Vì sao Elon Musk phá kỷ lục Guinness thế giới, trở thành người mất tiền nhiều nhất năm 2022

Rubi Lee
11/1/2023 2:35Phản hồi: 72
Vì sao Elon Musk phá kỷ lục Guinness thế giới, trở thành người mất tiền nhiều nhất năm 2022
Tài sản của giám đốc điều hành Tesla đã sụt giảm đi rất nhiều trong năm 2022 đến mức Kỷ lục Guinness Thế giới cũng phải công nhận điều đó. Elon Musk chính thức phá kỷ lục thế giới về “lượng tài sản cá nhân bị thất thoát nhiều nhất trong lịch sử”.

Theo ước tính của Forbes, giá trị tài sản ròng của Musk đã giảm mạnh 183 tỷ USD chỉ trong hơn 1 năm. Trong khi Bloomberg cho rằng con số đó phải ở mức 200 tỷ USD. Trước Elon Musk, người giữ kỷ lục mất tài sản cá nhân lớn nhất là CEO Softbank - Masayoshi Son với số tiền là 58,6 tỷ USD, thiết lập vào năm 2000.

elon-musk-2.jpg

Tài sản của Elon Musk đạt đỉnh vào tháng 11/2021 với 340 tỷ USD. Theo Bloomberg nguyên nhân là vì cổ phiếu Tesla tăng mạnh. Tuy nhiên, khi giá cổ phiếu này lao dốc 65% vào năm 2022, thì tài sản của Musk cũng giảm theo vì phần lớn tài sản của ông nằm dưới dạng cổ phiếu Tesla. Sự sụt giảm càng trầm trọng hơn sau vụ thu mua Twitter của Elon Musk hồi tháng 10/2022.

Điều đó đã dẫn đến kết quả là Elon Musk không còn là người giàu nhất thế giới, nhường danh hiệu đó lại cho Bernard Arnault, người đứng đầu tập đoàn thời trang Pháp sở hữu nhiều thương hiệu thời trang lớn như Louis Vuitton, Dior,…

Tuy nhiên, Elon Musk không phải là vị tỷ phú duy nhất mà tài sản bị ảnh hưởng vào năm 2022. Các tỷ phú Mỹ khác đã mất đi tổng cộng 600 tỷ USD vào năm ngoái. Nếu không có Elon Musk, có lẽ người phá kỷ lục là Jeff Bezos - người sáng lập Amazon với số tiền thất thoát trong năm là 80 tỷ USD. Xếp sau đó là Mark Zuckerberg với 78 tỷ USD.


Theo BI , CNBC
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kỷ lục không mong muốn. Nhưng có tiền mà mất cũng dc đấy
@Leubaovitien Chú mày được nhận stock options từ employer bao giờ chưa? Hay đọc vài ba chứ từ tờ báo nào đó rồi lên đây chém?

Ví dụ nè: giờ chú mày có một lô đất, đúng đợt thổi giá nên lô đất đó tăng từ 100 triệu lên 500 triệu. Chú mày không bán nhưng cuối năm bọn thuế nói chú mày lời 400 triệu, đóng thuế captial gain 30% là 400 * 0.3 = 120 triệu nhưng chú mày chưa hề bán cũng chưa hề có gain nào cả. Thấy hợp lí không?

Còn chú mày nghĩ cầm Stock Options ra mà cắm để vay tiền mà dễ à? Bọn Ngân hàng nó nắm cái cán. Nó thấy công ty có giá trị, khả năng công ty phá sản thấp nên nó mới cho vay. Nếu cho vay thì sẽ có lãi xuất, có thể hiện tại ông Musk không phải đống thuế nhưng ổng sẽ trả lãi sao không ai nhắc đến chuyện đó? Thì sau này ổng cũng sẽ bán nhiều stock hơn để bù lại. Rồi ổng chi tiêu, tiêu sài cá nhân thì ổng đóng VAT chứ việc gì phải lo?

Nói gì thì nói ông Musk năm 2021 ông Musk đóng 11 tỉ cho nhà nước đấy!

T cũng chẳng phải fan của ông Musk (antifan thì đúng hơn) nhưng chửi thì chửi cho đúng. Đừng đọc báo + kiến thức hạn hẹp của mình ra mà chửi mù quáng!
@Delete_ducthinh_dn Đồ khùng! Tao chửi nó bao giờ hả thằng cuồng? Tso thấy mày bảo Musk nuôi người lao động thì tao nói lại thôi. Mày cuồng vl ra! Muốn giàu thì phải đầu tư chứ ai bắt thằng Musk đầu tư mà than thở?
@Leubaovitien À cái đó t nhầm, vì rất nhiều thằng ngu dốt ăn theo báo chửi bậy vụ Musk trốn thuế legal này nọ! Xin lỗi chú mày!

Chú mày nghĩ từ "nuôi" nghĩa đen quá! Ừ thì coi như từ "nuôi" dùng sai đi! Sửa lại "nuôi" thành "trả lương cho người lao động". Nhưng cái t muốn nói bên cạnh mặt tiêu cực thì vẫn có mặt tích cực chứ không phải người lao động phải biết ơn gì ở đây! Và tư bản nói chung chứ không phải riêng ông Musk!

Còn riêng ông Musk là người không hề đơn giản. Và t chẳng phải cuồng ông Musk. T mua xe Volkswagen và không mua Tesla nhé 😁
@Delete_ducthinh_dn Thì có ai bảo nó đơn giản đâu! Nó là trùm lươn + công nghệ mà! Nhưng nó deck phải thánh, nó cũng là một tài phiệt điển hình đặt lợi ích là số 1 thôi!
Nhưng nó vẫn giàu và sẽ giàu thêm 😂😂😂
@Bão Xì Phố Tài sản giảm gần gấp 4 lần thì giàu thêm kiểu gì fen 🤣🤣🤣🤣
namtax
ĐẠI BÀNG
một năm
Điêu!
Mất gì mà cười phớ lớ!
Mất tiền là mất tài sản thật mới là mất!
Chứ thằng này nó chỉ mất ảo thôi!
@namtax Vậy tiền của Musk toàn tiền ảo à? Vậy Musk trắng tay?
@namtax Nói lên ảo thì đúng hơn, và bây giờ nó đang quay về giá trị thật của nó 😆
Nghĩ 1 cách đơn giản do ngu mồm + oai mồm
@sontrangvnvt bị chúng chửi cũng có lý do cả đấy, tự đọc lại comment đi của m =))))
elninoit
ĐẠI BÀNG
một năm
@sontrangvnvt Haha. Ông này chắc nghe chởi no bụng cả tuần.
@sontrangvnvt cả đời nhà mày làm cũng chưa đụng được cộng lông đít nó mà chê ngu =))))) đúng một lũ bò đỏ ăn khoai lang chê thiên hạ =)))))
@sontrangvnvt ôi zồi ôi, ăn rau muống ngồi chê tỉ phú tư bản =))
Nhiều người không thích Musk nhưng khách quan mà nói không có Tesla thì sẽ điện còn lâu nữa mới phổ biến được.
@Không biết gì không là gì Không có xe điện thì sẽ có xe khác thôi bạn.
@vthuan4 chuẩn, chả có cái gì là không có - trong lúc bạn ngủ thì ng khác thức
@Không biết gì không là gì Phổ biến xe điện làm gì? Ô nhiễm môi trường đất đai (do khai thác đất hiếm làm pin) khó xử lý hơn khói xăng xe nhiều!
Elon Musk ở cái tầm vũ trụ rồi, Vn mình cũng có Musk mà là @Trịnh Văn Musk ở tinhte hihi
@cafeine mút này là mút số pi bác ơi haha
Mất có vài triệu mà buồn mấy ngày. Nói chi mất toàn tỷ đô
Khổ nhất là mark xoăn. Nó nhiều giảm đi thì vẫn còn nhiều. Ông ít thì lại giảm đi tương đối
Không có Musk thì
Muôn đời các hãng xe chỉ khoe động cơ V mấy, tăng tốc siêu nhanh chỉ dành cho siêu xe, đèn full Led, camera lùi, màn hình 7 inch 720p, mâm to mâm bé, ăng ten vây cá.... 😂 Chậm đổi mới đến sợ
Mỹ dù cấm vận nhưng vẫn phải mặt dầy đi nhờ tàu Nga, phóng vệ tinh, internet vệ tinh vẫn là thứ xa xỉ
...
Trong tương lai Tesla có thể không còn giữ được vị thế đi đầu nhưng Musk vẫn còn SpaceX. Sớm muộn gì cũng lại lên thôi.
@Saga0803 Bớt bớt thần tượng đi. Xe điện dùng pin mà sản xuất pin cực kỳ ô nhiễm và khó xử lý khi đất đai bị nhiễm hóa chất do khai thác đất hiếm.
nếu không có nhiều tiền vậy sao mất đc 😁 lol
Bài viết mình thấy nó ko có cái gì để mà đánh giá bạn mod này có kiến thức.Lúc đầu mình cứ tưởng sẽ có sự phân tích là về cách lãnh đạo,hay các phát ngôn hay là con đường kinh doanh có Elon Musk có vấn đề.Đọc xong thì thấy chỉ dính tới giá cổ phiếu rớt, mà cái bài viết như này thì mình nghĩ anh em tiếp cận công nghệ,tin tức nhiều người đã nắm hết rồi
elninoit
ĐẠI BÀNG
một năm
@cautru123 Tóm tắt bài viết: Musk có tài sản lớn do giá trị cổ phiếu nắm giữ lớn, sụt giảm tài sản do sụt giảm giá trị cổ phiếu. Viết như viết. 😂
@elninoit Viết cho có bài đúng là tai hại.Làm giảm chất lượng của trang cũng như là thành viên đánh giá không cao về kiến thức của người viết bài.
@cautru123 Nhớ hồi trước mỗi dịp CES là nhiều sản phẩm để theo dõi lắm; năm nay thì ko có sản phẩm nào hấp dẫn, trang chủ thì tin CES lẫn tin rác tùm lum, riết chán ko thèm bấm vô đọc. Ngẫm lại chắc cả năm rồi tinhte ko còn ra bài review nào cho ra hồn
iMess
ĐẠI BÀNG
một năm
Tội vạ do thằng nói Theo la là hãng sản xuất, không phải công nghệ nên hại Mắc, bạn tớ.
The rich
ĐẠI BÀNG
một năm
Cũng nói nhiều rồi, tài sản mấy cha tỉ phú TG phần nhiều dựa trên giá trị cổ phiếu, hôm nay thì là vua ngày mai có thể là người lính. Lên voi xuống chó rất nhanh. Nhiều người sẽ hỏi là đáng lẻ khi giá cổ phiếu lên cao vút bán hết thì sẽ có tiền tươi khỏi sợ j, nhưng thực tế làm j có quyền bán với giá trị lớn.
Tính khí ngông cuồng quá, tự đạp đổ hết thành quả. Hỷ vọng ko rớt luôn
Ku Mark mất mới nhiều.
Mất là mất cái ảo. Nhưng được là được cái thật nhé các bác. Từ tiền ảo lão chuyển được ra tiền thật để mua 1 cty thật to lù. Ko nhầm thì cổ TW cũng tăng 10% từ giá ông mua 48usd đến giờ là 53(lúc ông mua 48 thì cổ này trên thị trường đang giao dịch quanh 35-40).
Lên nhanh thì xuống cũng nhanh 😁
@vn_ninja Nhờ vậy mình mới hốt đc mớ tesla giá rẻ sập sàn. Đang hy vọng nó xuống nữa mà k biết có đc k đây hehe
Ngt Tu
ĐẠI BÀNG
một năm
ông này bây giờ ho một cái đủ để cả thế giới quan tâm. đỉnh thật đấy
vì quá giàu
kỷ lục này k biết nên vui hay nên buồn
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019