Chi tiết Honda CT125 tại Việt Nam: 1 chiếc Cub với phong cách scrambler, nhập Thái, hơn 200 triệu

MinhTriND
31/12/2022 21:35Phản hồi: 102
Chi tiết Honda CT125 tại Việt Nam: 1 chiếc Cub với phong cách scrambler, nhập Thái, hơn 200 triệu
Honda CT125 lần đầu tiên được ra mắt dưới dạng concept vào năm 2019 tại triển lãm Tokyo Motor Show, là một trong những sản phẩm thuộc dự án hồi sinh những mẫu xe cũ và khoát cho nó 1 thiết kế mới hiện đại hơn nhưng cũng thừa hưởng phần lớn các giá trị cốt lõi từ chiếc xe nguyên bản.



Cảm ơn anh Triet Le cửa hàng H2TCustom đã hỗ trợ Xe Tinh tế thực hiện bài viết.

Trước đó có thể kể tới như Honda Cub C125 hay Monkey 125, đều đã được làm mới lại và thu hút sự quan tâm của không chỉ những anh em yêu thích sự hoài cổ mà còn lấy lòng được cả những khách hàng trẻ tuổi. Không lâu sau khi ra đời phiên bản xe ý tưởng thì Honda Nhật Bản cũng chính thức giới thiệu phiên bản thương mại của dòng xe này.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-08.jpg


Về cơ bản, Honda CT125 là sự hồi sinh và hiện đại hóa của dòng xe CT110 vốn dĩ đã được sản xuất từ những năm 1980. Trên thực tế, thiết kế của xe không có nhiều thay đổi, vẫn hình dáng đó, một hình dáng vô cùng táo bạo và phá cách. Nói vui thì bạn có thể hình dung CT125 như một chiếc Cub mang phong cách Scrambler. Ở thị trường Thái Lan thì xe sẽ có 2 lựa chọn màu sắc là đỏ và nâu, được bán với giá khoảng 58 triệu. Ở Nhật thị giá xe lại cao hơn, gần 100 triệu.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-11.jpg

Với mức giá khi nhập về Việt Nam lên tới gần 200 triệu thì đây chắc chắn là lựa chọn cho những người có tình yêu lớn với xe của Honda, đặc biệt là Honda nhập Thái. Monkey và Super Cub C125 đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng trước đó, và không rõ họ có tiếp tục làm điều đó với dòng CT125 này hay không.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-25.jpg

Từ phía trước, đầu đèn của xe được làm tròn, sử dụng công nghệ LED và cũng có dải định vị ban ngày LED bán nguyệt tương tự như trên chiếc Monkey 125. Ngay phía trên là đồng hồ nhỏ, đèn xi nhan dạng vuông tách rời 2 bên rất phá cách.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-23.jpg

Phuộc trước của xe là dạng ống lồng thông thường với cao su bọc ty phuộc giúp ngăn bùn đất đi vào ảnh hưởng tới phộc và cũng giúp chiếc xe nhìn cá tính. Hành trình phuộc trước là 110 mm, tăng 10mm so với Super Cub C125.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-22.jpg

Quảng cáo



Mâm trước và sau của xe đều có kích thước 17 inch và là loại bánh căm, giúp chiếc xe trông phong trần, bụi bặm hơn khá nhiều. Về phần an toàn thì xe được trang bị phanh đĩa đơn trước sau, ABS dành cho kênh trước để gia tăng độ an toàn.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-40.jpg

Nhìn từ bên hông thì ấn tượng nhất có lẽ hệ thống ống xả nằm vắt ngang hông thân xe. Yên tâm là bên ngoài đã được bọc các mảng ốp cách nhiệt với hoa văn cũng khá bắt mắt, vừa tạo an toàn cho người ngồi, tránh gây bỏng mà giá trị thảm mỹ cũng có. Đây là chi tiết đặc trưng của các dòng xe CT nói chung, giúp gia tăng tính nhận diện của xe so với các mẫu xe khác.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-39.jpg

Với ổng xả vắt cao thế này thì khả năng lội nước của xe cũng sẽ tốt hơn bởi thường một trong những lý do khiến xe chết máy là do nước đi ngược vào bên trong ống xả và làm nghẽn đường xả, xui hơn thì còn chui vào bên trong máy.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-33.jpg

Quảng cáo



CT125 là chiếc xe hướng tới việc đi đa địa hình, thế nên đây là trang bị cần thiết. Ngoài ra thì cấu trúc bên trong cũng khác biệt so với Super Cub, với vị trí của bộ lọc khí thải và bộ giảm thanh được sắp xếp lại để đảm bảo với chiều dài và hành trình có phần hơi phức tạp nhưng vẫn đảm bảo được công suất của động cơ.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-38.jpg

Một chi tiết nổi bật khác đó chính là phần khung bảo vệ động cơ ở 2 bên. Ngoài ra thì ngay dưới lốc máy còn có 1 tấm chắn lớn để ngăn không cho động cơ bị va đập xuống mặt đường, đặt biệt khi đi qua các địa hình gồ ghề. Thực tế thì đây cũng là 1 chiếc xe có khoảng sáng gầm khá tốt, đạt 165 mm thay vì chỉ dừng lại ở con số 136 mm như người anh em Super Cub C125. Dung tích bình xăng của xe đạt 5,4 lít, nằm ngay bên dưới yên người lái.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-36.jpg

Đi về phía sau đuôi xe thì chúng ta sẽ có hệ thống đèn hậu LED hình chữ nhật kích thước lớn, xinhan hình vuông nằm gọn gàng 2 bên. Phần pô ải được đặt nằm ngay bên hông trái của xe, lộ ra ngoài cũng là chi tiết trông khá thú vị. Ngoài ra thì ở phía dưới phần baga phía sau cũng được lắp sẵn một hộp dụng cụ sửa xe khi cần thiết.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-05.jpg

Mặt đồng hồ của xe là dạng LCD tròn hiển thị đầy đủ thông tin mà chúng ta cần thiết. Tiếc là chiếc xe trong bài này chưa được lắp bình nên mình không thể mở lên cho anh em xem được. Có 1 điểm khác biệt giữa CT125 so với Cub C125 là nó không được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh Smartkey.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-27.jpg

Mặc dù được phát triển dựa trên cùng 1 cấu trúc khung sườn với Super Cub, thế nhưng CT125 có chiều dài cơ sở lớn hơn, chiều cao yên xe cũng cao hơn và phần ghi đông cũng được thiết kế lại khá nhiều. Mọi thay đổi đều giúp cho việc điều khiển xe linh hoạt, trọng tâm cao cho tầm nhìn thoáng đãng hơn khi vận hành xe.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-03.jpg

Chiều cao yên xe đạt 800 mm và khối lượng của xe là 120 kg. Xe chỉ được trang bị yên solo, phần baga phía sau có thể dùng để chở thêm các thùng đồ hoặc ràng túi hành lý vào trong các chuyến đi chơi nhiều ngày chẳng hạn.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-15.jpg

Honda có thiết kế đồ gác chân cho người ngồi sau nên mình nghĩ họ có bán bộ yên đi kèm. Không rõ là khi đăng kiểm ở Việt Nam thì mẫu xe này có thể chở được 2 người hay không, bởi theo như mình nhớ thì ban đầu khi Cub C125 được bán ra, trên giấy tờ thì xe chỉ chở được 1 người.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-14.jpg

Honda CT125 được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng gió dung tích 124.89cc. Động cơ này cho khả năng sản sinh công suất tối đa là 8,7 mã lực và mô-men xoắn cự đại đạt 11 Nm. Hộp số của xe là số vòng 4 cấp. Để có thể khởi động thì có 2 cách, 1 là khởi động điện thông qua nút đề và 2 là dùng giò đạp tương tự các mẫu xe số phổ thông khác.

tren-tay-honda-ct125-2022-tinhte-16.jpg

102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này chắc là con lai của cuộc tình vụng trộm giữa Chaly+Cub😅
Đam mê là quất thôi. Quan tâm gì tới giá!
@JaegerH.. Đam mê nhưng cũng phải có tiền chứ
K.M.Huy
ĐẠI BÀNG
một năm
@JaegerH.. Hẳn là đam mê xe thồ hàng =))
@K.M.Huy Cái baga chở max 20kg thì thồ đc cái gì ? Con cub 79 cổ của ông anh tui chở hàng trăm kg
Cười vô mặt
@JaegerH.. Quất Lâm thôi ngừi ae
Đừng dạy ng giàu xài tiền kkk
@thanh_satria Bọn thương gia bảo thế, để còn có cửa để "phục vụ" các "phú ông"...
Xe đẹp. Làm liên tưởng đến mấy chiếc xe chở đá cây 😆
@Alpaca Dễ Thương chở đá thì phải độ thêm cái chân chống chứ k thì sao chịu nổi 😁
thật không thể tin được... với cái giá :v
Chắc do bản giới hạn nên giá đắt
@Tèo bánh bèo toàn lùa gà hút máu bác nhỉ,hic
Mấy dòng này chơi độc lạ thì khỏi bàn luôn.
@Kent Light Vậy là do ngta ít hiểu biết thôi bạn 😆
@Kent Light Không mua nổi nên Xạo L hoài!
@Kent Light Thôi bác ơi, rác kiểu. này thì khối người muốn nhặt 😃
@cheetah_fast đừng tưởng ai cũng nghèo như m chứ =))))
Đảm bảo đi ngoài đường không đụng hàng 😅
hajan
ĐẠI BÀNG
một năm
Có mỗi nhập về bán x4 giá? Quân mất dậy
@huykhanh95hup Đem so sánh hàng nhu yếu phẩm với hàng xa xỉ phẩm tôi cũng chịu mấy ông 😆 để quy luật thị trường quyết định đi, bán ko được thì sẽ hạ giá. Còn nếu nhiều người mua thì các cửa hàng khác sẽ nhập bán => giá tự điều chỉnh
@quangpn08 Đã phải dùng đến tiền thì đều là hàng hoá cả thôi, quan trọng cái liêm sỉ của ô nó rộng đến đâu =))
@hajan Nguỵ biện so sánh ẩu
hajan
ĐẠI BÀNG
một năm
@user1632955601961 Nguỵ biện chỗ nào mời nói rõ? Tôi lấy ví dụ ra để nói cái thuận mua vừa bán cái bác kia nói, chứ tôi so sánh cái gì mà ẩu?
Tưởng rẻ 50 70 còn đú. Cao quá mua Cub về độ nhẹ. 😌
Xấu thế này 17 triệu thôi, 200 triệu ai mua?
quá hợp cho anh em mua xe chạy dịch vụ
@anhtuanngoc Chạy cf khỏi bàn
Nhìn như ba bét nhè ngày xưa
Cứ nhập thái là ngáo giá thôi 😆))
Nói chứ mua con này về thồ hàng trên miền núi ngon nè
nếu động cơ 175cc thì giá này hợp lý hơn
Xe sang choảnh rất hợp với shipper nhưng giá rất ngáo
Thần kinh mới mua con này 200tr
@Tèo bánh bèo Thì nàm xao mà hỉu được cái độc đáo của xe 😪😪😪
Xe dành cho nhà giầu , chứ nghèo như mình thì chỉ biết khen đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019