BMW X5 và X6 LCI 2024 ra mắt: Đổi mới ngoại hình, iDrive 8.0, động cơ i6 và V8 mới

thanhtung6868
8/2/2023 4:18Phản hồi: 34
BMW X5 và X6 LCI 2024 ra mắt: Đổi mới ngoại hình, iDrive 8.0, động cơ i6 và V8 mới
BMW X5 và BMW X6 đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (LCI), ở lần nâng cấp nhẹ này hai mẫu xe đã có ngoại hình đổi mới ở tạo hình đèn chiếu sáng, bumper phía trước cũng như phía sau. Bên trong nội thất được nâng cấp với hệ thống tin giải trí iDrive 8.0 với màn hình cong liền mạch kích thước 14.9 inch kết hợp với màn hình giải trí 12.3 inch.

Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và động cơ V8 trên hai mẫu xe này cũng được làm mới. Đối với các biến thể động cơ 6 xi-lanh, một động cơ điện được tích hợp vào bên trong hộp số (trên trục truyền động) bổ sung sức mạnh và cải thiện độ trễ, sau tinh chỉnh động cơ gia tăng 35 mã lực và 90 Nm mô-men xoắn so với thệ trước, công suất đầu ra đạt 375 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn. Động cơ V8 cũng được làm mới khi thừa hưởng công nghệ BMW M Twinpower Turbo và ống xả kiểu cross-bank tối ưu luồng khí cung cấp cho bộ tăng áp, động cơ tiêu chuẩn này sản sinh 530 mã lực cho biến thể X5 và X6 xDrive 60i.

Đối với BMW X5 G05 LCI 2024

BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-28.jpg BMW X5 LCI vẫn được xây dựng trên nền tảng X5 G05 ra mắt năm 2018, phiên bản nâng cấp này chỉ thay đổi chút ngoại hình và nâng cấp một số tính năng. Kích thước bên ngoài cũng như bên trong không có thay đổi quá đáng kể, các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.935 x 2.004 x 1.765 mm, chiều dài có tăng nhẹ 13mm và chiều cao tăng 20 mm, chiều dài trục cơ sở vẫn giữ ở mức 2.975 mm.


BMW X5 G05 LCI vẫn sử dụng hệ thống treo tay đòn kép ở phía trước và đa liên kết ở phía sau. Trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản của X5 là hệ thống phuộc thích ứng (Adaptive Suspension), khách hàng vẫn sẽ có thể cấu hình theo ý thích với bộ phuộc Adaptive M Suspension hoặc hệ thống treo khí nén cao cấp hơn.

BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-27.jpg Phần đầu xe với thiết kế mới, góc cạnh thể thao và cho cảm giác hiện đại hơn. Ở thế hệ này BMW cũng cung cấp thêm lựa chọn mặt ca-lăng phát sáng (Iconic Glow) cho khách hàng, hoặc phiên bản tiêu chuẩn với mặt ca-lăng đóng mở thích ứng.

BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-34.jpg Hệ thống đèn chiếu sáng thay đổi ngoại hình với chiều cao nhỏ và thanh mảnh hơn, bên trong tạo hình đèn chiếu sáng ban ngày như hình mũi tên kép chỉ ra ngoài và cũng là đèn xi-nhan báo rẽ. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng được cập nhật công nghệ mới là BMW Matrix LED (Adaptive LED), công nghệ đèn thích ứng mới thay thế cho BMW Laser trước đây.

BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-46.jpg BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-47.jpg Đèn cảnh báo tín hiệu phía sau cũng có tạo hình mới như 2 hình chữ L tựa lưng vào nhau, thể hiện cùng lúc được chữ L truyền thống và chữ X như muốn nhấn mạnh cho những chiếc xe gầm cao X Series của BMW.

BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-37.jpg Bên trong buồng lái BMW X5 thay đổi ở Dashboard và khu vực người lái, hệ thống màn hình kép với sự kết hợp của màn hình thông tin người lái 12.3 inch và màn hình giải trí kích thước 14.9 inch dạng cảm ứng, tất nhiên hệ thống sử dụng iDrive 8.0 và cũng sẽ sớm nhận được nâng cấp hệ điều hành iDrive 8.5 hoặc 9.0 trong năm 2023 này.

BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-40.jpg Ghế ngồi phía trước kiểu Comfort sẽ là tiêu chuẩn và khách hàng sẽ có nhiều tuỳ chọn khác như ghế ngồi kiểu thể thao với da ghế Sensafin, hoặc tuỳ chọn cao cấp với Individual Merino hoặc Full Merino, khách hàng có thể bổ sung thêm trang bị thông gió ghế chủ động và tính năng Massage nếu như có nhu cầu.

Bên cạnh các lựa chọn mà khách hàng có thể bổ sung thêm bên trên, BMW còn đưa đến gói trang bị tiện nghi với hệ thống sưởi khu vực điều khiển và chức năng làm ấm/làm mát khay đựng ly, tuỳ chọn cửa sổ trời toàn cảnh cao cấp Sky Lounge, hệ thống âm thanh vòm Diamond Bowers & Wilkins 1.500W, hệ thống khung gầm ngoài 2 tuỳ chọn phuộc cao cấp hơn ra còn có thể cấu hình hệ thống đánh lái bánh sau, hệ thống ổn định khung gầm chủ động Active Roll Stabilisation… Tất nhiên chúng đều đòi hỏi thêm một khoản chi phí không nhỏ nếu khách có nhu cầu trang bị thêm.

Đối với BMW X6 G06 LCI 2024

BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-16.jpg BMW X6 vẫn là một mẫu xe được phát triển dựa trên nền tảng (Platform) X5, nói cách khác thì X6 là một phiên bản Coupé 5 chỗ ngồi của BMW X5, đặc tính kỹ thuật, nền tảng khung gầm, động cơ và nhiều trang bị khác là tương tự như đối với X5. Khác biệt nằm ở thiết kế và những trang bị tiêu chuẩn mà nhà sản xuất mặc định trang bị cho nó, và đôi khi nó được "ưu ái" hơn đáng kể, đặc biệt là những trang bị nhấn mạnh tính thể thao, nhưng chắc chắn giá bán khởi điểm cũng sẽ cao hơn BMW X5.


BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-3.jpg BMW X6 G06 LCI sở hữu kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.960 x 2.004 x 1x700 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.975 mm.

Quảng cáo



BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte.jpg Tương tự BMW X5 LCI, BMW X6 LCI trang bị bộ đèn chiếu sáng mới với chiều cao hạ thấp 35mm và sử dụng tạo hình như 2 mũi tên hướng ra ngoài làm đèn chiếu sáng ban ngày và đèn báo rẽ, bộ đèn cũng có tuỳ chọn công nghệ Matrix LED thế hệ mới, giúp tối ưu tốt hơn chùm ánh sáng khi mở pha (High beam).

BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-6.jpg Gói trang bị M-Sport sẽ là tiêu chuẩn trên BMW X6, khách hàng không cần thêm chi phí để mua nó như một số dòng xe khác.

BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-12.jpg Tương tự như BMW X5, BMW X6 mới cũng được nâng cấp hệ thống màn hình giải trí kép mới với hệ điều hành iDrive 8.0.

BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-9.jpg Cũng tương tự như X5 LCI hay X7 LCI, X6 mới cũng đã loại bỏ cần số truyền thống mà thay vào đó là một lẫy gạt nhỏ để chuyển số. Khu vực điều khiển trung tâm giờ đây có thiết kế phẳng hơn, tuy nhiên ở góc độ người dùng yêu thích cá tính thể thao của xe BMW nói chung không mấy vui vẻ khi cần số bị loại bỏ.

Động cơ & Khung gầm

BMW X5 và X6 mới khá ưu ái khi được BMW trang bị thế hệ động cơ 6 xi-lanh và động cơ V8 thế hệ mới, bên cạnh công nghệ điện lai nhẹ 48V (Mild Hybrid) thế hệ mới ra, hai dòng động cơ này còn nhận được những nâng cấp phần cứng khác để cuối cùng, hiệu suất của mỗi phiên bản đã tăng lên đáng kể so với thế hệ trước.

Quảng cáo


BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-51.jpg
Đối với các phiên bản 40i trên X5 và X6 mới: Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới với động cơ điện được đặt trong hộp số (trên trục truyền động giữa động cơ và hộp số), động cơ này có thể bổ trợ 12 mã lực và 200 Nm mô-men xoắn cho động cơ đốt trong, mục đích chính yếu đem lại khả năng giảm phát thải, giảm độ trễ động cơ ở dải vòng tua thấp.

BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-35.jpg
Sự nâng cấp đồng bộ của quá trình đốt cháy, trao đổi khí, điều khiển các van nạp xả, hệ thống phun nhiên liệu, hệ thống đáng lửa... đều nhận được sự nâng cấp và kết quả là phiên bản 40i này cải thiện 35 mã lực và 90 Nm mô-men xoắn, tổng công suất đầu ra từ động cơ i6 3.0L tăng áp này đạt 375 mã lực (280 kW) và 540 Nm mô-men xoắn, khả năng tăng tốc từ 0-100km /h trong vòng 5,4 giây.

Đối với phiên bản động cơ V8 4.4L tăng áp: Các nâng cấp mơi như một phiên bản thay thế khi BMW sử dụng tên M60i để thay cho M50i trước đó nhờ công suất cải thiện. Khối động cơ V8 mới được thừa hưởng công nghệ BMW M TwinPower Turbo và cổ ống xả kiểu cross-bank từ những động cơ M thực thụ, sức mạnh mới cho phiên bản này là 530 mã lực (390 kW) và 750 Nm, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,3 giây.

Tất cả các phiên bản động cơ của X5 và X6 đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive.

BMW _x5_và_bmw_x6_LCI_2023_ra_mắt_tinhte-32.jpg
BMW X5 40i và X6 40i được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo thích ứng, các thanh chống lật đã được sửa đổi để đáp ứng chính xác hơn nhu cầu di chuyển đa địa hình của hai mẫu xe. Hệ thống treo thích ứng M có sẵn cho các phiên bản 60i hoặc là tuỳ chọn khi mua xe đối với các biến thể 40i. Hệ thống treo khí nén có thể mở rộng với lựa chọn gói xOffroad (xOffroad Package), người lái cũng có thể tuỳ chọn hệ thống treo thể thao hơn là M Professional Adaptive, gói trang bị này cũng đã kèm theo vi sai M Sport và thanh chống lật điện tử cao cấp.

BMW X5 và X6 LCI 2024 được sản xuất tại Mỹ và mở bán đầu tiên ở đây với mức giá khởi điểm từ 66.195 USD cho X5 và từ 74.895 USD cho X6.

Ảnh BMW X5


Ảnh BMW X6



Nguồn: BMW
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

X6 quá đẹp ln. Sao Thaco không lắp X6 hay X4 ở Việt Nam cho giá mềm chút nhỉ
@PingMD Có lắp X5, còn X6 chưa thấy
@PingMD Vâng đẹp nhưng doanh số thì ngược lại X5 nó thực dụng hơn
@PingMD Bán được ít thì lắp làm gì cho lỗ vốn ra.
Bài dịch chẳng có người review lại câu cú lủng củng.
@tuansangnguyen “BMW X6 vẫn là một mẫu xe được phát triển dựa trên X6”
“Sự nâng cấp đồng bộ của quá trình đốt cháy, trao đổi khí, điều khiển các van nạp xả, hệ thống phun nhiên liệu, hệ thống đáng lửa...”
“BMW X5 và X6 mới khá ưu ái khi được BMW trang bị thế hệ động cơ”
Kết quả của một bài viết cẩu thả với nội dung được lấy ra từ Google dịch
@n.a.v.i.p Mấy cái đó thì không có gg nào dịch ra được đâu, chỗ nhầm X5 X6 mình đã sửa, cám ơn bạn.

Có nguồn bài đây để bạn google dịch xem thử

https://www.press.bmwgroup.com/global/article/detail/T0408159EN/the-new-bmw-x5-and-the-new-bmw-x6

BMW presents the extensively updated new editions of its successful Sports Activity Vehicle (SAV) and Sports Activity Coupé (SAC) for the luxury segment. The new BMW X5 and new BMW X6 emphasise their inherent poise and assurance with detailed design revisions and additions to their standard specification. The refreshed drive system lineup includes new combustion engines, a latest-generation plug-in hybrid system for the BMW X5 xDrive50e (petrol consumption, combined: 1.1 – 0.8 l/100 km [256.8 – 353.1 mpg imp]; electric power consumption, combined: 27.0 – 22.9 kWh/100 km; CO2 emissions: 26 – 18 g/km in the WLTP cycle) and 48V mild hybrid technology for all other models. Also leading the way are the new systems for automated driving and parking and the fully digital iDrive control/operation system with BMW Curved Display based on BMW Operating System 8.

BMW presents the extensively updated new editions of its successful Sports Activity Vehicle (SAV) and Sports Activity Coupé (SAC) for the luxury segment. The new BMW X5 and new BMW X6 emphasise their inherent poise and assurance with detailed...
press.bmwgroup.com
@tuansangnguyen Trông chờ j vào review xe của tinh tế
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
@hung.nexus thế bạn mún cuhiep lên bài về xe hay s,mình thấy bài của mod tùng là đáng coi nhất trên tinhte hiện nay r
Yêu quá
Cá nhân mình thì x5 là bản đẹp nhất trong dòng x đời mới này ok hết nhưng mỗi đèn trước là cảm thấy ko đẹp bằng đời trước thôi.
@khoa_ha Thì trong dòng X thì X5 luôn là huyền thoại mà bác, còn X6 đời này tôi ko thấy đẹp, nhất là cái mông u lên u xuống (nhìn ngoài đời ko lung linh như hình)
Đẹp quên lối về :'(
x6 phần đầu nhìn quá ngầu. tổng thể thì vẫn thích x5 hơn
các cụ đã bao giờ tự hỏi là nếu người ta đủ khả năng rước mấy e cao cấp này thì người ta cũng ko có time để đọc mấy bài này chưa 🤣
@jimbo89 Mình thừa khả năng rước x5 hoặc x7 nhưng vẫn đọc nè, ở việt nam thì không khả năng nhưng mình ở nhật nên x5, x7 không phải quả cao như ở vn.
ntmhung
ĐẠI BÀNG
một năm
X5,X6 như rồng vầy mà mấy ông BMW làm sao ra con X7 như rồng lộn
@ntmhung X7 là làm để chiều dân Tàu. Còn x5 Mẽo nó chạy nhiều lắm nên chưa dám đổi
Đẹp trừ cái cản sau xấu vl, chả hiểu kiểu gì
mkchen
TÍCH CỰC
một năm
Nhìn X5 vẫn thấy thích hơn
abba8386
ĐẠI BÀNG
một năm
Đẹp và rất đẹp
X5 thay đổi nhưng vẫn rất đẹp, BMW Mer Audi đều luôn đẳng cấp 👍
X5 gánh doanh số chủ lực nên méo dám đổi Đầu vs Đèn như X7.
Cần số pha lê bỏ mất.
bmw.uae-08022023-0008.jpg
bmw.uae-08022023-0001.jpg
bmw.uae-08022023-0006.jpg
bmw.uae-08022023-0007.jpg
bmw.uae-08022023-0005.jpg
bmw.uae-08022023-0003.jpg
bmw.uae-08022023-0004.jpg
bmw.uae-08022023-0009.jpg
bmw.uae-08022023-0002.jpg
JizinT
TÍCH CỰC
một năm
Không thích hệ màn hình liền tý nào…
@JizinT Xu hướng thiết kế rồi, khó tránh được
Bỏ mất cái cần số trông nó cứ giả giả đuối đuối thế nào ấy
Quá đẹp luôn.
Nhìn ngang tựa tựa santafe nhỉ
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
rốt cuộc thì bmw vẫn ko đưa dc 2 cái mũi chà bá lên x6
Cười ra nước mắt
X6 quá đẹp, u mê 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019