#Tet23 Những công cụ để bạn hệ thống công việc dễ dàng cho năm mới

Chill With Dan
23/1/2023 14:40Phản hồi: 50
#Tet23 Những công cụ để bạn hệ thống công việc dễ dàng cho năm mới
Một năm mới lại đến, hẳn mọi người đã có cho mình những kế hoạch, sắp xếp những việc cần làm cũng như dự định cho năm mới. Nếu bạn đang có rất nhiều dự định và các khối lượng đầu việc cần được xử lý, hãy thử những công cụ và ứng dụng này để bạn sắp xếp mọi thứ khoa học cũng như làm việc hiệu quả hơn nhé.

Đây là những ứng dụng làm việc cũng như hệ thống hoá các việc từ nhỏ đến lớn một cách cá nhân mà mình đã dùng trong rất nhiều năm nay. Các bạn còn biết ứng dụng nào hay ho, đạt được hiệu quả sắp xếp cũng như thúc đẩy các đầu việc cá nhân mình thì bình luận chia sẻ thêm nhé.

Trello: đơn giản, khoa học và ngăn nắp (có thể thay bằng Notion)


5069525_trainghien_trello_3.jpg
Rất dễ để có thể lập ngay một tài khoản Trello và tự sắp xếp công việc cá nhân. Mình đã dùng Trello hơn 4 năm nay và tới giờ vẫn luôn thầm biết ơn người tạo ra Trello để mình có thể chủ động sắp xếp các công việc của mình một cách hiệu quả. Các hoạt động và giao diện của Trello khá giống Notion. Nhưng nếu mọi người đang cần một trợ lý để sắp xếp, quản lý các đầu việc của mình nhanh thì Trello có nhiều ưu điểm hơn.

5069524_trainghien_trello_2.jpg

Nó có thể sử dụng trên website và cả giao diện Mobile cho cả iOS lẫn Android, muốn nhiều người cùng dùng thì xin email của họ thêm vào là có thể chia sẻ các công việc. Bạn có thể tạo nhiều bảng để quản lý việc cá nhân, việc ở công ty, hoặc học tập. Nói chung là rất tiện, tự tạo các bảng màu cũng vui.

56.jpg
Việc liệt kê các đầu việc cùng làm rồi nắm kéo nó khi hoàn thành xong, hoặc có một bảng danh sách chờ bạn xử lý sẽ thúc đẩy bạn làm việc tốt hơn, không sót, không quên việc cần làm. Trello là một ứng dụng miễn phí rất đáng cân nhắc trong năm mới này.

Mindnode: phác thảo nhanh tư duy


3951133_iPhone.png
Đây là một ứng dụng tuyệt vời dành cho iOS bạn rất nên dùng. Ứng dụng cho phép bạn vẽ sơ đồ tuy duy nhanh chóng với những ý chính. Ứng dụng sẽ tự động tạo màu và vẽ ra giúp bạn những mối dây, nhánh, liên kết Mindmap, mình thấy nó rất thích hợp với những ai phác thảo xấu như mình.

[​IMG]
Ví dụ, khi bạn có ý tưởng gì cần trình bày mà có nhiều mục/ ý từ các luận điểm nữa, thì cứ gõ thôi, còn lại để Mindnode lo. Vẽ đẹp, dễ dàng và gúp bạn trình bày mọi chủ đề, ý tưởng, luận điểm rất khoa học và dễ hiểu, sau đó thì chỉ cần xuất file, chụp màn hình, share link,… ra rồi gửi cho bạn bè.

Asana: trợ lý báo việc chuyên nghiệp


Image 1-23-23 at 10.03 PM.jpg
Dùng Asana khi làm ở Tinhte gần 3 năm rồi, những task quan trọng mình chưa bao giờ bị bõ lỡ. Đơn giản là Asana khi liên kết với email của bạn xong thì sẽ luôn thông báo cho mình. Đôi lúc mình bị thông báo tới nỗi thấy phiền luôn, nhưng đó là các Asana không bao giờ để mình bị sót việc quan trọng. Nó sẽ nhắc khi bạn được giao nhiệm vụ với task cần hoàn thành, nó sẽ nhắc bạn còn mấy ngày là đến hạn deadline, nó sẽ nhắc luôn bạn khi việc còn phần nào chưa hoàn thành và nhắc luôn khi việc đã hoàn thành xong. Cứ như vậy, mình khó mà bỏ sót việc được.

Quảng cáo


Ngoài ra, giao diện cũng cho phép mình bình luận với đồng nghiệp, tương tác, ghim file vào,… đều có đầy đủ.

Đây là những ứng dụng mà mình thấy vô cùng tiện lợi và hiệu quả khi dùng để quản lý và sắp xếp công việc của mình trong hơn nhiều năm qua. Mọi người đang và sẽ sử dụng những ứng dụng quản lý và sắp xếp công việc nào?
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mindnode mãi đỉnh ạ
@fυck Cũng từng xài bản vip trello rồi, cá nhân nình thấy hơi chán 😀😀😀
@Methylamine Chịu khó thiếu màu sắc xài chùa tí 😔
@fυck Đồng ý tại vì nó thiết kế hơi "apple thời cũ", từng thẻ giống từng cái post it nhìn hơi loạn mắt
@giabaodx Trello 1 người thì thừa mà nhiều người thì thiếu. Một mình dùng thoải mái ok nhưng thừa thải đôi lúc còn lấn cấn vì quá nhiều đồ chơi. Còn nhóm thì nó lại cực hình vì các tool quản lý của nó chưa tới nơi.
Nếu muốn quản lý task theo nhóm dùng jira sẽ ngon hơn thoải mái hơn
2 cái này là của atlassian chứ đâu
Nói về sơ đồ tư duy (mindmap) thì trước giờ mình vẫn dùng XMind. Chỉ cần bản miễn phí là đủ. Đơn giản, nhiều tính năng, đa nền tảng.
Mindnode ngày xưa cũng có mà iPhone hỏng nên bỏ lâu rồi.
@LRA Mình cũng dùng XMind
Mình dùng calendars 5 nhắc việc cũng ngon lắm
Curency
ĐẠI BÀNG
một năm
Sau này để ChatGpt....à mà thôi.
Cty vẫn dùng Google Sheet để giao task, kpi, chấm công, ...cho team.
Onenote cho mọi chuyện
@BB_Pearl_9100 OneNote mình thấy hỗ trợ tiếng Việt ko được tốt lắm thì phải. Gõ rất hay lỗi. Không biết nó có được sửa chưa chứ từ đó tới nay mình chả bao giờ động vô lại.
@BB_Pearl_9100 Onenote nằm trong hệ sinh thái của MS thì ngon, chứ đứng 1 mình, chơi không lại mấy thèng khác đâu
@bsd insight vẫn thua xa xmind ah bác
@BB_Pearl_9100 Không hay lắm
Mindnode mãi đỉnhhh
có khi nhìn vào càng rối thêm :v tốt nhất đặt kế hoạch ít thôi
mufasa
TÍCH CỰC
một năm
hồi mình còn đi làm, cty cấp tài khoản microsoft , thì mình hay xài cái app Planner khá hay và dễ setup, đồng bộ + tương thích với hệ sinh thái của M$ rất tốt (sync outlook, lịch, chia task cho team...), mà sau này bị cty đuổi, cũng hết xài được cái Planner do nó chỉ support tài khoản doanh nghiệp, quá buồn :v
joe1111
ĐẠI BÀNG
một năm
@mufasa Xài bản cá nhân trả phí k có à?
@mufasa thấy bạn mình xài Planner cũng oke
@mufasa Mình cũng xài Planner, cực nhất là khi train cho team member dùng…
joe1111
ĐẠI BÀNG
một năm
Có app nào để quản lý, giao việc và theo dõi nhân viên ko ta
@joe1111 Notion cũng ok đó bạn
@joe1111 Xài jira xem sao. Xài miễn phí thì 10 user.
Mindnote mãi đỉnh
keep đơn giản nhẹ haha
Cười vô mặt
@nefertem CHÚC MỪNG NĂM MỚI - HAPPY NEW YEAR bác nha 😃
@toilachi9 ok chúc mừng năm mới , hỏi fido2 nữa là ăn block
Cười vô mặt
@nefertem Same, keep cho mọi nhu cầu 😁
Chấm để theo dõi
mình dùng tick tick
Trello đơn giản, dễ xài. Còn notion hơi rối do có nhiều chức năng
_nam
ĐẠI BÀNG
một năm
@Lil Nguyễn Notion mình thấy dùng trên pc thì ổn chứ bản mobile thấy nó nặng nề quá.
Công ty mình dùng Base work để quản lý và báo cáo công việc. Chưa ngon được như những app dn đặt viết riêng, nhưng chi phí hợp lý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
@Tobie_arc lại nói đến Base, bên tớ dùng chủ yếu để mỗi chấm công, đơn từ nghỉ phép =)))
atrang
ĐẠI BÀNG
một năm
Mình vote cho Trello
giabaodx
ĐẠI BÀNG
một năm
Có bác nào dùng Apple Reminders thì cho mình xin trải nghiệm với
@giabaodx Mình lơ nó luôn ko biết sao 😅
Mình dùng qua Notion, Craft, Sorter3, TickTick, Todolist, Mirosoft To-do, cuối cùng về với Reminder và Notes của Apple vì nó đơn giản. Vì cuối cùng thì mọi công việc được tạo ra thì cũng phải hoàn thành chứ không để đó cho đẹp. Chỉ cần có ghi thêm note và để mức quan trọng nữa là xong.
Mình làm quản lý dự án nên công việc và lịch họp đều sắp xếp theo cả năm, nên mình set hết trên Microsoft team nhắc vào đầu mỗi năm. Email và calendar nhắc mỗi ngày nên không dùng các app này. Nếu có một việc 1 thành phần mới mình đều yêu cầu set theo tuần tháng năm để ko trùng lặp và tiện nhắc nhở.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019