Akio Toyoda không còn là CEO của Toyota từ tháng 4 năm nay

MinhTriND
26/1/2023 20:27Phản hồi: 50
Akio Toyoda không còn là CEO của Toyota từ tháng 4 năm nay
Từ ngày 1/4 năm nay, Akio Toyoda sẽ không còn giữ chức chủ tịch và là giám đốc điều hành của Toyota nữa. Thay vào đó, ông sẽ ngồi vào ghế chủ tịch hội đồng quản trị, thay thế Takeshi Uchiyamada, người sẽ ở lại hội đồng quản trị của tập đoàn với tư cách là thành viên bỏ phiếu. Toyoda sẽ được thay thế bởi Koji Sato, người hiện đang là giám đốc phụ trách điều hành (COO) của Toyota, giám đốc thương hiệu, chủ tịch của Lexus International và chủ tịch của Gazoo Racing. Ngoài vai trò mới, Sato cũng được bổ sung làm thành viên hội đồng quản trị. Toyota vẫn chưa cho biết ai sẽ đảm nhận phần việc trước đó của ông.

“Tôi nghĩ cách tốt nhất để tiếp tục quá trình chuyển đổi của Toyota là tôi trở thành người đứng đầu để ủng hộ một chủ tịch mới, và điều này đã dẫn đến quyết định ngày hôm nay,” Toyoda nói. Toyoda còn được biết đến với cái tên Mr. Morizo trong cộng đồng đua xe, là cháu trai của người sáng lập Toyota. Ông tham gia hội đồng quản trị của tập đoàn vào năm 2000 trước khi được thăng chức làm phó chủ tịch điều hành hồi năm 2005. Ông chuyển sang vai trò hiện tại vào năm 2009, đi tiên phong trong công nghệ thân thiện với môi trường nhưng vẫn giữ tình yêu với bộ môn đua xe.

[​IMG]
Ông Koji Sato (phải) sẽ là người thay thế vai trò hiện tại của ông Akio Toyoda để giữ chức CEO và chủ tịch của Toyota.

Là một trong những đơn vị đầu tiên dẫn đầu đối với công nghệ hybrid, thế nhưng thương hiệu ô tô Nhật đã không tập trung hoàn toàn vào xe điện như các đối thủ. Ông Akio Toyoda nghĩ rằng không phải ai cũng sẵn sàng để sở hữu 1 chiếc xe điện, bởi giá thành và cơ sở hạ tầng chưa sẵn sàng. Tất nhiên, xe điện vẫn sẽ là 1 hạng mục nằm trong danh sách đầu tư của hãng.

Tháng 12 năm ngoái, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tuyên bố họ sẽ đầu tư số tiền khoảng 29 tỷ USD để tung ra 30 mẫu xe chạy bằng pin từ giờ cho tới 2030. Mục tiêu của công ty là bán được 3,5 triệu xe điện mỗi năm sau thời điểm đó, chiếm khoảng 1/3 doanh số toàn cầu.

Akio Toyoda to Step Down as Toyota President and CEO

He will stay on as chairman, while chief branding officer and Gazoo Racing president Koji Sato will step up to the president and CEO role.
roadandtrack.com
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Toyota nổi tiếng với quy trình sản xuất tps tpm đã được đưa vào giảng dạy ở các trường kỹ thuật trên thế giới do ô này nghĩ ra rồi mà. Sau này các nsx khác đều đi theo tps hết ko thì xe sản xuất ra 1 đống lỗi 😂
lvl2128
ĐẠI BÀNG
một năm
@toilachi9 Tôi công nhận là toy ở Việt Nam khác toy ở Mỹ. Tuy nhiên toy VN cũng same như ở Thái nên nó lật và không bung túi khí thì ở mõm của mấy bố kol ở Vn rồi.
@khoa_ha Camry đời 2023 lấy bản full option so với mấy thằng xe Đức mấy năm trước về tiện ích thì vần hít khói đó. Dù Camry đời sau bớt bảo thủ rồi đó ( Nó không chịu thay đổi chắc chết). Hãy lái và sống với xe hằng ngày rồi hẳn hiểu 😃
@Minh anh 368 ai thông minh đi xe Hàn - vừa bền vừa nhiều tiện ích
@bidnah003 Người ta bảo Việt Nam nhiều cừu nhất quả không sai
Cười vô mặt
CEO mới sẽ đẩy nhanh tiến độ sản xuất xe điện của Toyota!
lvl2128
ĐẠI BÀNG
một năm
@Nam Air Toy ko tất tay với xe điện đâu, Toy và Yamaha mới trình làng động cơ đốt trong hydrogen rất khả quan.
@Nam Air Quan trọng công nghệ xử lý cục pin sau khi sử dụng thế nào thôi. Chứ về công nghệ sx của mấy anh đại này thì ko nói gì rồi.
@lvl2128 Xe hydrogen fuel-cell vehicle (HFCV) là xe điện đó bạn😁 mà thay vì sạc pin người ta nạp hydro.
lvl2128
ĐẠI BÀNG
một năm
@Nam Air https://www.cnbc.com/amp/2022/02/22/toyota-commissions-yamaha-motor-to-develop-hydrogen-fueled-engine.html
Bảo thủ quá thì xuống tthôi, riêng mảng xe điện thì chậm chân quá rồi =))
@khoa_ha Chi phí giá thành cấu thành nên chiếc xe và chi phí bảo trì bảo dưỡng bạn ơi, thời buổi giờ google là ra nhé, đừng hỏi mấy câu bứu cổ này.
@bmw_m3vn Đã đi xe hybrid chưa. Tôi sao phải google vì đang dùng thực tế lexus hs250h đây. Xe từ 2011 đến giờ ngoài chi phí đăng kiểm và thay những bộ phận hao mòn theo thời gian ra chưa phải sửa tý gì. Ở nhật nên xe hybrid phí đăng kiểm cũng đc giảm nên rẻ hơn nhiều xe thường. Tăng tốc thì nhanh và êm ái.
@khoa_ha Bạn phải tìm hiểu về cấu tạo giữa 1 chiếc EV và một chiếc Hybrid thì sẽ biết cái nào nó lợi hơn đừng vì nghĩ là mình đang sở hữu Hybrid rồi thì cứ cho nó là nhất là sáng suốt, ko phải tự nhiên mà các chuyên gia người ta đều đánh giá cao EV hơn là Hybrid. Đơn giản vì cấu tạo của 1 chiếc EV nó rất đơn giản, cái động cơ bé xíu của nó bên trong phần lớn là đồng chứ ko phải là cả ngàn chi tiết như cái động cơ đốt trong, nó bé nó đơn giản nhưng cho công suất momen xoắn tức thời cực kỳ mạnh mẽ, khi xưa nó ko phát triển được là vì vấn đề hiệu suất pin chưa được đầu tư nghiên cứu nhiều để giúp đi được xa còn bây giờ thì thời thế đã khác rồi. Vì cấu tạo nó đơn giản và vấn đề pin đã được giải quyết nên hầu như các cty công nghệ ai cũng muốn nhảy vào làm EV như Apple, Foxconn, Huawei, Xiaomi, Sony….Giờ thì bạn hiểu tại sao Tesla, BYD tuổi đời ít hơn Toyota, GM, Volk…nhưng hiện tại vốn hoá cty lại vượt trội hơn và bạn biết lý do tại sao chiếc Toyota Prius là xe Hybrid khi xưa rất được ưa chuộng ở Mỹ nhưng khi có những chiếc Tesla thuần EV thì giờ Toyota Prius nó hẹo rồi.
@bmw_m3vn Đọc cho kỹ vào nhé. Đây là cá nhân mình thấy nó như thế. Pin phát triển tốt không có nghĩa nó sạc nhanh 5 phút đầy bình như xăng xe. Không phải ai cũng có thời gian sạc pin có những lúc có việc gấp pin cạn quên ko sạc thì lại thành bất tiện.
Khá có cảm tình với bác này.
trông 2 ông đều có chất riêng quá
Tình hình này chắc theo không kịp xe Hàn rồi
Morizo , tay đua racing đã lên tầm master nên ổng ko khoái EV là phải , chả có tí tiếng động nào buồn chết
Cười vô mặt
Sáng dậy đọc tin thấy hơi shock, vì ông ko phải là một CEO thuê ngoài mà là đích tôn của nhà sáng lập Toyota nên việc ông từ chức là điều có lẽ ít ai nghĩ tới.
Cách đây một tháng đọc tin xe điện BZ4 gì đó của Toy lỗi lủng bánh ko sửa được và Toy đề nghị mua lại đã thấy ngay rằng việc Toy đầu tư xe điện chỉ đơn giản là xoa dịu các nhà đầu tư cũng như giới hoạt động vì môi trường, chứ trong thâm tâm Toy chả mặn mà gì với xe điện. Ko phải là họ ko sửa được mà họ ko buồn sửa, và doanh số của BZ4 dẫu có = 0 cũng chả làm sao. Năm rồi Toy vẫn bán gần 10 triệu xe động cơ đốt trong. Rất nhiều người nói Toy rồi sẽ như Nokia, thực ra chỉ đúng một nửa. Toy cũng tìm hướng đi giảm phát carbon nhưng họ đầu tư vào công nghệ Hydro lỏng. Đúng hay sai tương lai sẽ trả lời, nhưng nguyên nhân thì rất rõ. Xe điện bản chất là viên pin, đây ko phải cốt lõi của Toy. Còn xe Hydrogen bản chất vẫn là động cơ đốt trong, đây là thế mạnh cốt lõi của họ. Tiếc là Hydrogen vẫn còn quá nhiều vấn đề: chi phí sản xuất còn rất cao, khó bảo quản và vận chuyển, nguy cơ cháy nổ cao gấp nhiều lần xăng dầu, ... trong khi pin xe điện sản xuất hàng loạt dễ dàng hơn và giờ đã khá phổ biến. Giờ kể ra cũng dở cho Toy, nếu giờ bắt đầu làm xe pin thì xem như đã chậm hơn Tesla, Trung quốc cả chục năm, mà tiếp tục xe Hydro thì tương lai cũng khá mờ mịt.... Ko biết CEO mới sẽ chọn con đường nào đây
@cadenlid Toyoda ko từ chức. Người từ chức là ông chairman (chủ tịch HĐQT) nên Toyoda chuyển qua thay, thế nên mới khuyết vị trí CEO và phải tìm người khác thế vào (là ông Sato Lexus) đó
Ở vn chuộng toy nhiều
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Với sự thay đổi này hi vọng toyota corola cross sẽ sớm trang bị phanh tay điện tử ở thị trường VN 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019