Logitech vừa công bố dự báo kết quả kinh doanh sơ bộ quý cuối năm 2022, thời điểm đáng lẽ ra doanh số sẽ phải rất cao vì nhu cầu mua sắm cuối năm. Nhưng thay vì những số liệu đầy khả quan, thì trong ba tháng cuối năm, Logitech dự kiến sẽ chỉ đạt doanh thu khoảng 1.27 tỷ USD, tức là giảm tới 23% so với quý IV năm 2021. Doanh thu tập đoàn đạt ngưỡng tư 171 đến 176 triệu USD, tức là chỉ bằng có 2/3 so với con số 263 triệu USD mà Logitech thu về cùng kỳ năm 2021.
CEO Logitech Bracken Darrell cho biết, Logitech thực sự thất vọng với kết quả kinh doanh sơ bộ, và giống như mọi tập đoàn khác trong ngành máy tính cá nhân thời gian qua, con số này phản ánh rất rõ ràng những yếu tố kinh tế vĩ mô đầy thử thách trên toàn thế giới, trong đó có cả yếu tố doanh số bán hàng cho các đối tác doanh nghiệp giảm nghiêm trọng trong năm 2022 vừa rồi.
Dựa trên dự báo kinh doanh này, cộng thêm những bất ổn trong chuỗi cung ứng, hệ quả trực tiếp của tình hình bùng phát dịch COVID-19 ở Trung Quốc, Logitech, giống như rất nhiều hãng linh kiện PC và thiết bị ngoại vi khác, cũng phải hạ thấp dự báo kinh doanh trong cả năm tới.
Trong năm tài khóa 2023, Logitech ban đầu đưa ra dự báo doanh thu kinh doanh từ 650 đến 750 triệu USD, tính theo phương pháp điều chỉnh số liệu non-GAAP, cộng với doanh số sản phẩm bán ra thị trường dự báo giảm từ 4 đến 8%. Nhưng dự báo mới thì ảm đạm hơn: Doanh thu kinh doanh 500 đến 600 triệu USD, doanh số sản phẩm giảm từ 13 đến 15% so với năm trước.
Đương nhiên, nhà sản xuất thiết bị ngoại vi đến từ Thụy Sỹ cũng là một trong những ông lớn ung dung ngồi đếm tiền giữa mùa đại dịch, vì ai cũng cần thiết bị để học tập, làm việc và giải trí khi phải giãn cách xã hội, ở yên trong nhà. Nhưng giờ, với COVID-19 gần như đã trở thành quá khứ, nhu cầu máy tính cá nhân lẫn cả thiết bị phụ kiện, gọi là cắm đầu trên những biểu đồ tổng kết, âu cũng không phải nói quá.
Đầu tuần này, IDC đã đưa ra con số, doanh số máy tính “truyền thống” bán ra thị trường toàn cầu trong quý IV năm 2022 đã giảm 28.1% so với cùng kỳ năm 2021. Thực tế thì con số này không khác mấy quý IV năm 2018, thời điểm Intel gặp khó khăn trong việc đáp ứng đủ nguồn cung CPU máy tính cá nhân. Theo IDC, phải tới cuối năm nay, thị trường PC mới có dấu hiệu hạ nhiệt, và có xu hướng tăng trưởng kể từ đầu năm 2024.
Theo Techspot
CEO Logitech Bracken Darrell cho biết, Logitech thực sự thất vọng với kết quả kinh doanh sơ bộ, và giống như mọi tập đoàn khác trong ngành máy tính cá nhân thời gian qua, con số này phản ánh rất rõ ràng những yếu tố kinh tế vĩ mô đầy thử thách trên toàn thế giới, trong đó có cả yếu tố doanh số bán hàng cho các đối tác doanh nghiệp giảm nghiêm trọng trong năm 2022 vừa rồi.
Dựa trên dự báo kinh doanh này, cộng thêm những bất ổn trong chuỗi cung ứng, hệ quả trực tiếp của tình hình bùng phát dịch COVID-19 ở Trung Quốc, Logitech, giống như rất nhiều hãng linh kiện PC và thiết bị ngoại vi khác, cũng phải hạ thấp dự báo kinh doanh trong cả năm tới.
Trong năm tài khóa 2023, Logitech ban đầu đưa ra dự báo doanh thu kinh doanh từ 650 đến 750 triệu USD, tính theo phương pháp điều chỉnh số liệu non-GAAP, cộng với doanh số sản phẩm bán ra thị trường dự báo giảm từ 4 đến 8%. Nhưng dự báo mới thì ảm đạm hơn: Doanh thu kinh doanh 500 đến 600 triệu USD, doanh số sản phẩm giảm từ 13 đến 15% so với năm trước.
Đương nhiên, nhà sản xuất thiết bị ngoại vi đến từ Thụy Sỹ cũng là một trong những ông lớn ung dung ngồi đếm tiền giữa mùa đại dịch, vì ai cũng cần thiết bị để học tập, làm việc và giải trí khi phải giãn cách xã hội, ở yên trong nhà. Nhưng giờ, với COVID-19 gần như đã trở thành quá khứ, nhu cầu máy tính cá nhân lẫn cả thiết bị phụ kiện, gọi là cắm đầu trên những biểu đồ tổng kết, âu cũng không phải nói quá.
Đầu tuần này, IDC đã đưa ra con số, doanh số máy tính “truyền thống” bán ra thị trường toàn cầu trong quý IV năm 2022 đã giảm 28.1% so với cùng kỳ năm 2021. Thực tế thì con số này không khác mấy quý IV năm 2018, thời điểm Intel gặp khó khăn trong việc đáp ứng đủ nguồn cung CPU máy tính cá nhân. Theo IDC, phải tới cuối năm nay, thị trường PC mới có dấu hiệu hạ nhiệt, và có xu hướng tăng trưởng kể từ đầu năm 2024.
Theo Techspot