Chia sẻ thêm về vấn đề của AirDrop, tại sao bạn nên cập nhật lên iOS 16.2

Mikeknowsme
17/12/2022 7:20Phản hồi: 51
Chia sẻ thêm về vấn đề của AirDrop, tại sao bạn nên cập nhật lên iOS 16.2
AirDrop là công cụ chia sẻ tuyệt vời giữa nhiều người dùng Apple với nhau, cơ bản AirDrop rất nhanh và tiện. Tuy nhiên từ sự tiện lợi đó cũng có vấn đề nhạy cảm xảy ra từ AirDrop khi nếu một ngay đẹp trời bạn nhận AirDrop từ một người lạ sẽ như thế nào? Và khi mở file AirDrop từ người lạ đó là nội dung phản cảm hoặc có ý công kích thì bạn sẽ ra sao?

Mình từng chia sẻ một bài về AirDrop, nhưng trong bài viết này mình muốn nói thêm về AirDrop cũng như lý do bạn nên cập nhật lên iOS 16.2 mới nhất:

https://tinhte.vn/thread/mat-xau-cua-airdrop-va-nhung-dieu-can-luu-y-khi-dang-o-noi-cong-cong.3017270/

Mặt xấu của AirDrop và những điều cần lưu ý khi đang ở nơi công cộng | Viết bởi Mikeknowsme

Bạn thử hình dung khi đang ngồi cà phê (nếu bạn là nữ), bỗng dưng iPhone của bạn nhận được một bức hình hay file gì đó từ người lạ có nội dung nhạy cảm thì cảm giác lúc đó sẽ thật tệ. Bởi sao? Cho dù bạn không đồng ý nhận hình ảnh và file đó qua…
tinhte.vn





Vấn đề xảy ra của mình


iPhone mình thường để AirDrop ở chế độ công khai (Mọi người - Everyone) để cho tiện trong việc AirDrop hình ảnh cho nhiều người khác. Nhưng có một hôm mình đi ăn ở một quán ăn đông người, iPhone của mình bỗng nhận được một hình ảnh AirDrop từ người lạ, theo thói quen tò mò, mình bấm chấm nhận và xem ảnh đó: kết quả là hình ảnh đó hơi khiếm nhã một chút và mình cảm thấy khó chịu khi đã nhận và xem ảnh đó mặc dù mình biết người gửi cũng chỉ muốn vui vẻ mà thôi.

Hoặc mình có xem video một hành khách khi lên máy bay (ở lúc máy bay chưa cất cánh, hành khách được phép sử dụng điện thoại), anh ta gửi AirDrop hình ảnh liên nhạy cảm liên quan đến máy bay đó cho rất nhiều người trên máy bay (dùng iPhone, để AirDrop công khai). Và sẽ không hay nếu có một số người xem đó là một mối đe doạ thật sự chứ không còn thấy đó là một trò đùa vui vẻ nữa.

Từ đó cho thấy qua nhiều năm, AirDrop có thể sẽ là công cụ để những kẻ xấu “tấn công” bằng cách gửi những nội dung cợt nhã, nhạy cảm, cho người khác ở nơi công cộng, vấn đề là chúng ta sẽ không biết chính xác ai là người gửi.

Tại sao nên cập nhật lên iOS 16.2?


AirDrop-China-Everyone-option.jpg
Việc cập nhật lên iOS 16.2 sẽ có thay đổi với AirDrop, bây giờ chế độ AirDrop công khai (chia sẻ mọi người - Everyone) chỉ khả dụng trong vòng 10 phút kể từ khi bạn kích hoạt, sau 10 phút đó thì iPhone / iPad sẽ tự động chuyển AirDrop về chế độ chia sẻ trong danh bạ mà thôi (Contacts Only). Sẽ có ích rất nhiều khi bạn ở nơi đông người không lo bị làm phiền bởi vấn đề kể trên.

Nếu bạn không muốn cập nhật lên iOS 16.2 / đang dùng iOS cũ hơn


Nếu bạn cảm thấy vấn đề mình kể trên có ảnh hưởng tương tự đến bạn, thì bạn cần xác định rõ khi nào cần mở AirDrop hoặc không: tốt nhất nên tắt hẳn đi hoặc chỉ để ở chế độ Contacts Only.

Kéo Control Center xuống → chọn giữ vào mục Wi-Fi, mạng di động → nhẫn giữ vào icon AirDrop và lựa chọn thích hợp: Tắt, chỉ Chia sẻ danh bạ hoặc Tất cả mọi người.

Quảng cáo


[​IMG]
Bạn cũng cần lưu ý nên đặt tên cho thiết bị Apple của bạn (đặt tên cho iPhone), bằng cách vào Cài đặt → Chọn Cài đặt chung (General) → Chọn Giới thiệu (About) → chọn vào Tên (Name) để đặt tiến. Ví dụ bạn tên A thì đặt tên iPhone là A hoặc “iPhone của A”.

Như vậy để mỗi khi bạn cần chia sẻ AirDrop cho bạn bè thì những người xung quanh biết được tên thiết bị của bạn để mà AirDrop cho đúng, tránh trường hợp gửi nhầm cho người lạ khác.
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thẩm du thì cứ xài.
@angle_squall Mắc gì cay 😅
@angle_squall óc
@angle_squall Đến hồi ad sao chép dc lại bi bô cái mõm, gato kiểu j chả nói dx😃
Mình thì luôn để chỉ Danh bạ thôi.
nhận nhầm thì còn đỡ chứ gởi nhầm thì hơi toang
@Nhâmdần Ngựahoang bác phi công tính gửi cho mấy bé tiếp viên, mà gửi nhầm cho hành khách =))
phia-sau-buc-anh-tu-suong-ngoai-cua-may-bay-san-pham-cua-photoshop-d9be0176.jpg
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Thì để danh bạ thôi, khi nào cần nhận hình mà người khác chụp ko có trong danh bạ thì mới bật lên. Còn 10 phút chỉ dành cho kẻ phá rối, chứ người dùng tử tế mà bị hạn chế cũng bực chứ.
@tuluan kể cả để tất cả mn thì nó vẫn hỏi là có nhận hay k mà..có phải tự động tải xuống ngay đâu..k thân quen thì ấn nhận làm gì rồi kêu bất tiện bạn nhỉ
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
@quyet.nguyenquang Do tò mò đó, chứ như mình thì... kệ mịa nó, ai thèm quan tâm 😃. Còn ko muốn làm phiền cứ để danh bạ là ok.
có tin đồn là tàu đã bị giơi hạn 10min một thời gian (hnhu trước khi có biểu tình chống hạn chế covid gần đây), và giờ apple xuất khẩu cái này ra.
x.dung
TÍCH CỰC
một năm
@nvmnghia2 chieu chuong anh TQ thoi
@nvmnghia2 Chính xác ra tính năng này vì lý do chính trị, ngăn chặn phát tán truyền đơn biểu tình
@nvmnghia2 Không phải là tin đồn mà chính xác là như vậy. Cái này mình đã đọc được từ khi bắt đầu ra ios mới rồi.
@nvmnghia2 Chà, thú cưng của cu tập ngoan dữ ta 😆
Tức là trước giờ ai gởi Airdrop cũng phải nhận !!?, và bắt buộc phải mở chế độ nhận Mọi người trong khi có thể chọn Danh bạ. Apple nó cho để chúng ta xác nhận tới 2 bước mới nhận được file mà cò đổ lỗi cho ng quấy rối hoặc gởi cho nhiều người 😆))
@huynhdoantho chuẩn..toàn thẩm du tinh thần như kiểu cái gì thần thánh lắm ấy
Trên Android bạn muốn kiểu gì cũng đc
Screenshot_20221217_165534_Google Play services.png
@baomat1585 Nearby Share 😁
tpe189
ĐẠI BÀNG
một năm
@baomat1585 Android 13 mới có cái này b nhé
@yuehying Biết rồi hãy nói bạn, Android 11 là có rồi.
tpe189
ĐẠI BÀNG
một năm
@quydanny123 Cái tính năng tự tắt sau 1 khoảng thời gian thì android 13 mới có. Mà cái này trên android cũng rất bất bổn giữa các dòng máy mới nhau nha
Airdrop rất nhiều lỗi, mình send giữa 2 máy mac kết bên nhau thường xuyên lỗi k send được, mình chỉ send mượt giữ iphone và macbook của mình thôi
Tui 10 năm xài iphone mà chưa khi nào xài cái này, có ai như tui không.
@Tú Lơ Khơ 123 Gửi ảnh giữa iphone và các thiết bị của apple với nhau rất tiện đó bạn, nên dùng thử đi bạn.
@Tú Lơ Khơ 123 nên dùng thử 1 lần để cảm nhận bác ạ 😆 mình thì gần như ngày nào cũng dùng, nó nhanh và tiện dã man. Nếu không thì phải gửi qua zalo, nó cũng chậm, lâu, chất lượng bị giảm nếu là ảnh
@Tú Lơ Khơ 123 Lên công ty xài MacBook mà nguyên công ty 50 người xài MacBook với iPhone hết nó phê dã man. Thêm quả tivi xài airplay, máy in, máy photo xài airprint. Rồi khỏi cần dây nhợ gì luôn
16.2 là bản đem lại tài lộc may mắn nhất cho những ai đang cài iPhone Cho nên mình đã quyết định ở lại mãi mãi bản này không bao giờ lên nâng cấp nữa. .
@Emranhieulam1990 Công nhận bản này ok nhất từ pin cho đến độ mượt mà kể từ khi có IOS16!
lỗi người dùng lại đổi cho máy, ai bắt mở ra xem =))
Bợ đít Trung Quốc thôi mà. Giờ Tập bảo poo xong Tim qua chùi giùm thì cũng sẽ chùi.
"Phone mình thường để AirDrop ở chế độ công khai (Mọi người - Everyone) để cho tiện trong việc AirDrop hình ảnh cho nhiều người khác. Nhưng có một hôm mình đi ăn ở một quán ăn đông người, iPhone của mình bỗng nhận được một hình ảnh AirDrop từ người lạ, theo thói quen tò mò, mình bấm chấm nhận và xem ảnh đó: kết quả là hình ảnh đó hơi khiếm nhã một chút và mình cảm thấy khó chịu khi đã nhận và xem ảnh đó mặc dù mình biết người gửi cũng chỉ muốn vui vẻ mà thôi"


Câu chuyện cảm lạnh. Tự để public, tự bấm tự xem xong đổ cho máy.
@airwalker công nhận cảm lạnh thật sự 😆
Nhiều đứa mắc mệt, ở nhà thì xem sếch thẩm du, ra đường lỡ nhận 1 ảnh "khiếm nhã" chút xíu thì la làng làm như mình trong sáng lắm 😆
Mình toàn tắt khi nào cần mới bật nên cái này k quan tâm lắm
Máy bên kia accept thì mới thấy chứ.lo gi
Vậy cũng thành bài hả 🙄
Về vấn đề AirDrop thì mình không bận tâm lắm, vì khi nào cần mới mở mình sẽ mở cho tất cả, gửi/ nhận xong tắt ngay chứ không mở liên tục.
Air drop m xài nếu chuyển nhiều ảnh video vẫn lỗi suốt rất khó chịu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019