpg Ở một tính cách khác, Yamaha R15 V4 với sức mạnh 19,3 mã lực từ khối động cơ 155 VVA đủ sức để đem lại cho bạn sự phấn khích ngay cả ở dải tốc độ cao. Lý do lớn nhất đến từ hệ thống VVA của xe sẽ mở ở dải vòng tua hơn 7.000 vòng, thời điểm này động cơ sẽ lấy nhiều gió và xăng vào để đốt cháy, từ đó sức mạnh hay mô-men xoắn sản sinh ra cũng tức thời và mạnh mẽ hơn rất đáng kể. Bạn sẽ dễ dàng bị kéo đi ngay cả dải vận tốc từ 70 hay 80km/h trở lên.

trải_nghiệm_yamaha_r15m_v4_tinhte-51.jpg Vận hành ở tốc độ cao với tư thế cầm lái đúng của một chiếc Sport Bike, cơ thể chồm lên phía trước sẽ khiến chiếc xe cân bằng được trọng tâm theo thiết kế, từ đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc điều khiển nó ở tốc độ cao, việc vào cua hay tăng tốc khi ra cua với thân xe đang nghiêng cũng sẽ không có chút sợ hãi đối với R15 V4.

trải_nghiệm_yamaha_r15m_v4_tinhte-45.jpg Tất nhiên để hỗ trợ cho sự ổn định đó là bộ phuộc KYB ổn định và chắc chắn, dù điều kiện mặt đường có kém, dù vận tốc có cao thì nó vẫn đang thể hiện khá “thừa thãi” sự vững chắc và ổn định thân xe. Mình đã có những cú tăng tốc đột ngột lên tối đa sau đó xử lý tình huống với việc đánh lái, về số hay phanh gấp để thử thách bộ phuộc này nhưng nó vẫn chưa để lộ ra sự yếu kém nào.

Một điểm chưa làm mình thật sự thỏa mãn đó là bộ lốp nguyên bản theo xe là bộ lốp thiên về vận hành đa dụng, thế nên khi mình có thử đưa chiếc xe vào thế khó hay ôm cua ở tốc độ cao thì bộ lốp chưa đạt được mức bám đường đủ để gây được ấn tượng với mình, hoặc ít nhất là tương đồng với sự đầm chắc, ổn định mà chiếc xe này thể hiện.

Quảng cáo



trải_nghiệm_yamaha_r15m_v4_tinhte-56.jpg Hai trang bị giá trị cao trong quá trình mình trải nghiệm chiếc xe này đó là Quick Shiter và bộ côn/nồi Slipper Clutch, trang bị tưởng chừng nó không nhiều giá trị với một chiếc xe 155cc nhưng sau buổi trải nghiệm đầy vui vẻ của mình thì quan điểm đó đã thay đổi hoàn toàn.

  • Quick Shifter: Trang bị giúp việc chuyển số không cần bóp côn này sẽ giúp bạn có thể chạy nhanh hơn vì khi năng tăng tốc không phải bóp côn, không cần điều chỉnh tay ga quá nhiều. Từ đó cảm giác phấn khích cũng tăng lên đáng kể vì giảm được độ trễ tay côn hay tay ga.
  • Slipper Clutch (nồi chống trượt bánh sau): Khi ở một tình huống khó như việc bạn chuẩn bị vào một khúc cua và xe đang ở một vận tốc rất cao, nếu chỉ dùng phanh thôi thì nó sẽ là chưa đủ và chưa kể là bạn cần duy trì vòng tua máy cao để có một cú ra cua đẹp - nhanh, lúc này bạn cũng sẽ cần thật nhanh chóng về số để động cơ hỗ trợ khả năng kìm chiếc xe lại đồng thời bạn có được vòng tua máy tối ưu để vào - ra cua. Nếu như không có Slipper Clutch, khi về số gấp có thể sẽ làm bánh sau bị trượt, bạn sẽ mất lái và nặng là sẽ té ngã.
trải_nghiệm_yamaha_r15m_v4_tinhte-61.jpg Đối với mình thì việc một chiếc Sport Bike như Yamaha R15 V4 được trang bị loạt trang bị công nghệ hỗ trợ vận hành là rất đáng giá, không chỉ đem đến sự an toàn mà quan trọng hơn hến đó là đem lại niềm vui khi cầm lái, giới hạn cầm lái của chiếc xe cũng được tăng lên đáng kể nhờ vào những trang bị cao cấp mà nó có.

Tạm kết

trải_nghiệm_yamaha_r15m_v4_tinhte-53.jpg Yamaha R15M V4 với mình là một chiếc xe hội tụ rất nhiều sự đáng giá, nó mang một thiết kế đẹp đủ để bạn tự tin cầm lái lướt phố, nó cũng đủ sức mạnh để bạn vượt qua giới hạn tốc độ một cách nhẹ nhàng, nó cũng có loạt trang bị công nghệ hỗ trợ nhiều top đầu phần khúc, hay có thể tự tin để lên bàn cân so sánh với bất kỳ chiếc xe nào trong phân khúc.


Rào cản lớn nhất còn lại đó là với mức giá 86 triệu đồng cho phiên bản , liệu bạn có chịu đánh đổi mức chi phí này để lấy những gì mà chiếc xe này thể hiện hay không, và hơn hết đó là bạn có thực sự đam mê tính cách của một chiếc Sport Bike City cỡ nhỏ như thế này hay không, hãy để lại lựa chọn của bạn bên dưới phần bình luận.

73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp nhưng cũng chỉ là hổ giấy
@Kinamokio Cố tý mua z1000 lun bạn ơi. Có 299tr thôi. K thì cố tý mua merc ấy. Mỗi phân khúc đều có ưu điểm của nó. Thử hỏi z400 của bạn có chi phí vận hành và tiêu thụ nhiên liệu như con r15 k.
Tuanns93
ĐẠI BÀNG
một năm
@Kinamokio Cứ cố rồi nghĩ mua luôn Z1000
@Kinamokio Giá này mua đc 3 chiếc Winner V3 hiện tại, nói hổ giấy cũng không phải là quá đáng lắm =]]]
@dearboy2015 Toàn các R15er vào phản bác, R15 87tr 150cc, Z400 108tr 400cc, nó lệch tiền ko nhiều nhưng cc lại hơn nhau quá nhiều, còn bảo muốn tiết kiệm thì mua cup mà đi chứ càng cao lên tất nhiên chi phí nuôi phải tốn hơn rồi
Đẹp, nhưng mình sẽ chọn z400.
@Bạch Vân Đạo Nhân Z400 nào giá mới này bạn
@huynh tri 1996 Z400 trước có đợt giảm còn 121tr lăn bánh đó..
@Bạch Vân Đạo Nhân Mình thì thấy xe Kawasaki chạy đầy đường, nhìn hoài thấy nó bình thường luôn 😁
@mig0 Chắc Yamaha không chạy đầy đường =]]]]]]]
Khá toàn diện nhưng giá này chọn mấy con dung tích cao cho đã
@Lê Đình Sơn 2005 Con nào mới mà dung tích cao hơn bạn chỉ thử
cu dé
TÍCH CỰC
một năm
@Lê Đình Sơn 2005 tiền đâu, bằng lái đâu =)) rồi về ko à, ko lắp đồ chơi à =))
xác nhận là chạy em này phê 😁
cục máy nhỏ xíu nhìn kì quá . sợ tài xế mắc cỡ nên quây kín hết . giống như mấy bạn gái điện yếu nước thiếu thì không mặc áo hở vai
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Xàm, thiết kế sport nó vậy, chứ mt15 xsr155 nó phơi ra hết đấy thôi.
CQThai
ĐẠI BÀNG
một năm
Xe này gắn cây pô nổ bạch bạch như moto gp nữa là hết bài. Dân quê nhìn vô là biết hàng chất pkl nổ như sấm
@CQThai Độ pô vô cũng không thấy uy lực hơn, để zin kéo lên 8.000 nghe tiếng máy được rồi 😂
@thanhtung6868 Đúng! xe PKL ít ra nó chạy nhanh độ pô thì âm thanh cũng nhanh trôi theo. PKN mà độ pô đã lớn tiếng chạy còn chậm âm thanh dai dẳng nhứt đầu.
@CQThai Phân khối nhỏ đừng độ pô bạn ơi, nghe vừa quê vừa mệt, tiếng thì ầm ầm mà chờ hoài k thấy xe đâu 😁
@CQThai 4 máy độ pô còn hợp lý, tiếng pô hú khác biệt hẳn, 1 máy độ pô chẳng khác nào công nông leo dốc, vừa ồn vừa chẳng ra cái thể thống gì.
90 củ mua cbr250 cũ đi sướng hơn
Nhìn đẹp thật, mà đèn chính ko đẹp lắm, nhọn nhọn ngầu hơn kaka
Sport... Chạy kiểu sport này có bị mỏi lưng không
@MAVISTA Sport city tay lái cao, yên thấp, dáng ngồi thẳng sẽ đỡ mỏi hơn sport thuần nha bác. Có điều kiện bác ngồi thử R6, R1 khoảng 1 tiếng đồng hồ là thấy cái lưng nó la làng ngay
Xe đẹp quá đi
Nó là cái xe thôi mua thì mua ko mua thì ko mua ignore mod đi là xong 🙃
@killua123 Làm sao bạn ignore mod dc hay vậy chỉ mình với 😁
@mig0 Ra giá đi, mấy tỷ Zimbabwe nào
Cười vô mặt
@killua123 Ổ bánh mì là nhiêu tỉ Zimbabwe hén 😁
Nếu mà phiên bản mới v4 ra mắt thay thế cho v3 và giữ nguyên giá thì sẽ là điều tuyệt vời, tiếc là giá đội lên cao quá
Thiết kế thay đổi một chút phần đầu nhìn ngon hẳn.!!! Mong rằng phanh ABS là tiêu chuẩn bắt buộc trên xe máy, xe máy điện hiện tại để bỏ hẳn cái phiên bản không phanh ABS đi.
z400 thôi =]]z cố thêm miếng là dc =]]z
mình mê SR400 nhưng em nó không có đề ...chịu thôi ,kẹt xe chết máy là mệt
Giangcpt
ĐẠI BÀNG
một năm
nhà có con Pajero Sport, định mua thêm con này đi nhẹ nhàng vui vẻ, mà đọc cmt thấy ae chê hổ giấy nên thôi,
Im lặng đi
@Giangcpt thích thì cứ mua thôi, b hàng ngày có ô tô đi,cuối tuần muốn vui vẻ tại nơi đường đẹp hoặc xách vào track kéo 1 buổi cho đã xong cất xe, mới đúng là định hướng của chiếc này chứ ko phải để chở gái hay đi tour dài ngày, hay chạy đường xấu
Giangcpt
ĐẠI BÀNG
một năm
@Linh_istnu mình troll mấy thằng chê xe, chứ mình làm méo gì có oto
Cười vô mặt
@Giangcpt đù
Cười ra nước mắt
Mình 1 lần đã từng chuyển từ số 5 về 2 tốc độ 70, xe quẫy như cá luôn
@Linh_istnu Hồi đấy em chạy winner x, chạy ngoài công trường toàn cát với đá, có lần xe bồn tưới đường ướt quá, về số cái xe nó quay ngang luôn, xoè gãy cả xi nhan.
@Haiminh0912 con win-x thì đúng là rất nhiều ng phàn nàn về độ bám đường của nó, căn bản là mâm bản bé nhưng lốp lớn quá, xe mình ex chạy full dàn chân win, mình đi lốp sau cỡ 100, michelin, bám tốt hơn hẳn
@Linh_istnu Phàn nàn về con winx thì nhiều vô kể luôn bác à, nếu nó khắc phục được nhược điểm về bộ nồi + cam + bơm nhớt thì vô địch trong phân khúc luôn
@Haiminh0912 kể ra honda làm ra con này hơi vội vã, khi mà sức nóng của ex đã lan toả khắp mọi nơi, có ở trên thị trường đến hơn 10 năm
Chỉ mong ước bên mình có nhiều trường đua để ae vào đó chơi, đỡ phải ra đường gây tai nạn
Ngoại hình và trang bị khá ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019