5 lý do khiến mình chuyển hoàn toàn qua pha cà phê bằng Nespresso

26/12/2022 1:2Phản hồi: 253
5 lý do khiến mình chuyển hoàn toàn qua pha cà phê bằng Nespresso
Mình thích uống cà phê và thích những ly cà phê có chất lượng đồng đều vào mỗi sáng. Món mình hay uống là espressoamericano đá. Sau một thời gian cũng mua sắm và trải nghiệm qua vài cối xay và máy pha thì mình chọn Nespresso là chân ái của mình, sau đây là những lý do:

1. Máy nhỏ gọn và dễ dùng


6148464_namair_essenza_mini_6.jpg
Máy mình chọn giống với máy của mod @NamAir đã trên tay cho anh em, Nespresso Essenza mini. Máy có thiết kế vô cùng nhỏ gọn, nhẹ nhàng và đẹp. Với kích thước D x R x C khoảng 20 x 10 x 30 cm mình dễ dàng bày trí máy ở bất kỳ không gian nào trong nhà mà không làm ảnh hưởng đến không gian nội thất chung. Dễ dàng để vào góc bếp, góc bàn làm việc và thậm chí là kệ sách.

6148463_namair_essenza_mini_1.jpg
Máy chỉ có 2 nút, vừa là nút nguồn để khởi động vừa là nút để chỉnh lượng nước pha chế cà phê, vô cùng đơn giản. Nút có hình ly nhỏ hơn là để pha 1 shot espresso tiêu chuẩn, nút có hình ly lớn là để pha lungo (espresso nhiều nước hơn hơn). Mình chỉ pha espresso nên nút lungo hầu như cũng không đụng tới.

2. Thời gian pha chế nhanh, gọn gàng, sạch sẽ


6148518_namair_essenza_mini_9.jpg
Từ khi bấm nút khởi động thì máy sẽ cần khoảng 30 giây để làm nóng và sẵn sàng pha chế.

6148515_namair_essenza_mini_11.jpg
Chọn một viên cà phê muốn uống, kéo nắp cho vào đóng lại và bấm nút pha chế là xong. Tất cả quy trình từ lúc khởi động đến lúc những giọt cà phê đầu tiên chảy ra khỏi ly chưa tới 2 phút. Đây chính là điểm mình thích nhất của máy Nespresso. Các thiết bị pha cà phê trước đây như máy Smeg, đồ bóp tay Nanopresso, Picopresso, Aeropresso, Bialetti Brikka đều đòi hỏi nhiều thời gian hơn và phức tạp hơn.

6148516_namair_essenza_mini_4.jpg
Sau khi pha chế xong, kéo nắp ra một lần nữa thì viên bã cà phê sẽ rơi vào hộc, 2 - 3 ngày lấy ra cho vào bịch tái chế và rửa khay là xong, việc vệ sinh vô cùng đơn giản này giúp máy luôn sạch sẽ và cà phê pha ra luôn tươi ngon, đồng nhất. Các hình thức pha khác đều có khâu vệ sinh phức tạp hơn bao gồm đổ bã cà phê và rửa rất nhiều chi tiết khác nhau.

3. Cà phê ngon và chất lượng rất ĐỀU


03_Aluminium_PositiveCup_Protect_Capsules_Scheme5.jpg
Đã có một thời gian mình lầm tưởng rằng cà phê trong các viên Nespresso là kiểu cà phê instant (cà phê hòa tan) đóng vào viên nên mình không buồn thử. Sau này mới biết cà phê nén trong các viên Nespresso là cà phê nguyên chất được rang và xay đúng chuẩn sau đó được nén với khí Nitơ và hàn kín bằng nắp thiếc. Cách này giúp giữ được độ tươi mới của bột cà phê trong thời gian dài và không làm ảnh hưởng đến mùi vị của cà phê khi pha ra, tuyệt vời.

6148517_espresso.jpg
Nhờ quy trình làm viên nén đồng bộ, máy pha chế tiêu chuẩn (19 bar) nên chất lượng cà phê pha ra là luôn đồng nhất, 10 shot như 10. Tách espresso thơm, đậm đà đúng với mô tả của viên nén mình chọn, lớp crema dày, mịn và đều. Đây là yếu tố quan trọng thứ 2 khiến mình thích Nespresso, trước đây việc pha được một ly cà phê ngon không chỉ phức tạp mà còn không đồng nhất do phụ thuộc vào quá nhiều thứ như chất lượng hạt cà phê, mức độ rang, mức độ mịn của hạt sau xay, mức độ đều tay khi dùng dụng cụ… Tất cả những yếu tố bị động này đều được Nespresso giải quyết triệt để. Mỗi sáng mình chỉ tốn khoảng 2 phút để có một tách espresso hoặc một ly americano đá viên thơm ngon đồng nhất để uống ngay hoặc mang đi làm.

Quảng cáo



6148510_namair_capsule_3.jpg
Nespresso còn một ưu điểm lớn khác là mình có thể dễ dàng đổi qua nhiều loại cà phê khác nhau một cách nhanh chóng, gọn gàng mà không phải mua hay đi rang thêm một lượng cà phê. Nếu chỉ uống một loại hạt duy nhất được rang sẵn thì anh em có thể tham khảo máy của anh @cuhiep trong bài Trên tay Jura A1: máy pha cafe espresso tự động đơn giản nhất. Tuy nhiên máy Jura A1 vẫn có nhược điểm so với Nespresso đó là giá máy đắt, phải bảo quản hạt cà phê và khi đổi qua loại hạt khác sẽ hơi cách rách hơn chút.

4. Giá thành rất rẻ


6148507_DSC_4819.jpg
Nespresso rẻ từ máy tới viên nén. Chiếc máy Essenza mini mình mua giá 3.2 triệu (mình bán hết các máy móc pha chế linh tinh của mình là đủ tiền luôn). Các viên nén cà phê của chính Nespresso có giá khoảng 150 ngàn/cây (10 viên), mỗi ngày mình uống 1 viên vị chi mỗi ngày chỉ tốn 15 ngàn cho tiền cà phê, rẻ hơn bất kỳ ly cà phê quán nào nhưng chất lượng cao và đảm bảo hơn nhiều lần.

C-0474-Main-PDP-IspirazioneItaliana-FirenzeArpeggio-OL.jpg
Các viên Nespresso được ghi thông tin rất chi tiết gồm Độ mạnh (Intensity), Vị (Notes), Độ đắng (Bitterness), Độ chua (Acidity), Mức độ rang (Roast level), Độ sánh (Body). Mình đã thử qua hầu hết các viên của Nespresso thì thích nhất là viên Inspirazione Italiana Firenze Arpeggio này.

5. Mua máy, mua viên nén vô cùng dễ dàng

Quảng cáo


Nespresso đã có phân phối chính hãng ở Việt Nam. Các bạn dễ dàng đặt hàng qua web chính hãng của Nespresso.vn. Trên này sẽ có thông tin chi tiết về các máy và các viên cà phê, đơn hàng trên 500 ngàn thì được miễn phí giao hàng nên việc mua thêm các viên cà phê rất tiện.

A-0178-PDP-Background.jpg
Mình cũng đặc biệt thích mấy món phụ kiện chính hãng của Nespresso vì hoàn thiện đẹp và chất lượng cao như hộp đựng viên nén, ly tách…

Nếu anh em thích uống cà phê ngon, muốn tự pha nhưng cần nhanh gọn sạch sẽ thì nên tham khảo qua Nespresso, biết đâu sẽ nghiện như mình.
253 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

công nghiệp nhanh gọn lẹ nhưng vẫn nghệ
pocket
TÍCH CỰC
một năm
@bourne6372 Mình dùng máy tự động hoàn toàn Krups. Trên thị trường có thương hiệu Delonghi cũng ổn. Giá 5 đến 25 triệu cho máy gia đình tuỳ tính năng. Máy tầm 10-12 tr là xài ổn lắm rồi.
@pocket Kinh tế em hơi eo hẹp, không biết con máy này ổn hok? Bác tư vấn em với

https://shp.ee/pg2duua
pocket
TÍCH CỰC
một năm
@bourne6372 Đây là loại bán tự động, chỉ mất thời gian hơn (xay, đổ bã) loại tự động thôi chứ hương vị cafe ra có khi còn hơn máy tự động. Ưu điểm là dùng cafe rang với bơ được. Chứ máy tự động hoàn toàn thì không được dùng hạt rang với bơ. Bạn cần mua thêm máy xay quay tay hoặc cắm điện nữa.
@pocket Cảm ơn bác nhiều ạ , để em đặt luôn một cái Delonghi ecp31.21 😁😁 , hy vọng về pha được như mua ở tiệm
Thề là mình không chịu được hương cafe pha từ dạng máy này, mùi khá hăng & không tự nhiên 😬
phu252
ĐẠI BÀNG
một năm
@dovanbao cafe hạt còn biết nó là hạt cà phê với mùi thực tế, còn cà phê xay sẵn hay pha sẵn sao biết nó có gì trong đó mà bảo sạch hơn 😒😒 . Mua 300k/1kg của Mê Trang xay sẵn loại 30 R và 70 A mà pha ra đen với đắng không có vị chua , trong khi mua hạt của 2 loại AR tự về trộn 7 3 và tự xay, thấy mùi vị khác hẵn .
Muốn uống ngon và sạch nhưng lại chê giá mắc thì cũng thua bạn (cafe hạt)
dovanbao
ĐẠI BÀNG
một năm
@phu252 Em mua hạt cafe Highland rồi xay mà, có máy xay và máy pha cafe espresso. Dù pha máy hay pha phin đều xay hạt ra pha, ở VN có hạt của Highland và Trung nguyên chuyên espresso cũng gần 400k/kg đó, mà cũng rẻ chứ đắt gì đâu kể ra hai hãng này mà có loại ngon hơn mình sẽ mua kể cả 1 triệu một kg vẫn mua vì mình uống thấy hai loại này đang bán uống rất chán, ko ngon mà mình lại uống nhiều ngày mấy cốc nên ko tin tưởng shop ngoài lắm, nếu shop ngoài mà ngâm tẩm hóa chất uống mấy năm thì cũng đi truyền hóa chất luôn ấy chứ nên khá là sợ hàng ngoài 😁 .
phu252
ĐẠI BÀNG
một năm
@dovanbao hạt nguyên liệu rẻ mà mua 400k 1kg mà bác kêu rẻ thì e thua , đến mua hạt còn sợ tẩm liệm hoá chất thì bác mua hạt sống về tự rang tự xay mà uống , có tiền mà thấy bác nói chuyện có vẻ ảo .
Còn nói về Trung Nguyên thì ngày xưa nó bán hàng đểu, cái phân khúc đậm đắng đen của cafe vỉa hè là do Trung Nguyên vẽ nên tư tưởng người dùng với cafe đểu của nó .
dovanbao
ĐẠI BÀNG
một năm
@phu252 Bác có vẻ là người sành cafe và mua đc giá rẻ, nhưng bác bảo mua hạt về, hay mua quả về tự rang mà ko ko tẩm là sai lầm nhé, ngay từ vùng nguyên liệu đã vỡ mồm rồi vì ko kiểm soát đc họ phun hay làm gì trước khi thu hoạch. Do nghiện cafe nên tạm thời tin tưởng thương hiệu và mua của highland chứ cafe của họ ko ngon, e cũng ko thấy đắt so với trước hay uống của quán. Cafe mà tự pha thì có 1tr/kg thì vẫn là rất rẻ, e uống nhiều thế mà tháng chưa hết 1kg. Nhớ trước ngồi cafe highland tháng mất mấy triệu tiền cafe, đã là nghiện thì khó bỏ lắm.
Cũng đang dùng loại này, sáng 1 shot, chiều 1 shot, nhanh gọn, tiện
Máy này dở hơi bỏ mẹ, muốn đổi hạt cafe thì chịu.
Nói chung sống kiểu hời hợt, tàu nhanh thì dùng cái này dc
@Dr.Son Giá cà phê nhân gần 40k/kg chưa qua rang, xấy, vận chuyển, nhân công, điện nước...vv https://giacaphe.com/gia-ca-phe-noi-dia/ 60-70k 1 kg cà phê pha uống bỏ vô mồm luôn ! Bạn nghĩ sao ??

Giá cà phê hôm nay 08/04/2024 cao nhất 104,500 đ/kg

Giá cà phê hôm nay ngày 08/04/2024 trung bình ở mức 104,433 đ/kg. Giá cafe mới nhất hôm nay các đại lý thu mua ở Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Nông, Kon Tum từ 104,300 đến 104,500 đ/kg
giacaphe.com


Đúng là cà phê nó rẻ thiệt nhưng muốn ra 1 ly và phê ổn thì giá gốc đã là 5-7k rồi

Tôi ở bmt thủ phủ cà phê đây mà ly rẻ nhất cũng đã 10k rồi !

Tui nói cho bạn biết là ở bmt có hàng ngàn lò cà phê tào lao đừng nói 6-70k /kg rang xay sẵn.

50k/kg nó vẫn chào hàng tui kia kia
Soozo
ĐẠI BÀNG
một năm
@dzon nguyen Lạ cái là những ông thích uống kiểu sánh sánh đặc đặc kiểu bột ngô, bột đậu lại hay chê cà phê pha máy loảng 😂
@Dr.Son Ngoài HN có chỗ mua cafe mà ít hóa chất phụ gia không bác? Chứ bảo không có hẳn phụ gia chắc không có? (Mà có phụ gia chưa chắc đã là không tốt, miễn đảm bảo sức khỏe và được phép sử dụng trong thực phẩm)
quangna
ĐẠI BÀNG
một năm
Nespresso hay nhưng từ ngày uống cà phê trên công ty rồi mình bỏ quên luôn món này.
Với mình, cà phê vợt vẫn là chân ái cho các buổi sáng trong tuần. Chỉ cần tấp vào lề trên đường đi làm ngang qua Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đưa bình giữ nhiệt cho quán và chưa đầy 3 phút sau là đã có cà phê mang đến văn phòng để thưởng thức.

Còn cuối tuần thì mình thường đóng đô ở The Coffee House thưởng thức tách Latte nóng, cảm nhận không khí quán xá, và vừa thư giản vừa làm việc riêng của mình.

Vì vậy, loại máy này không phù hợp với cá nhân mình..
20221226_081244.jpg
@justforlove Thanks bạn nhé
@justforlove Sát nhà mình có cà phê vợt (Phan đình Phùng, P1, PN. Gần ngã tư PN)
@Sing_1975 Để ghé qua mua uống thử. Cám ơn bro nha
@justforlove mình thích một ly cafe sữa hightland hơn, vị late quá nhẹ với mình
Jask
TÍCH CỰC
một năm
Tui vẫn thích cảm giác đong, xay, nén... chỉ là muốn sống chậm lại xíu. Bên ngoài quá hối hả, ở nhà tui muốn giảm tốc... hi hi.
phải là người ghét coffee lắm thì mới uống được cái này
@rongxike ' sau 1 thời gian bên trong máy rất dơ do cặn cafe '
mình chưa sài
nhưng để flush ,thì có thể cho máy hoạt động ,nhưng ko để cafe pod vô ,nươc nóng sẽ tự rửa đường ống
@rongxike thương hiệu từ năm 1986 (36) năm phổ biến toàn cầu mà bác phát biểu như kiểu đồ tq rẻ tiền
imonster
ĐẠI BÀNG
một năm
@hiepBENH88 kkk 😆
@rongxike Vài chia sẻ như sau từ ng dùng, bác chém sai cmnr:
1. Cái này tuỳ gu, vs ng khác ngon thì sao.
2. Máy này rửa là ntn, có j đâu rửa, cùng lắm lau cái họng đựng cafe sau khi nc nóng chạy qua.
3. Sp nào mà chả có hộp vs nhựa, bạn ko dùng cái này thì cũng phải dùng cái khác thôi.
4. Chưa chắc, bạn cũng phải tính công pha, rửa phin. Nếu có giá sale thì mấy viên cafe còn rẻ nữa.
5. Gây ung thư thì các nc Châu Âu hay US đã cảnh báo và k cho bán đại trà như thế. Có nguồn gốc bán hàng hẳn hoi. Bạn hằng ngày nh khi ăn cái k rõ nguồn gốc còn chưa lo kìa.
Mấy loại này thải rác nhiều, máy thì rẻ viên thì mắc 1 tiền gà 3-4 tiền thóc, em lưỡi trâu chỉ mì ăn liền thôi 😁 xay hạt cho tiết kiệm
1E476C6D-05DA-43BF-A8BE-411EF17F20EF.jpg
@heeshun Tây lông nó dùng ly giấy bác ạ. Đựng cà phê nóng vô tư, chỉ có ống hút thì vẫn chịu, ống hút giấy tệ quá.
@finalmagic ly giấy vẫn xài tốt mà có điều nó mắc hơn nhựa nên thức uống nóng mới xài á bác.
@finalmagic Máy này dùng ổn không bác?
@Alpaca Ăn Cỏ Ổn bác ạ, không ngon bằng con Breville bên cạnh nhưng được cái tự động hoàn toàn, bấm nút rồi uống thôi.
Mỗi ngày 1 viên sao đủ đô bro ? 😁
vẫn đang dùng máy DeLonghi và cà phê nhà rang xay (quê BMT) nên ko đú nữa =))
@thelord186 em cũng dùng Delonghi và mua cafe hạt để xay ra. Mà em xay lố nên cafe bị mịn, tắc mất lỗ nước cafe không chảy ra được. Bác có cao kiến gì cho em không ạ?
@ducduan2207 Nếu fen dùng delonghi ec685, fen lấy cái tournevis (screwdriver) mở cái nắp ở dưới chổ nước cafe ra, rồi đi rửa nó. Lấy cây cọ loại lớn quét cái lỗ cho nó sạch, bấm nút cho nước chảy ra coi nó có hết bị nghẹt nữa hay không.
@thelord186 Bạn mua cối xay cầm tay để điều chỉnh được độ mịn. Ngoài ra kết hợp với tay cầm không đáy sẽ ra chất cafe khác biệt rõ so với tay cầm theo máy.
H.Tung
ĐẠI BÀNG
một năm
@thelord186 Dùng delonghi ec685 ổn không vậy bác.
Khi xay cafe thì làm sao biết xay đến độ mịn nào phù hợp với máy delonghi của mình bác nhỉ?
@thelord186 Ngoài HN có chỗ mua cafe mà ít hóa chất phụ gia không bác? Chứ bảo không có hẳn phụ gia chắc không có? (Mà có phụ gia chưa chắc đã là không tốt, miễn đảm bảo sức khỏe và được phép sử dụng trong thực phẩm)
Hôm đi Hồ Tràm thấy trang bị máy này, dễ sử dụng chất lượng cà phê khá ổn
@blackbell uhm, mình cũng nhờ đi hồ tràm mới có dịp thưởng thức nescafe này. nhg ko thấy hợp cho lắm.
Ở Châu Âu uong kiểu này cho tiện
Sự lựa chọn chuẩn quá bạn.
Mình xem video mod nào trên tinhte này quên r.
Bán cmn đi r mua máy quay cầm tay. Cực vl.
R lại mua thêm máy xay, các kiểu h pha 1 cữ quen tay nhanh vẫn mất 10-15p. Mà chất lượng k đều ( chắc do trình gà ).
Sáng mùa đông lười nên thi thoảng ngủ nướng xong dậy quắn đýt để chuẩn bị cà phê. Trc đó thì ấn nút phát đi rửa mặt quay lại cho vào tumbler thôi…
Bán máy đi r bỏ thêm gấp 3-4 lần tiền mua về của nợ vợ chửi hoá chó luôn.
@qng171 chăc Nam Nitơ
họ mua cái trải ngịm ,chớ ko hẳn là cafe 😁
@qng171 Lúc nghỉ công ty cũ, đồng nghiệp tặng cho cái starpresso pha tay, cmn vừa cực vừa lâu, giờ để làm kỷ niệm, pha phin chân ái
Giá tốt, dễ tiếp cận, ưu điểm nhất là nhanh gọn
Mua máy r mua này về tự chân cà phê. Khỏi xài pods của nó chi cho tốn kém.
236d8b95f041c6b40ac61f9bf6b5f23b.jpg
vgt_bb
ĐẠI BÀNG
một năm
@Blitzwaffen bạn xài cái này có rủi ro là khi máy đâm vào viên này sẽ bị cong đầu kim, dẫn đến cafe bị leak ra ngoài.
vnitlion
ĐẠI BÀNG
một năm
@vgt_bb đây là cái mình cũng băng khoăng nè.
vnitlion
ĐẠI BÀNG
một năm
@chavalier này fai mua thêm mà ta
lý do đầu tiên là…. lười 😁
@Knah VIết dài để chỉ tóm gọn trong 1 chữ ^^ hihi
Món này nhìn thì tiện, nhưng phù hợp a e uống hàng ngày, còn thì thoảng 1 ly hoặc như mình lên cơ quan đặt phin đó,chảy xong lúc nào uống lúc đó cũng có cái hay riêng.
@trungduca8vn cái đó tùy thể trạng của mỗi người thôi fen ơi. như mình thì lại cần cái sự đồng đều vì chỉ có thể nạp khoảng tầm <200mg cafein, nap nhiều hơn là dính tác dụng phụ của nó liền
@Lynch Pencil Tại mình sáng nào cũng uống 1 cái shot phin đen không đường cả. Đâm mình thích cái cảm giác sáng rót rót rồi chế nước 😁. Cũng đơn giản chả có gì đâu. cứ mỗi sáng 2 thìa cafe nó thành cữ quen thì lo gì bạn ơi :D
IMG_0898.jpg
@Lynch Pencil uk đúng mà bạn, mỗi món nó phù hợp với nhu cầu từng người thôi
@trungduca8vn Lâu lâu mình uống ké của mấy người chung chỗ làm thì bị say sml 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019