#TinhteLookBack: Converse là đôi giày mình mang nhiều nhất trong năm qua

Mikeknowsme
31/12/2022 7:59Phản hồi: 102
#TinhteLookBack: Converse là đôi giày mình mang nhiều nhất trong năm qua
Mình đã mua rất nhiều giày sneaker, vì với mình việc thay đổi giày cũng giống việc mỗi ngày chúng ta thay đổi áo/quần khác nhau khi ra khỏi nhà vậy. Giày của mình cũng đa dạng từ nhiều brand như Nike, New Balance, Puma, Vans, Converse, trong số đó những đôi giày Converse là lựa chọn mình mang nhiều nhất trong cả năm qua.

Trong bài viết này mình sẽ tạm bỏ qua công nghệ một chút, để nói nhiều hơn về giày, giày là món đồ thời gian mình rất thích nhưng lại chưa bao giờ chia sẻ.

Từng có ấn tượng xấu với Converse (do bị hiểu lầm)


[​IMG]
Cách đây 5, 6 năm trước Converse là hãng giày mình không thích nhất cơ bản là ra đường thấy người ta mang giày Convese trông xấu quá. Người thì mang giày bị hở keo, đôi thì đế bị mỏng, vải giày thì dễ bị bạc màu,… Dần dần về sau khi hiểu về giày hơn, mình mới nhận ra những đôi Converse mà mình thấy người ta mang ngoài đường đa phần là giày giả - fake.

Thực tế ngoài Nike hay adidas ra thì Convers bị làm nhái rất nhiều, cho nên từ lúc có ý tức hơn trong việc phân biệt giày thật/giả thì mình ra đường không còn bị ấn tượng xấu với Converse nữa. Rồi có một hôm mình đi mua giày Converse dùm người quen, vào cửa hàng, cầm trên tay, xỏ thử giày, xem qua nhiều mẫu mã, mới thấy được Converse có một nét rất riêng:

  • Giày thiết kế đơn giản, họ đã giữ thiết kế này từ rất nhiều năm
  • Trẻ trung, phù hợp với mọi lứa tuổi
  • Giá rất rẻ, nhiều bạn trẻ dễ tiếp cận hơn
  • Chất lượng hoàn thiện tốt, không hề dỏm như những lầm tưởng về Converse của mình hay nhiều người khác

Mang thực tế mỗi ngày


converse_tinhte_.jpg
Model Converse đầu tiên cũng như mình mang tới tận bây giờ là dòng Chuck 70s, đây là một trong những mẫu cơ bản nhất của Converse. Giày có đế cao, lót đế rất êm, chỉ cần chúng ta lựa chọn đúng size giày là mang thoải mái và không bị đau chân.

Lý do mình lại chọn Converse để mang mỗi ngày vì cơ bản nó đơn giản và thoải mái. Yếu tố thoải mái là quan trọng nhất, một đôi giày Converse Chuck 70s chỉ nhẹ khoảng 300-400g, mang đi bộ, đi đạp xe đạp, đứng nhiều, cũng ít bị đau chân trừ khi phải hoạt động mạnh. (Cơ bản Converse là giày lifestyle chứ không phải giày thể thao).

converse_tinhte_-2.jpg
Nếu anh em nào cũng thích giày Converse thì mẹo của mình là nên chọn giày đúng kích cỡ size giày mà bạn thường mang. Ví dụ anh em hay mang giày size 41, thì ở một số mẫu giày của Nike buộc anh em phải mang 41,5 hoặc 42 thì mới vừa và thoải mái, hay thậm chí anh em mang Nike Jordan phải mang đến 43. Nhưng với Converse thì cứ lựa chọn đúng 41 hoặc 40,5 cũng được, cơ bản form giày Converse thiết kế rộng ở phần mũi, nên rất dễ lựa chọn đúng size giày. Từ đó mình đảm bảo anh em mang giày sẽ khó có cảm giác bị đau chân.

Quay lại yếu tố tiếp theo là đơn giản, nếu như giày Nike, adidas có nhiều thiết kế nổi bật, hầm hố, thì Converse lại đơn giản hơn để mình có thể lựa chọn giày đi hằng ngày hơn cho nhiều hoàn cảnh. Ví dụ mình có thể mang giày đi học, đi làm, đi chơi đều được. Ví dụ khi mình đi học mình lại không thích giày của mình nổi bật quá, cho nên cứ Converse là nhanh nhất, tiện nhất, thay vì chọn một đôi Nike Jordan cao to, đi học.

Có thể nhiều anh em sẽ không thích phần vải canvas của Converse, nhưng nó là yếu tố giúp đôi giày nhẹ, mang dễ chịu và thoáng chân.

converse_tinhte_-4.jpg
Giày luôn là lựa chọn của mình mỗi khi đi đạp xe, mình đạp xe cho vui chứ không phải đạp vì thể dục thể thao nên không quan trọng việc phải mang giày thể thao lắm.

Quảng cáo



converse_tinhte_-6.jpg
Một đôi màu trắng khác mình hay mang đi học, đi làm, rất trẻ trung, đơn giản và quan trọng là thoải mái. Sau này mấy đôi như này có cũ hay xứt keo, mình có thể sẵn sàng mua đôi mới, cơ bản giày Converse là giày giá rẻ, dễ tiếp cận với nhiều người.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mod giàu quá, mua toàn giày hiệu, đắt tiền, mình toàn mua giày 2hand 😔
@Pnghuy Xin xốp hay mua
@pocket Converse tầm 1,5tr/đôi. Mấy mẫu sale thì 700-1tr. Giá vậy là rẻ chứ mắc đâu nhỉ
@pocket mod này giàu nhất Tinh tế mà bạn, xài đồ thì toàn đồ Apple xịn nhất, mới nhất, dăm ba đôi giày này là gì đâu bạn 😁
@Stephane Bui mình hay dạo mấy shop giày 2hand trên Instagram, bạn tìm trên đó thử, nhiều loại, nhiều hãng lắm
Onitsuka nhé 😁
Cười vô mặt
metroid
ĐẠI BÀNG
một năm
@Đừng Gọi Tên Ta Khả năng bạn mua nhầm fake, Mexico 66 là dòng giày êm chân nhất trên trái đất này.
metroid
ĐẠI BÀNG
một năm
@iceteazz Onitsuka Tiger nói chung và dòng Mexico 66 nói riêng ít được biết đến ở Việt Nam vì chiến lược của hãng này rất chảnh, kiểu như nước hoa Niche vậy, chỉ phục vụ các tín đồ của họ thôi và không hề có ý định mở rộng thị trường; còn người mang thì mong càng ít người chơi càng tốt vì sợ bị đụng hàng
Cười vô mặt
@iceteazz Giày da đi có bị hôi chân k bạn, có phải tránh nước k nhỉ. Đang đi A với N muốn đổi gió qua Mexico 66 mà ngại mấy khoản này
@Huylequang2910 _ Bạn xem người ta đi giày da + suit có ai kêu hôi chân không ... :v Tránh nước thì không hẳn, mà đi mưa về thì cần lấy khăn ướt lau 1 vòng (giảm acid từ nước mưa) rồi để khô tự nhiên là ok.
mình cũng thích converse nhưng vẫn đam mê vans hơn
Mình cũng đeo 1 đôi 2 năm nay, ra đường thích các bạn nữ đeo Converse, nhìn chất
5755119_Cover-datbike.jpg
Vẫn còn 1 đôi hãng này bền Vl ra 😁😁
Bro coa đam mê tự săn sóc giày hú mình
Theo hiểu biết hạn hẹp của mình là: đi giày converse mới rất đau chân. Khi nào đi cũ ra thì mới mềm và hết đau chân. Không biết suy nghĩ nà có sai không các bạn.
@Alpaca Dễ Thương Vậy là đúng rồi. Bàn chân mình hơi bè chiều ngang. Nên đi converse và vans đều bị đau. Tuy nhiên hai thuong hiệu này nổi tiếng như vậy chắc là có đối tượng phù hợp. Chắc mình không hợp.
@cancel1909 Mình thấy đế Converse cứng mà, đi đau chân hơn cả Bitis ấy chứ. Vans còn cứng hơn
@cancel1909 Không êm như nike, das thôi ;)…đi converse mà đau thì đi bọn solovair, dr marten là không nổi luôn…
Mình cũng có 1 đôi 1970, đi thì đẹp nhưng đi nhiều là đau chân. Stan Smith vẫn ổn hơn.
@Alpaca Dễ Thương mình cũng thích Stan Smith, nếu so với Vans thì mình thích Vans hơn Converse.
Cũng đẹp
bữa đi siêu thị thấy sale quá trời hiệu này, còn cỡ hơn 1tr/đôi, tiếc không phải gu, hầu hết thời gian mang dép đi làm là chính
@cafeine lùm mía bình thường nó cũng hơn triệu thôi mà sale quá trời kiểu gì vẫn còn hơn triệu :v
@h6630w17tod2a0xn sale Vn nó vậy đó, lên để xuống quen rồi mà hihi
Thích các em gái chân dài đẹp, mặc short mang Converse
@VinaOneX giống mình 😁
Mình mua 2 đôi converse ở cửa hàng cũng lớn, có thương hiệu nhưng đôi nào cũng đi được vài tháng là tróc keo, rách đường cao su đen ở đế,… nên cạch từ đó giờ luôn
Cv là giày tệ hại chuyên bạc màu và hở keo.
Ngoài nike và adidas thì giờ mình chọn đi newblance vì vừa rẻ vừa bền.
@Quyền Quý mình giống hệt bác, cảm thấy converse rất chi là phí tiền
mình cũng toàn chơi nike das và nb, cả đi chơi lẫn chạy bộ đều thích
@Quyền Quý NB bác đi đôi nào ấy. Tầm 1-2tr có đôi nào đi Ok ko bác
@Quyền Quý Hôm trước mình săn Sale mua được đôi giày Skechers, 900k cũng êm lắm bạn. Đi êm như boots của adidas. Giờ đang tiếc, biết thế đợt tháng 9 mua hai đôi.
@Quyền Quý NB bạn hay mua ở shop nào thế bạn?
@tranquan94 Newblance có bán chính hãng trên lazada của supersport đấy bro.
Đợt sale mìnhh mua đôi 997 có 1 củ thôi.
Năm nay cũng quay lại converse. 1 đống nike das lại k đi. Đơn giản. Dễ mix. Nhìn lâu nghiện 😁
giá rẻ là ko đúng rồi nhé
pocket
TÍCH CỰC
một năm
Hồi SV mình cũng đi Converse thượng đình, 30k/đôi. 3 tháng thì gãy.
mod đam mê converse
Hồi còn trẻ mình cũng hay đi converse nhưng sau này thấy ko thoải mái lắm. Có lẽ Converse mang tuyên ngôn phong cách nhiều hơn là chăm sóc bàn chân. Sau này vẫn đi sneaker đến bây giờ mà mình đổi qua Lacoste, trưởng thành nhưng vẫn tươi trẻ mà quan trọng là chân dễ chịu hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019