Mê chơi game quản lý bóng đá, anh bạn 30 tuổi trở thành huấn luyện viên đội bóng Ligue 1 Pháp

P.W
3/2/2023 4:6Phản hồi: 45
Mê chơi game quản lý bóng đá, anh bạn 30 tuổi trở thành huấn luyện viên đội bóng Ligue 1 Pháp
Tự nhiên, từ sau hôm Stade de Reims, đội bóng đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng Ligue 1 nước Pháp cầm hoà được Paris Saint Germain với tỷ số một đều hôm 30/1 vừa rồi, thì truyền thông thế giới bắt đầu xôn xao về ông bạn sinh năm 1992, William Still, quốc tịch Bỉ gốc Anh, hiện đang là huấn luyện viên trưởng của Reims.

Trên mạng xã hội cứ lan truyền thông tin Reims sẵn sàng trả khoản tiền phạt 25 nghìn Euro cho mỗi trận họ ra sân dưới sự chỉ huy của Still, vì anh này không có bằng huấn luyện chuyên nghiệp UEFA Pro License, và mọi kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng đều đến từ hai trò chơi quản lý bóng đá Football Manager và Championship Manager. Thật ra đây chỉ là một nửa sự thật.

Tinhte_HLV4.jpeg

Will Still có chứng chỉ để làm huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhưng bằng đăng ký ở Bỉ, chỉ cho công dân sống ở Bỉ. Vì thế nên ban đầu khi bắt đầu dẫn dắt Reims với vị trí trợ lý cho huấn luyện viên trưởng Oscar Garcia, Still phải chạy xe qua lại giữa Bỉ và Pháp. Vì lý do đó, từng có thời gian Still về huấn luyện đội Standard Liege, trước khi được Reims gọi lại về Pháp cuối mùa bóng 21-22. Đến ngày 13/10/2022, HLV trưởng Garcia bị sa thải, Still làm HLV tạm quyền, nhưng nhanh chóng trở thành chính thức sau khi có 5 trận bất bại liên tiếp. Con số ấy bây giờ vẫn đang tăng.

Tinhte_HLV6.jpeg


Reims chấp nhận trả phạt 25 nghìn Euro một trận không phải vì Still không có bằng cấp, mà chứng chỉ hành nghề không cho phép anh bạn này làm việc ở Pháp. Đấy là bằng chứng để chứng minh việc Still làm khiến CLB Pháp hài lòng đến mức nào. Hiện tại Still đang lấy chứng chỉ UEFA Pro License để được làm việc ở Pháp.

Còn cái phần Will Still muốn trở thành huấn luyện viên nhờ mê mẩn những trò chơi quản lý bóng đá như Football Manager thì là 100% sự thật. Hôm 26/1 vừa rồi, chính Will Still đã có những dòng viết đăng trên tờ Guardian:

“Trước đây mà từng có người nói tôi là HLV trưởng một đội bóng thi đấu ở Ligue 1 vào năm 30 tuổi, thì tôi sẽ bảo họ đấm vào mặt tôi còn hơn. Đấy là ý tưởng cực kỳ nực cười. Cái ý tưởng mà, ở tuổi 30, tôi sẽ được huấn luyện một đội bóng đối đầu với một đội có toàn những cái tên như Neymar, Kylian Mbappe, Sergio Ramos và Marco Verratti, được dẫn dắt bởi Christophe Gaultier, nó thực sự điên rồ.”

Tinhte_HLV3.jpeg

Có vẻ chúng ta đi hơi nhanh, hãy để Still kể về chính quá khứ của anh:

“Tôi là người Anh, cha mẹ tôi đều là người Anh, nhưng tôi sống phần lớn cuộc đời mình ở Bỉ. Tôi chớp cơ hội đi học đại học và sống một thời gian ngắn ở Anh hồi năm 18 tuổi. Đấy là thời điểm tôi nhận ra bóng đá có rất nhiều thứ khác cần quan tâm chứ không chỉ ra sân. Môn đó có công tác huấn luyện, phân tích, tuyển trạch, vật lý trị liệu, chuẩn bị thể lực. Bên cạnh chơi bóng thì tuyệt thứ nhì là được làm huấn luyện viên. Đấy là thứ tạo ra cảm giác ấn tượng chỉ sau việc tự xỏ giày ra sân.”

Và trước khi được cảm nhận mọi điều ấn tượng của bộ môn thể thao vua ngoài đời thật, Still cũng giống rất nhiều đứa trẻ khác thuở thiếu thời, mê mẩn Football Manager trước màn hình máy tính. Kể cả khi cha mẹ cấm anh chơi điện tử, “tôi vẫn ngồi trước màn hình lúc 10 giờ tối, rồi nghĩ ‘một trận nữa thôi.’ Thế rồi ‘một trận nữa’ là đến 4h sáng.”

Trả lời phỏng vấn tờ Mail Online, Still nói: “Thứ mà giờ tôi mới nhận ra, điều điên rồ là game thực sự rất chân thực.”

Quảng cáo



Tinhte_HLV5.jpg

Thậm chí khoảng thời gian của Still dẫn dắt Sint-Truidense ở Bỉ, anh bạn này thậm chí còn mở Football Manager để phục vụ huấn luyện, lấy cơ sở dữ liệu game để nghiên cứu tuyển trạch cầu thủ trẻ. Dĩ nhiên những ngày ấy cũng phải thay đổi, vì ngoài đời thực không thể ném tiền đạo về vị trí đeo găng tay gác đền như trong FM được.

Will Still đương nhiên không bao giờ giấu đi tình yêu của anh với trò chơi điện tử: “Tôi đang chơi Football Manager, nhưng ngoài đời thật.”
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giỏi thật đấy nhưng năng lực còn thua đồng chí 24 tuổi của Đông lào nhiều lắm : ))
@lygjaquan ?
Làm được là ok. Nhưng sao không kiếm 1 ông danh nghĩa liệu rẻ hơn giá 25k Ơ không!?
@SoGetSu Ông danh nghĩa có UEFA Pro License rồi thì việc gì họ phải làm huấn luyện viên bù nhìn.
@HaiChin Giống câu chuyện kiếm HLV bù nhìn cho bác Chung để đi World Cup nữ
bahuy77
ĐẠI BÀNG
một năm
Thế giới chỉ có 1-2 người!
Tài không đợi tuổi,
Giỏi quá!
BrioPc
TÍCH CỰC
một năm
giống em trai của thằng bạn tôi, mê trò Flight Simulations đến nỗi học đại học rồi, nhưng bỏ để học làm phi công; giờ thì nó làm phi công cho Vietjet or Delay airlines😆
@P.W @P.W Ông em tôi cũng thế. Vừa lái máy bay cho VNA, vừa dạy phụ đạo cờ vua cho Carlsen và Quang Liêm, vừa thiết kế module tên lửa đẩy mới cho SpaceX và tối ưu thuật toán tự lái cho Vinfast.

Nó cũng tên Hoàng luôn.
Mà mấy nghề trên laf nghề phụ ấy. Nghề chính là nghề khác
@hoangtuna Đấy là canhsatgiaothong, ông nhận vơ à
@P.W Tôi tên thật là Hoàng đây các cụ
Gif
TÍCH CỰC
một năm
@hoangtuna cv chính của nó ở bờ ka a vờ phải không
Tất cả thua anh tôi hết, làm thành viên diễn đàn kia nhưng mê chức admin quá, nên về tự mở một cái giờ làm admin luôn.
@minhprodesign Tủ lạnh nó có thèm quan tâm gì đâu 😁
@CellonC Anh tạo ra đứa con sản phẩm mà để nó hư thì khi có người khác tạo ra tốt hơn thì sẽ bị mất hút. Giờ còn mấy người chơi MXH quan tâm Tủ lạnh với Voz nữa trừ 8x trước lâu lâu còn biết.
@minhprodesign Đã bảo ko quan tâm mà 😁
@CellonC Bạn là tủ lạnh Voz à, lười biếng thì xóa mạng VOZ đi. 😃
Không quan tâm thì nhảy vào đâm hơi chi thanh niên ?
Không quan tâm thì lượn về VOZ đi nào. Hihi
Bị sập Sever bay hết data mấy lần còn tinh tướng nói cứng
Mong là sẽ đưa pháp đến vô địch. Chứ pháp thua là T ko xem tiếp đâu.
Giấc mơ thành hiện thực, quá giỏi 😎
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 Tôi chơi game Sexy Beach của Sport Illusion từ năm 8 tuổi đến giờ mà chưa thấy chỗ nào thành sự thực.
@hoangtuna Cậu qua Nhật Bản ạp pờ lai là được ngay nếu sức khỏe tốt
Tuổi trẻ tài cao
Từ ảo za đời
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Haha, ảo thành thật luôn.
Thật ra dữ liệu của game bóng đá như Fifa mấy năm gần đây cũng chính xác lắm, trong chế độ Career chơi kiểu quản lý đội bóng nó dự đoán mấy cầu thủ tiềm năng rất chuẩn, tham khảo thông số tụi nó để huấn luyện chắc cũng ổn 😆
@9903 kì này bayer vs mancity vô địch ko? :v
@vunh94 tùy trình game thủ nhé
Cười vô mặt
@9903 Hồi năm 2004 tôi chơi game quản lý bóng đá của EA và phát hiện ra Tevez trước cả khi anh ta nổi tiếng. Mua rẻ bèo về rồi train lên thành tiền đạo hạng A luôn ^^ Công nhận là dữ liệu bọn nó làm cũng khá chuẩn.
Chơi game tâm lý thoải mái, thua thì k sao, nhưng ngoài đời phải chịu trách nhiệm áp lực tâm lý lắm...
vừa hay vừa hên thì cờ đến tay là phất thôi.
Tuyệt
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
hóa ra ko chỉ nam tàu là suốt ngày bằng cấp
Cười ra nước mắt
Công nhận vlll thật. Thế giới cái gì cũng có thể xảy ra.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019