Đây là review về TRICKER 250 - Xe địa hình bán chuyên từ những năm 20xx của mình.Mình mua nó với giá 40 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.
Lần đầu tiên viết bài, mình cũng không phải bên chuyên viết lách. Đây chỉ à ý kiến riêng của mình, ngẫu hứng trong lúc rảnh rỗi. Biết đâu lại rủ rê được thêm người chơi =))
Tricker 250 (XG 250) được ra mắt năm 2004 tại Nhật, với khung và động cơ có nhiều điểm chung với Serow 250. Ngay khi ra đời, Tricker 250 đã được biết đến là một chiếc xe nhỏ, mạnh và đa dụng. Với trọng lượng loanh quanh 120kg, chiếc xe này hợp lý cho hầu hết nhu cầu di chuyển như off road, trèo đèo lội suối, chạy phố, hoặc thậm chí đi đường dài (nếu đi một mình thôi nhé ).Với mình, vì mình chạy kết hợp cả xe ga - moto và ô tô, nên chiếc Tricker này chỉ để phục vụ duy nhất một mục đích là leo trèo, trong những chuyến đi rừng núi. Nếu đi trong phố, mình cũng không chọn đi xe này vì dáng nó xấu quá, như con châu chấu vậy =))
Chung chung thì thông số kĩ thuật của Tricker 250 là như thế này:
Thông tin chung về TRICKER 250 - Xe địa hình bán chuyên từ những năm 20xx:
Lần đầu tiên viết bài, mình cũng không phải bên chuyên viết lách. Đây chỉ à ý kiến riêng của mình, ngẫu hứng trong lúc rảnh rỗi. Biết đâu lại rủ rê được thêm người chơi =))
Tricker 250 (XG 250) được ra mắt năm 2004 tại Nhật, với khung và động cơ có nhiều điểm chung với Serow 250. Ngay khi ra đời, Tricker 250 đã được biết đến là một chiếc xe nhỏ, mạnh và đa dụng. Với trọng lượng loanh quanh 120kg, chiếc xe này hợp lý cho hầu hết nhu cầu di chuyển như off road, trèo đèo lội suối, chạy phố, hoặc thậm chí đi đường dài (nếu đi một mình thôi nhé ).Với mình, vì mình chạy kết hợp cả xe ga - moto và ô tô, nên chiếc Tricker này chỉ để phục vụ duy nhất một mục đích là leo trèo, trong những chuyến đi rừng núi. Nếu đi trong phố, mình cũng không chọn đi xe này vì dáng nó xấu quá, như con châu chấu vậy =))
Chung chung thì thông số kĩ thuật của Tricker 250 là như thế này:
Thiết kế, ngoại hình
Về mặt ngoại hình, Tricker 250 không có gì nổi bật, ngoại trừ việc nó cực kì nhỏ gọn và tối giản. Đúng như thiết kế chung của dòng xe này, bộ vỏ của Tricker 250 chỉ bao gồm vài miếng nhựa, rất dễ thay thế nếu bị vỡ hỏng. Và nó cũng rất khó vỡ!
Nhưng cũng chính vì thế mà mình tự tin cùng em nó lang thang khắp nơi, lùng sục vào từng ngóc ngách của rừng núi. Xe mà, hỏng thì sửa, vỡ thì thay!
Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu
Về động cơ, thì mình nghĩ không còn gì để chê cho một chiếc xe 250cc, với khả năng leo trèo tuyệt vời, qua những mô đất cao, hoặc những vũng bùn lầy rộng. Đây là một khả năng chuyên biệt của xe cào cào mà tất cả các dòng xe như Sport bike, Nake bike hay Cruiser,… không thể nào làm được.
Khả năng vận hành của xe cũng cực kì tốt, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển một cách “bạo lực” trong điều kiện khắc nghiệt. Bằng chứng là mình đã từng ngã lên ngã xuống trong một chuyến off road ở Hà Giang, nhưng ngoài việc phải vặn lại ghi-đông do lệch thì chẳng có gì xảy ra cả!
Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng vô cùng tiết kiệm, với 2,2l/100km ( theo nhà sản xuất). Còn với mình, thì khoảng 2,5l/km đường trường và 3l/100km đường hỗn hợp. Mức tiêu thụ này chỉ ngang với xe số thông thường!
Đây là em nó khi xoè ở Hoàng Su Phì. Lệch tay lái luôn, nhưng mà vặn lại tí là lại ngon
Quảng cáo
Còn đây là Tricker 250 của anh bạn, khi off road Du Già
Điểm thích nhất
Nói chung, mình không có điểm nào chê chiếc xe này, có lẽ cũng vì nó là xe phụ, chuyên để off road nên tiêu chuẩn về ngoại hình và mức đánh giá cũng bị hạ thấp. Nhưng nếu xét kĩ, thì với đa số người Việt Nam có chiều cao loanh quanh 1m70 như mình, thì Tricker là lựa chọn hợp lý, vì cào cào chuyên nghiệp thì quá cao, còn classic bike thì lại không đáp ứng được nhu cầu đi “bão”
Điều cần cải thiện
Quảng cáo
Đương nhiên, xe nào cũng sẽ có những nhược điểm. Nhưng giờ thì XG250 đã là mẫu xe không còn được sản xuất. Nên thôi, chẳng chê làm gì.
Bác nào cùng đam mê xe cộ và những chuyến đi thì cùng chém gió cho vui nha. Biết đâu, một ngày nào đó, chúng ta sẽ gặp nhau, ở một cung đường nào đó!