Máy sấy tóc trông như thế nào cách đây 100 năm trước

Rubi Lee
7/12/2022 6:26Phản hồi: 9
Máy sấy tóc trông như thế nào cách đây 100 năm trước
Bạn có biết đã từng có giai đoạn gội đầu được coi là một lý do hoàn toàn thích đáng để một người từ chối lời mời đi chơi. Không phải là việc gội đầu chiếm nhiều thời gian mà chính sấy tóc mới là vấn đề khi đó.

may-say-toc-9.jpg

Là một trong những quốc gia coi trọng và đi đầu trong thời trang, làm đẹp, người Pháp chính là những người đầu tiên nghĩ ra giải pháp. Chiếc máy sấy tóc đầu tiên được phát minh vào cuối thế kỷ 19 bởi Alexander F. “Beau” Godefroy cho tiệm làm tóc của ông ở Pháp vào năm 1890. Chiếc máy sấy của ông khi đó có kích thước rất lớn, kèm với một nắp capo gắn vào ống khói của bếp gas. Godefoy đã phát minh ra nó để dùng cố định trong tiệm, kèm theo máy là một chỗ ngồi cố định cho người sử dụng.

Trước khi chiếc máy sấy tóc đầu tiên ra đời, những người phụ nữ thường gắn 1 đầu chuyên dụng vào máy hụt bụi để làm khô những lọn tóc.

may-say-toc-5.jpg


Đến khoảng năm 1915, máy sấy tóc cầm tay mới bắt đầu xuất hiện trên thị trường do National Stamping and Electricworks sản xuất. Sau đó, đến lượt Racine Universal Motor Company của Mỹ và Hamilton Beach tham gia vào cuộc chơi làm đẹp này. Mặc dù khắc phục được nhược điểm so với máy sấy của Godefoy, nhưng những chiếc máy sấy cầm tay đời đầu này làm từ kim loại nên vẫn rất nặng, khoảng 0,9kg và chỉ tạo ra luồng khí lạnh thổi vào tóc, không phù hợp với những mùa đông lạnh giá.

may-say-toc-7.jpg

Bên cạnh đó, tính an toàn của nó là một vấn đề rất lớn, rất nhiều người tử vong vì bị điện giật do máy sấy tóc. Khi đó, giải pháp lý tưởng mà nhiều người lựa chọn là đến tiệm để sử dụng máy sấy tóc.

may-say-toc-6.jpg

Máy sấy tóc khi đó chỉ có thể sử dụng nhiệt 100 watt, trong khi máy sấy trung bình ngày nay là 2000 watt, điều này làm thời gian cần thiết để làm khô tóc rất lâu.

Tuy nhiên nhờ vào khả năng làm khô tóc tại nhà mà nhiều kiểu tóc mới đã được truyền cảm hứng đến phụ nữ hơn. Chẳng hạn như tóc bob, kiểu tóc đòi hỏi sự chăm sóc và độ bồng bềnh, bóng mượt mà trước đây chỉ có thể đạt được khi ở tiệm. Nó cũng giúp mọi người tập trung vào chăm sóc tóc hơn, mọi người cũng thường xuyên gội đầu hơn. Và vô tình điều này đã dẫn đến sự gia tăng lợi nhuận cho các nhà sản xuất dầu gội đầu.

may-say-toc-4.jpg

Quảng cáo


“Nếu sở hữu 1 mái tóc dài, mọi người thường có xu hướng gội đầu 1 lần mỗi tuần. Nhưng kiểu tóc bob yêu cầu được chăm sóc nhiều và gội thường xuyên hơn. Quan trọng hơn nữa là phải tạo kiểu cho nó. Do đó, sở hữu 1 mái tóc bồng bềnh, bóng mượt là một xu hướng thịnh hạnh của thế kỷ 20.”

Kể từ những năm 1920, sự phát triển của máy sấy tóc chủ yếu tập trung vào việc cải thiện công suất và thay đổi bề ngoài cũng như chất liệu mà thôi, cơ chế của máy sấy thì không có bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào.

may-say-toc-13.jpg

Máy sấy nắp ca-pô được giới thiệu với người tiêu dùng vào năm 1951. Loại máy sấy này thường nằm trong 1 chiếc hộp nhỏ di động, nói với 1 ống đi vào nắp capo và cho phép mọi người đưa đầu vào bên trong. Điều này sẽ giúp cung cấp 1 lượng nhiệt đồng đều cho toàn bộ đầu cùng 1 lúc.

Những năm 1950 cũng chứng kiến sự ra đời của máy sấy tóc mui cứng, loại thường bắt gặp nhất trong các tiệm làm tóc thời bấy giờ. Thiết kế của nó gồm 1 chiếc mũ bảo hiểm bằng nhựa cứng bao quanh đầu người dùng. Máy sấy này hoạt động cũng tương tự như máy sấy nắp capo nhưng có công suất cao hơn nhiều.

may-say-toc-8.jpg

Quảng cáo


Nhờ vào loại nhựa mới nhẹ hơn mà hầu như rất hiếm hộ gia đình nào không sở hữu 1 chiếc máy sấy tóc.

Những năm 1970, Uỷ ban An Toàn sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã ban hành các nguyên tắc an toàn dành cho máy sấy tóc. Kể từ năm 1991, CPSC quy định tất cả các dòng máy sấy trên thị trường phải dùng thiết bị ngắt mạch để không gây điện giật nếu gặp nước. Điều này đã giúp số ca tử vong do máy sấy tóc giảm xuống đáng kể, dưới 4 người/năm, 1 sự khác biệt rõ ràng do với hàng trăm trường hợp tai nạn vào giữa thế kỷ 20.


Theo (1), (2), (3)
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nhận thời xưa loài người sáng tạo ra những món đồ vật với kích thước & hình thù rất kỳ dị & cồng kềnh nếu như ko muốn nói là khá quái đản 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Screen Shot 2022-12-09 at 08.24.40.jpg
Screen Shot 2022-12-09 at 08.24.14.jpg
@crazysexycool1981 Mà thím là 1 ví dụ
@crazysexycool1981 Ngoài loài người thì còn loài nào làm dc mấy sấy tóc vậy ô thần
Cồng kềnh thật sự
hay quá Bác
Cười vô mặt
Nối vào ống khói thì chỉ người da đen sấy ah.
sấy luôn não =))
Nối vào ống khói bếp gas...ủa gì dạ?
Giờ chỉ cầm trên tay và công suất cao hơn nhiều, công nghệ giúp thay đổi nhiều va nhanh hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019