Apple vẫn đang tìm cách để di chuyển việc sản xuất iPad sang Ấn Độ

Pnghuy
6/12/2022 7:39Phản hồi: 11
Apple vẫn đang tìm cách để di chuyển việc sản xuất iPad sang Ấn Độ
Giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc vẫn là vấn đề Apple đang đau đầu giải quyết trong vài năm gần đây, sau iPhone, AirPods, Apple Watch thì bây giờ đến lượt iPad đang được Apple cố gắng chuyển dây chuyền sản xuất sang Ấn Độ.
Trước đến nay, iPhone dòng cao (iPhone Pro) và iPad vẫn được sản xuất chủ yếu tại Trung Quốc, vụ việc nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu để lại hậu quả là những chiếc iPhone dòng Pro bị dời ngày giao hàng lên đến hàng chục ngày, dẫn đến ảnh hưởng đến doanh thu của Apple. Chính vì vậy, theo CNBC, Ấn Độ có thể là giải pháp được Apple tính đến để di chuyển một phần việc sản xuất sang đây, dù chưa có kế hoạch cụ thể nào được tiết lộ.
"Theo 2 nguồn tin thân cận với chính phủ Ấn Độ, nước này đang xem xét các lựa chọn để đưa một số sản phẩm iPad từ Trung Quôc sang, liên tục là các cuộc thảo luận giữa Apple và chính phủ Ấn Độ nhưng vẫn chưa có kế hoạch. Nếu thành công, nó sẽ mở ra một dấu ấn của Apple tại đây."

Cũng theo nguồn tin trên, việc thiếu nhân lực có tay nghề và kinh nghiệm, trình độ có thể làm chậm kế hoạch của Apple, thêm nữa tình hình căng thẳng giữa 2 quốc gia cũng không giải quyết được gì. Một báo cáo từ Wall Street Journal hôm thứ 7 cho biết Apple đang thúc đẩy đa dạng hoá chuỗi cung ứng, thúc đẩy các nhà cung cấp đem những sản phẩm mới (NPI) ra ngoài Trung Quốc.
Về lý thuyết, việc này sẽ giúp xây dựng được hệ sinh thái sản xuất tiên tiến ở các quốc gia như Ấn Độ, đây cũng là nút thắt lớn nhất đối với việc di chuyên sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Trước đó, việc sản xuất iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đã bị ảnh hưởng vì sự cố nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, khiến cho thời gian giao hàng bị dời lại lâu hơn và người dùng buộc phải nhận máy chậm hơn.
Hiện tại ngoài Ấn Độ, các nhà cung ứng cho Apple như Luxshare và Intenvec cũng có những nhà máy lắp ráp AirPods, HomePod tại Việt Nam, hay tại Brazil cũng có sản xuất & lắp ráp một số model iPhone.
Theo 9to5Mac.
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Turing
ĐẠI BÀNG
một năm
Mod Linh với Mod Huy đá xoáy nhau à. 2 mod lên bài cùng ngày cùng 1 nội dung 🤣🤣
Samsung vào VN, Apple kéo qua Ấn. Có vẻ Mỹ ko muốn tất cả gom vào 1 nơi như đã từng làm với TQ
xKito
ĐẠI BÀNG
một năm
Tưởng qua Việt Nam
@xKito sẽ thôi 😃
@xKito qua VN ngay lúc này tàu sẽ gét, nên dời từng phần
vtcmg
ĐẠI BÀNG
một năm
@nhcuong.bk có bao giờ tàu nó thích vn đâu, có làm gì nó cũng ghét à
Cười vô mặt
@vtcmg a2 chơi xấu e út qá mà kk
Qua vn nè anh ơi
@lordgon Apple muốn bán dc nhiều hàng ở Ấn độ. VÌ dân số nó lớn.
Rất mong muốn Apple chuyển 1 phần dây chuyền lắp gáp từ TQ qua VN đi.
Chuyển qua VN sau này lại có hàng loạt phù thuỷ VN😁.việt trung cũng nhiều người giống nhau lắm.đô hộ 1.000 năm mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019