#Tinhtelookback: những chiếc laptop ấn tượng mình đã trải nghiệm trong năm 2022

Pnghuy
30/11/2022 8:13Phản hồi: 39
#Tinhtelookback: những chiếc laptop ấn tượng mình đã trải nghiệm trong năm 2022
Tiếp nối với series #Tinhtelookback của mình, nội dung trong bài hôm nay là những chiếc laptop nổi bật, ấn tượng mà mình đã có cơ hội dùng qua trong năm 2022. Cũng giống như bài trước, đa số trong số này là Tinh tế mượn để chia sẻ đến với anh em.

Số laptop ra mắt trong năm nay rất nhiều, đủ các phân khúc và đủ mức giá, Tinh tế cũng muốn chia sẻ đến với anh em nhiều nhất có thể nhưng tất nhiên là không đủ rồi, nên danh sách dưới đây không phải là tất cả nhé anh em.

Lenovo ThinkPad X13s


Chắc đây là lần thứ 3 mình nhắc về ThinkPad X13s trong thời gian gần đây rồi, cũng không dưới 2 lần mình nói rằng đây là chiếc laptop mình thích nhất trong năm qua. ThinkPad X13s vẫn giữ được những nét của riêng ThinkPad, trong khi nó vẫn có những nét đổi mới rất rõ ràng.
[​IMG]
Một chiếc laptop chạy nền tảng của Qualcomm và trang bị Windows 11 on Arm bây giờ đang rất đáng để trải nghiệm. Trong tương lai mình tin rằng Windows 11 on Arm sẽ còn ngon hơn nữa vì sự bổ sung của các công cụ chuyển app x86/64 sang Arm.

Riêng về ThinkPad X13s, mình thích chiếc máy này về thời lượng pin rất tốt (1 ngày dư sức) và nó có modem 5G X55 hỗ trợ cả 2 băng tần mmWave và Sub-6, dù hiện tại ở Việt Nam 5G vẫn còn chưa phổ biến nhưng LTE cũng đã quá ngon. Khay SIM cũng không phải hiếm trên laptop Windows, đặc biệt với dòng laptop doanh nhân, nhưng riêng với ThinkPad X13s, vừa dùng LTE mà pin vẫn tốt đó mới là điều quan trọng.

Cảm giác mà ra cà phê hoặc đến những nơi mạng internet không ổn định thì mới thấy sự lợi hại của có kết nối 5G/LTE. Với phương châm “Always Connected PCs” thì ThinkPad X13s thể hiện trọn vẹn nhất.

Trải nghiệm Lenovo ThinkPad X13s: Windows Arm đã đến lúc toả sáng

Lenovo ThinkPad X13s thực sự là một chiếc laptop tuyệt vời cho trải nghiệm di động (chỉ 1kg), luôn luôn kết nối (5G) và sẵn sàng làm việc ở mọi lúc mọi nơi (Windows Arm), điều mà mình luôn mong chờ và mong mỏi ở một chiếc laptop.
tinhte.vn


MacBook Air M2

[​IMG]
Một chiếc laptop Arm nữa mình đã có dịp dùng qua trong năm 2022. MacBook Air M2 mang một thiết kế mới, một cấu hình và hiệu năng cũng mới luôn và thực sự nó thể hiện rất tốt - chiếc laptop chạy SoC kiến trúc của Arm tốt nhất, tối ưu nhất và giá dễ tiếp cận nhất.

Có thể Apple M2 không phải một bản cập nhật mang lại sự khác biệt rõ rệt với Apple M1, nhưng nó giúp MacBook Air M2 có hiệu năng ấn tượng trong thế giới laptop chạy SoC Arm, nhất là nếu nhìn sang thế giới laptop Windows.

MacBook Air M2 cũng hấp dẫn ở thiết kế mới, cổng sạc MagSafe quay trở lại, viền màn hình mỏng hơn, sáng hơn, có “tai thỏ” thời thượng, webcam 1080p, nhiều màu sắc và quan trọng vẫn là chiếc laptop nhẹ nhất của Apple (1.12kg), mỏng nhất của Apple (11.2mm).

MacBook Air M2 sẽ là chiếc laptop gần như hoàn hảo cho hầu hết tất cả chúng ta, với khả năng đã được công nhận từ thế hệ M1, không quá khó để dòng laptop này tiếp tục giữ vững “phong độ” đó. Điểm “yếu” duy nhất có lẽ chỉ là mức giá của nó đã cao hơn so với MacBook Air M1 mà thôi 😁.

Review MacBook Air M2: Mua vì thiết kế, dùng vì hiệu năng

Sẽ không phải là nói quá nếu như cho rằng, MacBook Air M2 chính là chiếc MacBook đáng mua nhất cho hầu hết tất cả mọi người, nhưng cũng sẽ có những lưu ý mà những người dùng "hardcore" nhưng yêu thiết kế của Air M2 cần phải quan tâm…
tinhte.vn


ROG Strix Scar 2022

[​IMG]

Quảng cáo


Cả dòng Strix Scar 15 và Strix Scar 17 đều là những chiếc laptop gaming vô cùng mạnh mẽ, tập trung hoàn toàn vào nhu cầu chơi game, sáng tạo nội dung và thiết kế. Cấu hình thuộc dạng mạnh mẽ nhất thị trường, thiết kế hầm hố bắt mắt, tản nhiệt cũng tốt nữa tạo nên một chiếc máy gần như vô địch về khoản hiệu năng.

Hồi đầu năm mình có dịp trải nghiệm ROG Strix Scar 15 là một trong những chiếc laptop đầu tiên về Việt Nam với vi xử lý Alder Lake-H thế hệ 12 mới nhất của Intel và hiệu năng thực tế của nó đã không làm chúng ta thất vọng. Với một thiết kế cụm nhân hoàn toàn mới, hiệu năng đơn nhân và đa nhân ấn tượng cũng như cách mà nó tối ưu cho Windows 11 trong việc chơi game và làm việc đa nhiệm, render.
[​IMG]
Đến cửa cuối năm thì ROG Strix Scar 17 SE về Tinh tế như là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ nhất thị trường, Core i9-12900HX, RTX 3080 Ti, đúng với tính chất của dòng Strix Scar, một dòng máy tính tập trung hoàn toàn vào hiệu năng, vào phần cứng và thể hiện tốt nhất với những gì nó có.

Trải nghiệm ROG Strix Scar 17 SE: 110 triệu đồng để đổi máy hiệu năng cực khủng

Hiệu năng khủng, một câu ngắn gọn để miêu tả trọn vẹn nhất về chiếc máy này mà mình có thể nói ra. ROG Strix Scar 17 SE là chiếc laptop có phần cứng mạnh mẽ nhất trên laptop hiện tại: Intel:registered:️️️️️️️ Core:tm: i9-12950HX Processor 16 nhân…
tinhte.vn


Dell XPS 17


Một chiếc Dell vô cùng cao cấp, mạnh mẽ và vẫn mang một nết rất đặc trưng của Dell. XPS 17 cũng là dòng laptop multimedia mạnh mẽ nhất, cạnh tranh trực tiếp với Apple MacBook Pro 16”, đó cũng là một chiếc laptop có màn hình 4K rất đẹp. Nhưng mà mình thấy rằng Dell XPS ở thời điểm hiện tại nên thay đổi và cải tiến hơn để người dùng có được trải nghiệm tốt nhất.
[​IMG]
Một vài mong muốn của mình với dòng XPS nói chung và XPS 17 nói riêng đó là bổ sung tốc độ làm tươi cao cho màn hình, cho nó một thiết kế mới hơn, trang bị touchpad cảm ứng lực, một bộ loa hay hơn…Dù gì cũng là đối thủ của MacBook Pro 16” mà.

Trải nghiệm Dell XPS 17 9720: Vẫn là một chiếc laptop tốt nhưng đã đến lúc Dell cần phải thay đổi

Dell XPS là một trong những dòng laptop có thiết kế đẹp mắt và quyến rũ nhất thế giới laptop hiện tại. Với dòng XPS 17 9720 năm nay, đã bước sang năm thứ 3 và cũng từng ấy năm chúng ta chứng kiến một vẻ ngoài không có nhiều sự thay đổi.
tinhte.vn

Quảng cáo



Dell XPS 13 Plus


Nói về Dell XPS 17 mà không nói đến XPS 13 Plus thì quá thiệt thòi cho đội Dell, XPS 13 Plus mình ấn tượng với nó ngay khi nó xuất hiện lần đầu tại CES 2022 hồi đầu năm, đến khi cầm máy trên tay thì thực sự nó quá đẹp đi, quá ấn tượng với mình, trông như một chiếc laptop đến từ tương lai vậy.
[​IMG]
Màn hình, thiết kế đều và hoàn thiện đều thuộc hàng top đầu, nhưng Dell XPS 13 Plus bị một nhược điểm mình nghĩ là rất lớn với một chiếc ultrabook, đó là nó nóng và thời lượng sử dụng pin từ đó không được lâu.

Cảm nhận nhanh với Dell XPS 13 Plus: Một chiếc laptop đến từ tương lai

Một chiếc laptop như được sinh ra cho tương lai, không giống những chiếc laptop phổ thông mà chúng ta đang và đã được biết từ trước đến nay. Với dòng Dell XPS 13 Plus, Dell đã mở ra một tương lai mới cho không chỉ dòng XPS nói riêng…
tinhte.vn

Cũng có thể vì lúc đó những vi xử lý Intel Alder Lake-P còn quá mới mẻ và Dell chưa thực sự tối ưu được nó, hoặc hãng đang có một quyết định táo bạo là để nó hoạt động tối đa sức mạnh mà nó có, từ đó dẫn đến quá nhiệt và gây ra nóng máy, hao pin.

Sau này mình không có dịp dùng qua nữa nên cũng không biết Dell đã tối ưu được chưa, anh em nào có đang dùng XPS 13 Plus xác nhận giúp mình nhé.

Loạt laptop Asus Zenbook


Zenbook vẫn là một dòng máy chủ lực và nhiều sáng tạo nhất của Asus, trong năm qua mình cũng có cơ hội trải nghiệm qua nhiều dòng máy Zenbook, từ những chiếc ultrabook cơ bản đến những dòng máy cực kì sáng tạo như Zenbook Pro 14 Duo hay Zenbook 17 Fold OLED.
[​IMG]
Mình cực kì ấn tượng với 2 chiếc máy dành cho người dùng sáng tạo của họ, một chiếc laptop 2 màn hình phục vụ cho việc đa nhiệm và chiếc máy còn lại cũng giống vậy, nhưng nó có thiết kế khác hoàn toàn và cực kì tương lai - màn hình gập.

Trải nghiệm ASUS Zenbook 17 FOLD OLED: Chờ công nghệ chín muồi

Cuối cùng thì mình cũng đã mượn được chiếc laptop màn hình gập rất thú vị mà cũng nhiều thắc mắc nhất trên thị trường hiện tại - ASUS Zenbook 17 FOLD OLED. Nếu anh em còn nhớ thì trong bài trải nghiệm chiếc Zenbook 14 Pro Duo trước đây mình có đề…
tinhte.vn

Trải nghiệm ASUS Zenbook Pro 14 Duo OLED: Cần tối ưu phần mềm để hoàn thiện trải nghiệm

Hơn 1 năm kể từ lần cuối mình được sử dụng một chiếc laptop 2 màn hình, nhấn mạnh là 2 màn hình thay vì là một màn hình lớn gập lại làm đôi, là Zenbook 14 Duo UX482 thì tại thời điểm đó, laptop 2 màn hình vẫn chưa thực sự tạo ra sự khác biệt so với…
tinhte.vn

Một tuần với ASUS Zenbook S 13 OLED UM5302: Một Zenbook đổi mới, trưởng thành hơn

Sau một tuần sử dụng chiếc Zenbook S 13 OLED (UM5302), chiếc máy có nhiều sự thay đổi và nâng cấp của ASUS thì mình rất hứng thú và hào hứng. Zenbook S 13 OLED có một màn hình OLED cực đẹp, một ngôn ngữ thiết kế mới…
tinhte.vn

Zenbook Pro 14 Duo mang một tính thực dụng hơn, an toàn hơn vì nó đã xuất hiện trên thị trường từ lâu và cứ qua mỗi thế hệ, nó lại được cải tiến để trở nên tốt hơn, dễ dùng hơn. Còn với Zenbook 17 Fold OLED, một dòng máy mới hoàn toàn và hướng về tương lai, nó mang một sứ mệnh lớn hơn và dành cho tương lai hơn là hiện tại.
[​IMG]
Zenbook ở phân khúc ultrabook vẫn là một trong những dòng laptop mỏng, nhẹ nhất thị trường và năm nay thể hiện một sự đổi mới lớn cho thiết kế của Zenbook. Zenbook bây giờ đã không còn bóng bẩy, không còn vòng tròn đồng tâm, không còn thiết kế Ergo Lift quá rõ ràng, nó đơn giản hơn và bớt những thứ không cần thiết mà tập trung vào hiệu suất nhiều hơn.

Zenbook cũng là dòng máy tiên phong của Asus trong việc phổ cập màn hình OLED vốn có từ những dòng laptop cao cấp xuống một phân khúc phổ thông hơn, chúng ta đã thấy nhiều dòng laptop Zenbook với tấm nền OLED và mức giá chỉ loanh quanh 30 triệu đồng đổ lại.

Từ thế hệ Zenbook 2022 này mình rất mong chờ ở thế hệ kế tiếp với những đổi mới và sự sáng tạo khác mà ASUS mang lại.

ROG Zephyrus G14


Đây là chiếc laptop gaming mình ấn tượng nhất trong năm qua, thực ra với dòng Zephyrus G thì mình luôn ấn tượng tốt về nó vì nó có hiệu năng rất mạnh mẽ, tản nhiệt ngon, màn hình đẹp và phần nào đó là mức giá rẻ (trước đây thôi chứ bây giờ hết rồi).

Cái thời mà các laptop trang bị CPU của AMD có mức giá hấp dẫn thì Zephyrus G14 nổi lên như một đại diện tiêu biểu, nhất là phân khúc laptop gaming tầm trung. Nhưng thế rồi sau đó thì Zephyrus G14 không còn rẻ nữa mặc dù chất lượng vẫn rất tốt và thậm chí còn phát triển hơn, nhưng giá của nó thì không thua những con laptop trang bị CPU Intel một chút nào.
5966850_trentay_rog_zephyrus_g14_tinhte5.jpg
Với phiên bản 2022 năm nay, ROG trang bị cho Zephyrus G14 GPU của AMD chứ không riêng gì CPU và hiệu năng của nó thể hiện rất tốt cho nhu cầu sáng tạo nội dung, edit video và chơi game. Màn hình của ROG Zephyrus G14 còn có màu sắc đẹp, tốc độ làm tươi cao, độ sáng cao, bàn phím gõ ngon và loa cũng rất ấn tượng. Có thể pin nó không tốt bằng ultrabook nhưng với những chiếc laptop gaming khác thì nó có phần vượt trội.

Một điểm đặc trưng của Zephyrus G14 đã xuất hiện từ thế hệ đầu tiên, đó là thiết kế với sự sáng tạo rất cao, mang tính cá nhân hoá lớn, một nét đặc trưng để nói khi nhớ về Zephyrus G14.

Trên tay ROG Zephyrus G14 2022: Radeon RX 6800S, màn hình Nebula 100% DCI-P3, touchpad to hơn 50%

Phiên bản năm 2022 này có rất nhiều sự nâng cấp so với phiên bản năm ngoái và ROG Zephyrus G14 vẫn sẽ là một trong những chiếc laptop dành cho creator/gamer tốt nhất năm, trong vô vàn những sự lựa chọn khác.
tinhte.vn


Gigabyte Aero 16

[​IMG]
Một chiếc laptop dành cho creator mình cũng rất thích, độ hoàn thiện và thiết kế của chiếc laptop này khỏi chê luôn, nó mang một yếu tố cơ khí rất lớn, cũng không biết mình dùng từ có đúng không nhưng mà nó giống với những gì HP đang làm với những chiếc laptop của họ. Nó vuông vức, nó sắc cạnh, mọi chi tiết đều được làm rất tỉ mỉ và chăm chút.

Cấu hình cũng là điểm nổi bật của Aero 16, trang bị sẵn GPU với driver Studio, người dùng sáng tạo sẽ không cần phải làm gì thêm để có thể trải nghiệm những phần mềm đồ hoạ được tối ưu cho GPU với driver này. Khả năng tính toán, hiệu năng, các công cụ đều ưu ái cho người dùng sáng tạo nội dung.

Nhưng cái được nâng niu nhất đó là màn hình AMOLED cực đẹp, độ phân giải 4K, màu sắc đạt chứng nhận X-Rite và Pantone nên không cần phải lo về độ sai lệch màu sắc, các dải màu phổ biến cũng rất tuyệt vời, thậm chí có cả tuỳ chọn màn hình mini LED với tốc độ làm tươi 165Hz.

Trên tay GIGABYTE AERO 16: Laptop creator màn hình AMOLED, hoàn thiện cực tốt, cài sẵn Studio driver

AERO 16 là một dòng laptop mới của Gigabyte trong năm nay vừa được ra mắt tại CES 2022, nó sẽ là bước chuyển giữa AERO 5 (chính là AERO 15 cũ) và AERO 17. AERO 16 sẽ hướng đến người dùng ceator, khối người dùng sáng tạo nội dung với những tính năng…
tinhte.vn


Lenovo Legion 5i Pro gen 7


Chiếc laptop rất đẹp, rất mạnh mẽ đến từ nhà Lenovo. Chiếc laptop gaming đầu tiên mình được sở hữu là Legion Y530 nhưng nó xưa lắm rồi và so về độ cao cấp với Legion 5i Pro là điều không thể.

Legion 5i Pro có thiết kế cực đẹp với tone màu trắng trông giống như phi thuyền, một màu sắc mình thấy rất hiếm trên một chiếc laptop gaming, thường có những màu tối để tôn lên sự mạnh mẽ, hầm hố rồi LED RGB đủ màu, nhưng với Legion 5i Pro nó đã có sự định nghĩa cho riêng mình.
[​IMG]
Lenovo Legion và Alienware là hai hãng làm laptop gaming với một ngôn ngữ rất đẹp, rất riêng mà không đụng với bất kì hãng nào khác. Màu trắng nổi bật, LED xanh cũng đẹp không kém làm nên một diện mạo mới tươi tắn hơn cho dòng gaming laptop nói chung.

Về cấu hình thì không có gì đáng bàn rồi vì nó rất mạnh, chơi game ngon lành và tản nhiệt cũng tốt. Trong tầm giá từ 50 triệu đổ đi thì laptop gaming gần như là làm ngon lành về mọi thứ rồi.

Chơi game từ rừng núi Tây Nguyên cùng laptop gaming Lenovo Legion 5i Pro gen 7

Bên cạnh chiếc Legion 5i thì mình cũng mang cả chiếc Legion 5i Pro gen 7 này theo chuyến #OnTheRoad nữa, việc mang cả hai máy đi coi bộ không hợp lý nhưng mà chiếc Legion 5i Pro này nó hấp dẫn mình từ cái màu trắng…
tinhte.vn


Ở trên là những chiếc laptop nổi bật ở nhiều phân khúc mà mình đã có dịp dùng qua trong năm 2022, dĩ nhiên mỗi dòng máy sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng, chiếc máy nào hoàn hảo nhất và phù hợp nhất sẽ tuỳ vào mỗi người, anh em sẽ có lựa chọn cho riêng mình. Vậy anh em chọn máy nào, hoặc anh em ấn tượng với chiếc laptop nào trong năm qua, hãy chia sẻ ở bình luận dưới nhé và nếu anh em cũng muốn chia sẻ nhiều hơn, anh em có thể viết bài với hashtag
#Tinhtelookback nhé.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cũng mới nâng cấp em Legion 5i Pro 2022 này 2 tháng quá hài lòng về nó.
Chỉ tội mua về đc 2 hôm cậu em xách làm rơi balo rơi chổng ngược móp mất hốc gió tản nhiệt
Cười ra nước mắt


Laptop mua xong ít dùng quá, có thì thừa ko có thì thiếu
Cười vô mặt
@bomduc công việc của mình cũng thế, có thì thừa, ko có thì thiếu. có thời gian vài tháng ko dùng đến luôn. đến khi cần quá thì nâng ssd cảm nhận thích hẳn.
@bomduc y chang mình,cả ngày ngồi lv với máy tính chán rồi, về nhà k thèm mở laptop nữa, cầm cái đth nằm lướt thích hơn.
nói chung với mình laptop có thì ít dùng mà k có thì thiếu 😅
@bomduc Căn bản mua về r giờ bán lỗ quá cũng chả muốn bán, ở nhà với cquan đều có desktop, lap thỉnh thoảng ra cafe chill chill mà vừa lười mang vừa bận chả mấy khi ra cafe đc giờ nhìn tiếc vãi 😆)
@ntqdbibibi Tôi dùng còn ít hơn IPad ý. 😃) nhưng mà ko có cũng Ko được thỉnh thoảng đi gặp khách hàng
quá đã luôn mod Huy ơi
@lamtien338 Uh, laptop mua khoảng 19tr là đủ trải nghiệm rồi
@lehuuthe1202 Đắt nhỉ. Nhưng đúng phải tầm đó
@lamtien338 Mà mình thấy cái acer kia đang giảm giá 14tr, mua cũng dễ hơn, mà mua sợ mau chán nên tạm thời chưa mua
@lehuuthe1202 cho mình link mới
mình thì chưa có dịp trải nghiệm macbook air M2 nữa
Hôm bữa mình thấy mod Huy mua iphone 13 pro rồi làm mình cũng muốn mua 1 cái iphone 13 pro quá, mà giờ hết hàng rồi
Mình đang dùng LG Gram 16 bản 2022. Phải nói trừ bàn phím quá lởm ra thì mọi trải nghiệm sử dụng đều quá tuyệt vời (Mình làm phần mềm kiến trúc nhẹ nhàng và chăm sóc khách hàng là chính)
@tranhieu.ksxd Đánh giá thì cứ phải xài người dùng hàng ngày xài lâu nó mới có ý nghĩa, mà người dùng thì lại ko có cơ hội xài nhiều 😔(.
@tranhieu.ksxd bản 2022 màn hình còn rung rung khi gõ phím nữa k bạn, mình thấy đây là điểm khó chịu nhất của gram
@killua123 ừ mình dùng đến 5-6 cái máy tính rồi, đi mua máy thường tìm hiểu xem laptop này dành cho ai để so sánh với tiêu chí mình cần, ví dụ con này là laptop doanh nhân ưu tiên độ mỏng nhẹ, sức nhanh, đẹp lịch sự để mình đi gặp khách hàng (sức mạnh cày cuốc như kiểu ren ảnh từ phần mềm 3D thì hơi thọt, mà cũng chẳng ai lấy máy này đi cày cả).
@-Mr.S- hết rung rồi bạn ơi, bản lề cũng cứng cáp, nhấn mạnh vẫn sẽ lún nhé chứ gõ bình thường không cảm nhận được đâu. nói chung là rẻ 30tr được 1 cái máy siêu mỏng nhẹ, cực kì nhanh (nhưng không cày cuốc với máy này được)
Mod để quả ảnh chân dung uy tín đấy
iTect
TÍCH CỰC
một năm
Mình đang dùng Macbook Pro 13' 2017 bản 16/1256 muốn giao lưu máy khác mỏng nhẹ.
xKito
ĐẠI BÀNG
một năm
Máy đẹp
linkto3
ĐẠI BÀNG
một năm
Sở hữu Dell xps 13 9300 được 1 năm thì chết motherboard, tiền thay cũng gần bằng máy mới, chán dell hẳn luôn.
@linkto3 Xui vậy bác, mình dùng Dell 9370 mua từ thời WC 2018 của mấy bác thua độ, giờ vẫn ngon, chỉ thay pin thôi
alanwk
ĐẠI BÀNG
một năm
Con Zenbook Duo 120 củ khá vui 😁
Legion 5i Pro 2022 quá ngon rồi
hakatu
ĐẠI BÀNG
một năm
Zephyrus G14 trước tầm 3x triệu quá ngon, giờ 5x triệu mắc quá 😔 chờ giá cũ
Về XPS của Dell, ông nào có ý định mua nên cân nhắc kĩ. Có những vấn đề mà khi sở hữu mới rõ. Lớp phủ carbon trên Dell rất tệ.. thật sự TỆ. Dù bạn có dùng kĩ, bảo quản tốt mấy thì lớp này sau 1-2 năm sẽ bị lão hoá và chảy ra. Trông rất tởm và kém tinhte. Lớp này thực chất là bộ khung carbon được phủ một lớp xử lý bên trên như cao su. Lớp này phủ lên cả vùng bàn phím luôn. Và cái khung carbon này là khung chính, linh kiện được treo trên khung này. Muốn thay thế vỏ cũng là một vấn đề lớn.
Tốt nhất là tránh xa mấy con laptop có lớp phủ cao su như vậy. Trước đây thinkpad cũng có một con X line cũng tệ y chang.
Các phần khác có 10 điểm mà nhờ cái này nên kém sang và gây ức chế cực kì!
P/s: thêm hình minh họa
8F288879-9899-4213-84C8-5BF8FB3E7C17.jpeg
36F2D8FE-7B23-41AC-BF81-2CDDDCAFECBB.jpeg
@The Vi Er nhìn khó chịu thực sự
@The Vi Er Con Mac dùng như mới xước tý vs cái bàn phím bị bóng phải phủ lớp silicon. Còn này nhìn ghê vậy ông 😆
XPS 13 Plus thật sự xài rất cảm xúc, mọi thứ đều rất tuyệt vời, đặc biệt là màn hình bản 3.5K OLED cực kỳ xuất sắc.
Tấm nền OLED trên XPS cho chất lượng hiển thị khác rất nhiều so với OLED trên các lap giá phổ thông hơn.
Tuy nhiên, vấn đề đúng như bác chủ topic nói: hơi nóng và pin không trâu.
Khi chỉ xài pin nếu để chế độ tiết kiệm pin thì nó xài mát mẻ, dễ chịu. Nhưng để từ Balanced trở lên thì cho cảm giác nóng hơn, đặc biệt là bề mặt đích của laptop, riêng bề mặt phím thì cũng nóng nhưng ko phải quá khó chịu.
Ngoại trừ khoản pin ko trâu còn lại xài sướng.
Con Dell XPS Plus dán con tem nhìn mất đi sự liền lạc 😁
Thêm dell xps 15
zuzu89
TÍCH CỰC
một năm
Razer blade 15 advanced cũng là lựa chọn tốt cho gaming laptop, mà giá hơi chát xíu.
Thấy Aero 16 ngon bị mỗi tội cái vụ màn 60hz hơi ko hay.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019