Review TRICKER 250 - Xe địa hình bán chuyên từ những năm 20xx

25/11/2022 13:37Phản hồi: 59
Review TRICKER 250 - Xe địa hình bán chuyên từ những năm 20xx
Đây là review về TRICKER 250 - Xe địa hình bán chuyên từ những năm 20xx của mình.Mình mua nó với giá 40 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về TRICKER 250 - Xe địa hình bán chuyên từ những năm 20xx:


Lần đầu tiên viết bài, mình cũng không phải bên chuyên viết lách. Đây chỉ à ý kiến riêng của mình, ngẫu hứng trong lúc rảnh rỗi. Biết đâu lại rủ rê được thêm người chơi =))
Tricker 250 (XG 250) được ra mắt năm 2004 tại Nhật, với khung và động cơ có nhiều điểm chung với Serow 250. Ngay khi ra đời, Tricker 250 đã được biết đến là một chiếc xe nhỏ, mạnh và đa dụng. Với trọng lượng loanh quanh 120kg, chiếc xe này hợp lý cho hầu hết nhu cầu di chuyển như off road, trèo đèo lội suối, chạy phố, hoặc thậm chí đi đường dài (nếu đi một mình thôi nhé ).Với mình, vì mình chạy kết hợp cả xe ga - moto và ô tô, nên chiếc Tricker này chỉ để phục vụ duy nhất một mục đích là leo trèo, trong những chuyến đi rừng núi. Nếu đi trong phố, mình cũng không chọn đi xe này vì dáng nó xấu quá, như con châu chấu vậy =))
Chung chung thì thông số kĩ thuật của Tricker 250 là như thế này:


image.jpg



Thiết kế, ngoại hình


Về mặt ngoại hình, Tricker 250 không có gì nổi bật, ngoại trừ việc nó cực kì nhỏ gọn và tối giản. Đúng như thiết kế chung của dòng xe này, bộ vỏ của Tricker 250 chỉ bao gồm vài miếng nhựa, rất dễ thay thế nếu bị vỡ hỏng. Và nó cũng rất khó vỡ!
Nhưng cũng chính vì thế mà mình tự tin cùng em nó lang thang khắp nơi, lùng sục vào từng ngóc ngách của rừng núi. Xe mà, hỏng thì sửa, vỡ thì thay!

image.jpg


Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu


Về động cơ, thì mình nghĩ không còn gì để chê cho một chiếc xe 250cc, với khả năng leo trèo tuyệt vời, qua những mô đất cao, hoặc những vũng bùn lầy rộng. Đây là một khả năng chuyên biệt của xe cào cào mà tất cả các dòng xe như Sport bike, Nake bike hay Cruiser,… không thể nào làm được.
Khả năng vận hành của xe cũng cực kì tốt, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển một cách “bạo lực” trong điều kiện khắc nghiệt. Bằng chứng là mình đã từng ngã lên ngã xuống trong một chuyến off road ở Hà Giang, nhưng ngoài việc phải vặn lại ghi-đông do lệch thì chẳng có gì xảy ra cả!
Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng vô cùng tiết kiệm, với 2,2l/100km ( theo nhà sản xuất). Còn với mình, thì khoảng 2,5l/km đường trường và 3l/100km đường hỗn hợp. Mức tiêu thụ này chỉ ngang với xe số thông thường!

image.jpg
Đây là em nó khi xoè ở Hoàng Su Phì. Lệch tay lái luôn, nhưng mà vặn lại tí là lại ngon

Quảng cáo



image.jpg
Còn đây là Tricker 250 của anh bạn, khi off road Du Già


Điểm thích nhất


Nói chung, mình không có điểm nào chê chiếc xe này, có lẽ cũng vì nó là xe phụ, chuyên để off road nên tiêu chuẩn về ngoại hình và mức đánh giá cũng bị hạ thấp. Nhưng nếu xét kĩ, thì với đa số người Việt Nam có chiều cao loanh quanh 1m70 như mình, thì Tricker là lựa chọn hợp lý, vì cào cào chuyên nghiệp thì quá cao, còn classic bike thì lại không đáp ứng được nhu cầu đi “bão”

image.jpg


Điều cần cải thiện

Quảng cáo


Đương nhiên, xe nào cũng sẽ có những nhược điểm. Nhưng giờ thì XG250 đã là mẫu xe không còn được sản xuất. Nên thôi, chẳng chê làm gì.
Bác nào cùng đam mê xe cộ và những chuyến đi thì cùng chém gió cho vui nha. Biết đâu, một ngày nào đó, chúng ta sẽ gặp nhau, ở một cung đường nào đó!

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zixzaxzo
ĐẠI BÀNG
một năm
con này chạy đường trường vài tiếng có mỏi không bác ?
@Designer in HaiPhong Cũng designer nên bệnh lưng thâm niên bác ạ. Thỉnh thoảng chạy thì 50km ko vấn đề lắm đâu nhưng cự ly hơn là căng ngay hehe. Em bào Nam Bắc với nó rồi. Đau dã man luôn
@badboy90vt 😆 e đi xa quá 150kn là cho lên ô tô 😃) đến đâu hạ xuống chạy thôi
@Designer in HaiPhong Có cái ảnh chụp anh mũ xanh quần đỏ áo vàng, ko biết phải anh Tuấn admin nhóm tricker ko nhỉ?
@badboy90vt Chính hắn a ạ 😆
xe đẹp và rất cá tính! Quá ngon trong tầm giá 40tr, 250cc, đi địa hình khó, bền bĩ, dễ sửa chữa!
@Designer in HaiPhong Mình cũng không cao hơn bạn đâu, nhưng chịu khó tí vẫn chạy được! =]]
@Enzo Le Mỗi lần off road mà chân không chạm đất thì sợ lắm 😆 chứ đi trong phố e vẫn chới với được.
@Designer in HaiPhong c này chiều cao yên bao nhiêu thế bác
@Cu Hiệp xì tin (Bùi Hoàng Hiệp) 780mm bác ạ
xKito
ĐẠI BÀNG
một năm
Nhìn như cào cào ý nhỉ
@xKito Nó là dòng cào cào bán chuyên. Đi được cả trong phố và off road. Thay lốp cho phù hợp địa hình là ok bác ạ
bbvc
TÍCH CỰC
một năm
nhìn công suất hơi yếu so với cục 250cc nhỉ? Xe đẹp
@bbvc Bay nhảy luôn đấy bác 😆 e nghịch đủ trò. Chạy các cung khó Tây Bắc có ngán gì đâu
video.mp4
Thiết kế giống con terene700 nhưng còn được tối giản nhiều hơn nữa, nhưng mà đúng kiểu chỉ chuyên offroad, khung xe nhìn cứng cáp nhỉ
@dual1 Khung cứng bác ạ. E đổ với rơi mấy lần có sao đâu. Nhựa cũng cứng. Nhưng mà dáng xấu thôi 😆
@Designer in HaiPhong Offroad dáng quan trọng gì, quan trọng là bền và khung gầm cứng vì thường xuyên va chạm.
Với lại càng tối giản thì sửa chữa bảo trì càng khoẻ
@dual1 Đúng rồi. Còn dễ rửa nữa 😆
Chiếc này nhìn cute và cá tính quá bác , chạy cf hơi ngầu ak
@haphutoan Con này chạy đường khó thôi. Cafe thì theo e classic vẫn là chuẩn. E đang chạy con này cùng Royal Enfield 500. Thấy RE500 hợp lý chạy phố hơn
Chào đồng hương. Xưa em cũng có thời gian chạy xr150 mà sau thích offroad bằng ô tô hơn 😆
@vicktorbui Đồng hương chạy bán tải à? E đang chạy Tucson. Chỉ đi xa chứ ko off road được =))
@Designer in HaiPhong Giờ em ở trên Hn với off road cũng không có thời gian đi nhiều nữa nên chạy Everest thôi bác. Nhưng công nhận đi leo trèo chỉ có cào cào là sướng nhất.
@vicktorbui Nói thế 😆 có bán tải vẫn sướng nhất. Cho cào cào lên vi vu khắp nơi
balohome
ĐẠI BÀNG
một năm
xe gần 20 năm rồi làm lại máy mấy lần rồi bác?
@balohome Chủ cũ chắc cũng làm lại rồi. Nhưng e thấy đi ổn, ko có tiếng lạ
40tr cho 250cc mà giấy tờ sang tên được gọi là giá quá thấp để chơi thí quăng quật được.
@roycaro5151 Rẻ mà. Quăng quật đỡ xót. Mà lại thực dụng 😆
@roycaro5151 đào đâu ra sang tên đc bác, xe ko giấy thôi
@hidden_phantom Ko giấy mà đời cũ thì dòng 250cc 1 xylanh giá trung bình 20-25tr thui bác ơi. Ngoại hình xấu trầy da tróc vảy lai đồ phụ tùng còn rẻ nữa 🤔
Mình không có tricker nhưng có xe khác cũng bay nhảy dc, bao bao lực. Kk
4770E830-9211-4DB1-8176-4C29831ED147.jpeg
@Curency Haha. Zậy mà vui á. 😃)
@thanhlocgp Trc e cũng chạy yb 😆 không ngờ con này off road đc 😃)
@Designer in HaiPhong chạy ngon luôn á, nó chung máy với xtz125 mà. thay nhông đĩa to hơn là chạy như cào cào.
@thanhlocgp Mã lực kém hơn nhiều chứ nhể
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Kinh vãi
3L/100km cho 1 con 250 thì quá là tiết kiệm luông á, t chạy raider 150 mà cũng phải loanh quanh 2.5L trong phố rồi
@Arex 2,5 thì đúng hơn bác ạ. 3l là e nói cho chắc chắn thôi
@Designer in HaiPhong Thế thì quá tiết kiệm rồi, đồ ya chắc cũng dễ kiếm hơn hàng Su luông
@Arex Ncl đồ đạc có hết ấy mà. Ko có thì chế 😆
mình cũng đang tìm chiếc xe khung trail như vay mà hiếm quá , xe a xịn nhá
@trieuluu Xe này rẻ tiền mà. Bác tìm ở đâu thế? Nếu ngoài Bắc thì ko thiếu đâu
Giờ giá tầm nhiêu nhỉ?
@Thành Ku Loanh quanh 30-40 tuỳ chất xe bác ạ
@Designer in HaiPhong Nhìn rất phong cách mà vừa phân khối.
@Thành Ku E ko đánh giá cao ngoại hình. Nhưng hiệu năng thì ko chê đc bác ạ
Bác ơi, cho tôi xin link mua xe uy tín với
Ngầu đấy
@thiennt204 Có hội tricker trên fb đó ạ. Bác vào hỏi là có đấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019