Reuters: Microsoft có thể sẽ mua cả Netflix với giá 190 tỷ USD trong năm 2023

P.W
23/12/2022 8:44Phản hồi: 82
Reuters: Microsoft có thể sẽ mua cả Netflix với giá 190 tỷ USD trong năm 2023
Hãng thông tấn Anh Quốc vừa đưa ra dự đoán rằng trong năm 2023, bất chấp việc thương vụ bỏ gần 70 tỷ USD mua lại hãng game Activision Blizzard chưa hoàn tất, Microsoft sẽ bỏ tiền tấn mua tiếp cả dịch vụ xem phim trực tuyến khổng lồ Netflix. Hiện tại, chính Netflix cũng đang hợp tác với Microsoft để vận hành gói cước giá rẻ xem phim có kèm theo quảng cáo. Đấy là chưa kể đến việc chủ tịch Microsoft, Brad Smith cũng có một ghế trong hội đồng quản trị Netflix.

Netflix, từ thời điểm thị trường dịch vụ xem phim trực tuyến dần trở nên đông đúc, sôi động và khó cạnh tranh, khi cả Disney lẫn Apple cũng muốn một góc miếng bánh thị phần, họ đã phải chuyển dịch sang những giải pháp mới, bao gồm cả dịch vụ chơi game tích hợp chung với gói cước xem phim. Hiện giờ Netflix có vài game hay, như 12 Minutes, Kentucky Route Zero, hay cả “mèo nổ” Exploding Kittens và Oxenfree nữa.

Còn chất lượng phim Netflix sản xuất, và số lượng show độc quyền từ các hãng khác cấp quyền chiếu trực tuyến cho Netflix thì càng lúc càng gây lo ngại cho các nhà đầu tư lẫn người dùng dịch vụ.

Mục tiêu hiện giờ của Netflix và Microsoft hoàn toàn trùng hợp với nhau. Năm 2022, Netflix đã mua Spry Fox, biến studio này trở thành nhà phát triển game độc quyền thứ 6 dưới trướng Netflix. Một studio khác, Next Games cũng được mua lại với giá 72 triệu USD, và Netflix vừa tuyên bố sẽ mở studio mới ở Phần Lan, một thủ phủ của ngành công nghiệp game, nơi có cả Supercell (Clash of Clans) lẫn Remedy (Max Payne, Alan Wake, Control) tọa lạc. Còn Microsoft thậm chí còn bạo chi hơn để quảng bá và phát triển hệ sinh thái gaming trên nền máy Xbox và PC Windows 11 của họ.

Với giá trị vốn hóa 1.8 nghìn tỷ USD tính đến tháng 12 năm nay, Microsoft dư sức mua lại Netflix về mặt lý thuyết. Kể cả khi trả dư 30% giá trị cổ phiếu Netflix, thì số tiền Microsoft phải bỏ ra “cũng chỉ là” 190 tỷ USD. Cái khó là làm sao để thuyết phục các nhà quản lý rằng động thái này không ảnh hưởng đến thị trường, không có dấu hiệu độc quyền, thứ mà chính Microsoft đang gặp rắc rối với thương vụ mua lại Activision Blizzard.

Theo Reuters
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Netflix ngày càng kém hấp dẫn mà nhỉ? 190 tỷ là con số quá dữ
@Nhóc Bảo 132 tỷ là tổng số cp đang lưu hành, còn thật tế với 190 tỷ thì microsoft nó mua bao nhiêu % cp thôi, mà trong bài không nói rõ là bao nhiêu 50% hay 60% hay bao nhiêu :V
@Huy †rần 30% đó bạn
@thuong911 Không phải đâu bạn.
@firework1805 Nội dung vẫn ra đều đặn cái hay có thì có cái dở , nhưng mà netflix ra được thì mấy dịch vụ stream khác cũng ra được cái hay cái dở khác =)) . Cạnh tranh nhiều lên thì netflix không còn áp đảo , nhưng không áp đảo đâu có nghĩa là mất hết giá trị của netflix mà không 190 tỷ được =))
Mua về để nát thêm chăng?
@Quy Le Anh vào tay MS là nát, chậm như rùa bò, cà dựt cà dựt, tấm gương Skype hay LinkedIn còn đó.
@╰‿╯ Thiếu nokia và swiftkey rồi.
Nokia phá sản, swiftkey từ vị thế phần mềm trả phí top 1 android thành thứ phế vật trên ios đến mức phải gỡ xuống trên store.
@Quy Le Anh MS mua NETFLIXlà để Apple TV vs Disney plú có cơ hội đi lên đó =))
xúc luôn spotify đi microsoft , lúc đó là vô đổi cả mảng giải trí , phim nhạc game .
@tx102 Trùm cuối Sony mới là gã khổng lồ của nghành giải trí
@AmbitiousMan Đại đế có cái streaming nào chưa nhỉ
@zipder Thị trường ngách nhỏ hơn mainstream thôi, tránh đối đầu trực tiếp vs các khách hàng.

https://tinhte.vn/thread/sony-bat-dau-tao-ra-thu-vien-anime-truc-tuyen-lon-nhat-the-gioi.3483005/

Chủ yếu là đi bán đồ cho bọn cung cấp dịch vụ. Netflix mà ngỏm thì có bọn khác lên thay, Spotify mà sập thì bán cho thằng khác. Ai phân phối ko quan trọng, miễn là mình thu đc tiền. Giống như ARM hay TSMC ko cần tự tay làm smartphone hay chip chủng j cả, cứ nhận hợp đồng rồi kinh doanh vs bọn đi làm chip và smartphone thôi. Sống đạm bạc qua ngày, yên ổn phải ko lo cạnh tranh đấm đá nhau.
@AmbitiousMan rồi Sony lại nộp đơn. Bảo MS sẽ độc quyền NF trên Xbox và không cho lên PS 😆 🐧
190 tỷ USD thì ông chủ Netflix sẽ bốc 30% cổ phần 😁
Mày vui tính vãi
Về tay mic banh
Mic hết thời, cạn kiệt chất xám nên chỉ biết đi mua chứ ko tự phát minh đc 😁
Vốn hóa mà bố ad đem ra để nói dư sức mua lại? quan trọng là vốn chủ sở hữu còn bn để múc nhé ad?
Với giá trị vốn hóa 1.8 nghìn tỷ USD tính đến tháng 12 năm nay, Microsoft dư sức mua lại Netflix về mặt lý thuyết. Kể cả khi trả dư 30% giá trị cổ phiếu Netflix, thì số tiền Microsoft phải bỏ ra “cũng chỉ là” 190 tỷ USD.
@hadryan Còn có thể vay đc cả x lớn hơn 1. kinh đấy. ngân hàng nào thế chế? chế có hiểu đang nói gì ko? thường mang cổ đi vay thì chỉ có thể vay nhỏ hơn 1 or tương đương 1 nếu còn tài sản đảm bảo nhé chế. nhìn thị trường đợt sập vừa rồi thì bố thằng BANK nào dám cho vay x bằng 1 ở cái thời downtrend này.
Còn để hỏi Mic có mua đc ko thì chắc chắn là thừa mua được,nhưng cái mình thắc mắc là cách ông mod hành văn kia kìa. Đéo có chuyện "dư sức "và" cũng chỉ" nhé.
Tiền vốn chủ sở hữu hiện của Mic là 176 tỷ usd. Mua bọn này 190 tỷ thì ít nhất Mic phải dùng cổ để cắm là cái chắc rồi. còn cắm đc giá =bn % của giá cổ thì lại là câu chuyện khác.
@Zhyper Míc hiện có vốn chủ sở hữu 176 tỷ gồm tiền mặt và tài sản tương đương tiền mặt b ạ.
@Hondacodon287 Vậy hoán đổi cổ phiếu thì có dc ko bạn nhỉ ?.
@Zhyper Xúc đi cho cái động woke nó sập giùm. Chứ cái netflix là ổ woke luôn.
phuongin
ĐẠI BÀNG
một năm
nét phịch giờ thấy ko còn ghê gớm như mấy năm trước nữa rồi :v
Netflix phim nhiều nhưng dở, gần đây còn woke nữa nên đã huỷ để chuyển qua Apple TV+ cho đồng bộ hệ sinh thái. Kho phim khổng lồ xem tới mùa mít cũng không hết, chất lượng, ít nhồi nhét nữ quèn lgbt, đang rủ mấy đứa bạn làm gói Family share cho rẻ 😀
@Pisces.Mist Ko phải hàn lâm. Mà nó toàn phim bộ series. Netflix nhiều phim lẻ hơn. AppleTV+ muốn coi phim lẻ phải mua từng phim bố ai chơi.
@ntroppld Ủa Apple TV ngoài mấy cái phim do Apple sản xuất ( số lượng ko nhiều) thì các phim khác vẫn phải trả tiền từng phim để thuê phim mà nhỉ
@airwalker Bác nhầm, Apple TV+ cũng có cả phim lẻ nhé! Mua nguyên bản quyền phát của phim đạt Oscar năm vừa rồi là ví dụ.
@ntroppld Nghe Apple TV+ nhiều phim là biết nổ rồi. Trong những thằng steam nó là ít nhất, nhưng giống Amazon nó phim thuê vớt vác lại chút. AppleTV+ tuổi gì mà sánh bằng Netflix.
Mua được hay không mới quan trọng, chứ như vụ nuốt Activition còn chưa trôi được 😆
Zhyper
ĐẠI BÀNG
một năm
@henry_1177 chủ yếu do chính sách thôi chứ tiền là đang có sãn 150 tỷ từ đầu năm đến giờ chưa tiêu được đang ngứa tay :v
Xin đừng
Phần Lan có vài hãng game nổi tiếng như spc mà Tencent nó thâu tóm lun rồi. Mà buồn cái là spc nó ko hợp tác với nhà phát hành tại VN nên rút mịa mấy cái game nổi đình nổi đám khỏi thị trường VN. Ngay cả game rok cũng hợp tác vs tụi gamota mà coc thì éo chịu 😹
mua Disney thôi, đừng mua Netflix 😁 mua xong bán combo Disney+ và Gamepass
vậy là netflix sắp sửa phá sản 😆 các bạn chuyển qua amazone với disney hết đi
Zhyper
ĐẠI BÀNG
một năm
@Pisces.Mist quá ngon, cho netflix tèo, mua gamepass có cả game cả phim xem , quá tiết kiệm
Shopping kiểu nhà giàu. Nhặt Activision bên trái, lụm thằng Netflix bên phải, cho hết vào giỏ, thanh toán cho anh !
Netflix đang tàn + với đôi bàn tay được mênh danh là kẻ hủy diệt. Nếu Mic mua lại, rồi thi Netflix sẽ đi về đâu đây ^^
M$ có khác, không có gì ngoài tiền

P.s. Có khi nào chơi cái Xbox Game Pass phiên bản pro maxx vừa chơi game vừa xem được NF với một cái giá yêu thương thì ai chơi cho lại.
Microsoft chơi lớn. Biết đâu sau tt này apple quyết đi hj chốt 200 thì sao? Có gì đó quanh đây. Các ông lớn nói thì phải có ..vấn đề. Ngóng xem hahahah
Thôi anh Mic để yên NF cho em còn xem phim, anh mua ông nào là ông ấy đắp chiếu hết 😅
@tranvinh4u thôi nào, có Nokia đắp chiếu thôi chứ mấy @@
Ciq
ĐẠI BÀNG
một năm
@tranvinh4u Hồi mua GitHub cũng có mấy comment kiểu này khắp chốn internet, xong rồi rủ nhau qua GitLab các kiểu. Cuối cùng tới giờ GitHub vẫn sống tốt.
@vinhphm Thì biết gì đâu mà nói bạn, thích phán bừa để tỏ ra nguy hiểm thôi!
@vinhphm mấy thằng ngu phán mà b, đặc sản tinhte mà, nát mà công ty tỷ đô, còn mấy thằng ngu cho mình khôn không biết trong tay có dc 100tr VND k nữa?
@nguyendangminhn nhiều người vẫn nghĩ do MS có Windows thành công quá còn lại sp của MS đều là rác. Rác mà cty nó năm ngoài còn hơn Apple , cỡ 2nghìn 600 tỷ 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019