Review linh vật Mèo ngũ phúc: hàng Việt Nam chất lượng cao, không như mèo Suối Tiên...

cuhiep
20/1/2023 6:55Phản hồi: 71
Review linh vật Mèo ngũ phúc: hàng Việt Nam chất lượng cao, không như mèo Suối Tiên...
Linh vật mèo này là một sản phẩm của cty gốm sứ Minh Long 1, được thành lập từ năm 1970. Nó có kích thước và kiểu dáng như một con mèo mướp ở Việt Nam nhưng Minh Long diễn tả lại nó bằng các vật liệu quý, được hoàn thiện qua nhiều công đoạn bởi các nghệ nhân ngành gốm sứ hàng đầu Việt Nam và được nung ở nhiệt độ rất cao trong lò nung hiện đại.

Tất cả các yếu tố trên tạo ra một linh vật Mèo Ngũ Phúc cho năm con mèo thực sự tuyệt vời. Nhìn mặt con mèo với ánh mắt tinh khôi, nét miệng tươi tắn sống động và có hồn. Để nó trên bàn làm việc lâu lâu nhìn qua có thể cảm nhận được sự tồn tại của nó một cách linh thiêng, không đơn giản chỉ là một vật vô tri vô giác.

Link hình fullsize cho anh em quan tâm: https://flic.kr/s/aHBqjAoTsW

Nhìn tổng thể

Dáng và ánh mắt là hai thứ làm cho con Mèo ngũ phúc bản đặc biệt cũng như bản giới hạn mình từng trên tay làm cho người xem thích. Thích vì nó sống động, vì nó thật tuy nó giả và vì nó giống như có hồn chứ không đơn giản là một cục đất.

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep24.jpg


Bản đặc biệt sẽ rất đẹp và ưa nhìn khi nó không đứng bên cạnh bản giới hạn, và nó cũng không làm cho người ta nghĩ đến yếu tố Ai Cập khi nhìn vào giống như khi anh em nhìn bản giới hạn mình từng trên tay.

Một con linh vật rất Việt Nam vì con mèo trong 12 con giáp và là con của năm nay không giống với các nước khác. Rồi kiểu dáng và kích thước của nó lại giống con mèo mướp của Việt Nam nữa, nó lại nhìn không có liên quan đến Ai Cập nữa… và nó mang trong mình những lời chúc lành…

Cảm giác rờ lên Mèo Ngũ Phúc bản đặc biệt

Không giống như hầu hết các vật phẩm làm bằng gốm sứ khác trên thế giới với bề mặt hoàn thiện dạng bóng, láng, phản quang. Mèo ngũ phúc có lớp hoàn thiện ngoài cùng dạng nhung, mờ. Mình không rõ họ dùng công nghệ hay giải pháp gì để làm ra được bề mặt này. Khi rờ tay lên có thể cảm nhận được cái lạnh đến từ đất nhưng sự mềm mại lại giống như từ nhung, nó lạ lắm, không có các bề mặt khác trên đời như vầy.

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep16.jpg

Từng có nhiều sản phẩm được hoàn thiện dạng nhờ nhám nano (vân rất nhỏ) nhưng có lẽ nó không phải là gốm nên nó không cho cảm giác lạnh nhưng mềm như bề ngoài của Mèo ngũ phúc này.

Trong bài trên tay linh vật Mèo ngũ phúc bản giới hạn mình có từng nói là mình thích rờ lên con mèo Ngũ phúc bản đặc biệt này vì cảm giác nó lạ và cuốn hút lắm.

Anh em có dùng máy ThinkPad hay một số đồ điện từ có bề mặt phủ lớp nhung rờ lên sẽ rất thích nhưng mà hay bị hiện tượng bám vân tay cũng như bên dưới nó mỏng, mềm, nóng hay ấm. Trong khi lớp nhung trên Mèo ngũ phúc này lại lạnh và cứng.

Màu sắc

Mình không biết là mình dùng từ có đúng không. Ý mình trong đoạn này mình muốn kể về màu sắc của nó và cái sự thay đổi của màu sắc khi mà ánh sáng thay đổi.

Quảng cáo



Về màu sắc thì có lẽ anh em thấy trên màn hình sao thì nó sẽ vậy. Mình đã để nó kế cái màn hình Apple XDR Pro của mình và tắt các chế độ màu đặc biệt đi để chỉnh sao cho màu thật và màu trên màn hình giống nhau nhất.

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep12.jpg

Bên ngoài khi nhìn vào nó anh em sẽ thấy nó là dạng nhung, mịn, rất mịn và các phần hoa văn như là ẩn dưới lớp da vậy tuy vẫn phần nào cảm nhận được khối. Thực tế thì nó khối lên nha anh em, rờ vào có thể cảm nhận được sự khối của các hoa văn, nhưng có lẽ do tất cả đều được nung trong lò với nhiệt độ cao nên nó sẽ tan ra đều nhau.

Cũng không biết sao diễn đạt được cái hoa văn chìm chìm, ẩn ẩn bên dưới lớp nhung ngoài cùng. Đọc phần ghi thông tin thì thấy nói là có 12 công đoạn để hoàn thiện con mèo này nên mình nghĩ có thể các công đoạn khác nhau sẽ ra các lớp khác nhau và khi nung nó sẽ đồng nhất các lớp và các lớp màu, vẽ, khắc hoa văn nó cũng quyện lại nên tạo ra hiệu ứng như vậy.

Các hoạ tiết trang trí bằng vàng cũng là dạng mờ và nổi trên lớp da ngoài cùng chứ không hoà vào các hoa văn hay màu khác. Hoa văn vàng được trang trí mảng đậm nhất là ở trên tai mèo rồi tới đồng tiền ở dưới chân mèo, rồi tới sau lưng chỗ đuôi con mèo.

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep17.jpg

Quảng cáo



Phần vàng trang trí Mèo ngũ phúc này là vàng 24K, Minh Long dùng vàng dạng lỏng để trang trí cho sản phẩm cao cấp của họ. Tất cả các nét vẽ vàng lên trên gốm mình nghe nói là chỉ được làm một lần, không tẩy xoá được nên người vẽ cũng phải rành nghề, kiểm soát được vật liệu và công cụ lắm.

Màu sắc không thay đổi nhiều ở các môi trường ánh sáng khác nhau

Có lẽ là hoàn thiện mờ, không phản quang mạnh nên màu sắc của Mèo ngũ phúc bản đặc biệt này không thay đổi màu nhiều khi mình đổi nó qua các nguồn sáng khác nhau. Bộ hình trong bài này mình chụp bằng ánh sáng tự nhiên, lúc khoảng 7 giờ sáng. Nhưng tấm bên dưới thì chụp ở trong sáng bên trong hơn với ánh sáng chính là từ đèn trần. Dĩ nhiên đèn trần độ sáng, chất lượng sáng đều không bằng đèn ngoài.

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep31.jpg

Quan sát thực tế cho thấy cho dù nguồn sáng có khác nhau, thậm chí là khi tối mình để đèn vàng thì con mèo vẫn giữ màu của nó khá tốt. Các phần trang trí bằng vàng luôn nổi bật và rất vàng cho dù nguồn sáng hắt vào yếu ớt.

Dĩ nhiên là có nguồn sáng tốt thì sẽ tốt hơn, quan sát đã hơn.

Vì sao chúng ta cần Mèo Ngũ Phúc

Người bình thường, truyền thống hay mua các linh vật của năm để ở nhà hay tặng người thân coi như là món quà kết nối, để thể hiện tình thân giao. Với Mèo Ngũ Phúc thì Minh Long muốn gửi đến hai nội dung được thể hiện qua tên mèo cũng như hoạ tiết hoa văn mà anh em thấy trên linh vật.

Tên Mèo Ngũ Phúc ý muốn nói đến linh vật này sẽ mang đến sự hạnh phúc của sự cân bằng. Sức khoẻ, công việc, mối quan hệ, sự bình an… chúng ta chỉ hạnh phúc khi mọi thứ xung quanh được cân bằng, nên ý của tên Ngũ Phúc mà Mèo Ngũ Phúc muốn chủ nhân của nó hay anh em muốn gửi tặng cho người thân của anh em là như vậy.

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep19.jpg

Về hoạ tiết hoa văn thì Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ được thể hiện

Anh em có thể thấy Ngũ hành được thiết kế liên kết với nhau theo đúng các thứ tự liên hệ của nó. Dưới chân con mèo là một mảng đất lớn, hai chân trước để lên đồng tiền vàng. Trên lưng mèo Ngũ hành lại được thể hiện qua các hoạ tiết, màu sắc… và các nét vẽ bằng vàng.

Việc dùng Ngũ hành làm hoa văn trang trí trên Mèo Ngũ Phúc của Minh Long vì họ muốn truyền đi thông điệp về sự cân bằng không chỉ về hạnh phúc như bên trên mình nói mà còn liên quan đến vật chất, thế giới xung quanh.

Anh em quan tâm đến phong thuỷ sẽ cực kỳ thích ý tưởng này của họ. Còn người quan tâm đến mỹ thuật, thiết kế vật liệu như mình thì cũng cực kỳ thích Mèo Ngũ Phúc vì nó không chỉ đẹp mà lại còn có ý nghĩa trong đó.

Trên tay linh vật Mèo Ngũ Phúc bản giới hạn 36 con, 150 triệu

Không chỉ mang những ý nghĩa của một linh vật, Mèo Ngũ Phúc còn thể hiện khả năng về công nghệ chế tác gốm sứ, mỹ nghệ và sự độc đáo vì chỉ có 36 con được bán ra. Bỏ qua vấn đề về giá vì Minh Long còn làm nhiều phiên bản khác nhau của linh vật Mèo…
tinhte.vn


L1008067.jpg
Mèo ngũ phúc bản giới hạn (36 con) bên trái và bản đặc biệt bên phải.

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep13.jpg
4 chân mèo đều để lên trên đồng tiền. Đồng tiền để trên bệ là một cục đất to (Thổ sinh Kim).
Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep19.jpg
Kim sinh Thuỷ - Thuỷ sinh Mộc

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep15.jpg
Mộc sinh Hoả (trên lưng mèo).

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep21.jpg
Hoả sinh Thổ

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep14.jpg
Thổ sinh Kim

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep29.jpg
Hóng nắng năm mới cho ấm áp.



Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep1.jpg
Cái thùng đựng to gấp khoảng 20 lần con mèo tính theo khối lượng (mình ước lượng thôi).

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep2.jpg
Có hẳn cái túi vải to và đẹp. Cái này để xài được.

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep3.jpg
Trong hộp có con mèo, đế và bảng thông tin

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep4.jpg
Bảng thông tin được làm bằng gốm sứ luôn, rất là chỉn chu, nhưng mình thấy nó không đẹp như con mèo.



Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep5.jpg
Nguyên cái đế gỗ rất to cho nhà anh em nào không xài bàn gỗ.

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep6.jpg
Kéo dây màu đỏ lên để kéo con mào ra khỏi hộp.

Meo_ngu_phuc_minh_long_tinhte_cuhiep7.jpg
Trong hộp có 3 món cần lấy ra và dùng, mình thì chỉ dùng con mèo thôi. Phía sau là 3 con linh vật khác cũng của Minh Long.
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nhận là mèo đẹp thiệt
fυck
ĐẠI BÀNG
một năm
@Inagcio Campossoto Bài này lên rồi mà nhỉ.. cuhiep quên gắn quảng cáo lên tiêu đề rồi
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
@fυck bài trước là bản limited mèo đeo đầy vàng
@fυck toàn ngậm tiền quảng cáo lùa gà bác nhỉ
renzoson
ĐẠI BÀNG
một năm
@Inagcio Campossoto Tự hào khi mà các sản phẩm made in VN bắt đầu có sự tinh tế hiện đại về thiết kế cũng như sự hoàn thiện cao cả về gia công. Tuy vẫn chưa ở mức đỉnh cao nhưng tương lai sẽ còn phát triển nữa
Đẹp. Và giá cũng quá đẹp luôn 😃
Nhà ad Hiệp có điều kiện có khác.
Đẹp và công nhận nhìn rất có hồn
BossRice
ĐẠI BÀNG
một năm
Xin chào mèo mẹ .🤣🤣🤣
20230120_122505.jpg
@BossRice màu đỏ cũng chất quá 😁
haikbvn
ĐẠI BÀNG
một năm
Hoàn thiện nhìn đã thật. Em xin link Flickr.
@haikbvn https://flic.kr/s/aHBqjAoTsW đây bạn
quá đẹp, giá trị cao cũng góp vào cái hồn nó, toang cái hồn bay phách lạc
metalmit
ĐẠI BÀNG
một năm
Chỉn chu chứ không phải chỉnh chu nhé
Công nhận là quá đẹp, nhưng giá này chỉ dành cho ai thực sự cần nó mà thôi
@lightingbolt giàu có sinh lễ nghĩa mà
Năm nào em cũng mua 1 con của năm đó, mà loại nhỏ khoảng 700k, công nhận cái mạ vàng 24k nó chất lượng, để lâu chùi qua là bóng láng lại liền
@Lê.Anh.Tuấn Năm nay con mèo mua loại nào vậy bác? Mình xem ảnh với
@josep.tinh Bác lên shopee, vô gian hàng minh long có đó bác
Đẹp quá, nhất là bản bên phải, đơn giản, ý nghĩa và rất có hồn
150 củ
@quy.helios con này 50t thôi
nhìn ban đêm thì hết hồn, cặp mắt ma mị quá
Hoàn thiện xịn nhưng 50 củ thì chát quá. Mèo có hồn nhưng hơi ghê khi nhìn ban đêm, dễ gây ám ảnh cho trẻ nhỏ vì mặt tạo hình giống bị người hoá, đặc biệt là lại ko có kẻ ria mép mèo, 50/150 củ mà lại thiếu sót sơ đẳng, khách vào xem phát hiện thì mất hết giá trị.
@Dragao_ct92 Thảo nào nhìn mặt con mèo hơi kì kì, thiếu thiếu 😆
@Dragao_ct92 Mèo ko râu là mèo mù rồi. Ko hợp phong thuỷ nên m ko mua 😆
@Dragao_ct92 Nó sinh ngũ hành, tới hành hoả thì còn cọng lông sợi mép nào chịu nổi 😆😆😆
Đồ Minh Long chất
"mèo mất râu thì khác gì mèo mù" mà tạo được phúc vì thân mình còn chưa lo xong, nói gì tạo phúc cho chủ nhân ( https://tuoitre.vn/vi-sao-khong-duoc-cat-rau-meo-20190226160034654.htm ) . Bỏ 50 triệu ra mua con mèo rơi phát là vỡ thì thà đến VietinBank Gold & Jewellery mua đủ bộ 4 con tứ linh: thanh long - bạch hổ - huyền vũ - chu tước bằng hợp kim thiếc của Royal Senlangor, vừa thương hiệu lâu đời, thiết kế tinh xảo và bền hơn. Mua cả bộ 4 con tầm 35 triệu, vẫn dư 15 triệu đi ăn thịt chó.

(*) Mình vừa được Vietinbank tặng bộ 4 con này hồi trước tết, nhưng được tặng xong là mình bán luôn rồi.
@fioh_tuananh 5 con này 200 triệu, mà con này bán rời chứ đâu có bán bộ 5 con, bạn có lộn không?
@cuhiep nếu lấy bộ cơ bản, size M (cao 15 cm) 4 con trừ hoàng long chỉ hơn 8 tr 1 con thôi (hoàng long là thanh long mạ vàng). Còn size L (cao 40cm) thì đúng là hơn 200 tr 5 con tính cả hoàng long
@fioh_tuananh cũng mới tò mò vào xem thử nó thế nào thì nó xấu đau xấu đớn, thảm họa, xin phép chê. Nhưng mà cho thì lấy 😆)
@tuan 95 Cho thì vẫn lấy rồi đem bán lại. Vietinbank tặng hẳn 4 con tứ linh, đẹp thì đẹp thật, thích thì thích thật, nhưng có người trả được giá là bán
Mèo này là mèo xứ nào chứ không phải mèo VN rồi, made in VN mà mèo lại không có râu, nhìn thì cầu kì, lắm chi tiết thật đó. Nhưng nhìn kinh sợ chứ không thấy đẹp.
@8Keo bạn chắc ngừoi T+ chứ không phải người VN quá 😁
@8Keo Chuẩn rồi bác, ăn cắp ý tưởng của T+ rồi, mà T+ còn nhấn mạnh vào bộ râu trông thật dễ thương, đây ông Minh Long vẽ thiếu bộ râu nên khả năng cao là tự làm nên mới ẩu chứ hàng ngoại họ làm kĩ.
@cuhiep Báo cáo chủ tịch em là công dân thuộc cường quốc về thủ tục hành chính và sắp tới em lại phải đi đổi CCCD gắn chip ver 2 ạ.
Đồ gốm mà 50 củ vẫn rẻ chán, mấy cái bát gốm sứ thời Tống toàn triệu $ ko
có ai để ý là thiếu râu không? mà mèo thiếu râu thì... khác gì nó bị mù đâu
@duongphi01 mèo thời nay nó khác rồi, cạo râu sạch sẽ đẹp trai là được 😆)
@tuan 95 chịu. mèo mình không bao giờ đụng tới râu
image.jpg
@duongphi01 Thì đúng rồi, ai đâu mà đi cạo râu của nó. Nhưng cái này tạo hình thấy đẹp là được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019