Steam Deck giành giải phần cứng game xuất sắc nhất

P.W
24/11/2022 8:10Phản hồi: 50
Steam Deck giành giải phần cứng game xuất sắc nhất
Đó là ở sự kiện giải thưởng game Golden Joystick Awards được tổ chức lần thứ 40. Sự kiện năm nay về cơ bản là bị thống trị bởi siêu phẩm của người Nhật Bản, Elden Ring, với bốn giải: Game xuất sắc nhất, Game hay nhất do các nhà phê bình chọn lựa, Thiết kế mỹ thuật xuất sắc nhất và Game multiplayer hay nhất. God of War Ragnarok được đề cử hai hạng mục nhưng không giành được giải nào.

Điều có phần kỳ lạ là hạng mục thiết bị phần cứng chơi game trông khá kỳ lạ. Chúng ta có chiếc máy game indie độc đáo với cần xoay Playdate. Chúng ta có cả tay cầm gaming không dây Backbone One: PlayStation Edition, và thậm chí là chú chuột Roccat Kone XP cùng ổ SSD WD_Black SN850 cho máy PS5 nữa. Với những đề cử thiết bị phần cứng game như vậy, không bất ngờ khi Steam Deck giành giải thưởng.

Lên nhận giải chính là Gabe Newell, chủ tịch Valve, và tận dụng cơ hội này để nói về sự tự do và nhiều lựa chọn của thị trường phần cứng PC. Ông nói chính nhờ “tính mở” và tự do này đã khiến Steam Deck trở thành hiện thực: “Máy tính của tôi có CPU AMD, có GPU Nvidia, cả dàn máy do Falcon Northwest lắp ráp, dùng chuột Corsair, bàn phím Logitech và màn hình Samsung. Chính khả năng vận hành chéo của những phần cứng, chính nhờ sự tương thích và tính mở ấy đã giúp những sản phẩm như Steam Deck trở thành hiện thực.”

Có vẻ như Gaben cũng đã nâng cấp máy tính. Ít năm trước có nguồn tin nói dàn PC của ông trang bị CPU Core i7-5930K và GTX 1080, trong hệ thống do Falcon Northwest lắp ráp nguyên bộ. Không rõ hiện giờ Gaben đang dùng chip Ryzen hay Threadripper, và GPU của Nvidia thì là mẫu nào.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/72-gio-voi-steam-deck-khong-hoan-hao-nhung-thoa-man-cho-viec-choi-game-pc-o-moi-noi.3570066/

72 giờ với Steam Deck: Không hoàn hảo nhưng thoả mãn cho việc chơi game PC ở mọi nơi

Steam Deck, một chiếc PC di động, một cách để anh em có thể chiến game PC khi đang ngồi trên xe, khi ở ngoài công viên, khi ở quán cafe...Kể từ khi Steam Deck xuất hiện thì mình đã có nhiều thắc mắc lẫn hoài nghi về chiếc máy chơi game cầm tay này.
tinhte.vn


Theo Techspot
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thấy kêu vừa sạc vừa chơi chết nguồn k bảo hành thì ối rồi ôi
@deobiet_1996 thiết bị điện tử thì lúc nào chả có rủi ro, căn bản là số lượng lỗi là bao nhiêu % chứ làm j có nhà sx nào cam kết được 100% sản phẩm tôi sản xuất ra ko lỗi đâu
chưa kể còn ko biết do lỗi nhà sản xuất hay lỗi người dùng nữa
đâu phải cứ nghe là quy chụp được đâu :v
@Nomoreway96 chết đầy ra kìa bác ơi , vào hội steamdesk để tham khảo nhé cũng tính mua mà thôi mua win max 2
Đấy, cứ tự phát triển phần cứng, xây dựng hệ sinh thái rồi tha hồ bỏ túi lợi nhuận. Chỉ mấy đứa tư tưởng ăn chực mới vô hệ sinh thái người khác rồi la lối chuyện chi hoa hồng.
@Carl Ko phải cty nào cũng khủng như Valve đâu bạn ơi. Valve ko có nhiều tiền như mấy cty public, nhưng quyền lực thì vô hạn vì là công ty tư nhân hoàn toàn, tiền của nó 100% là của nó nên muốn làm gì thì làm, ko bị chi phối bởi cổ đông.
@Carl Đóng có 30% khóc như cha chết. Nên đuổi cổ hết đám bần nông đó ra khỏi store cho sạch 😁
@Carl Sau này đừng than sưu cao thuế nặng nhé, qua nước khác mà sống.
Cười vô mặt
@ChuNguyen0382 Không có chỗ nào bị tận thu như thành phố tôi đang sống đâu bạn. Nộp 10 đồng được phân lại chưa tới 2 đồng.
Cảm thấy tổn thương
duyhoatn
ĐẠI BÀNG
một năm
@Carl t bỏ steam lâu rồi. qua epic giá cũng hợp lý, event free game nhiều. Nói chung càng cạnh tranh người dùng càng lợi. Để 1 mình thằng valve tự tung tự tác, muốn làm gì thì làm sao đc. GIờ steam phải kéo người dùng bằng free game, giảm giá liên tục. ko làm thì chỉ có mất khách sớm hay muộn thôi
Đang chơi trò này trên PC, nối ra con màn Oled 55 inch chơi tay cầm bao phê kaka
quá ngon 😗
image.jpg
image.jpg
@_Shin_Nguyễn_ Trải nghiệm cá nhân như thế nào bác ơi cho ae cái nhìn khách quan nào
@_Shin_Nguyễn_ bao tiền đấy bác?
@killua123 nhiều người than nặng nhưng mình thấy bình thường đối với mình, trải nghiệm cầm nắm với build quality rất tốt, hiệu năng tối ưu rất tốt, đối với mình là hoàn hảo
@JerryKist mình nhờ bạn mình mua bên cali, máy cộng thuế 700$ + 100$ ship, cỡ khoảng 18tr đó bro, máy mình bản 512gb
Ae có ai biết cách cấu hình Dolphin trên ipad os để chơi giả lập wii và gamecube một cách mượt mà không ạ?
Có con Nintendo Switch cầm kiểu này chơi tê tay lắm. Toàn cắm ngoài màn hình ngoài chơi. Cho nên tính năng portal không hữu ích cho lắm.
fox94
ĐẠI BÀNG
một năm
@tiethanhung Thiết kết tay cầm kiểu màn hình phảng dễ trượt vc switch thiết kết chán thật mua thêm ốp lưng tay cầm cong cong đỡ mỏi tay 😁
@namnguyen1011 Sony làm con vita mà cạnh tranh có nổi đâu. Giờ mới có nổi con steamdeck là đối thủ cùng tầm giá. Mà thời lượng pin hẻo quá
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
một năm
@namnguyen1011 joycon nó thiết kế để vừa cắm vào thân máy để chơi, vừa rút ra chơi riêng hoặc làm motion controller nên phải cân đối nhiều thứ.
@tiethanhung Con pro controller ngon thật, nhưng joy con thì cũng ngu thật 😁
Giờ mình vẫn còn chơi PS VITA.. giải trí nhẹ nhàng
@truongan9393 Mớ game psp vita mà bác cài hết cũng mất mấy năm đấy =))
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Kinh vãi
Cảm giác chơi GTA 5 trên steamdeck thật khó tả. Để setting high thì chạy mượt ở 60 fps
mình không mê game nên đã vài lần mua XBOX, Switch rồi nhưng cuối cùng cũng bán vì không có thời gian chơi.

thời gian rảnh mình lướt web, đọc sách + nghe nhạc thôi là đủ rồi. 😁
Boox Leaf 2.jpg
Kobo Clara 2E.jpeg
Khi nào em này down giá nhỉ @@
To và cồng kềnh quá
Xứng đáng
@mig0 ê cho hỏi cái máy streamdeck này xài igpu của ai vậy ?? Nvidia hay intel vậy 😆)))))) chắc của igpu của intel phải không 😃)))) . Mình không biết . Có thể cho xem cấu hình được không ?? Mình không biết xài google 😃))))
@Nguyễn Chí Danh@1 Mình nói là theo cái hình bạn chụp thì doanh thu 1 năm của AMD chỉ bằng phần tăng lên của Intel, nôm na là phần lẻ đó, vậy cũng k hiểu hả bạn 😁 Cho dù 1,000,000% đi nữa thì sao, con số cuối cùng là bao nhiêu? 16 tỉ USD doanh thu 1 năm hả, rồi bằng được bao nhiêu % doanh thu hàng năm của Intel =)) Việc Intel xây rất nhiều nhà máy trên thế giới, tạo công ăn việc làm cho người dân là chuyện ai cũng biết, ngay tại Việt Nam luôn mà bạn phát biểu như vậy chả khác nào tự chứng tỏ bản thân đang cãi cùn đó bạn 😃
@mig0 Ủa vậy hả . Mới biết luôn đó . Con i7 12th K mua hồi 1/2022 . Made in China . Gigabyte tặng i9 12k cũng made in china 😃))) . Thậm chí là i9 11th mua giá $150 tặng sn ông a2 vì ổng cũng là fan cuồng intel cũng made in china 😃))))) . Cũng giống như amd chỉ khác nhà máy ở malaysia 😃))) . Chip thì của đài loan . Hoàn thiện sản phẩm là ở malaysia . Có gì đâu ? Tất nhiên là phải chọn Việt Nam thì trả lương giá rẻ mạc 😃))))) mà nghe đâu CEO cắt giảm nhân sự để đảm bảo lợi nhuận cty 😃)))))
@mig0 Mắc cười thiệt . Doanh thu cao thì liên quan gì tới lợi nhuận cty 😃))))) . Chắc thu tiền bán sản phẩm về không trả thuế + không trả tiền bill điện nước + gas + thuê hãng xưởng + không trả tiền nhân công 😃))))) . Lỗ gần $500 triệu quý 2 mặc dù doanh thu quý 2/2022 tận 15 tỷ $ 😃)))) hài quá
@mig0 Ê . Báo cáo quý 3 vừa rồi . Doanh thu cao đó tận hơn 15 tỷ mà lãi chỉ có 1 tỷ . Cùng quý 3 /2021 thì giảm tận 85% ơ kỳ vậy 😃)))))))))) intel 12th K ghê gớm lắm mà 😃)))))
image.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019