Crash Detection của iPhone 14 vẫn gửi báo động cấp cứu sai, lần này là ở Nhật Bản

P.W
30/1/2023 7:51Phản hồi: 42
Crash Detection của iPhone 14 vẫn gửi báo động cấp cứu sai, lần này là ở Nhật Bản
Cách đây vài tuần, Apple đã phải lên tiếng nói rằng họ đang theo dõi và xem xét những phàn nàn của nhiều nhân viên tổng đài cứu hộ ở Mỹ, đặc biệt là những trung tâm tổng đài gần các khu du lịch trượt tuyết vì tình trạng iPhone, Apple Watch thế hệ mới liên tục gửi cảnh báo cấp cứu sai, dựa trên tính năng Crash detection xuất hiện trên iPhone 14 và Apple Watch series 8.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/nhieu-tong-dai-cap-cuu-o-my-phan-nan-vi-crash-detection-cua-apple-gui-canh-bao-cuu-ho-sai.3624418/

Nhiều tổng đài cấp cứu ở Mỹ phàn nàn vì Crash Detection của Apple gửi cảnh báo cứu hộ sai

Theo thông tin từ tờ New York Post, những tổng đài cứu hộ cứu nạn ở hạt Greene bang New York và hạt Carbon bang Pennsylvania đã phải nhận không ít những cuộc gọi cấp cứu không chính xác, hệ quả của những thiết bị Apple sở hữu tính năng Crash…
tinhte.vn


Vấn đề của Crash Detection trong trường hợp nó nhận diện sai va chạm do ngã nhào khi trượt tuyết, lầm tưởng đó là va chạm trong xe hơi, đó là người dùng phải trực tiếp ấn nút tắt tính năng này trên iPhone hoặc Apple Watch, để hệ thống tin rằng chủ nhân thiết bị hoàn toàn ổn về mặt thể chất. Nhưng rắc rối nảy sinh khi mọi người quên điện thoại trong túi, không tắt báo động Crash Detection đi, thế là máy sẽ âm thầm chú động liên lạc với tổng đài cấp cứu gần nhất, kèm thêm toạ độ máy điện thoại, từ đó ảnh hưởng đến công việc của những người làm cứu hộ cứu nạn.

iOS và watchOS đã được Apple tuyên bố có cập nhật để tinh chỉnh Crash Detection, nhưng có vẻ tình trạng này vẫn đang xảy ra ở Nhật Bản. Những tổng đài gần một resort trượt tuyết ở tỉnh Nagano, Nhật Bản cho biết, từ ngày 16/12 đến 23/1, đã có 134 cuộc gọi cấp cứu sai, hầu hết trong số đó đều là do iPhone 14 tự động liên lạc tới tổng đài vì khi người dùng quên không tắt Crash Detection, sau những pha ngã nhào hoặc va chạm với người khác khi trượt tuyết.

Những tổng đài gần một resort ở Gifu thì nhận được 135 tín hiệu cấp cứu sai chỉ trong khoảng từ ngày 1/1 tới ngày 23/1.

Khi iPhone 14 ra mắt, thậm chí từng có sự cố người dùng đi tàu lượn trong công viên, tàu dừng đột ngột cũng kích hoạt tính năng Crash Detection trên chiếc điện thoại.

Đương nhiên, ở khía cạnh tích cực hơn, cũng đã có những trường hợp Crash Detection vận hành như ý muốn, cứu mạng con người trong tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ví dụ tiêu biểu: Ngày 15/10/2022, Nolan Abell, sống ở thành phố Indianapolis bị tai nạn giao thông lúc 3 rưỡi sáng. Nhờ Crash Detection trên Apple Watch series 8, cứu hộ đã có mặt tại hiện trường chỉ 5 phút sau khi tín hiệu cấp cứu được gửi về tổng đài.

Lời khuyên được đưa ra là, trước khi vận động mạnh hoặc chơi thể thao có va chạm, người dùng nên tắt tạm Crash Detection thông qua Settings/Emergency SOS/tắt tính năng “Call after severe crash”. Rồi sau khi vận động mạnh xong lại bật tính năng này lên.

Theo Digital Trends
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nên tích hợp tính năng này vào ô tô luôn đi, đi xe máy rơi điện thoại hay trượt tuyết gọi SOS thì lại lắm chuyện
Crash Detection chưa bao giờ báo động sai nhé, chỉ là người dùng bị tông sai cách thôi.

Còn theo tôi để Crash Detection báo ko sai thì người dùng nên tông cho thật mạnh vào, chứ còn ngắc ngoải mà nó cứ gọi cứu hộ tội cứu hộ lắm.
@airwalker Ông ơi đấy là văn túi khí không bung !!!!!
@airwalker Ông ơi tôi đeo trong lúc đang lên đỉnh thì nó báo là nhịp đập không đều, huyết áp tăng nó gọi cứu hộ kìa.

Tốt nhất vận động mạnh thì tháo ra, xong thì lại đeo lại.
@p700i Thử nghiệm trong lab không có mấy tình huống real life scenario, để từ từ Apple nó học big data dần sẽ ngon. Thím Cook chơi đấu kiếm nên dữ liệu nó khác bác chơi bắn cung bác cứ từ từ
@thaiduy911 toàn lùa gà hút máu bác nhỉ,hic
Apple sẽ sớm ra hướng dẫn cách té/gặp tai nạn đúng cách thôi. Con iPhone 4 ngày xưa cũng khóc lóc ỉ ôi than mất sóng, cuối cùng Apple phải làm hướng dẫn cách cầm điện thoại đúng cách, lịch sử lặp lại thôi
Cái này là do apple mua linh kiện dỏm nên ko thể phân biệt được các cấp độ tác động vào cảm biến mà mặc định cứ động nhẹ mà người dùng ko nhấn thủ công là auto báo cáo. Đã là phần cứng kém thì rất khó cải thiện bằng các bản cập nhật. Mà đối tác của apple đa phần là các hãng T+ vô danh, chỉ 1 số ít linh kiện công nghệ quá cao ko thể tìm ở đâu khác như màn hình, sensor camera thì mới tìm đến Sam LG và Son.
Mong chủ tịch test Crash Detection mãi mà chưa đc
cái này là đúng chứ có gì mà sai. rõ ràng là có ngã
Xài mà ko đọc kĩ cách xài, xong đổ thừa.
Không đồng ý câu cuối của mod, lỡ tắt đi mà tai nạn thiệt thì…
@nightwish47
Vỗ tay cho bác
tuyệt vời apple mãi yêu
13, 14 là 2 sp tệ hại nhất của ip. Đi bán 13prm giờ mới nhục. Bị ép giá dã man. Mà dùng thì lo sợ đến lượt dính màn hình.
chơi thể thao thì tắt đi thôi!
@QuanLyNhaNghi Cái chí mạng sinh ra là để phục vụ kể cả lúc thể thao ấy
@Cuồng Iphone tuỳ tình huống, nếu chơi nơi vắngv vẻ thì nên! còn chơi trong khu liên hợp có cứu hộ thì cũng ko cần
Viết thêm đoạn code nhận diện chuyển động tiếp theo của người dùng là xong.
@maidng Chưa chắc nghen. Tính năng fall sẽ cảnh báo ngay nếu bạn đập mạnh tay xuốn ghế, những tình huống này cần thời gian nhiều hơn để cho app học theo sẽ tốt hơn giả định chuyển động
Cái việc của bọn ăn lương từ thuế ng dân là phải có mặt hỗ trợ dù apple watch có báo sai, chứ ko phải đợi chết mới tới hốt xác
thà báo nhầm còn hơn bỏ sót
@Long kengg thế thì khi có người bị thật thì ko còn ai lại cứu hộ nạn nhân chết trong vô vọng 😆
đây là false positive
Từ từ sẽ đúng. Yên tâm
Này phiền đội cứu hộ và cướp đi thời gian của ng bị nạn thật sự
Túm lại là do người dùng thôi
"Lời khuyên được đưa ra là, trước khi vận động mạnh hoặc chơi thể thao có va chạm, người dùng nên tắt tạm Crash Detection thông qua Settings/Emergency SOS/tắt tính năng “Call after severe crash”. Rồi sau khi vận động mạnh xong lại bật tính năng này lên."

Rồi lỡ vận động mạnh mà bị crash thì sao? 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019