Nhờ series phim truyền hình, doanh số bán The Last of Us Part I tăng 238% trên PS5

P.W
24/1/2023 15:16Phản hồi: 17
Nhờ series phim truyền hình, doanh số bán The Last of Us Part I tăng 238% trên PS5
Series phim The Last of Us trên HBO Max đang gây bão trên mạng xã hội. Và sức nóng của nó còn khiến doanh số của The Last of Us Part I, bản remake trên PS5 lẫn bản The Last of Us Remastered phát hành năm 2014 trên PS4 đều tăng vọt. GamesIndustry cho biết, so với tuần trước đó, doanh số The Last of Us Part I tăng 238%, còn bản Remastered trên PS4 tăng tới 322%.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/clip-the-last-of-us-part-i-dep-thi-dep-that-nhung-co-dang-bo-70-do-mua-ve.3556273/

[Clip] The Last of Us Part I: Đẹp thì đẹp thật, nhưng có đáng bỏ 70 Đô mua về?

Chín năm là quãng đường dài. Trong 9 năm ấy, công nghệ đồ họa máy tính đã có những phát triển vượt bậc. Trong 9 năm ấy, chúng ta đã trải qua hai lần nâng cấp console, với PS4 ra mắt năm 2013 và PS5 ra mắt năm 2020.
tinhte.vn


Doanh số tăng bùng nổ trong tuần vừa rồi của phần game đầu tiên thuộc series The Last of Us chứng tỏ rằng, rất có khả năng đến ngày 3/3/2023 tới, khi The Last of Us Part I phát hành trên PC, hỗ trợ những hệ thống máy tính cấu hình rất mạnh, thì sức hút của series phim chiếu trên HBO Max sẽ khiến doanh số bản PC đạt con số rất tích cực.

Tinhte_TLOU1.jpeg

Tính ra, The Last of Us Part I là lần phát hành thứ 3 của tuyệt tác game phiêu lưu do Naughty Dog phát triển. Lần đầu tiên là năm 2013, khi cuộc phiêu lưu của Joel và Ellie trở thành một trong những quả bom tấn cuối cùng trên PS3, trước khi PS4 bán ra thị trường vào tháng 11 năm ấy. Rồi ngay trong năm 2014, bản Remastered cải thiện chất lượng hình ảnh và tốc độ khung hình đã được bán trên PS4. Rồi trong năm 2022 vừa rồi, với đồ hoạ tân thời, nhưng cách chơi y hệt bản cũ, The Last of Us Part I phát hành độc quyền trên PS5.


Và doanh số giữa hai bản The Last of Us Part I và Remastered cũng mô tả phản ứng của cộng đồng. Rõ ràng mua máy PS4 và một trò chơi đã phát hành suốt từ năm 2014, thậm chí miễn phí cho anh em có tài khoản PlayStation Plus là giải pháp ít tốn kém hơn để thưởng thức một trong những game hay nhất mọi thời đại. Còn như mình đã từng viết trong bài đánh giá bản remake trên PS5, chỉ có hai đối tượng sẽ mua Part I: Những người hâm mộ series này cuồng nhiệt, và những người mới mua PS5 và bỏ lỡ trải nghiệm The Last of Us thời PS4.

Quay trở lại với series phim nơi Pedro Pascal và Bella Ramsey thủ vai chính. Ngay từ năm 2014, sau thành công vang dội của The Last of Us, đã bắt đầu có những tin đồn về việc kiệt tác này sẽ lên màn ảnh rộng. Nhưng phải đợi đến tận năm 2020, khi HBO công bố việc sẽ làm mini series về The Last of Us, giao kịch bản vào tay Craig Mazin, người từng giành rất nhiều thành công với 5 tập phim Chernobyl.

Tinhte_TLOU2.jpeg

Ban đầu The Last of Us dự kiến công chiếu trên HBO Max vào tháng 12/2020. Nhưng đại dịch COVID-19 đã khiến quá trình quay series này bị đình đốn, và hơn 2 năm sau, tức là ngày 15/1/2023 vừa rồi, bộ phim mới đến được với khán giả.

Cộng đồng khen ngợi series này hết lời nhờ việc bám sát cốt truyện game, cùng diễn xuất không chê vào đâu được của bộ đôi diễn viên chính, thứ mà những phim ăn theo game thường rất hiếm khi đạt được. Và với thành công như thế này, khá chắc Part II cũng sẽ được bấm máy sớm, lại tạo ra cơ hội cho anh em tranh cãi trên mạng xã hội, vì cốt truyện của bản game phát hành năm 2020 thực sự đã chia cộng đồng gamer làm hai nửa, với những tranh luận cực kỳ gay gắt.

Theo Techspot
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hiếm khi nào thấy một phim chuyển thể từ game thành công như này, likeeee
Coi phim này ở đâu nhỉ, sao đăng ký HBO đc?
@Methylamine FPT Play có đó!
Sắp tới lên PC bán còn chạy nữa :v
phim này hay lắm mn ơi nên xem bảo đảm không phí 60' cuộc đời mình thì chưa chơi game nhưng mà công nhận nội dung quá đỉnh hóng hằng tuần chỉ để xem phim này
Mới xem 2 tập, phim chất lượng như video game. Điểm yếu duy nhất là nữ chính không xinh bằng game.
đại đế tính cả rồi. mọi thứ vẫn đang tiến triển thuận lợi theo kế hoạch.

https://tinhte.vn/thread/3359424

CEO Sony: Sony Pictures is not for sale | Viết bởi AmbitiousMan

Như các bạn biết, thị trường streaming video (chiếu phim trực tuyến) đang “trăm hoa đua nở” hơn bao giờ hết. Hiện tại đã chia thành hai phe, Big Tech (Netflix, Amazon, Apple) và nhóm kia là Big 4 Hollywood (Disney, Warner Bros.
tinhte.vn


Dự án chuyển thể được sản xuất bởi nhóm các công ty Sony Pictures TV, PlayStation Productions, Naughty Dog, Word Games và The Mighty Mint. Album OST do Milan Records của đại đế phát hành. Đơn vị phát hành là Warner Bros., nền tảng phát sóng độc quyền là HBO Max.

Nhưng phải đợi đến tận năm 2020, khi HBO công bố việc sẽ làm mini series về The Last of Us, giao kịch bản vào tay Craig Mazin, người từng giành rất nhiều thành công với 5 tập phim Chernobyl.

câu chuyện về cái này khá là thú vị và bị ngược nhé. Đầu tiên là thằng Pictures đã muốn làm phim từ năm 2014, dự kiến Sam Raimi đạo diễn và studio Screen Gems phân phối. nhưng sau đó bể kèo.

Năm 2018, sếp bên PlayStation Productions (thực ra 1 năm sau mới công bố cty chính thức) đã tiếp cận Craig Mazin để bàn việc hợp tác làm phim. Nhưng lúc ý TLOU vẫn đc nhắm đến làm movie chiếu rạp chứ ko phải TV series. Mazin đã từng chơi TLOU rồi và rất mê, nên tỏ ra thất vọng vs danh sách chuyển thể đc cho xem này.

Sau đó, Neil Druckmann nhận thấy kèo phim lẻ có vẻ ko thơm, liền tìm đến Pictures TV để chuyển hướng phát triển sang TV series. Đây chính là bộ phận sản xuất truyền hình của đại đế, làm TV Show và TV series vs profile cực kì uy tín trong ngành. Dưới sự tác hợp của Shannon Woodward (voice actress Dina trong TLOU), Druckmann được giới thiệu đến Mazin vốn là bạn nghề vs Mazin. Cả 2 gặp nhau năm 2019 và thấy có thể làm việc cùng. Sau đó cả đám giới thiệu dự án TV series live-action TLOU cho HBO và đc đồng ý đầu tư sản xuất.

Cũng cần phải nói thêm là khoảng thời gian mà Mazin đc tiếp cận cũng chính là lúc đại đế đẩy mạnh chiến lược sản xuất phim chuyển thể từ game PlayStation rồi. Ko chỉ TLOU mà "Uncharted" cũng đã có ý tưởng từ lâu nhưng mãi ko thành. Phải tới lúc tập đoàn thúc đẩy thì mới dứt khoát đi vào sản xuất.

Hiện tại, TLOU là TV series có mở màn thành công thứ 2 của HBO kể từ sau "Broadwalk Empire," sau 2 ngày thu hút hơn 10 triệu view. Sau "The Boys" và "The Wheel of Time" đều đã bán cho Amazon thì TLOU trở thành dự án thành công lớn tiếp theo của Pictures TV.

P/s: ông nào thắc mắc tại sao "God of War" lại chọn bối cảnh Bắc Âu để chuyển thể thay vì Hy Lạp thì rõ rồi nhé. đương nhiên là đại đế tính toán để thúc đẩy doanh số game chứ làm về Hy Lạp thì bán cái j? Chủ yếu là Bắc Âu thì ko chỉ bản PS4 mà còn cả sequel Ragnarok nữa.
Tạo hình nhân vật không giống trong game là mấy nhỉ, tưởng phải mời Ellen Page và Gerard Butler chứ =]]

anyway phim này có trên HBO, đăng ký gói ở vieon nha.
Vài cảm nhận khi xem 2 tập đầu:
-tạo hình nhân vật ổn, nhưng nếu bạn chơi game rồi thì Ellie trong phim khác nhiều, lanh lợi v cá tính hơn, mặt k có tàn nhan…; anh em Joel v Tommy 8/10 với game, sếp bên Fireflies cũng vậy…
-khung cảnh hoang tàn đổ nát…cái này kỷ xảo rồi nên không chê được
-các bạn đầu nấm với tiếng “clik-clik” nổi da gà mỗi khi dò dẫm tìm đường, khúc chiến đấu này rất đã, nhưng tiếc là chưa có cảnh Ellie sử dụng con dao v kỹ năng lén lút kết liễu của mình,
-cảnh Joel bế con gái Sarah…vẫn làm người xem rơi nước mắt như game

Các bạn có thể xem trên kênh HBO truyền hình cáp, chiếu cùng giờ với Mỹ nên thường khá khuya, tập 2 mình coi là 22h:
Episode 1: "When You're Lost in the Darkness" - January 15, 2023

Episode 2: "Infected" - January 22, 2023

Episode 3: "TBA" - January 29, 2023

Episode 4: "TBA" - February 5, 2023

Episode 5: "TBA" - February 12, 2023

Episode 6: "TBA" - February 19, 2023

Episode 7: "TBA" - February 26, 2023

Episode 8: "TBA" - March 5, 2023

Episode 9: "TBA" - March 12, 2023
@minianimo Phim này liệu có mấy mùa thế hả b coi hay quá mà nó mà ra 4-5 mùa thì coi có mà dài cổ, đặc trưng phim mỹ là phim càng nhieeu muaf nội dung càng nhạt
@vvt03hp Mình nghĩ chắc cũng cỡ the walking dead 7-8 mùa gì đó, season 1 chắc là đưa Ellie đến Fireflies là kết…TV series của tụi Mỹ đế ít khi nào kết thúc sớm
Người thì làm phim để quảng cáo game còn kẻ thì làm game để quảng cáo phim với MV ca nhạc.
netflix nà con ghẻ hay sao hông công chiếu ta
@Jimmii Nam Hbo bỏ tiền làm thì cho netflix chiếu chi bác, như GOT gà đẻ trứng vàng của đài vậy, thấy HBO phim ít mà ra hồn hơn.
Anh em sẵn sàng tinh thần xem cô gái hân hoan oánh golf chưa???
Công nhận xem bánh cuốn. Chơi TLOF1 cũng dc 5-6 năm rồi, nhiều tình tiết cũng ko nhớ rõ nữa. Xem lại thấy hay thật. Nhiều cảnh phim cứ như bê từ trong game ra luôn
70 USD thôi tôi chờ Diablo nha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019