Bẫy lừa thẻ tín dụng các ngân hàng.
Mình có sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng, lúc đầu họ nói quẹt thẻ có thể ghi nợ 45 ngày mới phải thanh toán.
Nhưng sau 1 thời gian sử dụng mình mới thấy nó có rất nhiều phát sinh dư nợ không rõ nguồn gốc. Không có bất kỳ 1 tin nhắn hay thông báo trên app nào. Nay ra ngân hàng mình mới biết vụ chu kỳ chốt lãi, nếu quẹt ngày 20 thì được 45 ngày nhưng nếu ngày chốt lãi là ngày 5/3 thì quẹt ngày 20/2 thì chỉ được chưa tới 15 ngày vì tháng 2 không có ngày 30. Và khi tính lãi họ sẽ tính trên tổng dư nợ. Và ngày chốt chu kỳ cũng không có trong mail, app hay tin nhắn.
Xui nữa là mình hay rút lộn thẻ, thay vì nhét thẻ thường vào trụ ATM để rút thì mình hay nhanh gọn lẹ mà rút nhầm thẻ tín dụng. Họ tính phí đến 10% cho 1 lần rút, tiền đó là mất không thanh toán sau được.
6
51
Em là em không quẹt thẻ luôn 😆
2
Do bác thiếu tìm hiểu kỹ rồi. Còn vụ chốt sao kê chắc chắn sẽ có email, còn tin nhắn thì hình như tùy ngân hàng và hình thức liên kết tài khoản thì phải ạ
1
TT411
VIP
Ngày chốt sao kê sài thì phải biết. Rút 'lộn thẻ' (!!??) thì nghe rất là 'hư cấu', thẻ chủ yếu để mua sắm chứ không phải để rút tiền tươi.
1
Cái này do bác thiếu tìm hiểu rồi. Thẻ tín dụng cần lưu ý ngày sao kê để tính thời điểm thanh toán dư nợ. Thêm nữa là rút tiền mặt bị tính phí rất cao, vì mục đích là kích thích tiêu dùng, k phải khuyến khích dùng tiền mặt. Nếu chưa rõ 2 cái này thì cần tìm hiểu thêm và cẩn thận khi sử dụng.
0
Micron C
CAO CẤP
Do không hiểu không nhớ chứ lừa đảo gì đâu nhỉ? Trong cái bì thư chứa thẻ NH nào chả có cái hướng dẫn ghi rõ về ngày chốt và ngày thanh toán.
Còn bảo rút lộn tiền thẻ tín dụng nghe hư cấu, vì thẻ tín dụng nó cũng có mật mã nhưng thường là giục bà nó mất chứ có mấy ai giữ.
1
bác xài thẻ mà không chịu đọc kỹ điều khoản thì phải trả học phí bằng tiền rồi.
0
Guyer Hogan
ĐẠI BÀNG
Bác không tìm hiểu kỹ điều khoản rồi, phát sinh lãi là 1 chuyện, điểm tín dụng của bác bị đánh thấp mới mệt mỏi
0
Hailnn
ĐẠI BÀNG
Bác nên tìm hiểu thật chính xác thì nên phát biểu đánh giá! 1 banker cho biết!
0
hoangtung9x
CAO CẤP
CHẾT DO THIẾU HIỂU BIẾT
0
nestavaro
ĐẠI BÀNG
mọi sai lầm đều phải trả giá bằng tiền mặt
1
anhmafia
TÍCH CỰC
Không có kiến thức thì đừng xài, tới lúc trả giá thì nói người ta lừa đảo là sai rồi bác ơi. Mình là 1 người từng xài thẻ tín dụng trên 10 năm và đã tư vấn cho biết bao nhiêu người quen biết rồi. Lỗi này hoàn toàn là ở bạn chứ không phải lỗi của người khác. Người tư vấn có thể nắm chưa hết nhưng chung quy lại vẫn do mình thôi, đừng đi đổ thừa người khác. Mình thấy bài học này vẫn còn rẻ đó.
0
Phi-Nhan
CAO CẤP
bao nhiêu người chê chủ thớt thiếu hiểu biết rồi, mình thấy cũng xác đáng.

nhưng nếu chủ thớt vẫn cho rằng ngân hàng lừa mình, thì hãy mạnh dạn đi kiện đòi bồi thường đi. điều này không chỉ giúp chủ thớt (ko phải trả tiền đáng ra phải trả cho ngân hàng, bồi thường thiệt hại vật chất, tinh thần), mà sẽ còn giúp tạo án lệ tốt cho nhiều người khác nữa.

chứ cứ vu ai đó "lừa" mà ko chứng minh được họ lừa thì dân gian thường gọi là "vu khống".
1
Nguy hiểm nhỉ
0
Tín dụng thì nó hay mù mờ và nhập nhằng như này thôi, đọc kĩ cũng thế thôi, chủ yếu bọn cho vay nó cố tình lập lờ thôi. Học phí cũng không cao quá thôi chấp nhận và rút kinh nghiệm chứ sao giờ.
0
thanhdungnl
TÍCH CỰC
Vụ 45 hay 55 ngày, là do bác không chịu tìm hiểu. Ngân hàng nào cũng ghi "miễn lãi LÊN ĐẾN xx ngày". Không phải bạn nhân viên nào cũng có thời gian ngồi giải thích chỗ đó. Mà khách hàng, không phải lúc nào cũng chú ý nghe 😃
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019