AGV Orbyt là mẫu nón bảo hiểm ¾ của AGV, mặc dù được ra mắt được vài năm nhưng hiện tại nó vẫn là một trong những lựa chọn mà mình sẽ nghĩ tới đầu tiên khi tìm mua 1 chiếc nón ¾ xịn. AGV Orbyt nổi bật với thiết kế đơn giản, hiện đại, kính có thể che được toàn bộ khuôn mặt và cảm giác đội khá thoải mái, cách âm tốt. Sau khi mua và đội thử được vài ngày thì mình xin chia sẻ lại một số thứ với chiếc nón này với anh em.
Về mặt ngoại hình, AGV Orbyt có thiết kế khá đơn giản, không có quá nhiều những đường nét góc cạnh và nhìn nó hiện đại, đặc biệt là nhờ 2 mảng ốp tròn kích thước lớn ở 2 bên. Theo như mình tìm hiểu thì AGV Orbyt có phần vỏ ngoài được làm từ vật liệu nhựa nhiệt dẻo, với khả năng chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt để đảm bảo độ bền sau thời gian sử dụng.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/01/6296545_tren-tay-AGV-Orbyt-tinhte-2.jpg)
AGV Orbyt ban đầu có ít lựa chọn màu sắc, nhưng giờ thì mình thấy nó cũng đa dạng. Ở đây thì mình có phiên bản màu trắng, giống như tâm hồn của mình vậy. Ở phía trên, AGV Orbyt được trang bị 1 khe gió, khi chạy thì chúng ta có thể mở ra để gió lùa vào, giúp cho đầu tóc không bị bí và ra mồ môi quá nhiều. Hôm nào trời mưa thì anh em nhớ đóng lại vì nước có thể vào gây ướt đầu và ướt các tấm đệm bên trong.
Về mặt ngoại hình, AGV Orbyt có thiết kế khá đơn giản, không có quá nhiều những đường nét góc cạnh và nhìn nó hiện đại, đặc biệt là nhờ 2 mảng ốp tròn kích thước lớn ở 2 bên. Theo như mình tìm hiểu thì AGV Orbyt có phần vỏ ngoài được làm từ vật liệu nhựa nhiệt dẻo, với khả năng chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt để đảm bảo độ bền sau thời gian sử dụng.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/01/6296545_tren-tay-AGV-Orbyt-tinhte-2.jpg)
AGV Orbyt ban đầu có ít lựa chọn màu sắc, nhưng giờ thì mình thấy nó cũng đa dạng. Ở đây thì mình có phiên bản màu trắng, giống như tâm hồn của mình vậy. Ở phía trên, AGV Orbyt được trang bị 1 khe gió, khi chạy thì chúng ta có thể mở ra để gió lùa vào, giúp cho đầu tóc không bị bí và ra mồ môi quá nhiều. Hôm nào trời mưa thì anh em nhớ đóng lại vì nước có thể vào gây ướt đầu và ướt các tấm đệm bên trong.

1 điểm mạnh và cũng là điểm yếu của AGV Orbyt đó chính là khu vực 2 bên mang tai của nón được làm bằng nhựa mềm. Thông thường thì các mẫu nón ¾ khác sẽ được làm liền 1 khối xuyên suốt từ trên xuống dưới. Nhưng AGV Orbyt khác biệt ở chỗ có cạnh dưới ở 2 bên tách rời. Thiết kế này có điểm lợi là nó giúp cho việc đội diễn ra dễ dàng hơn, thao tác đội thoải mái.

Mình thấy nhiều anh em đội nón ¾ phải khá khổ sở để đội vào hoặc tháo ra, nhưng đối với chiếc AGV Orbyt này thì chắc chắn là không. Khi chúng ta đội vào, cài quai lại thì 2 phần nhựa này sẽ ốp sát hơn và mặt, nhờ vậy nên tính gắn kết giữa cái đầu và nón cũng tốt hơn, không bị lắc lư.
Tuy nhiên, nhược điểm của thiết kế này là sau thời gian dùng, nhựa bị lão hóa và có thể chất lượng sẽ xuống cấp, bị bong tróc hoặc tệ hơn là rớt ra. Mình có 1 người anh dùng AGV Orbyt được 3 năm thì 2 mảng nhựa này xuống cấp khá nhiều, tuy nón vẫn đội được.

Nói tới kính che thì đây cũng là điểm mà mình thấy thích đối với AGV Orbyt. AGV Orbyt có phần kính ngoài có khả năng chống trầy, điều đặc biệt là độ phủ của nó rất tốt. Khi sụp xuống hoàn toàn thì kính có thể che được toàn bộ mặt, không bị hở 1 xíu giống như trên dòng Blade. Nhờ vậy nên khi đi đường bụi, đặc biệt là lúc mấy cái xe lớn vượt qua thì bụi tui có bị cuốn nhiều hơn nhưng nó không lọt được vào bên trong.

Quảng cáo
Cái nữa là đi mưa thì bảo vệ mặt tuyệt đối luôn, cảm giác như là ngồi trong xe hơi vậy. Ở đỉnh của kính thì cũng trang bị 1 miếng nhựa nhỏ màu đen để tạo độ bám khi chúng ta thao tác. AGV Orbyt có kính râm ở bên trong, trượt xuống thông qua cơ chế xoay vòng ở bên trái. Cái kính này có khả năng ngăn tia UV, ngoài ra thì lợi ích lớn của nó là khi đi đường mà trời nắng gắt, có cái kính này thì mắt đỡ căng hơn, thoải mái hơn khá nhiều.

Mình đi đường dài mấy hôm nắng gắt mà không có cái kính râm thì rất dễ bị buồn ngủ. Mặc dù vậy cũng lưu ý 1 chút xíu đó là những anh em bị cận và đeo những chiếc kính có bản to như mình thì khi kéo kính râm của nón xuống sẽ bị vướng, không thể sử dụng được. Do đó nếu anh em xác định mua chiếc nón này thì nên đi đổi kính cận để khai thác được hết các tính năng của nón, còn không thích thì chắc anh em có thể chọn 1 dòng nón khác.

Nói tới các phần đệm mút bên trong AGV Orbyt thì chúng được làm khá dày dặn, và có thể tháo ra được để vệ sinh khi cần thiết. Khóa gài của nón là dạng khóa trượt, không phải double D. Nhờ cơ chế khóa này nên rất thuận tiện khi sử dụng hàng ngày, thao tác đội nón vào cũng lẹ làng hơn khá nhiều.

Quảng cáo
Chia sẻ nhanh về cảm giác đội. Tùy theo kích thước mà AGV Orbyt sẽ có khối lượng khác nhau, ví dụ như size M thì có khối lượng khoảng 1,4 kg. Đây không phải là khối lượng quá nhẹ, đặc biệt là đối với các anh em đã quá quen đội những nón ¾ giá rẻ hơn. Nói lại 1 chút về ngoại hình, thì khi đội vào, chúng ta có thể thấy là phần trên của nón nhô lên khá nhiều, bởi lớp lót bên trong rất dày. Đó cũng là đặc tính của chiếc nón này.

Tổng thể khi đội vào thì mọi thứ ổn, nhưng phần trên nhô nhiều khiến nó hơi kì quặc về mặt thẩm mỹ, cái nữa là trọng tâm của nón sẽ bị đẩy hơi cao. Mình đội thử nón đi 1 quãng khoảng 60 km, thực tế là mình thấy có mỏi cổ. Đeo dùng hàng ngày, đi phố, chạy không quá 20 km thì ok không có gì để chê. Kính chắn gió của AGV Orbyt che chắn tốt và khi chạy ở vận tốc dưới 70 km/h thì tiếng gió cũng không quá lớn. Về cơ bản thì ở dải tốc cao thì vẫn nghe được tiếng gió ù ù, nhưng tiếng rít rít thì không có.

Mình đánh giá AGV Orbyt là 1 chiếc nón rất ổn để anh em có thể sử dụng hàng ngày, thao tác đội dễ, nhanh chóng, kính che cho độ phủ tốt, về độ an toàn, sự dày dặn và chắc chắn của AGV thì khỏi phải bàn rồi. Trong tầm dưới 4 triệu thì đây là lựa chọn mình nghĩ khá đáng tiền.