Bob Iger quay trở lại làm CEO Disney

Pnghuy
21/11/2022 8:0Phản hồi: 16
Bob Iger quay trở lại làm CEO Disney
Sau gần 3 năm rời khỏi vị trí CEO cùng với đó là thời kì đại dịch đã chững kiến một Disney rất khác thì bây giờ, Bob Iger chính thức quay trở lại vị trí CEO, thay cho người trước đó là Bob Chapek, cũng là người được chính Bob Iger lựa chọn.

Bộ đôi trên đã từng được ví như Steve Jobs - Tim Cook nhưng với Bob Chapek, ông đã gặp nhiều khó khăn trong việc lèo lái Disney cố gắng trở nên "giống một công ty công nghệ" thay vì công ty truyền thông giải trí truyền thống. Disney thời của Chapek cố gắng phát triển nền tảng nội dung trực tuyến, metaverse, theo như mô tả của The Verge thì cách hoạt động của Disney giai đoạn đó không khác gì một công ty công nghệ, nơi Chapek chia nhỏ việc sản xuất và phân phối nội dung. The Verge cũng cho biết có vẻ như Bob Chapek đang dần mất kiểm soát tại công ty, chưa kể đến một số vụ kiện tụng gần đây (Scarlett Johansson) làm ảnh hưởng đến Disney.

Sự thay đổi nhân sự lần này diễn ra chỉ 2 tuần sau khi báo cáo tài chính Q4/22 của Disney không đạt được như kì vọng của nhà đầu tư và giới phân tích, mặc dù mảng streaming có phát triển nhưng các mảng khác lại không. Mảng trực tuyến của Disney bao gồm Disney Plus, Hulu và ESPN Plus đạt số người đăng ký ngày càng tăng (235 triệu người), nhưng lại lỗ 1,5 tỷ đô, chưa kể Chapek đặt Kareem Daniel lãnh đạo bộ phận streaming dù người này không có khả năng. Giá trị vốn hoá của Disney giảm từ 257,6 tỷ đô xuống còn 163,5 tỷ đô.

Chủ tịch hội đồng quản trị Disney là Susan Arnold cho biết trong một thông cáo được gửi đi, cám ơn Bob Chapek về những gì ông đã làm và đã dành cho Disney suốt thời gian qua, "nhưng khi Disney bắt đầu một giai đoạn chuyển đổi ngày càng phức tạp, Bob Iger có vị trí đặc biệt để lãnh đạo Công ty vượt qua giai đoạn then chốt này."

The Verge.
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ông Chapek bị sa thải vì kết quả BCTC Q4/2022 quá tồi tệ nhé, ko phải Q2 như trong bài. Sau khi công bố kết quả Q4 (8/11), stock giảm 12% đạt mức thấp nhất trong vòng 30 năm qua vì sự thất vọng của các nhà đầu tư. Thậm chí hồi COVID-19, dù bị lỗ hàng tỷ USD nhưng stock cũng ko giảm thê thảm ntn. Sơ bộ Q4:

- Revenue: 20 bil USD.
- Operating income: 1.6 bil USD.
- Net income: 162 mil USD.

Mục đc quan tâm nhiều nhất là DTC chứa Disney+. Doanh thu 4.9 tỷ USD nhưng bị lỗ x2 so với cùng kì năm ngoái lên 1.5 tỷ USD. Doanh thu tăng nhờ số thuê bao tăng nhưng chi phí vận hành và marketing, mở rộng thị trường, đầu tư nội dung mới quá nhiều. Dự kiến phải tới 2024 mới có lãi. Năm nay bị lỗ tổng cộng 4 tỷ USD, sang năm có thể lỗ thêm 2-3 tỷ USD nữa là ít. Chủ yếu do Disney+ làm ăn thua lỗ. Tăng giá thuê bao và tung thêm gói quảng cáo là các biện pháp đc đưa ra.

Hệ thống kênh truyền hình doanh thu 6.3 tỷ USD lãi 1.7 tỷ USD. Công viên giải trí, nghỉ dưỡng, đồ ăn đồ chơi,... doanh thu 7.4 tỷ USD, lãi 1.5 tỷ USD.

Kinh doanh nội dung (cấp phép truyền hình, bán băng đĩa, phát hành phim chiếu rạp, trình diễn nhạc kịch sân khấu) giảm doanh thu xuống 1.7 tỷ USD và âm 178 triệu USD. Đối với cả năm, gây thâm hụt 287 triệu USD.

Cả năm, doanh thu 82 tỷ USD, lợi nhuận hoạt động 12 tỷ USD và lãi ròng 3 tỷ USD, đều tăng trưởng 2 chữ số so với hồi 2021 nhưng nhà đầu tư vẫn thất vọng. Ncl hiện tại đang phải đốt tiền nấu cháo nuôi Disney+. Mỗi năm nó báo nhà vài tỏi còn kinh khủng gấp mấy lần thằng Xperia hay LG Mobile. May là theme park đã phục hồi để gánh thằng em.

Trong thời gian ông Chapek điều hành thì Disney cũng có 2 phốt. Vụ kiện cáo của chị tôi Black Widow và dự luật Don't Say Gay.
@AmbitiousMan DIS lại sẽ ngon đó. Bác ấy về làm lại là đúng rồi.
@AmbitiousMan Cái disney plus đem mấy cái series rác rưởi như she hulk ms marvel lên chiếu nên lỗ là đúng
bita95
TÍCH CỰC
một năm
@Đặng Trọng Nhân Chính chủ sản xuất mà chả chiếu thì cho bên nào chiếu 😆
@Đặng Trọng Nhân chất lượng càng ngày càng tệ bác nhỉ,hic
Mới nghe xong cuốn hồi ký của ông Bob Iger này, ngưỡng mộ ông này thực sự cả về tâm và tầm! Mà sau khi ổng rời Disney năm 2019, thì tập đoàn này có vẻ càng ngày càng nát: mấy phim gần đây trên Disney + xem ko nuốt trôi, phim hoạt hình 2-3 năm trở lại đây ko có gì đặc sắc, đến cả gà đẻ trứng vàng Pixar cũng nát nốt, ví dụ phim Light Year rating được 5.1, thấp nhất lịch sử của xưởng - một phần chắc do trưởng bộ phận Pixar phải ra đi năm 2019 vì phong trào Me Too. Còn mình mới đi Disney Land Paris chơi hôm rồi thì phát hờn vì thời gian chờ đợi ở các game hot có khi cả tiếng đồng hồ, oải luôn, tận thu nên nó cho quá đông du khách vào công viên. Hy vọng Iger quay lại có thể vực dậy cái tập đoàn đang rệu rã này, Chapek là cánh tay phải đắc lực của Iger lúc trước mà khi cho tay lên làm não thì phế quá! Kể cũng tội ông Iger, muốn nghỉ hưu cũng ko xong.
@Balabalo01 chất lượng thì kém mà giá thì cao bác nhỉ,hic
Người có tầm quan trọng
Nhồi nhét đẫy đen quyền, nữ quyền, gay quyền vào thì chả nát.
@Quy Le Anh woke =))
bbvc
TÍCH CỰC
một năm
toàn nhét gay lọ, nữ quyền, nigga vào giờ thấy hậu cmn quả rồi đấy.
Woke quá mà : đen hóa, nữ hóa, lgbt hóa toàn bộ các sản phẩm (film ảnh, hoạt hình, kịch nghệ, tranh ảnh, sách báo ..) thì người ta phát ngấy
@odysseyntn child grooming pedofile các kiểu giờ người ta sợ né hết rồi.
Làm phim mà phá nát nguyên bản nhân vật thì banh xác. Cốt truyện có thể thay đổi mắm muối cho lạ món nhưng tạo hình phải như nguyên bản.
when you go woke, you go broke 😆). Hóng Netflix đi theo luôn cho đủ bộ
Nghe nói Chapek bị đuổi đúng chủ nhật, tức

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019