VinFast giảm giá VF 8 tại Mỹ để đáp lại chính sách giảm giá của Tesla

MinhTriND
30/1/2023 1:38Phản hồi: 197
VinFast giảm giá VF 8 tại Mỹ để đáp lại chính sách giảm giá của Tesla
Đáp lại chính sách giảm giá đối với toàn dải sản phẩm của Tesla, tại thị trường Mỹ, VinFast cũng đã bắt đầu tung ra các điều chỉnh về giá bán của xe để duy trì tính cạnh tranh. Cụ thể, dòng VinFast VF 8 City Edition Eco 2023 sẽ có giá khởi điểm 49.000 USD (trước đó là 55.500 USD), trong khi VF 8 Pro hiện có giá 56.000 USD (trước đó là 62.500 USD). Hiện tại, VinFast cho biết khách hàng cũng sẽ được giảm thêm 3.000 USD trên giá niêm yết mới (có thể là chương trình khuyến mãi tạm thời). Để so sánh, dòng Model Y của Tesla đang có giá khoảng 53.490 USD.

Ngoài giảm giá xe, chính sách thuê pin cũng có chút thay đổi. Phiên bản Eco có giá thuê 519 USD/tháng đối với hợp đồng 36 tháng thay vì 599 USD như lúc trước, đồng thời khoản đặt cọc trước giảm xuống còn 5.744 USD thay vì 6.314 USD. Trong khi đó, chi phí thuê của bản Plus cũng giảm xuống còn 599 USD/tháng thay vì 699 USD như trước. Đồng thời, VinFast cũng công bố phạm vi hoạt động đã được xếp hạng bởi EPA của dòng xe này. Cụ thể thì bản VF 8 Eco có phạm vi 207 dặm (tương đương 333 km) so với con số 179 dặm (288 km) mà họ công bố trước đây. Trong khi đó, phạm vi của phiên bản Plus chỉ là 288 km.

vinfast-vf-8-tinhte-1.jpg


VinFast cho biết VF 8 Eco sản sinh công suất 348 mã lực và có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 6,5 giây. VF 8 Plus nhanh hơn đáng kể với 402 mã lực, đạt vận tốc 100 km/h trong 5,5 giây. Trong khi đó, Model Y Long Range của Tesla có phạm vi tới 531 km và mạnh 425 mã lực. VF 8 có thể rẻ hơn đáng kể sau những điều chỉnh, nhưng nó được cho là vẫn đắt hơn nhiều xe điện phổ thông khác trên thị trường với phạm vi hoạt động không quá ấn tượng.

Tại Mỹ, VinFast cũng mở cửa một vài đại lý và trung tâm dịch vụ mới để thu hút khách hàng. Chính sách giảm giá của Tesla sẽ ảnh hưởng đến doanh số của các dòng như VF8 hay VF9, nhưng VinFast vẫn có một phân khúc thị trường khác. Theo kế hoạch thì trong vài tháng tới, các dòng xe điện nhỏ hơn là VF6 và VF7 sẽ được bán ra, với giá bán phải chăng và dễ tiếp cận hơn.

Nguồn: VinFast
197 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khó. Kèo này khoai thật sự cho VF
@fυck Ủa sao cmt của mình bị xóa nhỉ?
fυck
ĐẠI BÀNG
một năm
@trandungxd hỏi @cuhiep chứ tui có phải admin đâu mà biết ;)
fυck
ĐẠI BÀNG
một năm
@Methylamine Landmark 81 nó bán xong tận năm nào rồi thím, căn này cực VIP nên phải trùm sò của VH mới mua được.
@fυck Mình chỉ bảo lão Hip ấy đòi mua RR nhưng bà Linh không cho mua mà cũng bị xoá à.
Vấn đề là đã có FMVSS để bán hàng tại Mỹ hay chưa mới là điều quan trọng. Không bán được hàng thì cứ hét mẹ giá 100k cho hoành tá tràng!
@congthanhgiong Thấy bữa truyền nhau cái này.
https://www.sec.gov/Archives/edgar/data/1913510/000119312522299157/d274483df1.htm

Vậy là phần lớn xe VF toàn là nhân viên và đối tác mua.
Untitled.png
@allianzboys Không phải bạn ơi!
@khánhdungduy Chưa được chứng nhận an toàn nên chưa được bán
@LAUVITGOILAUGA Người V xài hàng V là đúng khẩu hiệu rồi, bạn còn mong muốn gì hơn nữa?

"V" ở đây là Vin nha =]]]]
Ngáo giá ak, cao hơn cả tesla
jerryno6
ĐẠI BÀNG
một năm
@quy.helios Giá cao hơn thì phải có gì đó tốt hơn bù lại, mà trong bài viết này thì thấy ngay VF chưa có gì nổi trội để cạnh tranh lại với tesla, thua hết tất cả về tuổi đời thương hiệu lẫn uy tín, tính năng xe và hệ sinh thái và giá cũng thua nốt thì kết cục bán mình thấy rõ rồi.
@quy.helios Cao hơn lúc Tesla chưa giảm giá thôi bác. Giờ Tesla nó giảm cả chục % nên VF phải giảm giá để thấp hơn đó
XuĐi91
ĐẠI BÀNG
một năm
@ngtrongtri Hình như bác quên chưa tính là xe Tesla nó còn được thêm ưu đãi hơn 7k USD của chính phủ nữa. Xe VIN không đủ tiêu chuẩn nhận ưu đãi 7K USD này.
@XuĐi91 bác nói bé thôi 😆)))
@XuĐi91 Chưa tính pin nữa nha! 1 thằng mua đứt 1 thằng phải thuê pin.
FaPPeR
TÍCH CỰC
một năm
Tôi đọc đâu đó ko nhớ nguồn thì đây là đợt giảm giá xe điện chung ở bên Mỹ do được hỗ trợ từ chính sách gì đó của President Black Balls, ông Vin tôm tép nhưng cứ phải chèn Tesla rồng phượng vào cho sang mồm 😆
@FaPPeR Không hề. Gói 7500USD hoàn thuế chỉ dành cho xe điện sx tại Mỹ
@FaPPeR Cười rụng rốn "black ball"
Tesla sau khi giảm giá + tín dụng thuế 7k5$ thì h ráp ko kịp bán.
@grozar cái tín dụng thuế đó là gì vậy bác? chính phủ hỗ trợ người mua xe điện à?
@Wildgingers Cái đó là $7,5k Non-Refundable Tax Credit. Ví dụ năm bạn mua xe điện mới, bạn khai thuế giả sử bạn phải đóng $10k thuế thì nếu bạn mua xe điện năm đó bạn sẽ còn đóng $2,5k thôi. Nếu năm đó bạn phải đóng thuế $5k thì có sẽ điện bạn sẽ không phải đóng đồng nào. Không xài hết là bỏ. Còn Rebate $7,5k là mua xe bạn sẽ được dealer bán xe bớt cho bạn luôn ( Cái này thì không bao giờ có 😆
Mua xe điện thì được Tax credit chứ không phải Rebate. Nhưng nó quy định bao nhiêu phần trăm xe được sản xuất ở Bắc Mỹ mới được ( Mình không nhớ nhưng hơn 40% thì phải). Vinfast không có cửa. Với sức pin chạy 200 miles thì ở Mỹ làm được cái gì. Với giá đó cũng nhiều xe hạng sang chạy xăng sướng hơn nhiều.
VF ở sân khách giá cao ko nói nhưng ở sân nhà lại giá cũng cao 😔
@Delete_ducthinh_dn Từ xưa tới giờ chắc có mình VF dám đầu tư ngành car mà mới bước vào ngành là chơi phân khúc hạng sang liền thôi .. dự án quá đỉnh =))))
@hieunokia Bác so VF với Samsung thì có khác gì những cái ước mơ sáo rỗng TpHCM phải như Paris hay Sing .. muốn được vậy thì lãnh gì đó phải có cái đầu như Hàn Quốc mơi được =))))
arbre
TÍCH CỰC
một năm
@Delete_ducthinh_dn Nói tiếng việt sợ người việt không hiểu hay sao mà xài chữ “backed” , ý bạn muốn nói là “chống lưng” hả? Xài chữ “support” nha 😄
arbre
TÍCH CỰC
một năm
@Delete_ducthinh_dn Đám cạp đất như nó hay tân hoàng minh hét, nâng, thổi giá nhà đất lên 2,4 tỉ/m2 nên cuộc sống người lao động khỏi mua nhà, cuộc sống người lao động khởi sắc lắm bạn
tập trung chuyển đổi quyền sử dụng đất, xe cộ gì tầm này
Bao giờ thì tàu nó chở về
@Sói Ca! Nó bỏ thí luôn. Coi như chi phí marketing và chi phí lùa gà.
@Người Sài Gòn 1981 Lùa được ai nhỉ, những người thuyền nhân thì rất ư là dị ứng với bọn + này 😅
lại một bước loé sáng rồi vụt tắt rồi, bye mảng xe điện
Có bán được bên Mỹ đâu mà giảm với tăng giả

Vinphec giả vờ hay thật nhỉ
dân Mỹ khoái kiện tụng lắm à, đang chạy mà chết máy là mệt mỏi với mấy chú luật sư
Thị trường xe điện đã bắt đầu có cạnh tranh khốc liệt, liệu VF có bỏ xe điện chuyển qua công nghệ khác (xe chạy gas, hidro chẳng hạn) như hãng đã từng làm trong quá khứ?
@noMacLe Cạnh tranh ở đâu chứ ở VN này thì VF vẫn độc tôn bạn, bán ngon ở ĐNA thôi cũng đủ sống
Thuê pin một tháng 599 usd là hơi căng đấy kể cả với người mỹ.
@Walleye_Pixel2 Bạn đọc xem trên viết giá thuê pin nhé có phải ghi giá trả góp cả xe lẫn pin đâu.
@khoa_ha Vào nguồn mà đọc, giá đó không phải giá thuê pin. Đó là Lease payment 36 tháng. Ngoài ra phải trả trước $6319 khi kí contract.
@khoa_ha Bài viết chưa chính xác. $600/tháng là áp dụng chỉ cho dân Cali, và là giá lease, tức là thuê vay. Còn giá thuê pin là khác nữa. Khg biết bao nhiêu, nhưng ở Canada là 260CAD/tháng.
image.jpg
hoankhen
ĐẠI BÀNG
một năm
Kèo này hơi khoai rồi
Sao dân Việt lại ghét Vinfast vậy? Giá cao và bán chạy tí để 10 000 công nhân Vinfast kiếm chút tiền cháo chứ. Dân ta phải cổ vũ, tự hào...sản phẩm của người người Việt mang ra thế giới chứ? Đằng này lại ghen ăn, tức ở.... Muôn đời khổ.
@born2yesterday ông nào làm mà chả bị ghét. vì thời gian đầu chưa thành công thì ông nào xem cũng chê. ông đéo nào cũng chê đồ vn lắp ráp. nó ăn mẹ vào máu rồi chứ ko phải ko. làm cái gì chả chê
arbre
TÍCH CỰC
một năm
@Bạch Vân Đạo Nhân Nhớ Khải lụa “silk” không? Nhớ bPhone không? Nhập hàng trung quốc về bán thì nói là hàng trung quốc, này thì ủng hộ hàng việt, tui không mua mấy thứ lợi dụng lòng yêu nước để lừa gạt, tui thích ăn bún riêu, bánh xèo, bánh mì, ghét ăn pizza, chả cần ủng hộ, yêu mẹ gì
Cười vô mặt
pikupi
TÍCH CỰC
một năm
đáp lại Tesla cơ? có được hưởng $7k5 tax credit không mà đòi đáp với ai cơ? cũng chỉ là một bài ngạo nghễ, muốn đáp lại thì nên đáp mấy hãng không được hưởng tax credit nhé, ví dụ Hyundai IONIQ5, KIA EV6. Cạnh tranh bên mỹ thì để người mỹ đáp lại khuyến mãi nhé kkk xem họ có ngạo nghễ mà chọn vin fet 😆
@pikupi "Đáp lại" có nghĩa một 9 một 10. Vinfast so sánh với Tesla một 9 một 10 được mình nghĩ vại!
Vinfast tuổi gì mà đáp lại Tesla ??? Tesla có khi nó còn chẳng biết và chẳng quan tâm Vinfast là ai? cái nó cần cạnh tranh là các hãng xe lớn trên TG.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019