Chia sẻ với anh em cái màn hình 27" FHD 165Hz mình đang xài để chơi game, giá 4tr5

bk9sw
21/11/2022 7:59Phản hồi: 76
Chia sẻ với anh em cái màn hình 27" FHD 165Hz mình đang xài để chơi game, giá 4tr5
Mình đang xài cái màn hình Infinity Sniper Pro giá 4 triệu rưỡi để chơi game hàng ngày, thấy nó khá ngon nên chia sẻ với anh em.

Trong phân khúc màn hình chơi game 27" thì con này ngon thật sự về cấu hình nên mình chọn nó dù thương hiệu thì không bằng mấy hãng khác. Đầu tiên là nó được trang bị tấm nền IPS thay vì VA, phân khúc gaming rẻ thường dùng VA bởi ưu điểm vẫn là màu sắc đẹp, tương phản cao rất lý tưởng để chơi game, tốc độ làm tươi cao nhưng vẫn rẻ hơn so với IPS. Tiếp theo là con Sniper Pro có tốc độ làm tươi 165 Hz, hỗ trợ AMD FreeSync và G-Sync Compatible. Tấm nền IPS được dùng là loại Fast IPS nên tình trạng ghosting được khử đi ít nhiều.

017 Infinity Sniper Pro 1.jpg
Thiết kế của Sniper Pro khá bắt mắt và nó cũng giống con Clear Ultra mà mình xài cách đây 2 năm, gần như là 1 khung xài lại chỉ khác tấm nền. Mặt sau có các đường khắc và 2 dải màu vàng, chân đế chữ V kim loại chắc chắn nhưng thiếu linh hoạt khi chỉ cho ngửa lên xuống màn hình, không xoay được và cũng không nâng hạ được. Dù vậy chiếc màn hình này vẫn hỗ trợ ngàm VESA nên có thê gắn arm được. Tìm hiểu thêm một vòng thì phát hiện ra nó có anh em sinh đôi với Pixio PX273 Prime được bán trên Amazon Mỹ, mình nghĩ với kiểu màn hình này thì thường các hãng sẽ lấy từ một OEM, chỉ đổi tên và mẫu mã chút ít.

017 Infinity Sniper Pro 2.jpg
Điều mình thích trên con Sniper Pro là nút D-Pad 5 chiều để điều chỉnh OSD. Với chức năng là cái màn hình giải trí, chơi nhiều thể loại game và hay dùng về đêm thì mình thích nút D-Pad hơn là từng nút rời bởi mình có nhu cầu điều chỉnh độ sáng, chỉnh giữa các preset cho phù hợp với không gian tối. Nút D-Pad giúp thao tác này nhanh hơn, tiện hơn và đây cũng là trang bị mà mình ít thấy trên màn hình chơi game phổ thông.


017 Infinity Sniper Pro 3.jpg
Cổng kết nối trên Sniper Pro có 2 cổng HDMI, 2 cổng DisplayPort và 1 cổng âm thanh cho tai nghe, khá tiện để anh em xài với tai nghe có dây mà không cần phải đi từ thùng máy ra trước.

017 Infinity Sniper Pro 4.jpg
Thiết kế viền màn hình khá mỏng theo xu hướng, từ màn hình ra đến viền nhựa ngoài cùng ở 3 cạnh là 8 mm, viền dưới dày 19 mm.

017 Infinity Sniper Pro 5.jpg
Tấm nền được trang bị cho màn hình này là tấm nền Fast IPS 27", độ phân giải 1920 x 1080 px, tỉ lệ 16:9, tốc độ làm tươi 165 Hz. Độ sáng công bố ở 300 cd/m2, độ tương phản 1000:1. Nói về mật độ điểm ảnh thì 27" sẽ tốt nhất với độ phân giải QHD trở lên bởi ppi sẽ vào khoảng 108 ppi, trong khi với FHD thì mật độ chỉ là 81 ppi. Vì vậy Sniper Pro nó phù hợp với game hơn và cũng sẽ dành cho những dàn máy tầm trung, với nhu cầu chơi game ở độ phân giải 1080p.

Tốc độ làm tươi 165 Hz đã trở thành tiêu chuẩn trên màn hình chơi game phổ thông, thay cho 144 Hz cách đây vài năm. Cá nhân mình nghĩ 165 Hz là mức lý tưởng bởi với sức mạnh card đồ họa hiện tại thì anh em đã có thể chơi nhiều tựa game từ eSport đến AAA ở tỉ lệ khung hình 165 Hz, từ đó có thể khai thác lợi thế của tốc độ quét này cũng như bật các tính năng đồng bộ khung hình như FreeSync hay G-Sync.

017 Ghosting.jpg
Về tấm nền Fast IPS thì đây một công nghệ tấm nền IPS tốc độ cao, về cơ bản là có lớp tinh thể lỏng mỏng hơn so với IPS thông thường nhằm đạt được tốc độ phản hồi cao hơn. Thông số của màn hình này là 1 ms, OC 0,5 ms, tương đương với tốc độ phản hồi của tấm nền TN và nhanh hơn 4 lần so với IPS thường theo thang GtG. Fast IPS mình đã từng trải nghiệm trên một số mẫu màn hình chơi game của MSI, Cooler Master và nhận thấy nó khử ghosting tốt hơn đáng kể so với màn hình IPS thường. Mình có test ghosting của màn hình với 3 mức Overdrive như hình trên. Chỗ mũi tên màu trắng là đuôi mờ của UFO khi chuyển động nhanh, anh em có thể thấy được phần đuôi này được khử dần qua các mức Overdrive nhưng có thể thấy ở mức High thì điểm ảnh bị cháy, UFO có thêm vệt corona đằng sau. Ở mức Low thì xuất hiện thêm bóng mờ ở phía trước, vì vậy mức tốt nhất là Medium.

017 Infinity Sniper Pro 7.jpg

Quảng cáo


Về màu sắc, chiếc màn hình này cho màu sắc tốt với độ phủ 99% sRGB, 75% NTSC và 78% AdobeRGB.

017 Delta-E.jpg
Delta-E đo được tối đa 3.01 ở màu xanh lam, các màu còn lại đều dưới 3.0, tỉ lệ này rất tốt đối với một chiếc màn hình thiên về game.

017 OSD.jpg
Độ sáng của màn hình tối đa ở 291 cd/cm2 gần với con số công bố là 300 nit, anh em có thể thấy ở preset FPS2. Preset này tối ưu cho game FPS, nó đẩy độ sáng lên tối đa, tăng cân bằng đen và tương phản để tạo lợi thế quan sát trong bóng tối khi chơi các tựa game FPS. Mình thì thường dùng preset User để có thể chỉnh tay nhiều thông số, các preset còn lại đều thiết lập sẵn thông số và không cho điều chỉnh. 2 preset cho màu sắc và tương phản tốt có thể dùng là Standard và Photo, riêng Photo thì chỉ phù hợp để dùng trong điều kiện ánh sáng môi trường mạnh. Cũng qua đây thì mình thấy nhiệt độ màu của màn hình thiên về tone lạnh, các profile đều cho white point trên 7000K. Trong menu OSD có cho chỉnh các mức nhiệt độ màu gồm Warm, Normal, Cool, sRGB và User.

017 Delta-E uniform.jpg
Thử đo về độ đồng đều về màu sắc và độ sáng giữa các vùng trên màn hình, kết quả khiến mình khá ngạc nhiên về độ lệch Delta-E giữa các vùng bởi tỉ lệ lệch ở độ sáng 100% rất thấp, dưới 2.0 so với vùng làm chuẩn, ở độ sáng tầm 50% độ lệch này vẫn dưới 2.2. Kết quả này cho thấy sự đồng đều về chất lượng hiển thị màu sắc của tấm nền và mình ít thấy độ lệch thấp như vậy trên những chiếc màn hình chơi game.

017 OSD menu.jpg

Quảng cáo


Menu OSD có nhiều tùy chỉnh, ngoài các preset thì chúng ta có thể chỉnh gamma, nhiệt độ màu, khử ánh sáng xanh, bão hòa màu và sắc độ. Các thiết lập cho game có bật tắt FreeSync/G-Sync Compatible, Overdrive, HDR, DCR, MPRT. Ngoài ra nó tích hợp sẵn hồng tâm ảo và bộ đếm fps. Các thiết lập này thì ngoài Overdrive và FreeSync/G-Sync thì mình để mặc định không dùng đến bởi nó không cho chất lượng hình ảnh hay trải nghiệm tốt hơn.

017 Infinity Sniper Pro 8.jpg
Cơ bản thì cái màn hình này giá 4tr5 mình thấy ổn, chất lượng hiển thị tốt, tấm nền mình đánh giá là chất lượng, chỉ bị cái thương hiệu mà cái này thì phải qua thời gian mới đánh giá được. Anh em không quan tâm thương hiệu thì có thể thử. Tuy nhiên theo những gì mình trải nghiệm thì ở FHD, mình nghĩ cỡ tốt nhất là 24" đổ lại, 27" hơi rỗ nhưng đổi lại là không gian quan sát. Những cái màn hình 24" FHD 165Hz thì giá cũng khá rẻ, từ 4tr trở xuống có nhiều lựa chọn, tấm nền IPS hoặc TN.
76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

27inch mà fullhd thì 2022 hơi outdate rồi
@gunslinger Phần mềm nào chỉ mình với bác
layhon
TÍCH CỰC
một năm
@toilachi9 VA rẻ hơn ips mà, mấy tấm nên VA đắt vì nó có thông số khủng thôi, cùng thông số ips vẫn ngon hơn. Đang dùng 2k 144hz 4ms GTG của samsung mà thấy cũng ko ngon lắm, nhất là chơi cảnh ban đêm trong Red dead redemtion 2 bóng ma ko nhìn thấy gì luôn, tv ss 70" VA cũng ko ngon bằng ips.
@layhon va bên ss là qled giả cầy đó bác,còn ips thì ss nó bỏ không sx nữa rồi mà phải mua panel ips của lg,hic
@Makotohasebe1991 Cũng bt mà bác, giá rẻ thì tần số quét cao ngon hơn độ phân giải, 27 inch 2k thì chắc cũng phải 5-6 củ mà ít mẫu mã lắm
dohoa23
ĐẠI BÀNG
một năm
Hãng này là của trung quốc đúng không các bác
@dohoa23 mặt sau có chữ việt, chắc thương hiệu việt nam sản xuất trung bác ạ
@dohoa23 Chỉ có từ TQ mới giá rẻ như này thôi 😆
@dohoa23 Đến LG còn made in chín
Vậy tính ra con Razer Raptor 2k 144hz của mình thông số không quá outdate khi so với con này. FHD 2022-2023 thì hơi đuối thiệt.
thấy đag hót màn tôm khô mà không biết chất lượng thế nào chưa tới 3tr mà màn 27 inches 2K luôn
@Walleye_Pixel2 sợ nhất là mấy anh trung quốc bác nhỉ,hic
@toilachi9 Có bảo hành gì đâu, màn Xiaomi may ra còn có người mua. Không là cứ Lenovo nếu muốn TQ, bảo hành chất lượng ngon lành. Taiwan thì có Gigabyte, MSI với AOC giá rẻ mà ngon. Mẽo thì Dell ngon còn thương hiệu con Alienware thì mắc như Asus. HP cũng ngon.
@Walleye_Pixel2 đài thấy có benq cũng ngon lắm kìa bác,hic
layhon
TÍCH CỰC
một năm
@Walleye_Pixel2 mấy năm gần đây giá màn hình ở VN tăng lên toàn gấp đôi, giờ giá $ tăng nữa khả năng lại tăng thêm. 4-5 năm trước mua SS LC32JG54 32" QHD 144hz VA giá mới có 7 trc, sale nữa là 6tr mà giờ toàn hơn chục củ.
xKito
ĐẠI BÀNG
một năm
Ổn trong tầm giá
32 in 2k mới ok
perhaps
ĐẠI BÀNG
một năm
Mặt lưng đẹp quá, xuất xứ nước nào vậy ae?
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Kinh vãi
Fullhd tần số quét cao bây giờ giá rất dễ chịu rồi, nhưng mà ráng lên 2k vẫn ngon hơn, nhìn nó đẹp khác biệt hẳn, màn nhỏ cỡ 21 23inch thì fullhd ok chứ 27 đổ lên thì 2k nó mịn mượt mắt hơn
@chocolate12345 Làm văn phòng thì 24 inches full HD vẫn rỗ khi lướt web, word, excel. Còn game với film thì đỡ khó chịu hơn. Do không chú ý nhiều vào phần viền của các chủ thể nên cũng ít để ý răng cưa.
@lucky10000 Nếu đang dùng FHD thì thấy ok, nhưng chỉ cần chuyển sang dùng 2k hay 4k một chút là thấy FHD nó kỳ kỳ liền.
Chưa kể vụ tần số quét nữa.
@Alpaca Dễ Thương Mình đang dùng 32 inches 4k ở nhà và full HD 23.8 ở công ty. Quen rồi cũng không khó chịu nữa.
@lucky10000 Cty mình dùng màn FullHD 24inch, trước đó thì HD 20inch, ở nhà thì 2k 25inch. Mỗi lần dùng là thấy khác biệt hẳn luôn.
Có dịp thử 4k xem đã k.
@Alpaca Dễ Thương Đừng thử, ghiền đấy 😆, thử cả màn 5k nữa cho đủ bộ
Full hd ở năm này thì có vẻ cổ rồi
27" mà 1080p thì hơi oải, rỗ lắm ko ta?
165hz. Quá ngon
thiếu 1 cổng usb-c nữa cho ai xài macbook thì chuẩn vừa rẻ vừa ngon
em dùng màn 24inch FullHD đã thấy hơi rỗ rồi, em nghĩ 27inch thì nó nên là QHD hoặc UHD nhìn nó mới ổn
Tưởng giờ 2k 144hz là chuẩn tối thiểu 😁; mình đang dùng 2k 144hz thấy cũng ổn; ko quá rỗ mà vẫn mượt.
2022 giờ thì 2k 144hz là 4tr5 rồi, FHD thì có hơi ko đáng dùng. Mục đích nhắm tới trong năm sau là 4k 144hz.
@gunblack58 giới thiệu ae 1 vài mẫu với bạn ơi, 144hz 2k IPS mà giá 4tr5, đang rất có nhu cầu, 😃
@gunblack58 Làm gì có 2k 144hz 4tr5 ông? trừ khi mua hugon hoặc hàng đểu của tàu thì may ra :v chứ có nhãn hiệu như Galax thì cũng 6tr mấy rồi
@keithtran06 @ngocbankt, @keithtran06
monitor.png
@keithtran06 cái này HP 240Hz, 2k, 27" nếu tính ra giá thì còn chưa đến 4tr, à mà mình mua bên Amazon
@gunblack58 Giá sale thì nói làm gì ông ơi. con này giá ko sale tới 7tr thì cũng như mấy con Galax
Mình thì đang dùng em này, thấy cũng khá chym ưng.
20220703_090755.jpg
FHD mà 27 inch thì hơi rỗ, tầm này 2K là đẹp
Con này nửa mùa vãi, 165hz là để chơi game rồi mà 27inch có full HD thì rỗ vãi.
@taejilovely 2k thì làm gì có giá này, giá cao quá thì mấy ông thế nào cũng chê hàng tàu mà đắt v 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019