Mình mua Airpods ở FPT Shop ngày 15/02/2023, về nhà kiểm tra bảo hành trên website của Apple thấy đã kích hoạt ngày 14.2.2022.
Lần 1: Chat với trang FPT SHOP thì được phản hồi lại: thì nói là thời hạn hiển thị "đó là ngày xuất xưởng, còn thời gian bảo hành được tính kể từ ngày xuất hoá đơn & kích hoạt sản phẩm".
Lần 2: được nhân viên của tổng đài FPT SHOP gọi điện lại nói: bạn ấy cũng từng bị trường hợp - mới mua mà bị y mình (hiển thị bảo hành khoảng 6 tháng). Rồi hướng dẫn mình gọi điện qua tổng đài trung tâm bảo hành của Apple, qua đầu số 18001127.
Tiếp theo, mình gọi sang đầu số 18001127. Nhân viên yêu cầu mình cung cấp số serial của Aripods & email của mình & gửi 1 link, nói mình làm hướng dẫn trong email. Sau cùng, nói với mình thời hạn bảo hành sẽ được cập nhật trong khoảng 2 tuần.
* mình thắc mắc thực hư sự việc thời hạn bảo hành này của bên bán hàng FPT SHOP là thế nào?
* đầu số 18001127 có đúng là của tổng đài hỗ trợ của Apple tại Việt Nam không?
* mình xem thông tin actived trên trang Apple lại thấy bảo hành tới ngày 13/10/2023, hay ngày mua lại là ngày 14/10/2022. Không biết sản phẩm này có phải là hàng xài rồi hay không?
Tham khảo: https://cellphones.com.vn/sforum/thuc-hu-viec-thong-tin-bao-hanh-san-pham-apple-bi-sai-lech-la-do-dau-va-lam-sao-de-cap-nhat-lai
Anh em nào có kinh nghiệm khiếu nại sản phẩm, hoặc đã từng gặp trường hợp như mình cho xin ý kiến.
Cám ơn!
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Mình mua Airpods ở FPT Shop ngày 15/02/2023, về nhà kiểm tra bảo hành trên website của Apple thấy đã kích hoạt ngày 14.2.2022.
Lần 1: Chat với trang FPT SHOP thì được phản hồi lại: thì nói là thời hạn hiển thị "đó là ngày xuất xưởng, còn thời gian bảo hành được tính kể từ ngày xuất hoá đơn & kích hoạt sản phẩm".
Lần 2: được nhân viên của tổng đài FPT SHOP gọi điện lại nói: bạn ấy cũng từng bị trường hợp - mới mua mà bị y mình (hiển thị bảo hành khoảng 6 tháng). Rồi hướng dẫn mình gọi điện qua tổng đài trung tâm bảo hành của Apple, qua đầu số 18001127.
Tiếp theo, mình gọi sang đầu số 18001127. Nhân viên yêu cầu mình cung cấp số serial của Aripods & email của mình & gửi 1 link, nói mình làm hướng dẫn trong email. Sau cùng, nói với mình thời hạn bảo hành sẽ được cập nhật trong khoảng 2 tuần.
* mình thắc mắc thực hư sự việc thời hạn bảo hành này của bên bán hàng FPT SHOP là thế nào?
* đầu số 18001127 có đúng là của tổng đài hỗ trợ của Apple tại Việt Nam không?
* mình xem thông tin actived trên trang Apple lại thấy bảo hành tới ngày 13/10/2023, hay ngày mua lại là ngày 14/10/2022. Không biết sản phẩm này có phải là hàng xài rồi hay không?
Mình chưa gặp trường hợp này, do hay có thói quen kiểm tra IMEI trên site của Apple trước khi mua.
Số tổng đài kia mình kiểm tra nhanh thì thấy đúng của Apple Việt Nam, vậy nên bạn thử chờ xem họ phản hồi ra sao.
Quan điểm của mình thì bảo hành Apple vẫn ngon hơn bảo hành của cửa hàng.
Nếu mua sản phẩm ở FPT thì bên FPT phải có trách nhiệm giải quyết vấn đề thời gian bảo hành sản phẩm, chứ sao lại đẩy qua cho người mua 🤔.
Giống mình ngày trước mua iPad + Apple Care cùng lúc tại FPT, hôm rồi máy lỗi cầm đi bảo hành thì bên Apple bảo là máy hết bảo hành không có gói Apple Care, trong khi đó trong iPad thời gian bảo hành Apple Care vẫn còn, liên hệ vài lần cuối cùng phải ra shop FPT giải quyết. Hài hước là ở chỗ trong kho thông tin hoá đơn có thông tin hoá đơn mình mua Apple Care, trong iPad có Apple Care, nhưng bên quản lý của FPT và bên Apple kiểm tra lại bảo mình không có. Chẳng hiểu kiểu gì 🙂.
Lần 1: Macbook Pro 13 inch mua 11.2018, mình mua HaloShop sau khi thanh toán xong. Mới bóc seal, xé hộp. Mở máy Active xong vô check imei (mua hàng Apple thật sự phải auto check imei a e nhỉ kaka).
Nó báo BH trôi 3 tháng, Bạn NV rất vui vẻ nói anh cứ mang máy về, phiếu BH bên em cung cấp, ngày mua rõ ràng.
Rồi Nói Shop sẽ update lại cho anh đúng ngày Active máy, sau 3 ngày, Shop alo mình check lại Ngày Care thì đúng hẳn 12 tháng Care. Và có thêm 30 ngày gọi đặt hẹn nếu có yêu cầu gì. 3 chỗ Check Tích xanh lá cây.
**Lần 2: đi Mua Airpod 1 trên chotot, mình mua seal box xách tay, cái hình mất rồi, mình ko chia sẻ được, Bạn bán xách tay Anh Quốc về, do mang đâu 2 3 cái ng nhà cho nên bán. Mình nói khui active check imei chuẩn Apple mình sẽ thanh toán. Bạn ấy oke Check imei tẹt ga.
Tháo ra Active thử các kiểu xong, check imei đúng chuẩn luôn (Bài viết mình có up lên tinhte, sẽ tìm share cho Bạn). Thế là 2 a e vui vẻ chia tay, dùng 2 năm sau, pin chai mình bán đi, box dọn phòng vứt luôn. ^^
***Lần 3: Mua Airpod 3 tặng vk dịp cận Tết. Mua bên bà chị store quen hay mua máy. Mã VN trôi BH 6 tháng, hiển nhiên sau khi bung seal active xong thì mới biết trôi sông =))) mà quen nên ko care lắm, mới lên TGDĐ xem airpod trôi BH trên đó a e cmt đầy. Mình chỗ quen nên Care hãng 6 tháng cũng ko sao, với BH của shop bà chị 12 tháng yên tâm dùng thôi. Tới giờ vẫn ko check thêm làm gì.