#CES23: Google Maps phiên bản độ phân giải cao chuẩn bị có mặt trên xe của Volvo và Polestar

MinhTriND
5/1/2023 20:32Phản hồi: 30
#CES23: Google Maps phiên bản độ phân giải cao chuẩn bị có mặt trên xe của Volvo và Polestar
Bên cạnh những nâng cấp đối với Android Auto, Google cũng tung ra phiên bản Google Maps với độ nét cao dành cho những mẫu ô tô có hệ thống giải trí vận hành trên nền tảng Android Automotive. Bản đồ HD sẽ cung cấp những nội dung hiển thị mà bản đồ thông thường không có, chẳng hạn như vạch kẻ đường, biển báo giao thông và các dải phân cách. Volvo EX90 sẽ là mẫu xe đầu tiên được sử dụng bản đồ với độ nét cao này.

EX90 là dòng xe điện dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm nay của hãng xe Thụy Điển, cùng lúc với Polestar 3 - dòng SUV đầu tiên của hãng này và đây cũng là thương hiệu thuộc sở hữu của Volvo. Volvo EX90 và Polestar 3 chia sẻ cùng một nền tảng khung gầm Scalable Product Architecture (SPA2) và cả hai đều sử dụng Android Automotive cho hệ thống phần mềm trên xe.

google-maps-hd-tinhte.jpg

Bản đồ HD được cho là sẽ giúp cho các tinh năng hỗ trợ người lái hoạt động hiệu quả hơn, từ đó gia tăng độ an toàn khi điều khiển xe. Dữ liệu đường xá HD từ bản đồ của Google, kết hợp với dữ liệu đầu vào từ các cảm biến trên xe như camera, radar hay lidar sẽ được xử lý bởi hệ thống của Nvidia, từ đó giúp cho các tính năng hỗ trợ lái hoạt động chính xác hơn. Volvo và Polestar cũng đang triển khai các tính năng kết nối xe với hệ thống nhà thông minh Google.

Điều này giúp cho người dùng có thể nhờ Google Assistant kiểm tra giúp tình trạng pin của xe hoặc khởi động xe ngay khi ngồi trong nhà. Chức năng mới này ban đầu sẽ có mặt ở Mỹ, sau đó thì cung cấp cho các thị trường khác vào cuối năm nay.

Google không chia sẻ về cách mà họ đã phát triển hệ thống bản đồ HD, đồng thời nhấn mạnh chỉ những dòng xe sử dụng Google Automotive Services mới hỗ trợ tính năng mới, chứ chạy Android Automotive thôi thì chưa đủ. Những xe này bản thân nó đã có các phần mềm như Google Assistant, Google Maps và Google Play Store tích hợp để có thể sử dụng hoàn toàn độc lập.

Tinhte đang tham dự CES 2023 tại Vegas, Mỹ. Mời anh em cập nhật những thông tin mới nhất về CES tại đây.

30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

High-definition dịch là "độ nét cao" mình thấy sao sao sếp ơi. "Độ phân giải cao" sẽ thông dụng và đúng ý hơn.

Đọc tiêu đề mình cứ tưởng map trước đó bị mờ, còn map mới sẽ rõ hơn nhưng ko phải. Thực tế là map mới cung cấp nhiều thông tin hơn 😁
@BlackMan00x Cái ổ này khó dùng từ cho sang lên được 😆
@BlackMan00x tks bác nhé 😁
Dịch độ chi tiết cao hợp lí hơn
X51
TÍCH CỰC
một năm
Hóng phát hành trên thiết bị di động
@X51 trên đt đã là độ nét cao sẵn rồi mà bác
X51
TÍCH CỰC
một năm
@toilachi9 Nhưng vẫn còn thiếu thông tin lắm
YoBak
TÍCH CỰC
một năm
@X51 Android auto bị ngưng hỗ trợ trên màn hình điện thoại từ 2018 rồi mà bác,
đẹp quá.
google map có cái ngu là không cho tùy chỉnh loại thông tin hiển thị, đang lái xe chỉ muốn nó hiện tên địa danh thôi nhưng lại hiện mấy tên nhà hàng khách sạn làm rối cả màn hình.
@dktran01 Ngu thiệt ha, chuyển qua Apple map, Vietmap cho chuẩn
Vậy thì ngon rồi, chờ sau này nó tích hợp lên đồng hồ xe máy nữa là quất thôi. 😁😁😁😁😁😁😁
ko biết có tính năng cảnh báo sắp có chốt chưa nhỉ
Google map bổ sung thêm cái báo tốc độ trên từng cung đường nửa là vô địch rồi. Hóng mấy năm nay chả có. Còn ông vietmap thì chỉ bán thiết bị, không bán phần mềm trên IOS.
@Thống Nguyễn Hoàng thì đi ô tô dùng DVD android khác có vietmap thôi
zixzaxzo
ĐẠI BÀNG
một năm
@Thống Nguyễn Hoàng trên ô tô mà dùng đầu android thì bác cài trợ lý ảo kiki nhé. nó hiển thị tốc độ trên màn hình luôn. sài kết hợp với google map là ngon. Còn có tiền cứ chơi vietmap hoặc navitel
(em đang dùng map Navitel + hub vietmap live + kiki báo tốc độ + google map =))) )
@cu_cai_nho T xài Pioneer sử dụng Apple carplay b. Xài android thì nói gì nửa.
Quá đã luôn
Mình chỉ cẩn nó hiển thị chính xác địa điểm thôi, chứ cái hiển thị nét hay không nét thì không quan tâm lắm. Như hiện tại là quá đủ dùng rồi. Vì lái xe không phải lúc nào cũng chăm chăm nhìn xem maps đẹp hay xấu mà chỉ xem địa chỉ chính xác đang ở đâu.
@POP.Super Khoản này gg map xịn rồi, hôm cũng cho apple map một cơ hội, nó dẫn cũng đến đúng địa chỉ, chỉ là bên kia bờ tường thôi, đậu mé phải vòng vèo mới về đúng cửa.
@blackberry97 Apple Maps nó hoạt động tốt khi bạn ở Mỹ thôi. Còn lại thì như hạch.
Cười vô mặt
Đang nói xe ở nước ngoài à, ở việt nam volvo làm gì có gg map theo xe, bài viết thiếu hiểu biết vs thông tin mập mờ quá
Hóng anh em volvo B6 vào comment 😃
Qúa ngon
Bạn hiểu chưa đúng nghĩa của bài gốc rồi. Ý ở đây "HD" không phải là nhìn được ở góc độ người dùng đâu. Google HD map là một "data layer" (nằm ở tầng technical), cho phép các nhà sản xuất oto (đặc biệt là các công ty đang làm chế độ tự lái L2) sử dụng các data đó làm đầu vào cho các chế độ tự lái thông minh hơn, nhiều dữ liệu tốt hơn để ra quyết định.
Chà, app limited rồi 😁
Thằng GG map đi đường HN nó báo chỗ tắc chuẩn phết, còn gợi ý đi đường tránh tắc nữa. Xong gửi định vị zalo nhấn cái lên luôn. Kể mà nó thêm biển báo nữa xong bán 500 - 1 củ thì chơi cũng dc
Volvo VN chỉ mỗi tốc độ với tua máy thôi còn lại đen xì. Chán !(xc60 b6)
Giận
Nó vẫn dắt ta lên bờ xuống ruộng như thường thôi
Quá nét

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019