Hành trang đi cafe làm việc của mình (2023): Mang vác tối thiểu, lợi ích tối đa

MGunner
30/1/2023 7:3Phản hồi: 205
Hành trang đi cafe làm việc của mình (2023): Mang vác tối thiểu, lợi ích tối đa
Hẳn với những bạn yêu công nghệ, ai cũng một thời muốn mình có thể vác càng nhiều đồ bên người càng tốt. Kiểu giống con rùa vậy, vác cả cái văn phòng trên lưng để ở đâu cũng tiện. Bản thân từ thời sinh viên thì cũng muốn như thế, để rồi 6 năm sau thì đây là cái balo của mình – đúng kiểu đủ thứ trên đời. Giờ thì đi đâu thì mình cũng làm được việc, chơi được game, v.v. Cơ mà bù lại thì lưng và bả vai xuống cấp trầm trọng, nhiều khi đúng kiểu tuổi già ập tới.

Với cả có một sự thật là, càng mang nhiều đồ thì tỉ lệ chúng ta không dùng hết lại càng cao. Vậy nên năm mới rồi, việc đầu tiên mình thử làm là suy tính lại về điều này. Hôm nay trước khi đi chơi, mình có xếp mấy món vào trong chiếc túi đeo chéo. Và trong một khoảnh khắc thì mình nhận ra, đây sẽ là combo “chuẩn” của bản thân mỗi khi ra ngoài – ít nhất là đi cafe, thư viện hay những chỗ như vậy.

DSC01337.jpg

Dưới đây sẽ là những chia sẻ của mình khi thử trải nghiệm những món trong này theo combo từ 1-2 ngày. Biết đâu sau khi xem xong, bạn sẽ có được đáp án cho những nhu cầu của bản thân thì sao?

iPad mini 6


Nói là “gói gọn mọi nhu cầu” vì chiếc iPad này đủ mạnh để chạy mượt gần như mọi loại tác vụ, trong khi vẫn cực kỳ thẩm mỹ và gọn nhẹ để vừa vặn trong túi đeo chéo. Từ khi có được chiếc máy này, mình làm mọi thứ trên đó từ check mail, xem YouTube, chơi LMHT: Tốc Chiến, viết vẽ,.. Xong là thả lại vào túi đeo chéo thôi.

DSC01315.jpg

Chưa kể, chip Apple A15 Bionic trên đây thấy bảo chỉ thua A15 của iPhone 13 một chút. Mở ứng dụng cực nhanh, chạy cũng mượt, game gì mình thích nó cũng chơi được,… Chính ra Apple A12Z trên iPad Pro 2018 mình thấy nhiều người còn đang hài lòng, vậy nên A15 có lẽ sẽ còn dùng ổn trong khá lâu nữa.

Trước giờ nói đến iPad, mình không thực sự mặn mà vì mỗi chiếc lại có một điểm trừ riêng. Mình muốn một sản phẩm gọn như iPad mini, nhưng mạnh và vuông vắn như dòng Pro mới, và tưởng chừng tất cả chỉ là giấc mơ cho tới khi iPad mini 6 xuất hiện và khiến mình “rung động”.

DSC01317.jpg

Kết hợp các mẫu bút stylus, chúng ta có một combo tuyệt vời để sáng tạo. Mình hay cắm thêm thẻ nhớ thông qua hub Type-C để chỉnh ảnh bằng Lightroom, đi chụp thì cũng làm thế để khách check ảnh trực tiếp, nhiều người cũng thích lắm.

Máy đọc sách


Mặc dù trên thực tế, iPad cũng có thể đọc sách một cách hiệu quả, nhưng cảm giác Kindle đem lại với mình là chưa thể thay thế. Nó có màn hình vàng dịu mắt, kích thước nhỏ gọn, pin rất lâu, và quan trọng là không có các ứng dụng MXH, game, v.v. gây mất tập trung.

DSC01322.jpg

Quảng cáo



Tất nhiên, cảm giác cầm sách giấy vẫn là cái gì đó rất khác. Cơ mà tưởng tượng bạn muốn đọc Dune mà phải vác theo một quyển sách siêu dày theo mà xem. Với khả năng lưu trữ hàng trăm cuộn sách, máy đọc sách sẽ giải quyết triệt để vấn đề này. Dù sao mình cũng chỉ có một chiếc túi chéo nhỏ thôi.

Kindle Paperwhite 2 với mình cũng là một sản phẩm tốt với người mới mua máy đọc sách, nó có giá vừa túi trong khi vẫn đủ những “tiện nghi” cơ bản. Nhỏ gọn, pin tốt nếu không bật Wi-Fi, có đèn nền đọc đêm,… Nhiêu đó mình nghĩ là ổn rồi.

DSC01324.jpg

Điểm trừ thì có lẽ, đó là nó không còn được nhanh và đẹp nữa do dùng chip xử lý cũng như thiết kế cũ. Một sản phẩm ra mắt từ 2013, nay chỉ còn dạng hàng 2nd thì chà… Cũng không nên hi vọng gì cao sang như các dòng mới.

Một cuốn sách giấy


Thực ra mình mang theo cuốn sách giấy này là vì mới mua ở Đinh Lễ ít phút trước. Không biết có ai giống mình không, có thói quen đọc nhiều quyển song song để tránh bị chán. Với cả riêng với cuốn này, mình thấy nó chia thành nhiều chương độc lập nên đọc ngắt quãng cũng không vấn đề. Hiện tại mình vẫn đang hoàn thành nó lúc rảnh, song song với cuốn Atomic Habits trên Kindle.

Quảng cáo


DSC01327.jpg

Tai nghe Bluetooth


Với mình, AirPods 2 là chiếc tai nghe Bluetooth rất ổn. Mình dùng nó tới nay đã hơn hai năm và nó vẫn đáp ứng rất tốt việc đàm thoại, nghe nhạc, v.v. mỗi khi ra ngoài. Với người dùng đồ Táo thì AirPods luôn là một lựa chọn tốt, còn nếu dùng Android thì cũng có rất nhiều sản phẩm ổn khác như Galaxy Buds chẳng hạn.

Mang một chiếc tai nghe khi đi cafe với mình luôn cần thiết, vì mình hay xem video, nghe nhạc và dạo này thì thêm cả podcast. Làm vậy thường sẽ giúp mình tách biệt được với không gian xung quanh, tránh bị người khác làm phiền và cũng tránh phiền người khác luôn.

Điện thoại, ví tiền


Hai thứ tạm thời vẫn đang không thể thiếu với mình lúc này khi ra đường, nhưng có lẽ mình sẽ tìm cách thu gọn chúng nó sớm thôi. Có thể là dùng một chiếc ví nhỏ hơn hay một chiếc điện thoại bé hơn chẳng hạn.

DSC01331.jpg

Dạo này khi ra ngoài đường, mình đang tập thói quen để tất cả vào túi chéo đeo trước ngực thay vì túi quần như trước. Căn bản thì dạo này để túi quần thấy dễ rơi quá, mà cần đi bộ thì nhiều khi cũng bị nặng ở hai bên hông.

Một vài lựa chọn danh dự


Về cơ bản, nhiêu như trên là khá đủ để mình ra ngoài làm việc nhẹ nhàng trong một buổi cafe rồi. Cơ mà vẫn còn có một số món đồ thuộc dàng “honourable mention” mà mình cũng đôi lúc mang theo khi cần.

Máy ảnh mirrorless Sony Alpha NEX-6

Thường nếu đi cafe một mình thì thay vì đi xe máy, mình sẽ chọn đi bộ để luyện tập và chụp ảnh đường phố. Đó cũng chính là lúc mà NEX-6 tỏa sáng, một chiếc máy đã gần 10 năm tuổi nhưng vẫn rất chất lượng.

DSC01333.jpg

Đúng vậy, điện thoại giờ đây đã có thể chụp ảnh rất tốt và tiện. Cơ mà máy ảnh thì vẫn có cái hay của nó: Cảm biến lớn, chất lượng thấu kính tốt,… Tất cả biến chúng trở thành công cụ có chất lượng trường tồn với thời gian.

_DSC9460.jpg

_DSC9534.jpg

_DSC9540.jpg

“Máy ảnh là nút Lưu cho những khoảnh khắc bắt được bởi đôi mắt,” mình vừa đọc được câu này cũng hay nên tiện chia sẻ luôn.

MacBook Air M1

Mình vẫn luôn nói rằng, MacBook Air M1 là một chiếc laptop cực kỳ đặc biệt. Từ việc đại diện cho một dòng máy thường bị cười chê về hiệu năng, nó đã nhảy lên chiếm trọn spotlight vì sự tối ưu tốt đến không ngờ mà Apple đã tạo ra.

Với các tác vụ như soạn thảo, tra cứu, chỉnh sửa ảnh RAW hay làm video cơ bản, chiếc máy này vẫn thực hiện cực kỳ mượt mà. 8GB RAM thì đúng là đôi lúc thiếu, nhưng với mức giá mình mua hồi mới ra chỉ 19 triệu Đồng thì vẫn là rất ổn.

Khi dùng kèm iPad mini 6, tính năng Universal Control còn giúp mình có một combo tuyệt vời. Mình hay tận dụng luôn các ứng dụng của iPad để làm việc cho tiện, ví dụ check tin nhắn thì có Messenger, Telegram hay Chrome để tra cứu.

Cơ mà vì sẽ cần thêm một chiếc bao đựng nữa nên nhiều lúc mình cũng không muốn mang MacBook lắm. Có lẽ sẽ tính thêm cách để thỉnh thoảng bỏ được nó ở nhà.

Tạm kết


Nhìn chung, đó là hành trang mới của mình mỗi khi ra cafe. Thực ra nhiêu đây vẫn chưa phải gọn gàng nhất, nhưng đến mức này thì mình cũng đã khá hài lòng – ít nhất là so với chiếc balo nặng như đeo tạ hay đeo mọi khi.

Với sự phát triển của công nghệ, giờ đây một thiết bị đã có thể làm được rất nhiều việc. Mình cũng muốn năm mới có thể tận dụng tốt hơn điều này để mỗi lần ra đường, bản thân sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, khỏe khoắn hơn mà vẫn làm được mọi thứ.
205 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ủa? Bác mua lúc mới ra Macbook Air M1 mà 19tr à? Sao mà nó thơm dữ vậy bác ơi 😆)
Giờ sale sập sàn mà cũng 20tr
@Bão Xì Phố
Cười vô mặt
MiTH NG
ĐẠI BÀNG
một năm
@newstar9292 hôm trước mình thấy Hoanghamobile sale cũng tầm giá đó đó bạn! lâu lâu mình vào xem thử
@MGunner Đã quá
Hơi nhiều! mình đi mỗi cái ví và điện thoại!
@MGunner Đồng hồ đeo tay mình dùng casio 2 năm thay pin.
@MGunner sao không chọn kobo để đọc cho sướng vậy bác
@itxuankha Mình thêm máy đọc sách, đồng hồ, tai nghe và 1 cục pin dự phòng, vậy là đủ.
@toilachi9 Chính xác nè, đang xài Libra H2O và rất hài lòng!
Tối thiểu chấm hỏi ???
MGunner
ĐẠI BÀNG
một năm
@Kent Light Tối thiểu với nhu cầu làm việc thôi bác 😆) Với cả giờ đi gặp mọi người thì cũng hay ngồi nói mấy chuyện liên quan đến công việc hà
Mang gì lắm thế bác, em mang đt với ví là đủ. :v
@hadryan Đã là dân văn phòng thì ko có nghề nào ko dùng excel cả 😃 từ thằng lập trình cho đến designer , sale , hay thậm chí con bé hành chính cty mình chuyên phục vụ dọn rác- pha trà bánh trái cho các sếp cũng phải dùng excel để lên danh sách những thứ cần mua lên bảng biểu so sánh chi phí tháng này với tháng nọ để duyệt chi đó 😃)
@palmtj27 Cái đó t quăng cho trợ lý làm hết r
Madhit
TÍCH CỰC
một năm
@palmtj27 Công ty bạn lạc hậu rồi. Giờ yếu công nghệ thì xài google sheet, form. Công ty ngon thì xài One drive hoặc các SAAS như Notion, Airtable, Trello. Excel giờ mình chỉ dùng cho 1 số việc đặc biệt thôi.
Bạn vẫn mang quá nhiều đồ rồi, đã từ lâu mình không mang theo ví (thường chỉ để trên xe để đề phòng picachu). Một điện thoại kèm tai nghe bluetooth, nếu cần thêm thì chỉ cần một ipad hoặc máy đọc sách thôi. Đi cà phê thư giãn là chính, tâm sự bạn bè, mấy người đi cà phê mà cả đống đồ ra đó làm việc đâu 😃
MGunner
ĐẠI BÀNG
một năm
@thieu thien Trước thì còn nhiều hơn thế này cơ 😃)) Với cả lý do cho một số sự tách biệt (iPad riêng, máy đọc sách riêng) thì mình cũng có lý giải trong bài rồi.

Thường thì mình cũng hay đi cafe một mình, nên là nhu cầu cũng xoay quanh làm việc là chính.
@thieu thien @thieu thien tiền mặt để đâu bác , giấy tờ xe để cốp cũng khá nguy hiểm
@hoanglong0712 Để trong ví. Giờ toàn tt bằng QR. để tree Ô tô cũng không ngại đâu
Vẫn nhìu thứ mang theo, đem theo cái dt là đủ
Cười mặt nồi
MGunner
ĐẠI BÀNG
một năm
@THT89 Mình đi để làm việc nên mới hay mang mấy cái này, cũng vì ít đi với bạn bè 😆)
túi đeo chéo nào nhỏ gọn thời trang cho nam, đựng vừa ipad mini 6 trở lên, mn giới thịu mình vài mẫu mà đang dùng đi
MGunner
ĐẠI BÀNG
một năm
@Tuấn Anh Bi 200k hơn mà dùng 5 năm, bền thực sự
@LocNgo136 Làm mấy con túi da thật như này nhìn vừa lịch sự mà đựng được kha khá đồ, da thật thì dùng bao bền
@LocNgo136 https://hol.com.vn/products/tui-mini-2-cpt-picpus

Túi đeo vai Picpus

Túi đeo vai thương hiệu Pháp Chất liệu 600dn polyester bền chắc Dây đeo vai điều chỉnh được Ngăn chứa tablet 10in và ngăn chứa điện thoại Bảo hành quốc tế 3 năm
hol.com.vn


Bạn có thể tham khảo túi này, đựng vừa ipad pro 11 inch luôn.
nhiều đồ quá. cafe thì mang ví tiền và điện thoại theo là dc. may ra vác thêm cái kindle là xong. đi uống cafe chứ ko phải đi làm ở quán cafe nên mình ko chọn mang laptop hay ipad theo. haha. uống cafe, vừa ngắm decor quán, ngắm view đẹp nếu có, ngắm người ta đi qua đi lại, âu cũng là 1 thú vui nhàn hạ.
@trungmum Đọc lại cái title dùm: "Hành trang đi cafe LÀM VIỆC của mình (2023)".
@huyanh995 thì tui nói tui đi uống cafe. chứ đi làm ở quán cafe tì tui mang theo 4 món thôi: laptop+tai nghe+ví+phone. haha.
Madhit
TÍCH CỰC
một năm
@huyanh995 Cái title sai rồi 😁 :D Này đi giải trí nhiều, chứ làm việc chắc cần mỗi cái Macbook + Phone
Cafe một mình thì mang hợp lý, còn đi với bạn bè tốt nhất vứt cốp…cầm mỗi chìa khoá
Tôi nghĩ bác mang từng đó đi thì khoe là chính chứ ko đơn thuần là giải trí. Nếu như có mục đích làm việc là chính thì lap+đt+ví là đủ, còn giải trí thì đt+ví là đủ. Có thể thêm con Nex vào mục giải trí cf chụp bạn gái...thì ok, còn na theo con ipad với máy kindle thì làm màu quá. Mà đàn ông con trai ý kiến riêng tôi thì nên vứt cái túi đeo chéo đi, trông bê đê ko tả nổi, đồ nhiều thì balo ko thì đi 1 mình, nói ko với túi đeo chéo.
mastapis
ĐẠI BÀNG
một năm
@Dragao_ct92 Túi đeo chéo cũng có kiểu này kiểu kia, mà nói chung cái "sự đàn ông" không thể hiện ở cái túi đeo chéo bạn ạ. Bạn nên mở rộng thêm tầm mắt và kiến thức nữa ạ
@Dragao_ct92 bác nói đúng quá, làm việc thì vác balo đi cho nó đầy đủ, k thì đt + ví.
@Dragao_ct92 có con ipad vs dt , kindle thì có cái j mà khoe vậy , nhu cầu người ta thế nào thì đem thế ấy mà khoe khoang gì ở đây ? tôi thấy bạn mới là nhạy cảm rởm , nào là đờn ông thì không được đeo túi chéo , tôi đeo túi chéo đây , máy tôi chỉ có con ipad , ổ cứng ssd , với sạc siết các kiểu, laptop cần mới đem, đi khắp cái đất sài gòn này từ sáng tới khuya mịt , cafe gặp thằng nào hút thuốc hay cười nói lớn tôi chửi thẳng luôn , có thằng nào dám bật lại ,bật lại tôi phang luôn cái túi vô mặt , phía trước tôi có để 2 cái tay gấu sắt chấp luôn những thằng mang balo, vậy đủ manly bố láo mất dạy chưa ?
@Dragao_ct92 “Khoe là chính” sao bạn nghĩ như vậy rồi phán xét người ta. Đeo túi bê đê. Thời bây giờ mà còn dùng những câu “bê đê không tả nổi”. Bó tay bạn.
cái này là đủ hết đồ nghề để làm việc ở bất cứ đâu rồi bạn, đâu phải tối thiểu. Mình cũng giống bạn nhưng đồ của bạn thì nhỏ gọn hơn mình vì máy đọc sách, laptop hay ipad bạn đều là các bản nhỏ gọn. Nhưng đúng là phải có hết mấy món này thì mới làm việc hay giải trí đủ được, muốn tối giản hơn nữa thì khó quá, không biết cắt cái nào hết.
Ptkien90
ĐẠI BÀNG
một năm
Bác đi cfe kiểu hướng nội rồi 😆) e đã ra cfe là tụ tập nhóm người r nói chuyện chứ e dị ứng mấy kiểu nhóm người hẹn nhau ra cafe xong mỗi ông một đt cúi gằm mặt lắm 😃)) còn bác chắc hay đi một mình
@Ptkien90 Ổ đi làm vc ở quán đó ạ
Làm cái Iphone PRM + Ví Sen bao gọn 😁
MGunner
ĐẠI BÀNG
một năm
@Mr.Whisky Pro Max to quá bác ạ, đút vào túi quần hay túi chéo đều nặng ấy 😆) Em còn đang muốn cắt giảm con XR này theo một cách nào đấy đây
Tiệm nào tiếp cỡ 10 ông như này 1 ngày chắc đóng cửa sớm.
MGunner
ĐẠI BÀNG
một năm
@namnguyen1011 Em ngồi 2 tiếng gọi 1 món mới mà bác 😆) Làm dịch vụ rồi nên cũng thông cảm với các quán
@MGunner Oh, mình ngồi cả ngày chỉ gọi đúng 1 cốc nc. Có vẻ ko ổn lắm @@
Mình thì 1 cái phone và 1 con "bé." Nó vừa là thư ký vừa, kế toán và .....sư tử luôn. Nó là giống Sư tử cái đi bằng 2 chưn. Ký hợp đồng hay giao dịch nó làm được hết. Ghê lắm. Kệ dữ dữ ác ác thế nhưng đỡ tốn chi chi phí là ok. Cty nhỏ xíu mà lị. Được cái là không biết xài tiền của nó mà chỉ biết xài ké thôi. Không biết uống bia chỉ biết uống rượu thôi. Hahaha
Giận
Đt + ví tiền, gọn nhẹ kaka
IPad mini 6 quá ổn áp. Chờ đợi 1 con MTB cỡ vừa, mà mạnh lâu lắm rồi. Trước đây còn Sony Z3 Tablet Compact
MGunner
ĐẠI BÀNG
một năm
@Napoleon_9x Em thấy nó sinh ra dành cho nhu cầu của em rồi 😆) Trước có tiền cũng chưa muốn mua iPad vì chưa gặp được chân ái
thiếu cái bàn phím là combo làm việc được r
MGunner
ĐẠI BÀNG
một năm
@Jinnie KTL Hôm nào ra ngoài không cần gõ văn bản thì mình mang đám này, bàn phím vứt nhà cho đỡ cực bác ạ, không thì lại phải đem balo
Gom cái ipad với dien thoại thành cái Samsung Fold là tiện 😁
MGunner
ĐẠI BÀNG
một năm
@kukumalu250955 Cũng thích Fold lắm bác 😆) Cơ mà iPad vẫn hợp nhu cầu của em ở nhiều cái, smartphone thì mua 3 năm dùng được thì vẫn dùng thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019