Spotify yêu cầu Liên minh Châu Âu phán quyết trừng phạt Apple

AudioPsycho
21/1/2023 16:13Phản hồi: 122
Spotify yêu cầu Liên minh Châu Âu phán quyết trừng phạt Apple
Một liên minh do Spotify dẫn đầu vừa lên tiếng yêu cầu khối Liên minh Châu Âu (EU) đưa ra các phán quyết trừng phạt Apple, đòi hỏi những “động thái khẩn cấp” từ tòa án và các cơ quan quản lý.

Spotify trước đây cũng đã từng yêu cầu EU điều tra Apple theo điều luật chống độc quyền hồi năm 2019. Sau đó Apple đáp trả rằng Spotify cũng phát hành ứng dụng miễn phí nhưng thực sự không hoàn toàn miễn phí, trong khi đó lại muốn có được tất cả các lợi ích của một phần mềm miễn phí.
Vào năm 2020, Spotify dự đoán rằng Apple sẽ mở AppStore do những khiếu nại với EU nhưng điều đó không xảy ra. Vào năm 2021 EU công bố một báo cáo sơ bộ rằng Apple đã vi phạm luật cạnh tranh. Spotify tiếp tục bằng cách đăng tải một bức thư gởi đến Margrethe Vestager (Chủ tịch Hiệp hội Chống độc quyền EU) yêu cầu phải có những hành động theo đúng với báo cáo của mình, mặt khác cũng phải “nhanh chóng thực thi Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA):

Thư viết:

Apple đã và tiếp tục thách thức mọi nỗ lực từ tòa án và cơ quan quản lý nhằm giải quyết các hành vi không công bằng, chiếm đoạt những thành quả không xứng đáng và gây tác hại trực tiếp đến các nhà phát triển, nghiêm trọng hơn nữa là những ảnh hưởng to lớn đến chính người dùng.
Đã đến lúc EU phải có những động thái khẩn cấp để chấm dứt hành vi lạm dụng của Apple. EU đang có cơ hội dẫn đầu nhưng phải hành động thật nhanh chóng vì mỗi ngày trôi qua đều sẽ là tổn thất lớn cho người dùng.


Bức thư được ký bởi giám đốc điều hành của 8 công ty bao gồm: Spotify, Basecamp, Deezer, Proton, Schibsted, EPC (European Puplishers Council), France Digitale và News Media Europe.

tinhte-spotify-apple-eu-lawsuit-1.jpg

Spotify cũng kêu gọi “một quyết định nhanh chóng và quyết đoán” để chống lại “hành vi bất hợp pháp và phản cạnh tranh của Apple”, trong đó có việc Apple thường gây khó dễ cho các dịch vụ nhạc trực tuyến và nhà phát triển muốn cung cấp ứng dụng hay sản phẩm của mình qua iOS App Store. Spotify còn nhấn mạnh rằng các khiếu nại đã được đệ trình từ hơn 2 năm qua và “những lạm dụng của Apple đối với người dùng vẫn sẽ tiếp diễn cho đến khi có một biện pháp khắc phục triệt để”.

Phần kết bức thư tiếp tục với nhận định “bất kỳ nỗ lực nào của Apple và các bên cung ứng độc quyền để phá vỡ quy tắc thương mại công bằng, bao gồm cả những sai lệch hay mơ hồ về quyền riêng tư và bảo mật của người dùng, đều nên bị phải đối”.

Nguồn appleinsider
122 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Apple đáp trả rằng Spotify cũng phát hành ứng dụng miễn phí nhưng thực sự không hoàn toàn miễn phí, trong khi đó lại muốn có được tất cả các lợi ích của một phần mềm miễn phí.

Fulldamage.
@kimsang1990 tôi mua 1 cái iphone ipad quá đắt đỏ, vì Apple đã tính chi phí khấu hao vào nghiên cứu phát triển và vận hành hệ sinh thái của chính nó , Vì tôi đã trả tiền cho chính cací phone và cho chính cái hệ sinh thái này -> vậy tôi có quyền yêu cầu Apple phải trả phí cho tất cả các ứng dụng trên Appstore mà tôi xài, Tôi yêu cầu xài Free hết Appstore yêu cầu như vậy OK chứ ????
@knonlylove Rồi mọi lập trình viên trên thế giới phải code free cho ông dùng phần mềm trên appstore?

Tôi đã đóng thuế thu nhập ở 1 quốc gia. Sao hàng ngày vẫn phải bỏ $ mua tiền ăn và tiền ở hàng ngày vậy ông?
@quocvu089 Chả hiểu bá dơ kiểu gì. Mình đang dùng iPad air 2019 upgrade từ 14 - 15 - 16 máy càng ngày càng háo pin và lag, hiệu ứng hoạt hình thì càng khựng. Nếu đã không tối ưu tốt thì đừng cho update. Nâng cấp lên rồi bị giựt lag phải mua máy mới. Cái iPhone XS của bạn gái tương tự luôn.
@kimsang1990 t chả thấy j fulldamge, cái apple ăn chắn chắc 100% là bị gậy chống độc quyền của EU giáng xuống đầu, trễ thôi, chưa tới thời điểm thôi, trước sau cũng phải mở applestore ra, Spotify thì thắng, chả mất j, nên gọi là fulldamge là ảo tưởng, chống chế, nhãm. Sớm thôi, rất nhiều đạo luật EU chống apple đã ra mắt, đang dần triển khai, từ cái USB-C apple chống chế mấy năm rồi cũng phải chấp nhận, 1 time nữa thôi sẽ tới cái apple store, nó đang vận hành theo kiểu đó, đang trên bàn giấy tờ để áp dụng, t đang xài ip hơn 5 năm rồi đừng nói t anti
Ở Việt NAm cũng có những công ty độc quyền và người dân không có cách nào khác đó là chịu trận, nó tốt hay xấu cũng ép buộc dùng
@vankhaicris Lên tiếng nó kêu pđ
@vankhaicris Ko chỉ Việt Nam mà ở đâu cũng vậy thôi. Duy chỉ có EU là có chính sách chống độc quyền mạnh nhất thế giới để bảo vệ nhà phát triển trong nước.
vẫn thu tiền người dùng nhưng không muốn trả tiền cho store 😁
rassen
TÍCH CỰC
một năm
@BruceBanner Note lại cho ông trên biết là ngay cả ở thời điểm post bài này. Spotify vẫn ko dẫn link sang web để thanh toán nổi 😆. Phải vào trực tiếp website của Spotify và đằn nhập để thanh toán
image.jpg
@BruceBanner bạn nói ngang quá, trình duyệt nó collect và bán data người dùng hồi nào hay tự suy đoán? chê thế thì đừng dùng, xem 3 cái thuyết ấm mưu rồi nghĩ mình có kiến thức
@darklight_vtp Chuyện ai cũng biết chỉ mình ông bạn không biết.


https://www.cnet.com/news/google-has-secret-webpages-that-feed-your-personal-data-to-advertisers-report-says/

Bản dịch
https://tinhte.vn/thread/google-bi-phat-hien-ban-du-lieu-nguoi-dung-cho-cac-ben-quang-cao.3009387/

Facebook thì bán rõ rồi khỏi cần link ông bạn nhỉ
@BruceBanner không phân biệt được google và chrome à 😃
Bọn chống đối apple toàn ko ra gì
@dktran01 à, 2 ông đó xài thì nói lên cái gì!?!
@QuanLyNhaNghi quote lại thôi
qlnn.png
@dktran01 Làm isheep phải biết nói ngu nói ngục 😁
@QuanLyNhaNghi công nhận làm quản lý nhà nghĩ tư duy lời nói rất khác bọt - chắc do suốt ngày trùm BaConSâu lên đầu hoặc là hít bóng cười từ BCS quá
sinh lão bênh tử là chuyện bình thường, sau này chính cái thu phí của apple sẽ dìm chết apple và iphone coi như chết. Điện thoại quá bão hòa rồi, iphone nên chết để ng khác lên thay.
@gauto988 vấn đề là các nhà phát triển ra mắt sớm quá, tốt nhất nên để ios android bão hòa rồi hẳn lên thay... các phe đang đấu đá nhau tự dưng bay vô chi chết là đúng, thời điểm này nếu tung ra lại lumia hoặc tizen bada thì ngon... vấn đề ra sớm quá.
@vunh94 Tự nhiên sinh lão bệnh tử đưa triết lý này vô kêu iphone chết đi 🤣
@fυck nhiều ông tưởng google nó miễn phí.
đời chả có gì miễn phí cả, trả giá ko bằng tiền sẽ bằng thời gian xem quảng cáo 😆
romero
TÍCH CỰC
một năm
@vunh94 Sợ 3-5 đời người đó, đợi đi nha!
Giờ toàn nghe app nhaccuatui chứ cái này k nghe, mình ít nghe nên chỉ cần dùng thế thôi, chả cần thiết phải bỏ tiền ra cho cái vô ích
@lecongminhblogshost Nhaccuatui nghe bài hát tiếng anh cũng phải bắt nạp premium thôi. Nó mà giờ còn phát lậu thì bị lụm rồi
@dktran01 Tôi chả nghe nhạc nước ngoài bao giờ, nghe nhạc việt còn chả có thời gian mà nghe
Ở mẽo đấm nhau cũng dữ dội nhưng thua EU hết. Mấy anh EU đấm Apple, Microsoft, GG,... Không trượt phát nào. Bảo sao mẽo nó ghét.
18K
CAO CẤP
một năm
@8Keo tại mấy anh A, M, G không ở EU đó 😁
Spotify thanh toán riêng..hình như không qua trung gian App Store hay CH Play thì phải .. Mình dùng qua cả 2 apple music và Spotify... Cảm thấy Spotify ngon hơn
18K
CAO CẤP
một năm
@MAVISTA Đúng rồi nó có thanh toán ngoài mà, bánh ngọt nó cứ cắn thôi.
Vẫn chưa hiểu Spotify khóc với Apple chuyện gì! Nó ko thanh toán qua store thì cũng ok Apple đâu có bắt phải trả trong store đâu ta! Còn chuyện khó duyệt app để lên store thì chỉ là rào cản kỹ thuật! ông nào chủ store mà chả làm thế!
@dktran01 App nào cũng bị thu phí nếu thanh toán qua appstore hết. Thằng spotify ko thanh toán qua Appstore và nó cũng ko mất phí giao dịch, xong giờ nó khóc để làm gì, bá dơ chứ gì
@pham bien Bác đang nói chi phí developer account? Nó khác hoàn toàn miếng bánh bị apple cạp 30%
@杜越英 Khóc vì bị doạ không cho lên store vì vi phạm chính sách của apple. Ngày cả twitter cũng phải nhờ elon đi nc với apple rồi về đưa ra 2 mức giá chênh 30%.
Ví dụ như steam ăn mức phí hoa hồng nếu mua game từ steam nhưng vẫn chấp nhập key mua từ chính nhà sản xuất được kích hoạt trên steam.
Apple bỏ trò doạ gỡ app đi, người dùng có quyền lựa chọn thanh toán cho apple ăn thêm 30% mà đc đảm bảo quá trình thanh toán, tiện lợi bla bla.
@QuanLyNhaNghi apple nó khóc vs Spotify thì có, apple trước sau j cũng bị EU nó bóp chết ngắt cái độc quyền phí 30%, ba cái đơn của Spotify đẩy nhanh quá trính apple nó sợ tái mặt
Chắc đụng tới túi tiền nên ảnh khóc lóc xíu đó mà, Apple chơi khô máu quá Spotify chơi không lại nên bực chút thôi
Thằng apple thì k khác gì mấy bố quan chức. Dự an nào mở biết hết rồi đi mua đất quanh khu đó. Nói tóm lại k được cho phép apple mở dịch vụ cạnh tranh với đối tác
@nguyenvietthe kêu gọi Google dẹp youtube là đẹp, để các hãng khác làm mới công bằng
@nguyenvietthe iOS là của Apple, Appstore cũng là của Apple, người dùng cũng là của Apple ==> thằng spotify có quyền gì mà kêu
01 mình chơi ko được thì nhiều mình thôi!
riêng mình thì mình ko bao giờ thích cái gì độc quyền, apple giờ nói thật quá độc quyền rồi từ cái hệ sinh thái của nó. độc quyền mà rẻ thì chả sao, chứ kiểu apple càng ngày càng bố láo.
@杜越英 apple nó khóc vs Spotify thì có, apple trước sau j cũng bị EU nó bóp chết ngắt cái độc quyền phí 30%
@khang20 Có đâu chưa thấy. Còn giờ là thằng Spotify khóc mấy năm rồi ko ai quan tâm kìa 🤣
@杜越英 Chờ thôi. Đợi nó thành luật triển khai cũng mấy năm. Thấy cái usb c cũng phải mất mấy năm mới áp dụng ip15 ko
@杜越英 chắc do lúc trước google cũng lấy cùng tỉ lệ nên giá đó, giờ google giảm xuống rồi mà spotify cũng ko giảm thì do bọn spotify tham =))
nó nóng máu lên nó xoá khỏi app store thì lại cun cút xin xỏ 😆))
@Fun Your Life rời đi thì lấy app gì dùng ông nội, mua iphone 20 30 củ rồi không sử dụng các tiện ích hiện đại? không có google để tra cứu, không có youtube để coi, không có app ott để xem nội dung đá banh, giải trí, ca nhạc
@杜越英 mấy năm trước nhiều hãng phim vì thị trường trung quốc mà cố đấm ăn xôi làm phim theo ý trung quốc để có thêm lượt view ( trung quốc thu hoa hồng phim nước ngoài cao), kéo dài đến mấy năm nay thì nhiều phim thậm chí làm gắt với trung quốc, không cần chiếu ở thị trường trung quốc.
@dktran01 Bây giờ hầu như phim bom tấn nào cũng chiếu ở TQ hết, những phim ko chiếu thường là phim bình thường nhan nhản ngoài rạp. avtar 2 ở TQ cũng bán chạy nhất khu vực châu á, chỉ sau mỗi bắc mỹ
@dktran01 thì lúc đó chuyển sang loại nào có để dùng, easy mà
Tới công chuyện
Spotify ko chờ có App Store bên thứ 3 được à 😁
Còn ai tải nhạc Offline để import vào máy nghe ko?
Cười vô mặt
@thangtv611 Apple music mìng còn tìm cách để tải về nữa là 🤣
@Zen_87 Cùng sở thích rồi, tôi toàn tải về r import vào. Nhạc này nghe đi nghe lại, mỗi lần nghe một cảm xúc riêng
Lại đưa nhau ra toà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019