Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mark Gurman: Năm nay có thể Apple sẽ tập trung cho Mac Pro mà "bỏ qua" Mac Studio

Pnghuy
6/2/2023 3:33Phản hồi: 41
Mark Gurman: Năm nay có thể Apple sẽ tập trung cho Mac Pro mà "bỏ qua" Mac Studio
Mac Studio ra mắt vào năm ngoái với con chip M1 Ultra và nó đã được đón nhận một cách nồng nhiệt, nhưng chiếc máy Mac mà có lẽ nhiều người chờ đợi nhất là Mac Pro thì từ năm 2019 đến nay nó đã không có một đợt cập nhật nào mới nữa. Mark Gurman từ Bloomberg cho biết có thể trong tương lai gần sẽ không có Mac Studio mới mà có thể Apple sẽ tập trung vào Mac Pro và khi đã có Mac Pro thì có thể Apple sẽ không bán cả 2 cùng lúc.

Mark Gurman cho biết Mac Pro mới sẽ có "tính năng tương tự" như Mac Studio, vì vậy một là Apple sẽ không bao giờ update cho Mac Studio nữa, hoặc là đợi tới thế hệ chip M3/M4 để tạo ra được sự khác biệt giữa Mac Pro và Mac Studio.

"Tôi sẽ không mong chờ một phiên bản cập nhật mới cho Mac Studio trong thời gian sắp tới, Apple ra mắt Mac Pro mới đi kèm con chip M2 Ultra, vì thế không có ý nghĩa gì nếu Apple cập nhật M2 Ultra cho cả Mac Studio và Mac Pro cùng một lúc. Có thể Apple sẽ không bao giờ cập nhật Mac Studio hoặc sẽ chờ một thời gian khá lâu nữa, thế hệ M3 hay M4 chẳng hạn thì lúc đó mới có sự khác biệt rõ ràng giữa Mac Pro và Mac Studio."

Thế hệ Mac Pro mới được đồn đoán sẽ trang bị Apple M2 Max và M2 Ultra. Apple cũng đã có kế hoạch để giới thiệu M2 Extreme (2 con M2 Ultra kết hợp lại với nhau) nhưng cuối cùng đã loại bỏ vì lo ngại chi phí sản xuất tăng cao.

Bên cạnh thiết kế, hiệu năng, tản nhiệt cũng như khả năng nâng cấp sẽ là điều mà nhiều người quan tâm. Câu hỏi đặt ra là Apple sẽ cho người dùng nâng cấp những gì. Vì chuyển sang sử dụng Unified Memory nên nhiều khả năng RAM sẽ không thể mở rộng, Apple sẽ cho phép người dùng mở rộng khả năng lưu trữ, GPU và hệ thống mạng. Hệ thống tản nhiệt cũng được dự đoán sẽ tốt hơn so với Mac Studio vì nó có kích thước lớn hơn, nhiều không gian hơn nên vì thế nó sẽ cho hiệu năng cao và lâu dài hơn.

Tin đồn: Mac Studio chỉ là bước đệm tạm thời trước khi Apple ra mắt Mac Pro

Đấy là tuyên bố của tài khoản Twitter @LeaksApplePro. Theo leaker mảng thiết bị công nghệ này, ngay khi Mac Pro ra mắt, chiếc Mac Studio vừa nhỏ gọn vừa mạnh cho giới làm sáng tạo sẽ bị thay thế, không có phiên bản mới trang bị những phiên bản rất…
tinhte.vn

Trước đây mình cũng đọc được nhiều bình luận và nhận định kiểu Mac Studio là một bước đệm của Apple khi hãng chưa thực sự sẵn sàng với Mac Pro trang bị Apple Silicon, vì thế khi mà sau này Mac Pro đã săn sàng, liệu Apple còn tiếp tục phát triển Mac Studio nữa hay không, vì đây là một sản phẩm lỡ giữa Mac mini và Mac Pro. Anh em nghĩ sao?

Theo 9to5Mac.
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình chỉ quan tâm phân khúc Macbook!
Chả bỏ đi chứ níu kéo nàm cái gì . Phế vật từ phần mềm tới phần cứng . Khi so Mac Studio vs máy chạy chip Intel thì Mac Studio bị tụt hậu 5 đến 6 năm .
@Đặng Trọng Nhân Tên là Nhân mà chẳng nhân chút nào. Đi đổi tên khai sinh đi hoặc về hỏi lại BM
@MinhHy Nguyen Nhân từ chỉ dành cho con người, những con còn lại thì deo
@MinhHy Nguyen Con chatbot này nay đổi phe để gây war câu tương tác cho tinhte à
@minhthuvc Tội nghiệp, tới giờ thì uống thuốc vô chứ ai lại để thế này!
hỏi mấy anh mua mac pro 2019 ấy, xem mấy ảnh nghĩ sao. chứ cái của nợ "pro" mà ko nâng được ram này thì khó rồi 😅
@If you dont mind Khó hay không thì chỉ có mấy Pro họ biết chứ người bt cũng chẳng biết đc. Có dùng bao giờ đâu mà biết.
@If you dont mind Thanh lí cho những đơn vị yêu cầu thấp hơn dùng thêm vài năm nữa vẫn được mà. Tuy có thể hơi đau vì lỗ nhiều nhưng chắc chắn là không đến mức không ai thèm mua.
@If you dont mind người có tiền thì ko có gì là khó cả
Có khi nào cái Mac Pro sẽ giống Mac Studio nhưng cao gấp 2-3 lần ko nhỉ
@khoi.ng cũng có thể lắm bạn, tận dụng khung cũ của studio tái chế lại, nhưng để làm dc kích thước đó mà mạnh gấp 2-3 lần thì phải giải quyết được vấn đề nhiệt độ đã vì rõ ràng tản nhiệt của tham Mac studio chiếm hết 1/2 thân máy rồi. Nên muốn mạnh thêm 2-3 lần nữa chắc phải phình to ra thêm
@khoi.ng Bữa đọc thấy nói có hỗ trợ card rời hãng khác, mà thường sẽ gắn 2 con card thì case chắc cỡ con mac pro cũ thôi
Bài toán đầu tiên của Apple khi đưa M2 lên Mac Pro, đó là làm như thế nào để user có thể upgrade được ram khi mà M2 là 1 SoC.
@Still Alove Apple không chịu nhả mảng Ram lắp tự đo đâu. Miếng bánh ngon của Apple mà
@minhprodesign Không phải chuyện đó, SoC không thể tách rời ram ra xa CPU được
@Still Alove Chờ xem thế nào.
Chờ để xem thôi, chứ nhu cầu cá nhân tớ không đến mức Mac Pro. 😃
@Micron C Tuỳ nhu cầu mà, với người cần Mac Pro thì cần phải được nâng cấp ram, chứ nếu không cần thì họ mua Mac Studio ngon hơn, gọn hơn
con M2 pro mạnh gần bằng M1 max luôn rồi , thua mỗi GPU . nên con studio mà k nâng cấp gì thì thiệt thòi cho người mua quá
norimo
TÍCH CỰC
một năm
Con này mỏng như Mac mini thì mới bán được.
mac studio lên M2 , M2 pro gì đó thì vẫn cứ lên thôi mà
Rất thích con studio, nhưng kinh tế k cho phép 😁
Giá khởi điểm 6000$, mạnh ngang i7 11th + 3060 là tuyệt vời luôn
Mac Studio có duy nhất một điểm trừ đó là nút nguồn. Ai để máy sau màn hình, mỗi lần bật máy lại phải vòng tay qua màn hình. Mấy máy kiểu workstation này không phải thiết quá đẹp làm gì, cứ để nút nguồn phía trước cho tiện.
@anhtuhn con máy vứt 1 chỗ thì bật tắt làm gì cho mất công vậy :-s Đến Windows bây giờ người ta cũng chả thèm tắt máy nữa là Mac.
@anhtuhn trên núi xuống hay sao mà ko biết chức năng sleep, mở máy chỉ cần bấm 1 phím hoặc 1 click chuột
@anhtuhn Bật máy chi vậy?
Có thì thêm lựa chọn. Kô thì có gì chơi nấy, bận râm đến chuyện ra hay kô ra làm gì phí thời gian và năng lượng
Ế lòi phèo ra đó, ko bỏ cũng lạ. Mua về xong vứt xó
@angle_squall họ mua về kiếm tiền, còn thằng vô dụng như mi vứt là đúng
Cứ nâng cấp nhỏ giọt thôi còn đợi các hãng khác
- Nhiều người không thích việc mua máy về không nâng cấp được RAM hay GPU, CPU
- Riêng mình dùng máy tính hơn 15 năm nay, cái duy nhất mình nâng cấp trong 1 vòng đời của PC mình dùng là bộ nhớ lưu trữ, trước đây là HDD, nó bị hỏng, hay kêu là mình thay, đầy thì mình mua thêm, giờ là SSD
- Vì khi bắt đầu mua 1 chiếc PC, mình biết rõ công việc của mình cần bao nhiêu RAM, CPU và GPU phù hợp công việc và khả năng tài chính, nên cái máy lúc mua đã đủ rồi cho mình rồi.
- Mình làm ảnh với video, trước định mua mac studio lúc mới ra, nhưng căng qua, giờ có đủ tiền, thì thấy bản base con SoC M1 Ultra bán giá khoảng 100 triệu, mà PC CPU 12900k với 3080 chả đến 50 triệu, nên thôi, mấy hôm nữa giá RAM DDR5 ổn định, build 13900k với ARC 780
Mac Pro mà chạy M2 Extreme thì bọn Win chạy x86+ dGPU vứt hết 😁
Đang hóng quả nâng cấp bộ nhớ cho Mac Pro M2 như thế nào. Tích hợp hết vào trong con chip lợi thì trước mắt thấy rõ mà quả hạn chế nâng cấp cũng hại thận không kém
Chờ mãi con Mac mini M2 bán tại VN mà chưa thấy đâu cả.
Cha này lại chém nhảm rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019