Mình mong muốn iPadOS trong tương lai sẽ làm được nhiều việc hơn

Pnghuy
27/1/2023 11:17Phản hồi: 86
Mình mong muốn iPadOS trong tương lai sẽ làm được nhiều việc hơn
Lần cuối cùng iPad Pro đổi thiết kế là năm 2018, lần mới nhất Apple cập nhật cấu hình cho iPad Pro là tháng 10 năm ngoái với con chip Apple M2, hệ điều hành thì iPadOS 16 cũng vừa cập nhật với Stage Manager. Sau những tin đồn về iPad Pro sẽ được thay đổi mạnh mẽ vào năm 2024, cá nhân mình sau khi sử dụng iPad Pro 1 thời gian trong dịp Tết vừa rồi thì thấy rằng: iPad không cần thiết phải nâng cấp về phần cứng nữa mà thay vào đó là nâng cấp về phần mềm.

Sau khi trải nghiệm với iPadOS 16 được hơn 2 tuần thì với mình iPadOS vẫn chỉ đang là iOS phóng to mà thôi. Vì sao iPadOS cần cải thiện?

Phần cứng iPad đã quá mạnh mẽ rồi

image.jpeg
Theo mình iPad không cần thiết phải thay đổi thiết kế nữa vì thiết kế của iPad hiện tại đã đẹp và tiệm cận với hoàn hảo rồi. Khung nhôm nguyên khối cho một chiếc tablet là đủ, không cần phủ kính hay thêm thắt gì nữa. Thực tế một chiếc iPad có thể có vòng đời từ 3-5 năm và bây giờ dù iPad Pro của năm 2018 thì nhìn nó vẫn đẹp, nó vẫn thời thượng và hiệu suất của nó vẫn còn tốt.

Sẽ không phải là quá lố nếu như nói rằng iPad đang vô đối ở thời điểm hiện tại trong thế giới tablet về phần cứng rồi, việc nhét con chip M2 của MacBook vào trong một chiếc máy tính bảng thì ở thời điểm hiện tại chưa có chiếc tablet nào của Android có thể đánh bại được. Không cần phải nói quá nhiều về việc phần cứng iPad tốt như thế nào nữa, nhiều anh em ở đây cũng đã có trải nghiệm cho mình rồi.

Review iPad Pro 12"9 2022: Vẫn là chiếc tablet tuyệt vời nhất

iPad Pro 12"9 M2 không thay đổi nhiều so với iPad Pro M1 2021… Chúng ta vẫn có một chiếc máy tính bảng với viền màn hình đẹp, tỉ lệ màn hình hợp lý, chất lượng hiển thị tuyệt vời, nền tảng phần mềm tiên tiến trên nền tảng phần cứng mạnh mẽ… Có lẽ…
tinhte.vn

Hiện tại những chiếc iPad của Apple đều tương thích với ít nhất một phụ kiện sáng tạo của Apple như bàn phím hoặc Apple Pencil hoặc cả hai, điều đó có thể hiểu là Apple muốn người dùng sử dụng iPad đa mục đích hơn là việc giải trí đơn thuần. Có tin đồn cho rằng Apple muốn gia tăng kích thước của dòng iPad Pro thì mình thấy nó không hợp lý lắm cho một chiếc tablet, nếu điều đó chứng tỏ Apple muốn iPad Pro làm được nhiều việc hơn thì trước hết nên cải thiện về phần mềm.

iPadOS hiện tại vẫn chỉ như iOS phóng to thôi

8EB0D7D9-23C6-426B-B56E-C9CF738F2B55.png
Khi mình dùng macOS Ventura với Stage Manager, lúc đầu vì tò mò về tính năng này, thử sử dụng nó thì thấy cũng được, nhưng vốn dĩ trên macOS việc đa nhiệm cửa sổ đã thoải mái và tự do rồi, resize cửa sổ cũng là chuyện đơn giản trên macOS nhưng với iPadOS thì không phải như vậy.
[​IMG]
Stage Manager mở ra khả năng đa nhiệm cửa sổ tốt hơn cho iPad và tốt nhất từ trước đến nay, mình dùng Stage Manager với iPad rất nhiều, nhiều hơn cả trên macOS nhưng giới hạn của iPadOS khiến mình không thể mở được nhiều hơn 4 cửa sổ trên màn hình iPad (hay kể cả khi kết nối ra màn hình ngoài), cũng như không thể resize cửa sổ được thoải mái như trên macOS, đó là hạn chế hiện tại của iPadOS về việc đa nhiệm.
5ECBA906-5B3D-4858-84DE-6D2C631203F1.png
Thứ hai đó là việc ứng dụng Files vẫn còn nhiều hạn chế so với Finder trên macOS, về cơ bản mình không thể đổi tên file hàng loạt như macOS được, việc này mình phải bỏ vào Lightroom để export ngược ra với cái tên mới cho file, nó cũng là giải pháp ổn nhưng khá phiền, đó là với file hình ảnh chứ còn file tài liệu thì thua. Thứ ba đó là khả năng resize hình ảnh trực tiếp bằng công cụ có sẵn, cái này macOS có từ lâu nhưng iPadOS 16 vẫn chưa có, đôi khi mình muốn resize nhanh cũng phải bỏ vào Photoshop.

Và tất nhiên còn nhiều hạn chế khác nữa nhưng đây là 3 thứ mình dùng nhiều nhất trên máy tính thì hiện tại nó chưa ngon trên iPad.
image.jpeg
Apple có nhiều mỹ từ về iPad Pro cũng như iPadOS nhưng chung quy lại phần cứng quá mạnh và nhanh để làm gì khi phần mềm không giúp cho người dùng giải quyết công việc nhanh hơn. Mình không cổ vũ cho việc mua iPad để thay thế hoàn toàn máy tính, iPad kết hợp với Mac là rất tuyệt vời nhưng cũng chính vì vậy mình nghĩ Apple nên đồng nhất về các thao tác khi sử dụng giữa iPad và Mac cho công việc.

iPad Pro rất thích hợp với người dùng sáng tạo, nhưng những phần mềm như Final Cut Pro, Xcode hay Logic Pro vì sao mãi chưa có bản cho iPad?

Mong muốn Apple làm iPadOS có được trải nghiệm tốt hơn

Đánh giá macOS Ventura: giống iOS hơn bao giờ hết

Apple rất rõ ràng về các loại hệ điều hành cho phần cứng của họ tuy nhiên trên những phiên bản OS gần đây, chúng ta thấy macOS giống iOS hơn. Không phải Apple muốn gộp chung làm một mà họ tận dụng lợi thế của OS này và trang bị nó cho OS kia để…
tinhte.vn

Quảng cáo


Đánh giá iPadOS 16: nổi bật nhất là Stage Manager nhưng khó để làm quen | Viết bởi Mikeknowsme

Khoảng 2 năm trở lại đây mình nhận thấy cứ mỗi phiên bản iPadOS thì Apple lại tập trung nhiều một tính năng cụ thể bên trong. Ví dụ iPadOS 14 Apple đã tập trung thay đổi nhiều đến việc sử dụng Apple Pencil…
tinhte.vn

iPadOS 16 và macOS 13 Ventura đã giống nhau về nhiều thứ trong giao diện rồi, nhưng trải nghiệm cơ bản giữa hai hệ điều hành này vẫn còn nhiều khác biệt, mình không cần gì cao siêu, chỉ cần những vấn đề mình nêu ở trên có thể làm được trên iPad đã là một sự thay đổi trải nghiệm rất tuyệt vời rồi.

Mình đọc được nhiều tin đồn về iPad Pro mới, về MacBook có màn hình cảm ứng trong thời gian vừa qua, suy cho cùng nếu MacBook có màn hình cảm ứng thì Apple sẽ càng có lí do để đem iPadOS và macOS lại gần nhau hơn thì sao?

Thật khó để nói rằng iPadOS trong tương lai sẽ như thế nào vì Apple họ đã lên kế hoạch cả rồi, nhưng cá nhân mình vẫn mong muốn rằng iPadOS có thể làm được nhiều thứ hơn, đứng trên quan điểm của người thích mà muốn có được trải nghiệm làm việc liền mạch giữa Mac và iPad.
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

atrang
ĐẠI BÀNG
một năm
Mình cũng mong vậy!😂
@disme.crazy toàn lùa gà hút máu bác nhỉ
@disme.crazy Haha cơ bản cấu hình iPad giống hệt macbook rồi, Apple cho cài macOS lên là được thôi nhưng làm vậy thì lợi nhuận bị giảm, đâu rãnh 😁
x.dung
TÍCH CỰC
một năm
@SieuBanana Có các bạn ngây thơ thì mong vậy thôi. Ipad nó chỉ cải tiến nhỏ giọt đẻ hút máu cừu chứ làm như mac nó ăn cám à. Trừ khi có sp thay thế ngon như ipad mà ful tính ngon ngon như laptop xịn. Các sp lai hiện nay chưa hoàn thiện.
@atrang Apple là chuyên gia hút máu mà muốn họ hút máu ít lại à. 0 điểm, về chỗ.
Vụ đổi tên file hàng loạt k phải ai cũng có nhu cầu đó trên ipad. Và ipados cũng k hẳn là ios phóng to khi trải nghiệm nhiều cái khác biệt nhau ở 2 nền tảng mà. Mình nghĩ apple đang làm đủ tốt cho trải nghiệm của tablet rồi. Nếu mong muốn tiện ích hơn tiệm cận với trải nghiệm như trên laptop thì đòi hỏi hơi nhiều.
@Mikeknowsme Tới lúc Apple nó làm thì mod lại khen lấy khen để…haizz
@Pnghuy Hết có cơ hội khen rồi mod
@Mikeknowsme Rõ là nó phóng to tới 90% mà mod?
x.dung
TÍCH CỰC
một năm
@Mikeknowsme ĐÚng rồi. Đòi hỏi nhiều quá
Mong pin trên ipad pro tốt hơn chút nữa
@❤️ Yêu Gái Đẹp Ipad pro màn hình 120hz + chip đầu bảng toàn GPu khủng thì không có chuyện pin tốt đc đâu nhé
zinkpro
ĐẠI BÀNG
một năm
@❤️ Yêu Gái Đẹp Công nhận, mình đang dùng Pro M2 11 inch và nhận thấy pin không đã như hồi mình còn dùng dòng Mini 2 chip A7.
Jangka
ĐẠI BÀNG
một năm
Mình dùng cũng hơn 1 năm. Khá ngon
Cứ để ipad làm tốt nhiệm vụ cho trẻ em xem youtube và tiktok đi, một sp nữa vời mà đòi hỏi đủ thứ hầm bà lằng.
@Dragao_ct92 Thì giờ mình cũng để cho trẻ con làm đồ chơi chứ có làm được gì đâu. Đòi hỏi của chủ thới hơi quá đáng.
@Dragao_ct92 Chỉ suy nghĩ thiển cận được đến thế là cùng. Mợ không dùng được không có nghĩa cả thiên hạ không dùng được.
@Gia Pham 0110 10 người mua ipad hết 9 người vứt cho con xem video rồi, làm quái gì với cái màn hình bé tẹo đó, hay mua phụ kiện hầm bà lằng về để làm màu?
Lmao . Fan cứng của iPad mà thắc mắc câu ngô nghê vãi . iPad đang sống đc đến bây giờ là nhờ ơn IBM . IBM viết phần mềm cho iPad . Sao bạn ko đặt thẳng vấn đề vs Apple là sao ko để IBM viết luôn phần mềm cho Mac ??? Kekekeke
@minhthuvc Mình nói mình fan cứng của iPad hồi nào bạn 😁
@minhthuvc Nghe hơi lạ, bạn có link dẫn chứng IBM làm SW cho iPad ko (hỏi thật) ?
@minhtienbk Uh, nếu có thì vụ này như là chấn động thật sự nha
@bhuubao ipad os chỉ là ios đổi tên thôi, vì ipad và ios nhiều tính năng khác nhau nên phải tách riêng, nếu mà nói ipad os là ibm làm ra thì có nghĩa ios cũng do ibm làm ra rồi, mà ios và ipad os như vậy mà không thấy báo nào nói mà chủ cmt biết thì đúng là quá tài giỏi
@Trungsao1987 Nhưng mà thật là mình cũng nhớ mang mang là đã có đọc qua thông tin gì đó mà có sự liên quan đến IBM với iOS rồi mới ghê chứ. Không biết có bị bạn kia cấy kí ức giả vào đầu không nữa
Xem youtube, lướt FB với lướt web đòi hỏi rì =))))

Ngày xưa cười ẻ bọn Android Tab bảo là Android phóng to. Giờ cũng thừa nhận iPadOS là iOS phóng to rồi à.
@airwalker Android tab bị bảo là điện thoại phóng to vì app trên android nó không hỗ trợ màn hình lớn đúng nghĩa, bên IPad thì khác, nhiều app viết tối ưu diện tích màn hình dành riêng cho IPad, cái IPadOS là mới thay tên từ 2-3 năm nay chứ trước đây vẫn chạy IOS đó thôi. Thật ra IPadOS nó vẫn là IOS nhưng nó có nhiều tính năng dành riêng cho ipad, để tránh nhầm lẫn cho người dùng thì Apple nó gọi tên khác thôi.
App của ipad tính ra ngon hơn android rồi, nhưng mà trải nghiệm chuột, đa nghiệm cửa sổ và xuất màn hình ngoài thì quá tệ. Để mong chờ 1 thiết bị all in one thì cảm giác samsung với dex đang tiệm cận hơn
@ViệtThương92 Nhưng rất tiếc là Sam vẫn phụ thuộc vài android và chưa đủ nguồn lực để làm một nền tảng hđh tối ưu để có thể chạy mượt các tác vụ desktop như mong muốn.
@bhuubao Đấy là bạn ko dùng nên bạn mới nói thế, hoặc là bạn dùng nhưng bạn phụ thuộc vào những ứng dụng có sẵn, hay dùng trên điện thoại. Cái samsung và android thiếu nhất là app native hỗ trợ công việc cho máy tính bảng, chứ với cấu hình đang bão hòa sức mạnh ntn thì chả có con hệ điều hành nào là ko đủ mượt cả
Phải nói lại: iPad ko thể thay thế máy tính. Nhiều bậc phụ huynh cứ hỏi có nên mua iPad cho con học cấp 3, học đại học ko, mình cản ngay, iPad ko thể phục vụ đầy đủ các nhu cầu trong việc học tập. Nếu đã có máy tính và muốn mua thêm iPad thì đc.
joe1111
ĐẠI BÀNG
một năm
Có cách nào đưa cái thank Bar nhập địa chỉ web trên Safari ở ipadOS nó chuyển xuống dưới như iOS cho thuận tay k nhỉ?

Ipad thì dài mà khi gõ trình duyệt phải đưa tận ngón tay lên trên đỉnh cái màn hình để gõ
Ngon
Tôi cũng muốn ipad làm đc những công việc như trên macbook. Tuy nhiên tôi nghĩ mỗi loại có công dụng của riêng nó. Ipad đủ dùng cho những người làm vị trí quản lý cấp trung chở lên. Còn thợ cầy như tôi thì chỉ để trang trí.
ước gì mang xcode lên ipad
@long khanh bi có playgroud rồi đấy
còn mang xcode lên iPad mình thấy k hợp lý cho lắm, giao diện và tính năng của xcode là quá khó để dùng trên iPad
làm cho cái playground xịn hơn có lẽ là hướng đi hợp lý hơn
@namphuong000 tại máy mạnh mà ko đưa xcode hay AS lên thì phí quá. Dù gì có cũng vẫn tốt ^^
Hãng nó tạo Airblade ông chủ top lại cứ thích đòi hết tính năng của SH 🤣
Mình dùng ipad pro M1, vừa rồi load 5Gb file hình nén Rar từ Fshare về được rồi, mà dùng đủ mọi cách sao nó vẫn không thể giải nén được nhỉ mọi người ?
53604EE2-84AF-4AF4-9B55-0B0D7193D1B0.jpeg
@phamlong Có vẻ là do Ram (mình k chắc lắm), mình cũng bị tương tự vs con air2 nếu file tầm hơn 1Gb. Hoặc save ảnh từ file qua photo. Nó sẽ bị treo nếu save hơn 25 ảnh với 20Mb/ảnh. Nhưng con ip11 thì dc nhiều hơn 😃.
@phamlong Mình đoán tên file đang bị lỗi như hình. Thử rename lại xem được không
@phamlong rename lại tên file xem bạn, không dấu và kí tự đặc biệt
iPadOS mở hơn thì mình sẽ là khách hàng. Hiện tại chưa thấy hài lòng với sự thiếu thông minh của nó lắm
maija
ĐẠI BÀNG
một năm
Cùng tầm giá, mình bán con ipad M1 mua con Mac pro M1 bản base, đánh giá cá nhân là dùng đã hơn nhiều, hihi
@maija thế thì bác mua iPad là không phù hợp với nhu cầu của bản thân thôi 😁
rõ là nhu cầu của bác cần máy tính hơn là tablet thì bác lại mua tablet
maija
ĐẠI BÀNG
một năm
@namphuong000 Thực ra cá nhân mình thì ipad là thiết bị có thì ít dùng mà không có thì thấy thiếu😀

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019