Một số mẫu DAC/Amp ra năm 2022 cho anh em chơi nhạc số trên máy tính từ thấp đến cao

AudioPsycho
2/12/2022 4:5Phản hồi: 42
Một số mẫu DAC/Amp ra năm 2022 cho anh em chơi nhạc số trên máy tính từ thấp đến cao
Năm 2022, chúng ta có nhiều mẫu USB DAC sử dụng chuẩn USB-C ở phân khúc nhập môn, dành cho người mới tìm hiểu, dễ dàng kết nối với những thiết bị như iPad, Macbook, Laptop, PC. Sau đây là những thiết bị nổi bật nhất trong năm vừa qua, theo thứ tự từ thấp đến cao.

iFi Uno USB DAC (2.350.000)


tinhte_ifi_uno_dac (15).JPG

Ra mắt vào dịp cuối năm nay, đúng thời điểm Giáng Sinh, là giải pháp gọn gàng và đầy đủ cho anh em nào đang tìm một DAC để nghe với cả tai nghe lẫn loa active, loa vi tính. iFi Uno sử dụng cổng USB-C duy nhất để nhận tín hiệu số, núm điều khiển âm lượng dạng trở, xuất tín hiệu đồng thời qua ngõ ra tai nghe và RCA. Với giá 2.350.000 VNĐ, Uno không có bất kỳ khuyết điểm nào.

Xem thêm: USB DAC/amp nhập môn: iFi Uno, có ngõ 3.5mm headphone và RCA output, giải mã Hi-Res, dùng USB-C


iFi Zen Air DAC (2.600.000)


5951286_tinhte_ifi_zen_air_dac_3.jpg

Là mẫu DAC single-end với các ngõ vào/ra cơ bản như USB input, RCA output và 6.3mm headphone output, Zen Air DAC sử dụng cụm giải mã giống như trên Zen DAC V2 nhưng lược bỏ đi mạch balanced 4.4mm và dùng vỏ nhựa để giảm giá thành, dễ tiếp cận với người mới chơi hơn. Âm thanh của Zen Air DAC sáng, hơi khô hơn so với iFi Uno.

Xem thêm: Cải thiện âm thanh khi nghe nhạc từ máy tính với iFi Zen Air DAC

Fiio K7 (5.999.000)


126701.jpg

Là sản phẩm desktop DAC/Amplifier mới nhất của Fiio, phần cứng K7 rất giống với mẫu K5 nhưng được trang bị thêm cổng balanced 4.4mm output.



K7 có Coaxial/Optical input, USB input, RCA input và RCA output cùng ngõ ra 4.4mm và 6.3mm. Điểm nổi bật ở K7 là người dùng có thể tùy chọn chế độ hoạt động cho nó: làm tiền khuếch đại, làm headphone amplifier, làm một DAC thuần túy.

Quảng cáo



iFi Go Bar (8.200.000)


6046918_tinhte_ifi_go_bar_go_bar_10th_anniversary_edition_dongle_dac_usb_dac_portable_dac_25.jpg

Là một Dongle DAC full balanced có ngõ 4.4mm và 3.5mmm cho tai nghe được tin dùng ở khắp nơi trên thế giới, iFi Go Bar mang lại cho các tai nghe in-ear nhạc tính, sự mạch lạc, âm trường và âm hình chi tiết, giọng vocal vững vàng và nhiều độ động cùng một dải bass sâu, lan tỏa. Go Bar được tích hợp nhiều tính năng như IEmatch để người dùng phối ghép với nhiều tai nghe in-ear có trở kháng từ thấp đến cao.


6046915_tinhte_ifi_go_bar_go_bar_10th_anniversary_edition_dongle_dac_usb_dac_portable_dac_4.jpg

Phụ kiện đi kèm của Go Bar rất đầy đủ, có cả dây USB-C to C, Lightning to USB-C, bạn có thể dùng em nó làm giải mã cho laptop, PC hoặc điện thoại đều được.

6046917_tinhte_ifi_go_bar_go_bar_10th_anniversary_edition_dongle_dac_usb_dac_portable_dac_13.jpg

Quảng cáo



Xem thêm: iFi ra mắt USB DAC/amplifier GO Bar: nhỏ gọn, mạnh mẽ

iFi Zen One Signature (8.990.000)


5824352_tinhte-ifi-zen-dac-one-signature-1.jpg

Zen One Signature là thiết bị desktop DAC/ Bluetooth DAC được phát triển dựa trên mạch giải mã của Zen DAC V2 và mạch Bluetooth của Zen Blue V2, cung cấp cho ta một giải pháp nghe nhạc từ máy tính thông qua ngõ USB (DSD256, Hi-RES PCM, MQA), và nghe từ điện thoại thông qua Bluetooth 5.1 (sử dụng chipset Qualcomm QC5100, hỗ trợ aptX, aptX HD, aptX Adaptive, aptX LL, LDAC, LHDC/HWA, AAC, SBC).

tinhte_zen_one_signature_ifi.jpeg

Zen One Signature được cấu tạo từ những linh kiện có chất lượng cao, mang đậm bản sắc thiết kế mạch của iFi, có cả RCA output và balanced 4.4mm output, anh em có thể sử dụng nó với dàn âm thanh stereo, kết hợp với Zen Can Signature để tạo thành một combo DAC/Amp balanced, tẩn những tai nghe khó trị như HD 650, LCD-X, Beyerdynamic DT 880/990, Hifiman Sundara, Ananda Stealth Magnet…

Xem thêm: iFi ZEN One Signature: DAC có Hi-Res Bluetooth 96kHz, USB, S/PDIF, tương thích DSD, MQA

HiFiMan EF400 (16.000.000)


6067414_tinhte_hifiman_ef400_dac_headphone_amplifier_cover.jpg

EF400 là một Headphone Amplifier/ DAC, có USB-B và USB-C input, không có Optical, AES/EBU input, không Coaxial input, và không có cả Analog input luôn. Em này có tổng công suất là 8.8W, không biết HIFIMAN đã đo thông số này ở trở kháng bao nhiêu, nhưng dù có đo ở 16 ohms đi nữa thì đây cũng là một con số không hề nhỏ đối với một headphone amplifier.

6067423_tinhte_hifiman_ef400_dac_headphone_amplifier_9.jpg

EF400 là một balanced DAC/Amp. 2 núm xoay, 1 là để chỉnh gain và chế độ làm việc của DAC. Có 2 chế độ là NOS (Non-oversampling) và OS (Oversampling), chia ra làm 2 mức gain high (cho tai nghe fullsize, tai nghe trở kháng cao, độ nhạy thấp) và low (in-ear). Ở chế độ NOS, âm thanh của EF400 có tiếng low mid dày, upper bass không quá lực, low bass đậm đà, mềm, êm và đi sâu, âm thanh này không thể gọi là đặc trưng của DAC R2R mà là do hãng muốn nó mang màu âm như thế, còn ngược lại, ở chế độ OS, tiếng của EF400 cân bằng hơn, bass vừa đủ, sâu hơn so với NOS nhưng body của low-bass không có sự mềm mại, low mid cũng ít ngọt.

6067439_tinhte_hifiman_ef400_dac_headphone_amplifier_7.jpg

Mạch DAC sử dụng trên EF400 là mạch Himalaya R2R DAC. Chip USB Input cũng như DAC đều bị ẩn đi. Giới hạn giải mã tối đa của em này là 24bit/192kHz, không DSD, không MQA.

Xem thêm: Hifiman EF400: desktop headphone DAC/Amp full balanced, dùng mạch giải mã R2R, công suất rất cao

Topping DX7 Pro+ (16.990.000)


tinhte_dx7_pro_plus_topping_2.jpg


Năm nay Topping ra mắt một mẫu DAC/Amp tầm trung được đánh giá tích cực về số đo, mà nói thật thì con DAC nào của Topping cũng có số đo vãi linh hồn, đủ để thỏa mãn những đôi tai nghe bằng mắt.

tinhte_dx7_pro_plus_topping.jpg


Kế thừa thành công của DX7 Pro, DX7 Pro+ là DAC full balanced với đầy đủ ngõ kết nối cho tín hiệu số (USB, i2s, Coaxial, Optical, AES và Bluetooth), sử dụng chip DAC ES9038 Pro và mạch khuếch đại tín hiệu cho tai nghe NFCA độc quyền của Topping.
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mr.BD
TÍCH CỰC
một năm
mình vẫn chưa hiểu tác dụng mấy cái này.

Nếu dùng PC đang có loa audioengine a2 thì cắm thêm cái này làm nhạc hay hơn hả ae?

Hay đang dùng Macbook Pro 14 cắm màn ngoài thì dùng cái này nhạc ra hay hơn?

Mình tưởng nhạc hay hay ko là do chất lượng file nhạc + loa chứ 😆

(mình ko thích dùng tai nghe)
@Mr.BD chính là thế, trên PC người ta sẽ mua thêm bộ sound card rời thì cái DAC cũng vậy, DAC tất nhiên là ưu việt hơn vì tính di động và tương thích nhiều thiết bị của nó
@quanghaith2 trong bài tôi viết có từ nào là "khuếch đại" ko anh trai ? Câu cuối cùng ý là so với kích thước và công suất đầu ra của amply thì DAC đều "thu nhỏ" lại. Tôi ko nói là DAC có thể thay thế amply
BBaoni
ĐẠI BÀNG
một năm
@Mr.BD Mình dùng qua PC và Soundcard Creative + loa Triangle Elara series thì mấy file nhac Flac nghe hay trong trẻo như mấy em ca sĩ thỏ thẻ bên canh, còn nghe qua macbook pro + loa Triangle Elara series thì cảm giác hết trong 😔 tiếc là soundcard lai không hỗ trơ macbook măc dù external sound
@Mr.BD nghe bằng iphone macbook hay hơn nhiều nhé
Bác chủ giới thiệu luôn Headphone sử dụng cùng mấy loại DAC trên nhé.
Ví dụ mua cái 2tr350 về gắn vô tai nghe chơi game Tàu giá 350k nghe có hay hơn hem
@NguyễnDuyĐạt Chắc chắn là hay hơn, nhưng ko nhiều, vì nên tảng cái tai nghe đã.cùi thì có dùng file nhạc xịn nhất, DAC khủng nhất cũng ko thể ra chất lượng tương xứng đc, mọi thú chơi mọi lĩnh vực thì linh kiện cũng phải đồng bộ mới cho ra hiệu năng.tối đa
imonster
ĐẠI BÀNG
một năm
Em thích quá mà chưa biết mua cái nào phù hợp. Chủ yếu nghe cá nhân linh tinh buổi đêm ạ.
mình đang dùng audioengine A5+ wireless, có cần mua thêm DAC không anh em nhỉ, mình nghe nói là trong audioengine A5+ đã có sẵn DAC B1 của audioengine, nên mua thêm DAC thì dư thừa, anh em nào rành giải thích giúp mình với ạh
@Benjamin Pham B1 là module bluetooth, bạn ko cần mua thêm bluetooth dac, nếu muốn nghe hay hơn khi nghe với máy vi tính thì mua USB DAC như con iFi Uno đấy, ngon hơn D1
@AudioPsycho Dạ
Quả cuối nghe như trà sữa 😁
Mình thì chơi con này từ xưa, nó ở phía trên amp, nằm trên hộp rượu ấy.
microlab.jpg
@quanghaith2 6c3p-e bền lắm anh, nghe liêu riêu chục năm nữa chắc vẫn ngon ơ :D
@AudioPsycho Con DAC đang cắm E88CC. Còn con kia thì lắm bóng chi chít :D
.Bi
ĐẠI BÀNG
một năm
Các chiến thần thẩm âm cho mình xin review về con loa Harman Kadon SoundStick 4 khi cắm qua DAC với,
Hiện tại mình cắm trực tiếp PC nghe youtube có vẻ chưa được như ý
@.Bi bạn muốn nó chi tiết, rõ ràng giọng hát, nhạc cụ thì mua thêm dac, tầm nhập môn cắm máy tính có E10K TC của Fiio ấy, ngon bổ rẻ, chơi cả tai nghe lẫn loa vi tính. Nó có 2 ngõ 3.5mm, 1 cho tai nghe, 1 là line out để cắm loa vi tính như Harman Kardon SS4 ấy
.Bi
ĐẠI BÀNG
một năm
@AudioPsycho loại này có chỉnh được bass treb không b?
@.Bi ko, mún có mấy cái đó mua DAC trung quốc bao có
Sao k có con nào support airplay tích hợp luôn nhỉ
Mình nghe Lotoo PAW S2, Cayin Ru6 hợp tai hơn là ifi.
@caocaolatre199x Trong 6 tháng từ ngày QC, 1000 post.
Trong 14 tháng từ ngày QC, 3000 post.

Thống kê thế để thấy nó chiếm cảm tình user như nào rồi!

Mình treo deal Ru6 + ddhifi TC09S cable đổi lấy AK120II của mình mà tinhte chưa thấy ae nào hú là sao kì.
Anh em cho hỏi, mình đang xài tai nghe Sony CH 510 với macbook 14" và ip12prm, nguồn nhạc nghe chủ yếu Spotify thì cái nào có thể sử dụng được liền nhỉ? hay nên đầu tư từ đâu có trải nghiệm nghe nhạc tốt hơn nhỉ?
Loại nhạc mình hay nghe các thể loại rock ballad 80 90, Metallica, Linkin Park, enimem, Maron 5, nhạc việt thì Đen Vâu, Lệ Uyên...

Cách đây nhiều năm được trãi nghiệm bài Hotel California vs tai nghe nào đó ở 1 showroom nào đó, cũng là bài đó mà sao mó khác lắm, cảm xúc cứ nhớ mãi, nhưng hồi đó sv nghèo nên cũng ko có cơ hội tìm hiểu thêm. H đọc bài này tự dưng nhớ tới lúc đó, nên nhờ ae tư vấn thử.

Thanks ae!
@qtri_nguyen bác dùng tai bluetooth thì ko thay đổi đc nhiều đâu, vote mua 1 chiếc tai dây đã rồi mới chơi các bài upgrade được
@ducnsh bác có thể gợi ý tai nghe có dây nào không? nên mua trùm đầu fullsize hay in-ear? mình thích tai trùm đầu, nhưng bị mồ hôi 😔
@qtri_nguyen tùy vào hoàn cảnh sử dụng mà chọn in-ear hay full-size thôi bác.
+ In-ear: nhỏ gọn, đa phần khá dễ kéo ở tầm giá thấp nhưng nhược điểm có thể gây bí, nghe lâu bị mệt, khó chịu (cái này tùy người)
+ Full-size: lợi thế lớn về kích thước của driver nên cho âm thanh tốt hơn, đeo được lâu hơn nhưng một số mẫu có thể cần thêm đồ để kéo.
Quan trọng là budget bác có bao nhiêu và hoàn cảnh sử dụng là như thế nào
bác nào tư vấn cho e cái tầm 400-500 triệu ạ, e tham khảo thôi, chứ k có tiền mua ạ
@AudioPsycho uno + air can chơi được hifiman editon xs k anh
Nano
ĐẠI BÀNG
một năm
con K7 có chọn output tiện quá nhỉ. Mình đang dùng K5 không có chức năng này nên mỗi lần cắm tai nghe vào thì cả tai nghe và loa cùng kêu, đành phải lọ mọ tắt loa, khổ nỗi loa AE2+ nút tắt nó lại nằm tít sau lưng, vòng ra tắt bật bất tiện quá
@Nano cắm tai nghe bằng headphone out, cắm ra loa bằng lineout đc mà bro
Nano
ĐẠI BÀNG
một năm
@AudioPsycho Vâng em đang cắm loa qua ngõ lineout, nhưng vấn đề là khi muốn dùng tai nghe, cắm thêm tai nghe vào cổng headphone out thì loa nó vẫn kêu ấy bác. Lúc này lại phải tắt loa mà con ae2+ nút tắt của nó lại là nút volume đằng sau nên thao tác tắt bật hơi lằng nhằng. Kể ra cắm tai nghe vào nó chỉ ra cổng tai nghe, bỏ cổng lineout thì tốt
mình đang xài KEF LSX,mà máy tính không có cổng optical out. a e tư vấn giúp nên xài con nào ạ
Rev
CAO CẤP
một năm
toàn của hãng ifi nhỉ, hãng fiio cũng có giá rẻ hơn nữa, hơn 1tr thôi (Fiio ka1, ka2)
Thiếu em DX5 của Topping cũng ra năm nay
Dạo này ko thấy soundcard mới nhỉ . Đang cần kiếm 1 con nghe nhạc.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019