[QC] Trung tâm dữ liệu chuẩn Uptime Tier III thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số

TTKM
23/11/2022 2:35Phản hồi: 6
[QC] Trung tâm dữ liệu chuẩn Uptime Tier III thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số
Trung tâm dữ liệu (TTDL) đạt tiêu chuẩn Uptime Tier III sẽ đảm bảo một nền tảng hạ tầng số an toàn theo những tiêu chí bảo mật quốc tế, giúp doanh nghiệp, tổ chức chuyển đổi số thành công.

Thị trường trung tâm dữ liệu bứt tốc
Xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ từng ngày, từng giờ trên toàn thế giới. Theo dự báo của Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC), đầu tư cho chuyển đổi kỹ thuật số trên toàn thế giới sẽ đạt 1,8 nghìn tỷ đô la vào năm 2022, tăng 17,6% so với năm 2021 và duy trì tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 16,6% trong giai đoạn 2021-2025.

Tại Việt Nam, chuyển đổi số đã và đang tác động sâu rộng, bao trùm lên mọi lĩnh vực, ngành nghề. Để tạo cơ hội cho nhiều doanh nghiệp vươn lên nhờ hỗ trợ của cuộc cách mạng công nghệ, Chính phủ đã phê duyệt đề án xây dựng chương trình và chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

Về phía các doanh nghiệp, họ luôn sẵn sàng đầu tư vào nền tảng kỹ thuật số, phân bổ nguồn lực và nắm bắt quy mô, hạ tầng cơ sở để đưa ra chiến lược chuyển đổi số toàn diện. Theo khảo sát của Vinasa, hơn 92% doanh nghiệp Việt có sự quan tâm hay thậm chí đã ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh.

Khi chuyển đổi số được đẩy mạnh đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều thông tin được trao đổi online và số hóa, tạo ra khối lượng dữ liệu (Big Data) ngày càng lớn, đa dạng và phức tạp mà rất khó quản lý bằng các phương pháp truyền thống. Thay vào đó, cần phải có cơ sở hạ tầng đủ tiêu chuẩn để có thể sử dụng và khai thác Big Data một cách hiệu quả. Với bài toán này, các doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức thuê dịch vụ tại các TTDL quy mô, hiện đại để giúp kiểm soát chi phí tốt hơn, giảm rủi ro và an tâm đầu tư hạ tầng.

Trước nhu cầu lưu trữ dữ liệu gia tăng, thị trường TTDL tại Việt Nam đã có bước phát triển bứt tốc. Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu ResearchAndMarkets, thị trường dịch vụ TTDL của Việt Nam đạt khoảng 858 triệu đô la vào năm 2020, được dự đoán sẽ có mức tăng trưởng kép hàng năm gần 15% cho đến năm 2026. Việt Nam được đánh giá là một trong 10 thị trường mới nổi về hệ thống TTDL toàn cầu trong giai đoạn 2021-2025.

Trung tâm dữ liệu Uptime Tier III thúc đẩy nhanh chuyển đổi số
Đón đầu sự bùng nổ của thị trường, thời gian qua ở Việt Nam đã có không ít TTDL được đầu tư xây dựng và đi vào vận hành với quy mô, chất lượng đa dạng, đạt tiêu chuẩn ở nhiều cấp độ khác nhau. Trong đó, chứng chỉ Uptime Tier III (hệ thống tiêu chuẩn đánh giá uy tín hàng đầu thế giới - Mỹ) là cấp độ cao nhất mà các TTDL ở nước ta đạt được.

Hiện nay, tại Việt Nam chỉ có 3 TTDL đạt tiêu chuẩn Uptime Tier III cả về thiết kế (TCDD) và cơ sở vật chất (TCCF). Trong đó, mới nhất là VNG Data Center tọa lạc tại Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TP.HCM. TTDL này vừa hoàn thành các hạng mục vào cuối tháng 10/2022 và sau khi vượt qua các bài kiểm tra khắt khe đã chính thức nhận được chứng chỉ Uptime Tier III.

Với quy mô lên đến 8.000 m2, diện tích sàn sử dụng 12.400 m2, VNG Data Center có khả năng đáp ứng 1.600 tủ rack (tủ mạng), công suất thiết kế 10kW/rack. Toàn bộ cơ sở hạ tầng quan trọng được giám sát bằng hệ thống quản lý hạ tầng chuyên dụng DCIM, cho phép giám sát chi tiết tất cả thành phần chính trong toàn bộ TTDL.

Tại VNG Data Center, doanh nghiệp sẽ được cung cấp một không gian lưu trữ dữ liệu chuyên nghiệp và an toàn, những mối rủi ro về an ninh đều sẽ được đánh giá và giảm thiểu tối đa. Hệ thống network 1+1 tại VNG Data Center cung cấp đường truyền internet ổn định với lượng băng thông trong nước và quốc tế tốc độ cao.

Phần hạ tầng trong TTDL luôn có nguồn điện dự phòng sẵn sàng để máy chủ của doanh nghiệp hoạt động liên tục và thông suốt, qua đó đảm bảo hiệu suất công việc được duy trì ở mức tốt nhất. Đặc biệt, với hạ tầng TTDL đạt tiêu chuẩn quốc tế, VNG Data Center sẽ giúp các doanh nghiệp mở rộng tài nguyên một cách linh hoạt trên hành trình chuyển đổi số.

“Sau khi chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2022, VNG Data Center sẽ cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho doanh nghiệp, đảm bảo một nền tảng hạ tầng số an toàn theo những tiêu chí bảo mật quốc tế. Qua đó, thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng, hiệu quả và tối ưu chi phí”, đại diện VNG Cloud cho biết.
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chưa biết chất lượng sao nhưng đẹp thật sự
Rồi lại chuẩn bị đăng ký vào TTDL của VNG ngoài CMC, VIETTEL, FPT ...
Chỉ cần cái zalo lưu tin nhắn lâu hơn và đồng bộ ngon hơn là ổn rồi
chuẩn gì chưa biết , đợi gg, ms, ama, cloud lớn nào đó đặt 1 trung tâm dữ liệu ở vn đã , giờ chưa thấy ai đặt hết toàn đặt ở sg với hk là chính , hôm trước bắt mấy cty phải đặt máy chủ ở vn để xem sắp tới thế nào , chứ kêu 1 cái là admin phải lấy data đưa ra thì người ta cũng hơi quan ngại xíu
Cười vô mặt
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Kinh vãi
Chuẩn Uptime Tier III về thiết kế thôi. Chứ ở VN không thể đáp ứng từ thiết kế và triển khai theo Tier 3.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019