Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review iPhone 14 Pro: vẫn là smartphone tốt nhất mà loài người có được.

cuhiep
29/11/2022 11:9Phản hồi: 515
Review iPhone 14 Pro: vẫn là smartphone tốt nhất mà loài người có được.
Trong bài này mình sẽ chia sẻ với anh em về những trải nghiệm cũng như review về iPhone 14 Pro - chiếc iPhone hot nhất năm nay. Chúng ta sẽ cầm nắm nó, cảm nhận nó và nhìn thấy nó như thế nào so với đời trước và cảm thấy như thế nào khi chúng ta sử dụng nó hàng ngày.



Trước tiên mình sẽ nói về cảm giác khi cầm nó trên tay, anh em thấy đó tổng thời gian anh em cầm điện thoại còn nhiều hơn việc anh em nói chuyện với vợ, với con, với bạn gái.

Thiết kế: Nổi bật tuy không không thay đổi nhiều


iPhone 14 Pro cơ bản không khác với iPhone 13 Pro hay 12 Pro. Tuy nhiên, Apple đã làm cho nó khác biệt. Trước tiên là về màu sắc, năm nay có phiên bản màu tím, màu được chọn nhiều nhất năm nay. Mình thấy Apple rất thành công trong việc nhận diện đây là iPhone 14 Pro.

Tiếp theo là về Dynamic Island. Apple đã rất thành công với việc biến cái yếu điểm trên iPhone là khu vực chứa Face ID thành một cái gì đó rất đặc biệt, lôi cuốn thể hiện đó là iPhone mới, đẳng cấp và khác biệt. Bây giờ, khi để những chiếc iPhone cạnh nhau, nhìn thấy Dynamic Island là anh em nhận diện ra ngay đây là iPhone 14 Pro.

iPhone_14_pro_thiet_ke.jpg

Rồi tiếp đến cụm camera. Cụm camera trên 13 Pro đã to hơn so với 12 Pro và 12 Pro to hơn các đời trước và đương nhiên cụm camera của iPhone 14 Pro tiếp tục to ra nữa. Apple đã dùng cụm camera để định vị cho dòng Pro của mình, cụm camera sẽ to hơn dòng thường và cũng là điểm để nhận dạng iPhone so với các điện thoại khác.

Khi Apple ra cụm camera kép kiểu thiết kế hình thoi như iPhone X, rất nhiều hãng đã làm theo. Rồi đến khi Apple chuyển sang bản iPhone 11 cụm 3 camera hình vuông và họ đã làm cho cái vuông đó ấn tượng hơn, khi đó các hãng khác cũng không thể nào theo được như vậy, chạy theo như vậy thì lộ liễu quá nên từ đó các hãng khác tìm ra thiết kế cụm camera khác như OPPO họ có thiết kế cụm camera rất đẹp như OPPO Find X3 Pro, Samsung cũng tìm một thiết kế rất là lung linh như Samsung Galaxy S22 đó là một trong những điểm tốt ra, các hãng nhấn mạnh những điểm cá nhân của họ, những điểm thuộc về họ, gắn liền với thương hiệu của họ thì sẽ tạo ra một thế giới đa dạng và vui vẻ hơn, chỗ ai người đó sống.

Như vậy, anh em thấy rằng từ một chiếc iPhone không khác với iPhone 12 Pro, 13 Pro, Apple đã làm nên những cái khác nhau để cho nó khác từ màu sắc khác, Dynamic Island khác, cụm camera thì to hơn.

Về vật liệu thì iPhone 14 Pro sử dụng khung viền bằng thép khác hoàn toàn so với thế giới smartphone còn lại cũng như những iPhone thuộc dòng thấp hơn. Như vậy anh em có thể có một quan điểm là thép hay vật liệu là thứ mà Apple dùng để tách biệt đẳng cấp, vị trí của dòng Pro so với phần còn lại của smartphone khác cũng như là so với phần còn lại của những chiếc iPhone. Hiện tại, mình thấy chỉ có iPhone dòng Pro là dùng thép để làm thôi. Chuyện này không mới, Apple từng dùng thép để làm iPhone từ hồi iPhone 4, 4S sau đó chuyển sang nhôm là 5, 6 gì đó và đến iPhone X thì họ làm lại với thép. Trước đây hay bây giờ thép được dùng sản xuất những smartphone rất đắt tiền như Vertu, Mobiado bởi vì nó cần quá trình chế tác khác thì Apple đã làm điều đó trên dòng iPhone Pro của họ, dòng bán rất nhiều trên thị trường.

Đặc điểm của thép là anh em cầm nó trên tay, anh em sẽ cảm nhận được sự chắc chắn. Anh em sử dụng qua nhiều tháng, 1 năm, 2 năm, 3 năm… nó vẫn không cũ, không biến dạng. Tức là anh em mua cái iPhone này, nó lung linh từ bên viền, sắc cạnh thẳng thớm từ xung quanh anh em nhìn thấy và anh em sẽ trải nghiệm điều đó trong suốt 1-2 năm anh em xài. Còn nếu anh em xài smartphone bằng nhôm, có thể lung linh bây giờ nhưng khi va chạm, rớt gì đó thì nó sẽ bị méo mó, trầy xước nó làm giảm sự thỏa mãn của anh em. Thép cảm giác cầm sẽ đã hơn rất nhiều, nhưng anh em phải trả giá vì iPhone Pro luôn luôn nặng hơn các iPhone khác hoặc các smartphone khác cùng kích thước màn hình. Ví dụ như iPhone 14 Pro Max nặng 240 gram nặng hơn rất nhiều so với iPhone 14 Plus cùng kích thước màn hình 6.7 inch, chỉ khoảng 200gram. Hay iPhone 14 Pro mình đang dùng 6.1 inch, hơn 200 gram nặng hơn rất nhiều các smartphone cùng màn hình khác và nặng hơn smartphone khác màn hình 6.7 inch, 6.8 inch mà dùng nhôm cũng có độ nặng bằng cái 6.1 inch này thôi. Mình chọn Pro mình không chọn Pro Max vì nó quá nặng.

Khác biệt của dòng iPhone 14 Pro so với dòng thường


Mình muốn chia sẻ thêm một điều nữa là dòng Pro so với dòng thường. Khi có những thống kê bán ra thì các dòng iPhone thường: iPhone 12, iPhone 13 bán chạy hơn rất nhiều so với iPhone 12 Pro, 12 Pro Max hay 13 Pro, 13 Pro Max. Có vẻ năm nay Apple sẽ làm cái gì đó để thay đổi chuyện đó, và đó là cách họ kiếm thêm nhiều tiền hơn. Tức là thay vì họ bán iPhone thường với giá 1000 USD được nhiều, thì họ có thể bán iPhone Pro giá 1100 USD được nhiều, như vậy họ có thể có 100 USD lệch đó.

Quảng cáo



iphone14_pro_vs_iphone14.jpg

Và năm nay họ đã làm Dynamic Island, màu tím và con chip trên dòng Pro mới hơn, mạnh hơn dòng thường và khi mua thì chúng ta sẽ chọn dòng Pro vì những khác biệt và kể cả truyền thông cũng tập trung trên Pro. Mình dự đoán là năm nay số lượng bán ra giữa Pro và thường sẽ không lệch nhiều, hoặc có thể là dòng Pro sẽ bán chạy hơn luôn và chắc chắn là Apple sẽ có doanh thu cao hơn.

Màn hình: xuất sắc


Mình dùng iPhone 14 Pro 6.1 inch khá nhỏ so với thế giới smartphone nhưng với mình là vừa. Tuy nhiên, anh em cũng không cần căng thẵng quá vì độ phân giải hiển thị iPhone 14 Pro này cao hơn rất nhiều so với các dòng điện thoại Android khác, tức là cùng kích thước nhưng mà coi được nhiều hơn, thậm chí kích thước vật lý của các điện thoại khác to hơn nhưng iPhone 14 Pro vẫn xem được nhiều hơn và iOS thiết kế tốt nên phần nội dung anh em nhìn thấy được cũng nhiều hơn do đó 6.1 inch nhưng mà xem rất là đã, mình hài lòng với điều đó.

Về chất lượng hiển thị thì iPhone 14 Pro sử dụng tấm nền OLED năm nay có độ sáng tăng lên rất là nhiều. Khi mà anh em ra ngoài đường nó có thể đẩy lên được một số điểm nào đó 2000 nit hoặc 1600 nit khi hiển thị nội dung HDR và 1000 nit sáng trên toàn màn hình để anh em có thể trải nghiệm được hình ảnh rõ ràng, không có nhiều smartphone đạt được độ sáng đó.

iPhone14_pro_man_hinh.jpg

Quảng cáo


Có một điện thoại Sharp R6 ra mắt năm nay có độ sáng lên tới 2000 nit tuy nhiên điện thoại Sharp ra thị trường rất ít, không đáng kể nên iPhone 14 Pro năm nay về màn hình có độ sáng tốt nhất trên thị trường mà anh em có thể mua được. Độ sáng sẽ giúp cho màn hình hiển thị độ tương phản cao hơn giữa các điểm sáng nhất và điểm tối nhất, 2 triệu trên 1 là thông số về độ tương phản của màn hình iPhone. Về HDR thì độ sáng cao hơn sẽ giúp hiển thị HDR tốt hơn.

Về màu sắc thì dù là dùng màn hình OLED hay LCD thì trước giờ màn hình của iPhone luôn có màu sắc bắt mắt không bị lố quá hoặc nghiêng về một màu nào quá mức. Vì Apple có kinh nghiệm rất nhiều trong việc làm màn hình hiển thị, phần mềm xử lý hình, xử lý phim,…

Cái lợi anh em thấy được trên iPhone là màn hình đẹp, bắt mắt, không bị nghiêng màu. Ví dụ mình so sánh với Z Fold 4 mình đang dùng thì với tấm nền tốt nhưng mà ở Profile màu tự nhiên thì rất nhạt và khi chuyển sang sinh động thì lại rất là rực khó chịu không có cái ở giữa, trong khi iPhone 14 Pro này ở giữa rất đẹp.

Còn lại Apple còn trang bị cho iPhone 14 Pro những tính năng ví dụ như True Tone sẽ đo ánh sáng, màu sắc xung quanh để đưa màu sắc màn hình về giống môi trường anh em đang xài, để mắt chúng ta đỡ bị khó chịu vì lệch màu. Hay nói về tính năng Night Shift, tức là khi buổi tối sẽ tăng cường màu vàng lên, giảm độ sáng đi để cho anh em sử dụng trong tối, cảm giác dịu mắt hơn.

Như vậy có thể tổng kết màn hình iPhone dòng Pro năm nay là màn hình smartphone tốt nhất, hiển thị đẹp nhất.

Pin: Đủ ở mức cơ bản


Theo trải nghiệm thực tế thì mình không đánh giá cao thời lượng pin của iPhone 14 Pro. Pin của iPhone 14 Pro kém hơn so với iPhone 13 Pro và ở mức bằng hoặc nhỉnh hơn iPhone 12 Pro chút xíu.

Lí do khiến cho pin không tốt là tính năng màn hình Always On Display khi anh em ở chế độ chờ, nếu anh em muốn dùng pin lâu hơn thì có thể tắt tính năng đó đi nhưng mình thì không tắt vì đó là một tính năng đặc biệt, hay ho nên mình chấp nhận. Apple đã trang bị một tính năng hay nhưng lại không cung cấp được pin cho tính năng đó, làm cho pin kém đi thì đó là điều không tích cực.

Camera: cấu hình mạnh, nhiều tiêu cự, cần vọc nhiều để kiểm soát


Bây giờ mình sẽ nói về cụm camera ở trên iPhone 14 Pro, về ngoại hình thì đã to hơn nhiều so với iPhone đời trước, về cấu hình thì được nâng lên rất cao với camera chính 48Mp so với những iPhone trước đó như iPhone 13 Pro Max có độ phân giải 12Mp thì đây là sự thay đổi rất lớn. Còn có một thay đổi nữa mà anh em có thể quan tâm nếu rành chụp hình đó là tiêu cự cơ bản từ trước đến giờ của camera chính là 26mm giờ được mở rộng ra là 24mm. Mình thích tiêu cực 26mm hơn chứ 24mm thì rộng quá thì làm cho hình méo nhiều hơn, chụp hình bớt đẹp hơn.

Bây giờ như anh em thấy thì cụm camera của iPhone dòng Pro này khá phức tạp với tiêu cự từ siêu rộng, rộng, trung bình và tele.

  • Siêu rộng 13mm: 0.5x
  • Rộng 24mm: 1X
  • Bình thường: 48mm 2X (lấy phần trung tâm của cảm biến 48Mp)
  • Tele 77mm: 3X

Ở góc độ người dùng, mình thấy rằng Apple có vẻ đang muốn phũ đầy tiêu cự chứ không quan tâm đến tiêu cự. Mình rất thích tiêu cự 52mm vì tiêu cự đó mình có thể chụp nhiều thứ rất đẹp như chụp chân dung, đồ đạc. Khi Apple đổi qua 77mm, quá dài để chụp, mình chụp đồ khó hơn bởi vì nó hẹp hơn nhiều, chụp người khó hơn vì phải đứng xa hơn. Bây giờ họ làm 24mm rộng quá, rồi thêm 2x là 48mm cho chất lượng kém hơn và khó xài. Nói chung là mình thấy về phần cứng, về cấu hình cụm camera trên iPhone 14 Pro tuyệt vời nhưng mà không hữu dụng về tiêu cự với một người dùng như mình.

Về chất lượng hình ảnh thì thấy rất đẹp trong một số trường hợp nhưng ở một số trường hợp thì nó xử lý hơi quá tay. Anh em có thể xem thêm bài của Mod Tùng Trịnh trải nghiệm camera iPhone 14 Pro Max cụm camera giống cụm camera iPhone 14 Pro này

Trải nghiệm Camera iPhone 14 Pro Max: Chụp thiếu sáng tốt, thêm tiêu cự 2X giá trị

iPhone 14 Pro Max năm nay tiếp tục hoàn thiện hệ thống camera bằng một loạt những nâng cấp, đáng chú ý trong đó là việc kích thước cảm biến lớn hơn 65% so với thế hệ trước, công nghệ Photonic Engine và khả năng chụp ảnh 48MP cải thiện chất lượng ở…
tinhte.vn


Apple_iPhone_14_Pro_chup15.jpg
Mình chụp vợ mình trong vườn điều nơi có nhiều độ lệch sáng khác nhau giữa lá điều, trời và người thì nó xử lý lộn xộn lắm. Hay trường hợp mình chụp ti vi nhà mình, nó xử lý HDR quá mức kể cả tắt HDR nó vẫn xử lý.

Apple_iPhone_14_Pro_chup22.jpg
Viền TV bị đẩy một đường sáng lên do thuật toán làm cho hình tương phản cao hơn. Nhưng mà thực tế không có cái đường đó.

Apple_iPhone_14_Pro_chup7.jpg
Nhưng tấm 3X này thì lại rất tuyệt vời, chỉ có điều không có nhiều cơ hội dùng nó.

Apple_iPhone_14_Pro_chup10.jpg
Chế độ chụp chân dung từ iPhone 7 Plus giờ càng ngày càng ngon hơn

Apple_iPhone_14_Pro_chup1.jpg
Hình tạo ra từ một hình chụp live.

Hình chụp khác bằng iPhone 14 Pro:


Tóm lại mình thấy cụm camera được nâng cấp nhiều về cấu hình nhưng kết quả lại không ngon bởi 2 việc: hệ tiêu cự phức tạp nhưng không có tiêu cự nào mang lại trải nghiệm tốt. Vậy là camera của Apple đã chạy theo những camera của Android khác để có nhiều tính năng hơn và cũng như các điện thoại Android khác có khi hên thì đẹp, có khi xui thì không đẹp. Trong khi hiện tại, mình đang rất hài lòng về Z Fold4 rất giống iPhone trong cách xử lý hình hay Xiaomi Mi 12S Ultra có màu sắc, độ trong của bức hình rất đẹp. Mình thấy camera iPhone 14 Pro không vươt trội so với camera những iPhone khác và các điện thoại Android khác tuy được trang bị cấu hình mới hơn, tốt hơn, độc đáo hơn.

iOS 16 trên iPhone 14 Pro:


Anh em biết là iPhone phần cứng chiếm khoảng 60% mang lại trải nghiệm người dùng, nhưng mà phần mềm iOS của nó chiếm 40%, họ phải làm phần mềm thêm nữa bởi những tính năng trên iPhone này được quyết định bằng iOS đó.

iOS làm cho những chiếc điện thoại khác nhau của Apple không khác nhau nhiều, những iPhone cũ hay iPhone 14 dòng thường với iOS 16 nó cũng sẽ có tính năng tương tự như dòng Pro này, có thể không phải tất cả nhưng hầu hết là giống.

Trên iOS mới có nhiều cái mang lại trải nghiệm tốt hơn
  • Bộ gõ tiếng Việt hoàn hảo hơn, chúng ta không cần cài thêm bộ gõ bên ngoài nữa, an toàn cho thông tin của chúng ta.
  • Tính năng chỉnh được các nội dung khác nhau trên màn hình chờ rất hay, làm điện thoại mỗi người ở màn hình chờ mang tính cá nhân hơn, mỗi màn hình chờ là một profile khác nhau, điện thoại chúng ta sẽ có nhiều profile, chúng ta chọn cái nào thì màn hình chờ sẽ khác.

Tính năng đặc biệt


Dynamic Island

Giá trị thật sự mà nó mang lại cho chúng ta là giúp khuyết điểm phần lỏm của màn hình trở thành khu vực chúng ta nhìn vào thấy đẹp, năng động, vui vẻ có gì đó đang hoạt động chứ không phải một phần chết, đó là giá trị cao nhất.

Dynamic Island cũng là điều mà làm cho iPhone Pro khác biệt so với phần còn lại. Việc quảng bá thành công nó làm cho tính năng tưởng chừng không hữu dụng này lại là điều mà làm cho người ta hứng thú với việc đổi iPhone nhất hay quyết định mua iPhone Pro thay vì các smartphone khác.

Always On Display

Tính năng này làm cho điện thoại mình hao pin 10-12%, nhưng mình chấp nhận vì nó hay quá. Hay ở chỗ là mình thấy được màn hình chờ của mình, phân biệt được điện thoại của mình với người khác, điều đó rất là cá nhân và cá tính riêng cho người dùng.
iPhone14_pro_aod.jpg
Trước khi chưa có tính năng này hoặc các điện thoại khác không có tình năng này, khi để điện thoại trên bàn thì cái nào cũng như cái nào nhưng với Always On Display trên iPhone 14 Pro thì anh em nhìn vào anh em biết là điện thoại của anh em.

Tuy iPhone 14 Pro cơ bản không khác với iPhone 13 Pro hay 12 Pro nhưng khi trải nghiệm mình thấy đây là chiếc iPhone có những thay đổi nhiều nhất trong những năm gần đây và những thay đổi đó đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Apple đã rất thành công giữ dòng iPhone và mỗi thứ thay đổi từng chút, càng ngày thay đổi càng khó, họ vẫn giữ được những truyền thống tốt đẹp nhưng vẫn tiếp tục sáng tạo trên những dòng sau và trên iPhone 14 Pro này họ đã rất thành công khi làm điều đó.

Kết: vẫn là smartphone đỉnh nhất năm


iPhone 14 Pro vẫn tiếp tục là dòng iPhone cũng như smartphone xịn nhất. Khó có thể tìm được một chiếc smartphone nào có thể cạnh tranh ở mức tổng thể với nó. Anh em dùng nó cũng là chiếc iPhone an toàn nhất về kiểu dáng, sự bền bỉ theo thời gian, sự không mất giá theo thời gian, công nghệ tiên tiến, tính năng hữu dụng… và danh tiếng thì tuyệt vời.

Giá rất cao, nặng và hệ tiêu cự camera lộn xộn là những điều không hay về iPhone 14 Pro. Anh em nên cân nhắc kỹ các phần này.

iPhone 15 sắp bán ra thì bây giờ mua iPhone nào là hợp lý?

Câu chuyện của iPhone 15 Plus và iPhone 14 Pro Max cũng tương tự như năm ngoái, khi iPhone 14 Plus ra mắt thì người ta liền đem ra so sánh với iPhone 13 Pro Max. Rõ ràng iPhone 13 Pro Max lúc đó có rất nhiều ưu thế so với iPhone 14 Plus khiến cho…
tinhte.vn
515 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thích thật sự
@MinhHy Nguyen Mình ko fan ai cũng như fan hãng nào. Cái dag nói ở đây là điện thoại nhỏ dễ cầm dễ dùng và nhỏ gọn nên mình chọn dòng pro chứ ko phải promax. Xài dt mà sao cứ phải hơn thua nhau mỗi cái dt vậy
@JANG RYONG Not you. I mean cu Hiêp
@MinhHy Nguyen Bao lâu nay nhìn cái avata của b toàn nghĩ là hình chiếc điện thoại bàn phím QWERTY kiểu giống BB có hình nền bầu trời. Hnay tò mò bấm vào xem là con đt gì hóa ra là cái cổng. Vãi chưởng thật.
@zer0_7 Cổng đá ở Barcelona
Nếu ko có iphone hay apple thì loài người vẫn phát triển, nếu google, ms chết thì loài người bị lạc hậu đi vài thập kỉ. cho nên hàng apple gì đó chỉ là dạng rác rến thôi.
@chavalier KO bạn ơi. Mình đâu biết bạn là ai đâu mà đưa địa chỉ nhà riêng cho bạn =)) Bạn đưa thông tin liên lạc và ID của bạn. MÌnh run background check clean thì tới farm. Kí visitor form các thứ thì vô coi, ko chụp hình.
Đơn giản dễ hiểu. Bạn đồng ý thì chơi, ko thì dẹp. Vì theo hợp đồng mình ko cho người vô lung tung được vì nếu người lạ vô ( nhà họ cũng nuôi gà) sẽ có khả năng gây cross-contamination.
Chủ yếu là lỡ có chuyện gì xảy ra gà chết hoặc nhiễm bệnh (USDA nó ko cho giết) thì đè đầu bạn ra điều tra hoặc kiện chết cha bạn thôi chứ ko có gì hết. Sorry, mình ko làm khác được. Bản thân mình còn ko được nuôi gà riêng để lấy trứng trên chính đất nhà mình nữa vì hãng sợ lây bệnh cho gà của nó.
@B1tches keep reporing but can't stop Ủa trại gà thì có location và số điện thoại, tôi gọi check thôi :v, à trả lời bên kia đi kìa có người sẵn sàng qua check đó:v
@B1tches keep reporing but can't stop Có cần đưa social luôn ko 😆))))))))
@angle_squall bài viết gây war thực sự =((
ông này khoái nói mấy câu như " đồ xxx apple làm là tốt nhất loài người có được" nhỉ.
lúc đầu đọc mấy câu kiểu này chỉ cười trừ, càng lúc càng thấy tội tội. Sống 24h/ ngày chắc đầu chỉ toàn apple aple
@ragefighter Nói hay vl ông ad bị cạp đúng phần ngu còn lại phần khôn nên chăn cừu 🐑 tinhte mới zỏi thế
@arisato1508 Dm có cái đt mà cứ như nếu ko có thì "loài người" trở nên tối cổ vậy. Cuồng quá
Rin155
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@hieu120292 ham hay ko cũng ko đến lượt bác đâu, đừng viễn ảo
Đang dùng 14pro đen, đen năm nay thật đẹp, nhỏ gọn cầm nắm thoải mái, pin thoải mái, mình hay sạc pin buổi trưa, nên tối ko lo về khoản pin, trưa ngày sau mới phải sạc lại
@geniusbmt Dùng pro 1 thời gian lại phải lên pro max, vì cảm giác nó phân bố trọng lượng đều hơn, cầm dễ hơn bản pro.
@Kiến sợ quá không đúng với tất cả. Mình từ 12 Pro max xuống dòng Pro 6.1 inches mới thật sự là chân ái, cái Pro max nó nặng, cấn và rất dễ mỏi cổ tay khi cầm lâu (nếu dùng thêm case và dàn màn hình nữa thì rất oải)
@Heritage Vietnam Mình cũng từ 13 pro max, xuống 13 pro sau đó về lại 14 pro max. Dòng pro nhẹ hơn 1 chút nhưng phân bổ trọng lượng có vấn đề, dường như phần camera nặng hơn phần dưới nên cầm còn mỏi tay hơn.

Thay vì giảm trọng lượng bằng cách bỏ ốp và cường lực thì bạn dùng ốp có 2 phần chống trượt ở 2 bên, đảm bảo sẽ đỡ mỏi cổ tay hơn nhiều. Dùng trần mới là nguyên nhân gây mỏi tay.
sjeupk23
ĐẠI BÀNG
một năm
Đợi ngày trên tay
đọc cái tiêu đề là biết có thể chấm hóng chờ đọc comment bash trủ-tịx 😃
@lewisquar Cu Hiệp là người mặt trăng, trịch thượng và nghỉ mình thượng đẳng.
Màn hình nhỏ bỏ vừa túi + hiệu năng đỉnh cao! 😁
Nhưng cá nhân tôi thích dùng iPhone 14 Pro Max nhiều hơn!? :D
Cười vô mặt
Title méo thể ngửi được =)))
Cả loài người là bạn ý, bạn ý đại diện cho loài người 😆
@manhden89 Loài người giờ xài ip nhiều hay bphone nhiều nhỉ
@manhden89 ko chừng nó mang lên bàn thờ cúng kiếng mỗi ngày.
@manhden89 Chắc đặt IPhone lên cả bàn thờ
@haico1992 Không phải đâu ông. Tui nghĩ cha cu Hịp viết bài này trong lúc phê cần phê táo đó =))
Apple mà có nghưng làm Iphone thì Ip14 vẫn là smart phone xuất xắc nhất trong 10 năm liền ấy chứ!!!
Đúng thôi, mà “loài người” nghe đao to búa lớn quá
@cafeine Vậy xài loài gì
@MrBphone Sheep ?
Cười vô mặt
@zipder Có vài thành phần chuyên miệt thị ng khác thì có những ng nâng tầm lên. problem?
Bác nào làm quả bài vũ khí huỷ diệt tốt nhất mà loài người có đc đi, hạt nhân hay sinh học như covid ^^
@toivaem986 Chương trình theo dõi tốt nhất mà loài người từng có được - công nghệ đám mây
Thiết bị nghe lén tốt nhất mà loài người từng có được -đtdđ
@toivaem986 Bom H. Covid thì còn phải lây lan rồi chết từ từ chứ Bom H là chết liền, Chết trên diện rộng
@ZzCapuchino Chưa nghe bom H bh cụ ah, có phải nguyên tử ko b
Nhưng iPhone màn hình 120Hz ko mượt lắm so với iPhone 60Hz. Android thì 120Hz siêu mượt khác biệt hẳn Android 60Hz
@ragefighter Nói vậy chả khác nào chê logo của samsung là rác... tặng 1 đống quà, giảm nữa giá mà còn ế lòi L
@sóc Đỏ dĩ nhiên logo ss có cạp não người đâu? ế lòi mà vẫn top 1 đt đó thui thím. hahah
@ragefighter Flagship samsung qua các năm top 1 của bạn đây nè.... 😂😂😂 kkk fan tự chê logo như rác nên ế 😂😂
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
@sóc Đỏ S22 đâu gom chung cho đủ bộ nào. Giờ iphone da best rồi, thanh toán lẫn call satellite ở VN cũng ầm ầm 😁
Đang dùng android màn cũng 6.7 inch nặng >230gam năm sau nên lấy iphone 15 pro ko anh em ? Cho gọn nhẹ nhưng sợ không quen. Ai đã thay đổi thì cho mình xin review với
@ragefighter Mình mới gửi report cái cmt chửi rồi, có chửi hay ko tự hiểu hen kkk 😂😂😂
@ragefighter Chửi quá Bị block 15 ngày rồi hả bạn hiền 😂😂
@ragefighter Đúng rồi, sau 23 tuổi mình cảm thấy bớt trẻ trâu và dần trở thành gà cũng được 10 năm rồi. Nhu cầu chỉ có nghe gọi và chụp ảnh đẹp tiện lợi chút âm thanh loa to nghe nhạc hay là đủ. Và quan trọng nhất là xung quanh mình 99% dùng iPhone nên gửi iMessage và airdrop cực kì tiện dụng. Nhất là những lúc quên cáp phải đi mượn để sạc. Lúc trước dùng android thì chịu chết.
@Khanh Sabu Quan trọng là nhu cầu với hoàn cảnh bạn dùng nó thui chứ mấy ông review toàn ngồi văn phòng với lâu lâu đi du lịch thì càng to càng thích. Mình đi công trường chuyển từ 6.7 inches xuống 6 inches thấy bình thường. Đang dùng pixel 5 khá hài lòng vì nhỏ gọn pin tốt chụp hình ok, bỏ túi hay cầm tay cũng rất thoải mái
Pryms
TÍCH CỰC
một năm
loài người =)))
@Pryms Ngày xưa loài người chỉ có Adam và Eva, họ gặm quả táo và......😝
Pryms
TÍCH CỰC
một năm
@mig29f Và a.b.c 😀
tốt nhất theo quan điểm của người viết bài thôi
Huyxecu
ĐẠI BÀNG
một năm
Ihiệp thì nói gì chả chuẩn , tất cả vỗ tay.👏👏👏👏
@Vandame1991 Tự nhiên chẳng thấy điểm gở nào tồn tại nữa 😂
Leg2601
ĐẠI BÀNG
một năm
@Sói Ca! vỗ tay lẹ lên ko là bị bann bây giờ 😃
@Leg2601 Nền dân chủ mỹ tho thì quan trọng gì bạn, 😂 ban vài cái rồi bố khỉ
mod này thấy ngày càng cuồng đồ apple nhỉ, hôm bữa iphone mới ra mắt thấy mặc đồ áo dài khăn đống lên bài "tết táo" gì đó tưởng cosplay vui.
@chuteo007 ko riêng gì ổng, mà toàn mod tinhte này đều cuồng apple mà, nên ngta mới hay gọi là itinhte, nhưng mà xem riết rồi quen thôi bạn. 😁
@chuteo007 Trong giới reviewer giờ ai không cuồng táo chỉ xem, đó chưa kể các giới khác
@chuteo007 cả cái động tinh tế này toàn tín đồ apple cả mà ông k biết à
Cười vô mặt
@nefertem Sai, Hiệp là giả làm Fan Giả Cầy, còn bọn còn lại nịnh sếp là chính.
nhìn cái đảo không ưa nổi, dù SS máy không ngon nhưng dùng vẫn nhiều điều mới mẻ và hiện đại hơn.
@Ng. Hải Minh giờ có SS pass rồi, tiện lắm vân tay phát ăn luôn, không cần nhớ mk nhiều, 1 năm mới cập nhật lại 1 lần
@Ng. Hải Minh cái này thím ngu nè. vì để bảo mật ss tách riêng upadte ss pass chứ phân mảnh gì?
@ragefighter ừ rồi mình ngu =)) đấy cứ bảo mật với nhau thì ở đấy mà dùng với nhau. Trông bạn cũng khôn hơn người đấy
@Ng. Hải Minh ko bảo mật thì than. bảo mật thì lâu đúng lúc upsate policy chứ đâu phải lần nào cũng update đâu. lố quá lố, trong khi apple pay có xài ở vn được đâu mà so với ip?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019