Nissan GT-R chính thức ra mắt phiên bản mới và là phiên bản thay đổi nhiều nhất trong 7 năm vừa qua, ở lần nâng cấp này GT-R đổi mới nhẹ phần thiết kế bên ngoài và cải thiện tính khí động học khi tạo ra nhiều lực ép xuống mặt đường hơn (downforce) so với phiên bản cũ, một vi sai hạn chế trượt được trang bị ở cầu dẫn động phía trước cũng hứa hẹn cải thiện khả năng vận hành của GT-R mới.
Tất cả các phiên bản GT-R 2024 vẫn sử dụng động cơ VR38DETT cấu hình V6 tăng áp kép dung tích 3.8L, sức mạnh đầu ra của phiên bản thông thường đạt 570 mã lực và 637 Nm mô-men xoắn, phiên bản Nissmo được tinh chỉnh để có công suất đầu ra là 600 mã lực và 652 Nm mô-men xoắn, cả hai phiên bản đều có công suất tương tự như GT-R trước đó. Các phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đi kèm hộp số ly hợp kép 6 cấp GR6, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h là 3.5s với phiên bản thông thường và 3.1s đối với phiên bản Nismo.
Về ngoại hình các phiên bản mới của Nissan chỉ là sự nâng cấp nhẹ ở Bumper phía trước cũng như phía sau, thay đổi dễ nhận ra ở mặt ca-lăng với tạo hình rộng bề ngang nhiều hơn so với thế hệ cũ, Nissan cho biết lưới tản nhiệt mới cũng được làm thưa hơn để cải thiện khả năng đưa gió vào làm mát các chi tiết bên trong. Đèn chiếu sáng cũng thay đổi tạo hình tuy nhiên chiều dài đặc trưng không nhiều đổi mới.
Nissan GT-R phiên bản mới được cho là có cái nhìn mềm mại hơn, ít "gân guốc" và các đường tạo hình hơn so với thế hệ trước, nhưng tổng quan vẫn thể hiện được khí chất của mẫu xe thể thao có phần cơ bắp vốn có của Nissan GT-R.
Tất cả các phiên bản GT-R 2024 vẫn sử dụng động cơ VR38DETT cấu hình V6 tăng áp kép dung tích 3.8L, sức mạnh đầu ra của phiên bản thông thường đạt 570 mã lực và 637 Nm mô-men xoắn, phiên bản Nissmo được tinh chỉnh để có công suất đầu ra là 600 mã lực và 652 Nm mô-men xoắn, cả hai phiên bản đều có công suất tương tự như GT-R trước đó. Các phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đi kèm hộp số ly hợp kép 6 cấp GR6, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h là 3.5s với phiên bản thông thường và 3.1s đối với phiên bản Nismo.




GT-R có thể được xem là gương mặt đại diện của Châu Á trong thế giới xe hiệu suất thể thao, dù con số trên giấy tờ có thể có khiêm tốn nhưng hiệu suất thực tế của GT-R luôn được đánh giá rất cao.

Nguồn: Nissan