VinFast xuất khẩu lô xe điện đầu tiên ra thế giới, chuyến tàu khởi động với 999 xe

thanhtung6868
25/11/2022 11:10Phản hồi: 332
VinFast xuất khẩu lô xe điện đầu tiên ra thế giới, chuyến tàu khởi động với 999 xe
VinFast đã chính thức đưa những chiếc xe điện đầu tiên của mình ra thế giới, cột mốc là ngày 25/11/2022 với lễ xuất khẩu lô xe điện đầu tiên của mình. Tổng cộng trong đợt này có 999 chiếc VinFast VF 8 được xuất khẩu đi thị trường quốc tế, phương tiện vận chuyển được VinFast lựa chọn là tàu Silver Queen của Panama, một con tàu chuyên chở xe hơi đi khắp thế giới. Dự kiến sau khoảng 20 ngày kể từ khi rời cảng MPC Port (Hải Phòng), lô xe này sẽ cập cảng California, Mỹ và sẽ hoàn tất các công đoạn còn lại để kịp bàn giao đến tay khách hàng vào tháng 12/2022.

Đây là lô xe đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023. Về mẫu VF 9, VinFast đã lên kế hoạch bàn giao cho thị trường Việt Nam và quốc tế trong quý I năm 2023.



vinfast_xuất_khẩu_xe_ra_thế_giới_tinhte-18.jpg
Dù còn rất sớm để đánh giá sự thành công của VinFast tại thị trường thế giới, nhưng điều đầu tiên có thể nhìn thấy đó nỗ lực và quyết đoán của VinFast. Khởi đầu từ việc đưa ra quyết định táo bạo là ngừng phát triển xe xăng sau khi bắt đầu có tệp khách hàng, chuỗi sản phẩm có thể đã đi vào sự ổn định, hay thậm chí những mẫu xe như Fadil liên tục lọt top doanh số.

vinfast_xuất_khẩu_xe_ra_thế_giới_tinhte-24.jpg
Xe điện chắc chắn sẽ là tương lai bởi các nhà sản xuất xe hơi lớn trên thế giới đều đã vạch sẵn lộ trình tập trung hoàn toàn vào xe điện, vậy nên với một doanh nghiệp mới vào làm xe hơi như VinFast thì lựa chọn khởi đầu mới với xe điện là rất dễ hiểu, hơn hết tại thị trường trong nước lại rất ít đối thủ cạnh tranh.

Anh 7Vinfast_vf_8_xuất_khẩu_đi_quốc_tế_tinhte.JPG
Theo kế hoạch ban đầu từ lúc ra mắt các phiên bản xe, VinFast sẽ bàn giao những chiếc VinFast VF 8 đến thị trường quốc tế, sau đó sẽ là mẫu VF 9 và sau cùng là chuỗi xe cỡ nhỏ hơn như VF 5, 6,7, bởi thị hiếu người tiêu dùng hiện tại những chiếc xe gầm cao cỡ D và E đang là những lựa chọn ưu tiên.

vinfast_xuất_khẩu_xe_ra_thế_giới_tinhte-23.jpg
Phiên bản VF 8 xuất đi thị trường Mỹ trong đợt này khi nhìn ngoại quan không có sự khác biệt, chỉ có một điểm khác duy nhất là hệ thống cảnh báo tín hiệu của xe có thêm chi tiết phản quang màu vàng (có đèn) ở Bumper trước của xe, đây là một trong những quy định bắt buộc tại thị trường Mỹ với nhiều chủng loại xe khác nhau.

vinfast_xuất_khẩu_xe_ra_thế_giới_tinhte-20.jpg Bên trong Cabin hay nhiều chi tiết hướng dẫn khác đều sử dụng tiếng anh thay vì song ngữ như tại thị trường Việt Nam.

Anh 8Vinfast_vf_8_xuất_khẩu_đi_quốc_tế_tinhte.JPG Trong ngày đầu tiên này những chiếc xe đã hoàn tất thủ tục "xuất cảnh", bước còn lại là di dời lên boong tàu sau đó tiến hành neo-gia cố để xe vững chắc trên tàu trong quá trình vận chuyển. Công đoạn này cũng sẽ tốn thêm ít ngày để tàu có thể khởi hành.

vinfast_xuất_khẩu_xe_ra_thế_giới_tinhte-6.jpg
VinFast VF 8 thuộc phân khúc SUV cỡ D, với thiết kế 5 chỗ ngồi, kích thước tổng thể các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.750 x 1.934 x 1.667 (mm). Xe được trang bị hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với loạt tính năng tiên tiến sẽ được bổ sung và cập nhật thường xuyên như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, triệu tập xe thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa… Ngoài ra, bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) với các tính năng từng bước được tích hợp như điều khiển và tương tác với xe thông qua giọng nói; quản lý xe từ xa qua ứng dụng VinFast; mua sắm trực tuyến, chơi trò chơi điện tử trên màn hình xe đồng bộ với điện thoại…

Quảng cáo


vinfast_xuất_khẩu_xe_ra_thế_giới_tinhte-11.jpg
VinFast VF 8 có hai phiên bản gồm Eco và Plus, trong đó phiên bản VF 8 Eco được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 260kW, mô-men xoắn cực đại 500Nm, pin có khả năng di chuyển tới 420km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản VF 8 Plus được trang bị động cơ điện công suất tối đa 300kW, mô-men xoắn cực đại 620Nm, pin có khả năng di chuyển tới 400km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP).

Thêm hình ảnh:

332 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bước đầu như vậy là khá thành công rồi, mong rằng trong tương lai vinfast sẽ tiếp tục tiến xa
@russia.usa.lc "Mà Lão VIn có mảng nào về tàu bè đâu mà kham lắm thế chẳng nhẽ lại đầu tư luôn mảng Logistics?"

==> Vingroup có cty VinLogistics nhé, nằm ở tầng 5 tòa nhà văn phòng Vingroup hồi 2016-2018, ngay cạnh Vineco, bạn có biết ai làm việc tại Vineco văn phòng Hà Nội tự hỏi họ sẽ biết. Rồi sau đó Vingroup còn có cả VinLinks nữa nhưng vì thiếu vốn quá nên cũng bán hết rồi.

https://logistics4vn.com/vingroup-ban-toan-bo-mang-logistics-cho-cong-ty-nhat
@nonut Vãi ông bán rồi còn nói?
xd04cd01
ĐẠI BÀNG
một năm
@Còn Cái Nịt Đúng đó bạn ơi, photoshop gì. Thời sự cũng đưa tin.

Bạn mình làm ở cảng Đình Vũ sát cảng xuất này cũng xác nhận là đúng. Kể cả con tàu sơn chữ Vinfast luôn.
@xd04cd01 bạn trong hội thanh niên nghiêm túc phải không 🤣
Ạnh em bên Cali có DNA VN thì đc sale of 50% nhóe
bigtoe10
ĐẠI BÀNG
một năm
@8Keo Chắc chắn là bịa đặt cmnr. Thủ đô mà làm gì có chuyện này “xẩy dza”. Cùng lắm ra sông Đuống lấy nước của shark đạo lý parki Liên thôi. 🤣
@jimbo89 Cụ nói đúng, dân khát nước với mất nước rất nhiều.
B196E735-09C7-42F2-BBE7-3C758B44C205.jpg
@8Keo nghe giống giọng soi mói của các anh em khát nước quá nhở :v lêu lêu
Dealer bán xe có chưa ta?
Mấy công ty bảo hiểm đã nhận được giấy chứng nhận an toàn của bộ giao thông nước sẽ bán xe cấp chưa ....
rồi trạm sạc điện có được mấy hãng khác cho dùng chung không...
hay đưa xe qua bển rồi tốn công, tốn tiền bến bãi?
@ptp49 @virutmath
@sốt-xuất-huyết-2023
@thanhtung6868
@Micron C
@ngtrongtri
@GhostRiley
@jimbo89
@Hiep_Khach_VN
@azthang
@Kan Đặng
@dzon nguyen
@Sfvnthanh

Anh bạn @ptp49 lo hộ VF có lẽ ko thừa. VF quả thật dư tiền, đem xe qua lưu kho 2 tháng rồi, cái này chắc là tỷ phú tính cả rồi, chứ người bình thường ai lại làm vậy.
@haithiennn Vượn là con người đầy chiến lược, lão muốn hốt IPO- thứ to lớn hơn là bán xe nhiều nhưng thiên bất dung gian nên đang phải đợi.
@haithiennn Chứ tự nhiên họ thành tỷ phú hả bác ? 😁 . Bác chắc giỏi hơn nhỉ? kkk, cho xin họ tên để mình check xem bác giàu thứ mấy trên thế giới nào :v
Chúc VF thành công
DKez
TÍCH CỰC
một năm
@play.girl trông bác nào bên mẽo chụp xe vin chạy ở bển cho ae tinhte hóng.
thấy ae facebook bảo ad là dqmtrieu huyền thoại 😆
@virutmath đc vậy thì quá vinh hạnh cho tinhte
1 huyền thoại chớ chẳng đùa
Cười vô mặt
@virutmath Nó xâm nhập tinhte thì nguy to 🤣😂
@virutmath Thằng dqmtrieu trên face rất có thể là do Vin dựng lên,vì dqmtrieu trên vnexpress khá có tiếng,mà hắn vốn chỉ cuồng Toyota
Nhanh vãi
spy179
TÍCH CỰC
một năm
nếu có tiền thì mua dòng xuất khẩu đi Mỹ nó mới tốt hơn, vì quy chuẩn nhập khẩu Mỹ nó khắt khe hơn
@ ict
TÍCH CỰC
một năm
@spy179 Hợp lý nhưng giá chát và phải có người quen mới mua được.
@spy179 Mua bản mỹ thì gặp vấn đề sạc đó cụ, chuẩn điện lưới Mỹ khác VN nhé
@spy179 mấy đồ khác còn xách tay được chứ con xe này bác xách tay kiểu gì 😆
@dinhtdhk22 Mình tưởng adapter nó universal như adapter laptop nhỉ
dainc86
ĐẠI BÀNG
một năm
Không biết khách hàng đặt xe điện VF ở Mỹ có biết xe VF dùng nhiên liệu đã bị khai tử chưa nhỉ?
@kixx Lo chạy gạo cho nhà đi, bớt lo bao đồng giùm Vin
@Sfvnthanh vậy ôm VIC có đc lo chưa
Cười vô mặt
vtkhang
ĐẠI BÀNG
một năm
@dainc86 Chắc họ không biết đâu bạn, bạn nên làm một cuộc hội họp gấp để thông báo đi, chứ ko thôi giao xe lại vỡ trận nữa.
@Sfvnthanh Lo mà làm đi. Kiếm tiền mua nhà rồi tới xe.
Bán cho nhân viên ở nước ngoài thôi 😁
@sốt-xuất-huyết-2022 Khả năng cao là vậy ^^
Lô này là giao cho cty thuê xe hay giao cho khách hàng nhỉ, cũng mong cho VF thành công.
@tamnguyen072 luôn mong cho công ty VN thành công (tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế, tạo thêm công ăn việc làm)... Nhưng không ưa cái cách coi khách hàng là ngu, khinh rẻ người dùng của VF. Và mới bé tẹo nổ banh xác rằng sẽ ngon hơn Tesla này nọ!
@Delete_ducthinh_dn Tôi cũng không thích cách maketing và team làm truyền thông của VF
@Delete_ducthinh_dn ko có thiện cảm với Vin vì bọn bung bô. nói điểm yếu thì lại kêu tự nhục, dìm hàng 😆)))
@tamnguyen072 Tôi cũng giống bạn, toàn bọn Vin nô k
Chúc mừng chúc mừng!
Vụ này rần rần MXH bữa giờ. Mấy ảnh tung seeder ghê thật.
Xuất sang mẽo 999 chiếc? Thị trường hơn 300tr dân mà xuất 999 chiếc là sao?
Cũng hy vọng xuất được nhiều lần 999 và bán được để đem đô-la về cứu thị trường VN.
Chứ xuất sang thì dễ mà nằm kho không bán được thì xong đời.
Giá 60-80K không biết cạnh tranh phân khúc nổi không nữa.
@8Keo Xuất sang mẽo 999 chiếc? Thị trường hơn 300tr dân mà xuất 999 chiếc là sao?

Ừ đúng rồi, sao lại xuất 999 chiếc là sao? Là sao? Ủa cuối cùng là sao? Là thị trường 300 triệu dân phải xuất bao nhiêu?
@Mrhabuzz Dân 3 sọc đang bận a cay bận sân si thì ủng hộ cái gì nhỉ, mà vin nó có cần tụi đấy đâu bạn.
@8Keo xuất qua Mỹ chủ yếu làm màu, để đánh lừa và lùa gà trong nước thôi. À quên, Vin bán hàng kèm chế độ hậu mãi Cảnh Sát gọi điện chăm sóc nếu có than phiền. Mọi người lưu ý nha, nhất là Vin nô.
Vẫn một câu hỏi…giá bán ở nước ngoài sẽ rẻ bằng 1/3 giá tại Việt Nam à? Nếu giữ giá bán ở VN thì so với nc ngoài camry 2021 có giá khoảng 26.000 trong khi lux do vin sx giá gấp đôi gấp 3? Bán giá trong nước đắt ngang xe nhập mà ra trời tây bán 1/2 1/3 thì mới đúng tầm …mà bán trong nc thì đắt ra ngoài bán giá mềm thì dân biết họ nói gì? còn nếu giữ nguyên giá kiểu bỏ tiền 3 được một như xe nhập bây giờ thì cạnh tranh nổi không?
@cunxu_2301 hẳn chuyển tiền ra nc ngoài, 1 ng ko biết tí gì về quy định IPO gọi vốn ở Mỹ cho hay. trừ phi vinfast có lãi thì may ra VN thất thu, Chứ giờ thuế nhập khẩu nộp cho VN, công ăn việc làm tạo cho VN. Sing chả có cái gì cả
Cười vô mặt
@Moon_Chevalier bạn biết giá xe bên mỹ không. theo bạn với 50-70.000 usd, dân họ chọn thương hiệu lớn như bmw, audi hay vf. như bạn chủ tus này nói so với chiếc camry 500 triệu bển đó
@cunxu_2301 rep nhầm rồi ông ơi, đang nói về cái thuyết âm mưu chuyển tiền qua sing cơ mà
Cười vô mặt
@Moon_Chevalier mà thui kệ mẹ cno đi, anh em ta chỉ là hạt cát thôi, nhà vin cũng ko ở, dịch vụ vin cũng ko dùng, nên không quan tâm lắm, chỉ gét tụi nó làm giá mọi thứ thôi, nhà đẩy giá cao mà chất lượng kém, làm cả khu xung quanh tăng giá theo, xe nội địa mà lại bán cho dân đắt... chả được cái vẹo gì cả.
nhưng mà mình thích mỗi cái vì nó bảo hành 5 năm xe nên lúc mình mua xe bên hãng mình cũng đua tăng bảo hành lên 5 năm 😆)
Chúc Vinfast thành công. Và chúc bọn đầu đất muốn tiêu diệt doanh nghiệp trong nước có trí tuệ cao hơn để bớt chỉ trích lại.
@blablakaka Có doanh nghiệp nào trong nước làm hài lòng bọn chúng đâu, vì người trong nước phải nghèo và ngu như chúng thì chúng mới hài lòng.
@blablakaka người ta chỉ trích vì cái bọn marketing của Vin và bọn bung bô quá ngông cuồng thôi. từ đó người ta ko còn thiện cảm với Vin nữa thôi
@blablakaka Xin kể tên các dn trong nước bị tiêu diệt. Kinh doanh bằng niềm tự hào hay yêu gì đó thì nên đáp trả xứng đáng. Lòng yêu nước không rẻ qua vài trăm triệu đâu, nó phải ngang mạng sống đấy. Nên bị ghét là đúng.
@blablakaka có ai chỉ trích Trung Nguyên, Bitis,... không? hay toàn BKAV, Khải silk,...😁
@blablakaka Xin thưa với bạn đây là dn Singapore nhé
Chúc mừng Vin
@ngtrongtri đã xuất phát và đang trên đường tới Hongkong. Chưa thấy có dấu hiệu sẽ đi Mỹ
Silver Queen IMO 9427938.JPG
@nonut tàu khi khởi hành ít khi nào chỉ chở 1 đơn hàng vận tải đâu bạn, người ta thường có nhiều đơn hàng đi giao trên đó, do đó sẽ đi qua nhiều nơi
@kixx Trước thì bảo hình photoshop, sau lại lo tàu chỉ chở được 120 tấn, rồi tàu sao lại qua HK, chắc cá bác đang mong nó chìm luôn ngoài biển 😆, làm ăn kinh doanh đứt gánh giữa đường cũng là chuyện bình thường, cứ vui đi đã kkk
@Toan Duc Nguyen chà chà cũng theo dõi dữ ha : )))
mới đầu ngạc nhiên vì cái 120t ,tàu bự vl mà
120 là max weight của 1 unit qua cổng
.
tàu mới chở có 1,000\8,000 xe ,ko transit thì tiền xăng hơi căng à 😁
Mr-Bom
TÍCH CỰC
một năm
CHúc mừng Vin
Chúc mừng việt kiều đã có xe
@cosmos47 Nghe đồn lên Cali toàn đi bộ, xe đạp chứ tiền đâu mua xe Vin😥
@8Keo Thì để dân hợp chủng Mỹ mua chứ Việt kiều có đc bao nhiêu trong số 300tr dân Mỹ mà đặt hết vô. Bán cho Việt kiều Mỹ ko có mà phá sản sớm
@8Keo Bên đấy đói ko có kẹo ăn giờ bò hể rồi
làm thương hiệu thấy ấn tượng đó chứ, đúng là từ trước đến giờ đã có ai xuất hoành tráng thế đâu 😃
@Hassler Hỏi mấy ông mua lux thử
@Kan Đặng Khen dùm có tiền thì được à.
@Hassler Rẻ vậy, hèn chi thằng học lớp 5 chuyên sai lỗi chính tả, bố cục thì lủng củng là sếp. Sinh ra gần vạch đích cũng khác bọt lắm
@Hassler Cái chân mod tinhte to quá. Xin lỗi chứ cái dàn mod tt thì ngoài DuyLuan ra thì bọn còn lại chắc member thấy có ích.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019