Một năm mới lại đến, hẳn mọi người đã có cho mình những kế hoạch, sắp xếp những việc cần làm cũng như dự định cho năm mới. Nếu bạn đang có rất nhiều dự định và các khối lượng đầu việc cần được xử lý, hãy thử những công cụ và ứng dụng này để bạn sắp xếp mọi thứ khoa học cũng như làm việc hiệu quả hơn nhé.
Đây là những ứng dụng làm việc cũng như hệ thống hoá các việc từ nhỏ đến lớn một cách cá nhân mà mình đã dùng trong rất nhiều năm nay. Các bạn còn biết ứng dụng nào hay ho, đạt được hiệu quả sắp xếp cũng như thúc đẩy các đầu việc cá nhân mình thì bình luận chia sẻ thêm nhé.
Rất dễ để có thể lập ngay một tài khoản Trello và tự sắp xếp công việc cá nhân. Mình đã dùng Trello hơn 4 năm nay và tới giờ vẫn luôn thầm biết ơn người tạo ra Trello để mình có thể chủ động sắp xếp các công việc của mình một cách hiệu quả. Các hoạt động và giao diện của Trello khá giống Notion. Nhưng nếu mọi người đang cần một trợ lý để sắp xếp, quản lý các đầu việc của mình nhanh thì Trello có nhiều ưu điểm hơn.
Đây là những ứng dụng làm việc cũng như hệ thống hoá các việc từ nhỏ đến lớn một cách cá nhân mà mình đã dùng trong rất nhiều năm nay. Các bạn còn biết ứng dụng nào hay ho, đạt được hiệu quả sắp xếp cũng như thúc đẩy các đầu việc cá nhân mình thì bình luận chia sẻ thêm nhé.
Trello: đơn giản, khoa học và ngăn nắp (có thể thay bằng Notion)
Rất dễ để có thể lập ngay một tài khoản Trello và tự sắp xếp công việc cá nhân. Mình đã dùng Trello hơn 4 năm nay và tới giờ vẫn luôn thầm biết ơn người tạo ra Trello để mình có thể chủ động sắp xếp các công việc của mình một cách hiệu quả. Các hoạt động và giao diện của Trello khá giống Notion. Nhưng nếu mọi người đang cần một trợ lý để sắp xếp, quản lý các đầu việc của mình nhanh thì Trello có nhiều ưu điểm hơn.
Nó có thể sử dụng trên website và cả giao diện Mobile cho cả iOS lẫn Android, muốn nhiều người cùng dùng thì xin email của họ thêm vào là có thể chia sẻ các công việc. Bạn có thể tạo nhiều bảng để quản lý việc cá nhân, việc ở công ty, hoặc học tập. Nói chung là rất tiện, tự tạo các bảng màu cũng vui.
Việc liệt kê các đầu việc cùng làm rồi nắm kéo nó khi hoàn thành xong, hoặc có một bảng danh sách chờ bạn xử lý sẽ thúc đẩy bạn làm việc tốt hơn, không sót, không quên việc cần làm. Trello là một ứng dụng miễn phí rất đáng cân nhắc trong năm mới này.
Mindnode: phác thảo nhanh tư duy
Đây là một ứng dụng tuyệt vời dành cho iOS bạn rất nên dùng. Ứng dụng cho phép bạn vẽ sơ đồ tuy duy nhanh chóng với những ý chính. Ứng dụng sẽ tự động tạo màu và vẽ ra giúp bạn những mối dây, nhánh, liên kết Mindmap, mình thấy nó rất thích hợp với những ai phác thảo xấu như mình.
Ví dụ, khi bạn có ý tưởng gì cần trình bày mà có nhiều mục/ ý từ các luận điểm nữa, thì cứ gõ thôi, còn lại để Mindnode lo. Vẽ đẹp, dễ dàng và gúp bạn trình bày mọi chủ đề, ý tưởng, luận điểm rất khoa học và dễ hiểu, sau đó thì chỉ cần xuất file, chụp màn hình, share link,… ra rồi gửi cho bạn bè.
Asana: trợ lý báo việc chuyên nghiệp
Dùng Asana khi làm ở Tinhte gần 3 năm rồi, những task quan trọng mình chưa bao giờ bị bõ lỡ. Đơn giản là Asana khi liên kết với email của bạn xong thì sẽ luôn thông báo cho mình. Đôi lúc mình bị thông báo tới nỗi thấy phiền luôn, nhưng đó là các Asana không bao giờ để mình bị sót việc quan trọng. Nó sẽ nhắc khi bạn được giao nhiệm vụ với task cần hoàn thành, nó sẽ nhắc bạn còn mấy ngày là đến hạn deadline, nó sẽ nhắc luôn bạn khi việc còn phần nào chưa hoàn thành và nhắc luôn khi việc đã hoàn thành xong. Cứ như vậy, mình khó mà bỏ sót việc được.
Quảng cáo
Ngoài ra, giao diện cũng cho phép mình bình luận với đồng nghiệp, tương tác, ghim file vào,… đều có đầy đủ.
Đây là những ứng dụng mà mình thấy vô cùng tiện lợi và hiệu quả khi dùng để quản lý và sắp xếp công việc của mình trong hơn nhiều năm qua. Mọi người đang và sẽ sử dụng những ứng dụng quản lý và sắp xếp công việc nào?