Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm SSD di động Samsung T7 Shield

sekeyfuk
22/12/2022 10:23Phản hồi: 8
Trải nghiệm SSD di động Samsung T7 Shield
Trước kia bạn mình dùng con Samsung T7 thấy hay hay, sau này Sam ra con T7 Touch thì mình không thích vân tay lắm, mấy tháng trước thấy về Việt Nam con T7 Shield quảng cáo chống shock tốt với quan trọng là chống nước ngon nên quất thử một con dùng cop data video với ảnh chụp. Tiện đây thì viết vài dòng cảm nhận cho anh em xem cùng.

Bên ngoài


Đầu tiên thì lớp vỏ T7 Shield bọc một lớp cao su chia rãnh, nhìn qua là biết để chống shock rồi, cảm giác hơi cục mịch hơn so với bản T7 của thằng bạn nhưng mà cũng không to hơn nhiều lắm, cũng chỉ tầm cái thẻ ATM siêu dày. Cầm lên tay thì bám chắc vì nó mềm mềm và rõ ràng là không trơn như là vỏ kim loại.
IMG_3358.JPG
Bên hãng có quảng cáo là lớp chống shock chống bụi này của T7 Shield đạt chuẩn IP65 nên mình có thử quăng quật tí ném xuống đất rồi rửa đi xem thế nào. Và kết quả là cắm vào PC vẫn nhận như bình thường không có gì khác lạ cả.
IMG_3364.jpg
Anh em photo hay bỏ SSD di động vào balo như mình nhỡ đi chụp có lôi đồ ra làm rơi xuống đất vườn hay là sàn cứng thì cũng yên tâm không làm sao hết. Thực ra thì vỏ kim loại cũng chưa chắc đã hỏng nhưng mà hay bị xước nhìn khó chịu, con này thì chẳng cấn móp xước xát gì luôn, lợi thế của vỏ cao su.

Kết nối và tốc độ


Tất nhiên là mấy con SSD di động đời mới như T7 Shield đều dùng cổng USB type C rồi, Samsung có cho 2 dây cáp tín hiệu luôn, 1 là C to C và 1 là C to A, đảm bảo là máy tính nào gần như cũng dùng được hết. Với dây C to C thì dùng được với điện thoại Android luôn, cắm là nhận không có gì lằng nhằng cả, iPhone thì mình chưa thử.
IMG_3362.jpg
Theo hãng thì T7 Shield có tốc độ là 1050 MB/s (đọc) và 1000MB/s (ghi) mà mình thử với Crystal Disk Mark thì được 996 MB/s (đọc) và 1014 MB/s (ghi), nhìn chung là cũng không chênh lệch lắm. Copy mấy file ảnh với video từ cơ quan về nhà làm thì cũng nhanh, một project tầm hơn chục GB mất có vài chục giây, về dựng luôn trên ổ gắn ngoài cũng được luôn khỏi cần cop ra.
Screenshot_14.png
Mình mua bản cao nhất của T7 Shield là 2TB giá hơn 5 củ, có bản thấp hơn là 1TB nữa giá đúng khoảng chia 2 và được bảo hành 3 năm 1 đổi 1, có tem SPC ở đáy đánh dấu ngày tháng năm.
IMG_3361.jpg

Tổng kết


Nói chung thì mình thấy SSD di động này ổn, phù hợp nhu cầu của mình. Tốc độ cao cop file nhanh mà dựng project luôn trên ổ ngoài cũng vẫn ngon. Điều ưng nhất là T7 Shield có thể chịu đựng được độ vụng về của mình khi mà làm rơi từ trên bàn, trong balo ra hay là đổ nước vào cũng không sao cả, vẫn sống tốt.
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TERRAV
ĐẠI BÀNG
một năm
Quá ngon với tầm giá, Samsung thì đúng là cái ghế về độ bền và sự ổn định về tốc độ rồi
2,49 triệu trên Lazada, giá cũng có vẻ ổn, mới đặt mua https://www.lazada.vn/products/hcm-o-cung-di-dong-ssd-portable-samsung-t7-shield-1tb.html
sekeyfuk
ĐẠI BÀNG
một năm
@Gauconsaigon hình như giảm giá, mình mua mấy tháng trước đắt hơn mấy trăm k
- tôi vẫn thích mua cái adapter m2 >> usb c hơn (hiệu sabrent) vì: có thể thay ssd m2 bên trong.
- tôi nghĩ là cái sam nầy không thay được ssd vì bạn gỡ ra sẽ mất bảo hành/bị vô nước. << phần nầy không dám chắc, bạn thớt dám gỡ ra chụp hình không?
- mà cần gì phải chống nước nó đâu phải đồ dùng cho quân đội, mà có ai (dân thường) vừa dùng máy tính vừa tắm mưa?
- Còn sợ mua ướt thì bỏ nó vô túi zip.
- ssd nvm bản chất nó đã chống shock/rơi rớt rồi (chỉ toàn là chip).
sekeyfuk
ĐẠI BÀNG
một năm
@Kilo Victor Mua về dùng luôn thì vẫn tiện chứ bạn, ko phải ai cũng thích lắp cái adapter.
Còn cái vỏ chống shock thì mình cũng có nói ở trên là ssd di động khác rơi chưa chắc đã hỏng chỉ là vỏ nhôm thì dễ để lại vết xước hay móp thôi, cái này bọc cao su thì rõ ràng là hấp thụ xung động tốt hơn.
Còn ai cần thì người đó cần, bạn ko cần ko có nghĩa là người khác cũng vậy.
spy179
TÍCH CỰC
một năm
vỏ cao su lâu ngày dễ bám bụi
So với Seagate cùng phân khúc thì thế nào nhỉ?
sekeyfuk
ĐẠI BÀNG
một năm
@anthinhcorp mình cũng không rõ, trước kia mình có 2 con seagate mà dùng usb 3.0 chậm hơn nhiều so với đời mới bây h

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019