Theo thông tin từ Cục đăng kiểm, Yahama Việt Nam gần đây đã nộp hồ sơ về 1 dòng xe mới, nó cụ thể là XSR 700 - mẫu xe chưa được bán tại thị trường trong nước. Hiện tại thì đây cũng là lỗ trống chưa được lấp đầy trong chuỗi sản phẩm mô tô phân khối lớn đang được phân phối bởi Revzone hiện tại. XSR 700 nếu được bán chính hãng sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda CB650R, Triupmh Trident 660 hay Kawasaki Z650RS.
Yamaha XSR 700 2022 được phát triển dựa trên khung sườn của dòng MT-07 và thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ đàn anh XSR900. Nếu so với XSR 700 được giới thiệu cách đây 7 năm, nhìn chung ngôn ngữ thiết kế của xe không thay đổi, chỉ là bổ sung thêm trang bị để hiện đại và an toàn hơn.
Yamaha XSR 700 2022 được phát triển dựa trên khung sườn của dòng MT-07 và thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ đàn anh XSR900. Nếu so với XSR 700 được giới thiệu cách đây 7 năm, nhìn chung ngôn ngữ thiết kế của xe không thay đổi, chỉ là bổ sung thêm trang bị để hiện đại và an toàn hơn.

Quảng cáo
Điểm nổi bật của XSR 700 chắc chắn nằm ở phần thiết kế hoài cổ, điều mà nhiều anh em chơi xe phân khối lớn ưa chuộng. Phong cách thiết kế khác, thế nên XSR 700 chắc chắn mang lại một chút khác biệt về vận hành. Các chi tiết như ghi đông, yên xe, vị trí gác chân,... đều được tinh chỉnh lại một chút để cho tư thế lái thoải mái và dễ chịu hơn.

Những trang bị trên Yamaha XSR 700 có thể nhắc tới như hệ thống chiếu sáng LED 2 tầng ở phía trước cùng với đèn xinhan LED thiết kế hiện đại, mặt đồng hồ LCD tròn với nền đen. Giống như MT-07, điểm cải tiến về mặt an toàn trên xe phanh trước đĩa đôi đường kính 298 mm, phanh sau là dạng đĩa đơn 245mm. Cả phanh trước và sau đều được trang bị công nghệ ABS.

Treo trước của xe là dạng ống lồng với kích thước 41mm và hành trình 130mm. Phuộc sau của xe là dạng monoshock với hành trình 130mm. Tất cả phuộc trước và sau đều được sản xuất bởi KYB và không thể điều chỉnh. Ngoài ABS như đã nêu thì xe không còn công nghệ an toàn hay hỗ trợ lái nào, kể cả hệ thống kiểm soát lực kéo hay slipper clutch.

Yamaha XSR 700 vẫn được trang bị động cơ Crossplane 2 xy lanh, DOHC, 4 thì, làm mát bằng dung dịch 689cc. Động cơ này cho khả năng sản sinh công suất tối đa 73 mã lực tại 8,750 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại là 67 Nm tại 6,500 vòng/phút. So với thế hệ cũ, động cơ của xe không có nhiều khác biệt. Đa phần, những tinh chỉnh bên trong động cơ là để nhằm đáp ứng các quy định của Euro 5.

Quảng cáo
Tại thị trường Mỹ thì XSR 700 đang có giá bán khoảng 208 triệu. Mình nghĩ khi bán ra ở Việt Nam thì XSR 700 sẽ không chênh lệch nhiều so với mẫu MT-07 đang có giá bán 259 triệu.