Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 và trải qua một số lần nâng cấp, Piaggio Beverly S giờ đây sở hữu ngoại hình hiện đại hơn, động cơ mới mạnh mẽ hơn. Với giá bán 235 triệu, Piaggio Beverly S liệu có những lợi thế nào so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc? Mời các bạn theo dõi bài viết để có câu trả lời cho riêng mình. Tại thị trường trong nước, nếu so về kích thước hay dung tích xy lanh động cơ, các đối thủ của Piaggio Beverly S có thể kể tới như Yamaha XMAX 300, BMW C 400 GT hay SH350i của Honda. Dù vậy, thiết kế của Beverly S lại chỉ là 1 chiếc scooter thông thường thay vì mang 1 số điểm đặc trưng của các dòng maxiscooter nói chung.
Về tổng thể thì Piaggio Beverly S 2022 sở hữu thiết kế hiện đại hơn khá nhiều so với phiên bản trước đó và mình thấy nó trông giống như 1 chiếc Medley được phóng to ra và đẹp mắt hơn nhờ nhiều yếu tố. Từ phía trước, xe gây ấn tượng với phần kính chắn gió cỡ lớn được lắp sẵn, chi tiết giúp hạn chế gió bạt vào người khi chạy và giúp cho người lái để mệt hơn.
Thiết kế và tư thế lái
Về tổng thể thì Piaggio Beverly S 2022 sở hữu thiết kế hiện đại hơn khá nhiều so với phiên bản trước đó và mình thấy nó trông giống như 1 chiếc Medley được phóng to ra và đẹp mắt hơn nhờ nhiều yếu tố. Từ phía trước, xe gây ấn tượng với phần kính chắn gió cỡ lớn được lắp sẵn, chi tiết giúp hạn chế gió bạt vào người khi chạy và giúp cho người lái để mệt hơn.

Quảng cáo
Đèn chiếu sáng 2 tầng dạng LED tương tự như trên Medley. Đèn xinhan của xe nằm thấp bên dưới, đi kèm với dải định vị LED ban ngày trông khá nổi bật. Thân dưới vẫn là sự xuất hiện của cà vạt quen thuộc với logo của Piaggio. Beverly S có nhiều phiên bản màu sắc, trong bài viết này thì anh em nhìn thấy bản màu xanh đen, ngoài ra thì có các màu rất nổi và hút mắt như màu cam nữa.

Di chuyển về phía ngang hông, thân xe nổi bật với các đường dập nổi ở phần đuôi, giúp xe vừa thể thao vừa cá tính. Đèn hậu của xe cũng xuất hiện ở cái nhìn từ ngang hông, tạo nét hiện đại cho xe. Do có thiết kế như 1 chiếc xe tay ga bình thường, thế nên khu vực gác chân của xe vẫn không có phần để chân không thật sự thoải mái để chân có nhiều điểm tựa khi vận hành. Ống xả của xe có kích thước lớn, được làm theo kiểu “2 nòng” nhìn khá hầm hố.

Đi về phía đuôi, Beverly S được trang bị tay dắt kích thước lớn và khá rắn chắc để hỗ trợ dắt xe cũng như cho người ngồi sau có điểm tựa khi xe chạy. Đèn hậu cửa xe được chăm chút kỹ với ngoại hình và đồ hoạ LED bắt mắt. Chi tiết này giúp gia tăng sự nổi bật cũng như tính nhận diện của xe khi lưu thông vào ban đêm.

Mặt đồng hồ của Piaggio Beverly S 2022 là dạng LCD đơn sắc với kích thước 5,5", đèn nền có xu hướng hơi ngả về màu cam và hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết, chẳng hạn như tốc độ, vòng tua máy, mức nhiên liệu, thời gian hay mức tiêu hao nhiên liệu trung bình. Nằm ngay dưới mặt đồng hồ là chữ Piaggio có thể sáng đèn trắng khi chúng ta khởi động điện của xe lên. Đồng hồ của xe cũng hỗ trợ MIA để kết nối với điện thoại, mặc dù vậy thiếu đi tính năng dẫn đường là điều mình cảm thấy hơi tiếc đối với 1 chiếc xe cao cấp như Piaggio Beverly S.

Quảng cáo
Yên của Piaggio Beverly S 2022 có kích thước để tạo sự thoải mái cho cả người lái lẫn người ngồi sau. Chiều cao yên xe đạt 800 mm + với việc phần yên hơi bè ra nên làm khó 1 người có chiều cao 1m68 như mình. Dù vậy thì nếu cố gắng mình vẫn có thể chống được 2 chân xuống nhưng chắc chắn là sẽ phải nhón. Phần yên được làm bằng da lộn nhìn sang trọng nhưng nếu trời mưa ướt thì sẽ hơi lâu khô hơn.

Khối lượng là điều phải nói đến trên xe khi nó nặng tới 195kg. Với kết cấu của 1 chiếc scooter thông thường nhưng lại có khối lượng lớn nên việc dắt xe và xoay sở nó sẽ khá khó, đặc biệt đối với anh em nào có thể trạng khiêm tốn như mình thì sẽ thấy việc dẫn xe là cực kỳ mệt mỏi.
Khung sườn và trang bị an toàn

Về hệ thống treo, treo trước của xe là dạng ống lồng thông thường chứ không phải phuộc hành trình ngược. Trong khi đó treo sau là dạng lò xo trụ đôi và có thể điều chỉnh trước tải để phù hợp với điều kiện tải trọng. Hy vọng là trong thời gian tới mình có dịp được trải nghiệm mẫu xe này để có thể chia sẻ với anh em nhiều hơn về vận hành thực tế của mẫu xe này xem hệ thống treo hoạt động thế nào.

Quảng cáo
Liên quan đến công nghệ an toàn, chúng ta có phanh trước và sau là dạng đĩa đơn có đường kính lần lượt là 300 và 240 mm, tất nhiên là cả 2 đều được trang bị ABS. Ngoài ra, công nghệ kiểm soát lực kéo ASR cũng là tính năng có mặt trên xe để đảm bảo an toàn trong các tình huống tăng tốc đột ngột, ngăn không cho xe bị trượt.
Tính tiện nghi

Một trong những điểm đặc trưng của Piaggio Beverly chính là bình xăng được đặt ở vị trí trung tâm phía dưới sàn để chân. Bình xăng của xe có dung tích 12 lít và mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 27km/l. Nắp bình xăng đặt ở vị trí này tạo thuận lợi trong một số tình huống, giúp chúng ta có thể đổ xăng mà không cần bước xuống xe. Nhưng nếu thường để đổ ở phía trước thì có thể sẽ hơi bất tiện 1 chút.

Beverly cũng đã loại bỏ chìa khóa cơ truyền thống, thay vào đó là khóa điện tử thông minh cho phép bạn khởi động động cơ, mở yên xe và nắp bình xăng từ xa. Đây là một trong những dòng xe đầu tiên của Piaggio loại bỏ kiểu khoá từ vốn rất nổi tiếng về độ an toàn. Khoá thông minh giúp gia tăng thêm tính tiện dụng trong quá trình sử dụng xe và cũng hợp thời hơn. Về cốp xe thì có dung tích rất lớn nhưng mình không rõ dung tích cụ thể là bao nhiêu. Cốp đựng vừa cùng lúc 2 nón ¾ và nhiều vật dụng khác.
Sức mạnh động cơ

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ HPE 399 cm3 SOHC xy lanh đơn làm mát bằng dung dịch, với khả năng sản sinh công suất tối đa 35 HP tại 7500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 37,7 Nm tại 5.500 vòng/phút. Công suất cực đại lớn hơn 17% so với phiên bản 350 cc trước đó, trong khi mô-men xoắn cực đại tăng 30%. Động cơ này tương tự như động cơ trang bị trên MP3 HPE, nhưng được tinh chỉnh lại một chút nên thông số cũng có sự chênh lệch.