Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Game đua xe tuyệt hay Gran Turismo 7 có thể sẽ lên PC

P.W
28/11/2022 4:22Phản hồi: 11
Game đua xe tuyệt hay Gran Turismo 7 có thể sẽ lên PC
Tại vòng chung kết giải đấu thể thao điện tử Gran Turismo World Finals tổ chức ở công quốc Monaco, đạo diễn Kazunori Yamauchi đã có những tuyên bố khi được hỏi liệu Gran Turismo 7 có theo bước God of War, Horizon và Days Gone để lên PC hay không:

“Có, tôi có nghĩ đến chuyện đó. Bản thân Gran Turismo là một tác phẩm được tối ưu tinh chỉnh rất kỹ. Không nhiều nền tảng có thể chạy game này ở độ phân giải 4K 60 FPS native, vì thế một giải pháp khi phát triển game của chúng tôi là giới hạn nền tảng phát hành game. Điều đó không dễ, nhưng dĩ nhiên chúng tôi đang nghiên cứu và đánh giá khả năng ấy.”

5884449_Tinhte_GT11.jpg

Phát hành hồi tháng 3 vừa rồi, Gran Turismo 7 hiện tại là một trong số những game đua xe có nhiều người chơi nhất trên thế giới, bất chấp việc nó là một tác phẩm độc quyền trên PS4 và PS5. Game không hoàn hảo, nhất là ở khoản cày cuốc lấy tiền mua xe mới, đặc biệt là những cỗ xe huyền thoại của làng thể thao tốc độ trong quá khứ. Cũng may là đến thời điểm game ra mắt bản cập nhật mới, Gran Turismo 7 đã cho phép anh em bán những cỗ xe mình sở hữu để dồn tiền mua xe khác hấp dẫn hơn.

Nhưng bỏ qua cái chiến lược kinh doanh của Sony, bản chất GT7 vẫn là một tác phẩm game với đầy đủ những tinh hoa mà các nhà phát triển Nhật Bản tại Polyphony Digital đưa vào game, nhất là ở thuật toán mô phỏng xe cộ. Game biết cách cân bằng tài nguyên CPU cho cả hai việc, chạy thuật toán mô phỏng đua xe lẫn vẽ từng khung hình đa giác của những chiếc xe và cả đường đua nữa, còn lại bộ cánh đồ họa thì để GPU bên trong PS5 lo. Nhờ đó, game đua vừa hay, nhưng đồ họa cũng không bị ảnh hưởng như nhiều game đua xe mô phỏng khác trên thị trường.


Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/danh-gia-gran-turismo-7-ngan-thu-ao-tim.3482324/

[​IMG]

Còn về nội dung, hồi tháng 3 khi review Gran Turismo 7, mình viết thế này:

"Yếu tố then chốt tạo ra thành công của một game đua xe là số lượng xe, và số lượng đường đua. Đây vừa là điểm cộng, vừa là điểm trừ của GT7, trò chơi mà mình nghĩ là “chơi xe” chứ không phải “đua xe.” Nếu như GT Sport trao cho người chơi quyền trở thành một tay đua kiệt xuất, thì GT7 trở về với những giá trị nguyên bản hơn nhiều, đó là biến chúng ta thành một người sưu tầm xe.

Cũng chính vì lý do đó, trong số hơn 420 chiếc xe ra mắt khi game phát hành, hầu hết chúng đều là những cỗ máy mang giá trị biểu tượng, từ cổ điển cho đến đương đại. Nói như vậy có nghĩa là anh em sẽ không tìm thấy những mẫu xe tân tiến nhất vừa được cho ra mắt, từ Aston Martin Vantage đời mới, cho đến Corvette C8.

5884541_Tinhte_GT21.jpg

Thay vì tạo ra một trải nghiệm hơn thua đầy căng thẳng, thì nhờ vào tài năng và tình yêu xe vô bờ bến, những người Nhật đã tạo ra được một trò chơi đua xe đem lại cảm giác hệt như một bữa tiệc linh đình, chào đón mọi con người yêu mến xe cộ đến tham gia, để họ có đất chia sẻ, học hỏi, trải nghiệm, tranh tài, hay đơn giản hơn là chiêm ngưỡng những cỗ máy đã trở thành một phần di sản. Tất cả những điều ấy hội tụ trong một gói dữ liệu ảo 100GB, thứ tất cả chúng ta đều có thể trải nghiệm mọi lúc mọi nơi, không hề có giới hạn khoảng cách hay điều kiện."

Theo WCCFTech

Quảng cáo

11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có thể…
Dân tình hóng Bloodborne lên PC nhất thì chả thấy đâu =))
ps5 mình chơi mỗi trò này độc quyền 😃
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Yêu quá
Lên PC thì hy vọng có hỗ trợ VR
Hóng hóng
Thời PS2 mình chơi game này (không nhớ Gran Turismo mấy) cả ngày không chán 😂
Hóng có bản cho ipad pro, chơi với tay cầm ps
mog
TÍCH CỰC
một năm
Vẫn trung thành với Forza Horizon 5
Game này mà có bản 4K cho VR thì phê phải biết
Nhìn là mờ ê mê rồi
Xem thêm tin tức về Game: http://bit.ly/3u9ktqA
Yêu quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019