Ming-Chi Kuo: Apple sẽ ra mắt iPad màn hình gập vào đầu năm 2024

MinhTriND
31/1/2023 8:48Phản hồi: 73
Ming-Chi Kuo: Apple sẽ ra mắt iPad màn hình gập vào đầu năm 2024
Apple có thể đang trong giai đoạn phát triển 1 chiếc iPad màn hình gập, dự kiến sẽ giới thiệu vào đầu năm tới, theo nguồn tin của Ming-Chi Kuo. Kuo cho biết ông khá lạc quan về thông tin này, đồng thời cho biết thiết bị đặc biệt đó có thể sẽ là thứ giúp thúc đẩy doanh số của Apple trong năm 2024. Ngoài ra, ông cũng dự đoán về 1 thế hệ iPad Mini mới với thời gian bắt đầu sản xuất là từ năm 2024.

Mặc dù không chia sẻ nhiều về chiếc iPad với màn hình gập, chẳng hạn như bản lề hoặc kích thước máy, thế nhưng Kuo nói nó sẽ được trang bị 1 chân đế được làm bằng sợi carbon, sản xuất bởi nhà cung ứng Trung Quốc Anjie Technology. Tháng 2 năm ngoái, nhà phân tích Ross Young từng đưa ra thông tin về việc Apple sẽ có 1 thiết bị sử dụng màn hình gập, nhưng 2024 thì rõ là quá sớm hơn so với những gì mà người ta hình dung.

[​IMG]

Theo Young, thiết bị đó có thể là 1 chiếc iPad hoặc MacBook với màn hình kích thước khoảng 20 inch, gập lại được, nhưng phải đến 2026 thì hãng mới giới thiệu. Mark Gurman từ Bloomberg sau đó cũng đưa tin về việc Apple đang nghiên cứu 1 thiết bị có màn hình gập kép, nghĩa là nửa dưới của màn hình sẽ đóng vai trò là bàn phím ảo, còn nửa trên dùng để hiển thị nội dung.

Gurman thời điểm đó không nói thời điểm ra mắt cụ thể, nhưng cho đến tháng 10 năm ngoái, ông cho biết Apple có thể tung ra thiết bị đó vào "cuối thập kỷ" này. Đây không phải là lần đầu tiên Kuo đưa ra dự đoán về 1 chiếc máy có thể gập lại của Apple. 2 năm trước, ông từng nói Apple sẽ ra mắt 1 chiếc iPhone màn hình gập vào năm nay - 2023. Gần đây, không còn những tin đồn xoay quanh chiếc smartphone màn hình gập đó nữa nên chắc là thời điểm ra mắt 1 chiếc máy như vậy còn xa.

Ngoài ra, Kuo cũng dự đoán lượng iPad xuất xưởng sẽ giảm từ 10 đến 15% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2023. Lý do bởi vì doanh số của các công ty công nghệ thực chất đã tăng vọt trong giai đoạn dịch, giờ mọi thứ quay lại bình thường, nhu cầu mua sắm cũng khác đi và chắc chắn là sự sụt giảm doanh số là điều không thể tránh khỏi. iPad Mini thế hệ mới được ông cho là sẽ được sản xuất từ quý 1 năm 2024.

Foldable iPad could arrive as early as next year, claims noted Apple analyst

Earlier than a previous 2026 prediction.
theverge.com
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

2024 là hợp lý , thiết bị màn gập đã phát triển 3-4 đời rồi giờ apple đu theo là vừa đẹp , muộn hơn thì lỗi thời quá , nếu là 1 con Iphone mở ra thành ipad thì đẹp luôn ,ipad hiện tại cũng chạy được app iphone rồi
@voldemot Đi đâu cũng gặp 3 cái Tái Định Nghĩa. Thời đại nào rồi còn dùng 3 cái từ ifan nhai đi nhai lại mãi. Chặn 1 thằng rồi giờ vẫn gặp =)))
@thaido_design toàn lùa gà hút máu bác nhỉ
@voldemot iPhone pro max đã to nặng bỏ bố rồi còn gập mở nữa thì dùng sao nổi. Gập dành cho những thứ to, nặng như tablet, laptop, gập cho gọn lại. Điện thoại thì cần gọn, nhẹ, đừng làm nó cồng kềnh để mở ra to hơn.
@toilachi9 Toàn tạo Bait thôi. Chặn riết làm biến, gặp mãi, ^^ mà nhiều khi vô rep lại cũng relax, kaka ngày mới vui nha Bro
Cong Do
ĐẠI BÀNG
một năm
Giờ chưa ra nên vẫn chê màn gập nha. Nào ra mình sẽ tìm lý do để quay lại khen, tái định nghĩa gập.
@ptp49 vậy sao nói đồ apple build tốt?
Cong Do
ĐẠI BÀNG
một năm
@see022 Lúc ra sẽ có lý do để tui khen, còn giờ chưa ra nên vẫn chê. Màn gập như cc.
@ptp49 bác không biết rồi , khách bên em mua ipad để trong túi cũng cong nhé 😆)
@see022 Apple nó khôn ở cái tầm rồi, nó để các hãng khác phát triển hoàn thiện vài năm khi đã ổn định rồi nó coppy những cái tốt nhất của các hãng để tái định nghĩa thế là có sản phẩm ngon mà chả tốn đồng nào gây dựng ,đúng là đẳng cấp ôg lớn🤣🤣
Jangka
ĐẠI BÀNG
một năm
Sẽ có MacBook gập và có Magic Mouse 3 Taptic Engine
Sau ipad gập chắc đến macbook gập
@MAVISTA MacBook đang gập sẵn còn gì
sau này cái j cũng gập quá
@zackichun Cái gì cũng gập, rồi sẽ có ipad gập làm bồn cầu thôi =)))
khoa1203
ĐẠI BÀNG
một năm
sau gập sẽ là xoắn vặn vo tròn
iPAD thì rất hợp lý, vấn đề còn lại là làm thế nào thôi
@thanhlonghp đúng. chắc apple đang nghĩ
cái này và màn hình điện thoại cong là ko có cảm tình gì mấy
chắc bản ipad Ultra rồi 😁 ipad pro, ipad ultra, ipad thường :D
mỏng đi, gập được, tần số 120 hz không yêu cầu gì thêm hehe
Hy vọng sớm có Macbook màn gập. Bung ra cỡ 18inch là ok. Mà giá thì quá xa vời.
Chưa giải quyết được cái vết hằn trên màn hình chỗ bị gập thì sao ra sản phẩm ta, Apple lúc nào cũng tinh tế chỉnh chu cho sản phẩm của mình, Ifan chê thậm tệ cái vết hằn đó luôn mà.
@quang0queo Trên Ipad thì nó sẽ là cong mềm mại nhé! Trên Zfold thì kinh khủng tởm lợm!
Ralph
TÍCH CỰC
một năm
@quang0queo Đợi hãng khác làm sau đó mang về mổ xẻ rồi đi thuê ông gia công chính thiết bị đó làm. Hơn nhau ở phần mềm và PR
ipad gập nhìn k hợp nhãn
Mới ra thì giá trên trời, nên theo dõi biết thôi chứ mua là thấy k đáng thời gian đầu
Chắc samsung đã có sẵn công nghệ gập không nếp gấp rồi, nó là ông thần màn hình gập mà. Chẳng qua chưa hãng nào ra mắt màn gập ra hồn nên nó vẫn thủ kỹ.
Khi màn gập rộ lên thì samsung lại ra màn gập 3 khúc rồi đến màn gập cuộn.
những đầu 2000 cũng có trào lưu đthoai gập điện thoại lai máy tính. Cứ như 1 chu kỳ vậy, dự khoảng 3 năm nữa sẽ có thiết bị di động mới 😁
18K
CAO CẤP
một năm
hic iPad thì gập làm gì 😔
@18K Đút túi
@18K dễ cất
Thiệt sự vẫn chưa hiểu tại sao mọi người lại mê màn hình gập... rất bất tiện và phi thực tế
@Eldimio Haha, đồng ý với bạn, mua nhà mua ô tô thì còn khó chứ mấy cái điện thoại có đáng là bao mà cứ đề cao 😁
BossRice
ĐẠI BÀNG
một năm
@Eldimio Ra quầy trải nghiệm dây nhợ tùm lum bất tiện phải rồi bạn .
BossRice
ĐẠI BÀNG
một năm
@khoinguyen1999x Mình chỉ muốn biết bạn dùng thế nào mà nói là rất bực tiện và phi thực tế thôi . Còn bạn dùng gì thì cũng đâu có liên quan gì với mình .
@BossRice Trên tinh thần trao đổi văn minh thì mình đang đưa thêm thông tin cho bạn hiểu lí do tại sao mình lại có câu hỏi ở trên thôi, đấy là trải nghiệm thực tế qua nhiều năm chứ không phải là nói bừa.
Ra ipad gập vs ip gập luôn đi chứ kiểu tryền thống chán quá rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019