Windows 11 có bản cập nhật lớn, mang Bing AI lên Start Menu, Phone Link hỗ trợ iOS, mời anh em tải

Pnghuy
28/2/2023 14:48Phản hồi: 178
Windows 11 có bản cập nhật lớn, mang Bing AI lên Start Menu, Phone Link hỗ trợ iOS, mời anh em tải
Windows 11 sẽ nhận được 1 bản cập nhật lớn và lần cập nhật này Microsoft sẽ mang những gì mới nhất, những gì tốt nhất lên hệ điều hành của mình, trong đó nổi bật nhất sẽ là phát hành Phone Link cho iOS và mang AI lên Windows 11.

Khi mà Microsoft giới thiệu Bing AI thì mình đã nghĩ rằng Microsoft chắc chắn không muốn dừng lại ở đó và viễn cảnh một hệ điều hành có AI trong mọi ngóc ngách bây giờ đã trở thành hiện thực.

AI cho Windows 11

[​IMG]


Trong tương lai, công cụ tìm kiếm (Search) trên Windows sẽ được tích hợp AI tương tự như cách mà chúng ta biết đến với Bing AI hiện nay trên Edge. Theo Microsoft thì mọi nhu cầu tìm kiếm của bạn bây giờ sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Windows 11 có hộp tìm kiếm (Search box) ngay tại Taskbar và đó sẽ chính là nơi mà người dùng sẽ thấy được những hiệu quả từ việc tìm kiếm bằng AI. Search box của Windows 11 được thống kê với hơn nửa tỷ lượt người dùng mỗi tháng.

Điều thú vị hơn hết đó là chúng ta không phải chờ lâu để được trải nghiệm, những ai đã có thể trải nghiệm Bing AI thì cũng có thể trải nghiệm AI tích hợp vào thanh tìm kiếm bằng cách tham gia chương trình Windows Insider Program, tải về bản cập nhật Windows 11 để trải nghiệm.
E0735BD1-FB8F-499F-9DE6-E37B5B5520C8.png
Cũng liên quan đến Taskbar, với những anh em sử dụng tablet Windows hoặc laptop Windows hỗ trợ cảm ứng, khi chuyển sang chế độ tablet thì taskbar sẽ được tự động được thu gọn lại, làm nhỏ xuống để mở rộng thêm không gian sử dụng cho người dùng. Khi cần gọi taskbar hoặc muốn truy cập Widgets chỉ cần vuốt lên mà thôi.

Start Menu cũng được tích hợp AI

F9DD7A22-A2D6-4E79-B53B-D3AD3327BA8C.png


Với sự thay đổi này, bây giờ việc tìm kiếm ứng dụng, tìm kiếm files, gợi ý ứng dụng cũng được AI trợ giúp, giúp anh em có thể tìm chính xác và nhanh nhất những gì cần tìm. Ngay cả File Explorer cũng được cập nhật về tốc độ tìm kiếm file cục bộ (local) cũng như những file được lưu trữ trên cloud.

Phone Link cho người dùng iOS

A5AD1FFE-F2CE-43E1-9494-28D5965F1D44.png


Như anh em đều biết thì để kết nối iPhone với máy tính Windows thì trước đây chúng ta có Dell Mobile Connect, sau khi Intel mua lại công ty phát triển ứng dụng này thì bây giờ chúng ta có Intel Unison và Microsoft dĩ nhiên không thể ngồi yên và cuối cùng, Phone Link cũng sẽ hỗ trợ iOS.

Quảng cáo


Tất cả những tính năng mà Android đã có với Phone Link và máy tính Windows thì người dùng iOS cũng đã trải nghiệm được, còn độ ổn định như thế nào, so với Intel Unison ra sao thì mình sẽ trải nghiệm và chia sẻ với anh em sau.

Còn với người dùng Android thì sao? Theo Microsoft, người dùng Android sẽ có một trải nghiệm được nâng cấp hơn nữa, với những người dùng điện thoại Samsung có thể chia sẻ Wi-Fi hotspot giữa điện thoại mà máy tính chỉ bằng 2 cú click chuột, hay tính năng duyệt web liên tục cũng vậy, đang đọc dở trên điện thoại, mở máy tính lên sẽ đọc tiếp ngay đoạn đang dở dang bên điện thoại.

Windows Studio Effects

EFC4D055-7917-474B-825D-A239E25D0903.png


Một loạt các hiệu ứng và tinh chỉnh dành cho việc hội họp video, hoặc đơn giản là giúp cho chất lượng các cuộc gọi video được cải thiện thêm. Windows Studio Effects là tính năng được Microsoft giới thiệu trong bản cập nhật 22H2. Lần này, Microsoft sẽ đem tính năng này đến một nơi mà người dùng sẽ dễ dàng truy cập hơn, đó là taskbar, ngay tại khu vực quick settings.

Bây giờ người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh làm mờ phông nền, điều chỉnh về giao tiếp mắt (eye contact) cũng như tính năng automatic framing. Windows Studio Effets mình đã được trải nghiệm khi dùng chiếc ThinkPad X13s trước đây và rõ ràng nó hữu ích, mình hoàn toàn ủng hộ Microsoft giúp cho tính năng này tiếp cận với nhiều người một cách dễ dàng hơn.

Widgets hữu ích hơn khi hỗ trợ nhiều ứng dụng hơn

0E778B75-D92B-4F3D-9C9B-D9934CB7690F.png

Quảng cáo




Trước đây, Widgets là nơi bạn có thể xem nhanh các thông tin mới nhất trong ngày, xem nhanh thông tin về cổ phiếu, về thời tiết, về các tin tức quan trọng…nhưng nay với Widgets mới, Microsoft sẽ tích hợp cả Phone Link, tích hợp cả các ứng dụng bên thứ ba như Spotify, Messenger, Xbox Game Pass…và nhiều hơn nữa, người dùng bây giờ có thể xem và nắm bắt gần như mọi thứ chỉ từ Widgets mà thôi.

Snipping Tool có thêm trình quay màn hình, Notepad hỗ trợ tab

D206A5C3-8EC4-41C4-BC64-12899B22B0E2.png


Điều này chắc nhiều anh em sử dụng Windows mong muốn, trình quay màn hình sẽ được tích hợp ngay tại Snipping Tool, chỉ cần với phím tắt Winndows + Shift + S là xong.
9C64A357-5A5F-4C0A-AEE3-954BF928D92B.png
Ngoài ra, phần mềm Notepad huyền thoại bây giờ đã hỗ trợ mở theo dạng tab, người dùng sẽ có thể dễ dàng quản lý hơn, không cần mở nhiều cửa sổ Notepad cho nhiều nội dung khác nhau.

Truy cập Cloud PC với ứng dụng Windows 365 mới

7D63852D-168A-41E5-8A7B-63428279D168.png


Bây giờ để truy cập nhanh vào dịch vụ Cloud PC, người dùng có thể sử dụng Windows 365 có sẵn trên Microsoft Store, nó sẽ giúp trải nghiệm của người dùng từ desktop sang Cloud PC được liền mạch và giảm tải cho quản trị viên ở công ty.

Làm sao để trải nghiệm những tính năng này?


Cực đơn giản luôn, Microsoft đã tung ra bản cập nhật với tất cả những trải nghiệm mới này ngay hôm nay, anh em hoàn toàn có thể cập nhật được ngay, vào Settings -> Windows Update và kiểm tra cập nhật nhé. Với những ứng dụng, hãy kiểm tra cập nhật trong Microsoft Store.

Lưu ý là những anh em nào đã lên Windows 11 22H2 rồi thì mới cập nhật tiếp được bản này nhé.

Còn nhiều tính năng nhỏ nhỏ khác nữa, anh em có thể xem chi tiết hơn dưới đây nhé.

Introducing a big update to Windows 11 making the everyday easier including bringing the new AI-powered Bing to the taskbar

It’s an exciting time in technology, not just for our industry but for the world. The Windows PC has never been more relevant in our daily lives, and this is increasingly the case as we approach the next wave of computing led by the mass adoption o
blogs.windows.com
178 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ủa sao của mình nó hiện ra cái gi vậy nè
Screenshot 2023-03-01 013551.jpg
@LocNgo136 22h2 đã ổn định hết lỗi vặt chưa vậy bác nhỉ,hic
sgok
ĐẠI BÀNG
một năm
@trutan bấm check update lên 1344 nhé
dungku
ĐẠI BÀNG
một năm
@Đức Anh NV cũng điên nhất cái này. Mình cần cái hiệu ứng trong suốt và xóa đc cái viền trắng. Lên bản mới nhất này lại gặp tình trạng Translucent TB ko hoạt động
Ngày xưa cũng có AI Cortana dự đoán World Cup các kiểu rồi đấy, rồi cũng biến mất
@BrioPc Con bing AI đó nó muốn làm người luôn mà
@darklight_vtp Biến mất trên iOS và Android bạn nhé
@BrioPc bữa mình hỏi nó quá nhiều về 1 thứ, nó kêu "chúng ta nên đổi chủ đề đi" =))
@centernc à giống Safari biến mất khỏi Windows và Linux à?
Quan tâm nhất vụ Phone Link, chứ cái Bing Search kể cả gắn chatbot vào thì cơ bản là kết quả vẫn chưa ngon, tìm mãi mới ra cái mình cần, hoặc không ra luôn.

Phải mà đổi được thanh search này sang Google 😆
@Duy Luân mình cũng chờ hoài phone link chưa dùng được cho iPhone 😔
@Duy Luân nay ngon rồi bác, thử xem sao. Có hỗ trợ VN ít nhiều rồi, chứ không phải mù luôn như lúc trước
@Duy Luân Mình kiểm tra sáng nay vẫn chưa thấy gì
@Duy Luân con Bing công nhật phế vật, tìm không ra cái gì hết.
đang lên cho con Envy 13
AQ.AQ
TÍCH CỰC
một năm
@chaukyo Dell precision 5510 đời tống vẫn Auto update.
2023-03-01_8-42-08.png
sgok
ĐẠI BÀNG
một năm
@AQ.AQ core 2 Duo gắn SSD vào vẫn update phà phà chứ nói gì con này
@AQ.AQ Bác dùng con này h thấy thế nào. Trc dùng throttling kinh quá 😄
Nên update cho chíp AMD thôi, Intel yếu và nóng nó chạy sao nổi
@tinhdg ăn nói xà lơ
Cười vô mặt
@THT89 Xà lơ => xàm l.o.l đó hả
@thuong911
Cười vô mặt
Mình lên 22H2 rồi nhưng không rõ bản cập nhật này là KB bao nhiêu và sau khi update thì Winver là bao nhiêu? Mod cho thêm thông tin thì sẽ tiện kiểm tra hơn 😁
@Mr.Been Hình như là cái này, đang update, thấy lap chạy quạt gió lên với up hơi lâu. 2023-02 Cumulative Update for Windows 11 Version 22H2 for x64-based Systems (KB5022913)
@Mr.Been sáng mình cũng mới up xong, mà thấy Phone Link chưa thay đổi gì
@H1T@4n0nYmOu5 Phone link thì vô microsoft store check update là được.
@blogkien Windows của mình là 20H2 (OS Build 22621.1344) và Phone Link vẫn là iOS - Coming soon 😁
@Mr.Been mình tận 22624.1391 mà vẫn coming soon =)) còn ko thấy cả thằng Bing
Windows ngon thật sự từ khi lên 11.
Có bác nào biết hẹn giờ on/off hàng ngày cho máy windows như bên mac ko nhỉ (dùng tính năng theo wins)? Mách nước e với.
@featherchickens off thì được , còn on thì tùy main boa có hỗ trợ hay k nữa
Chờ cái Phone link cho ios mãi h mới có!
@H1T@4n0nYmOu5 Vô microsoft store cập nhật phone link lại đi bạn.
@tuanchuoi Khỏi chờ bác ơi 14/3 nó mới update, giờ chưa có đâu hên xui thôi
Screenshot 2023-03-01 123939.png
@Quang99hpv k có đâu , android k à , ios k thấy
anfang
TÍCH CỰC
một năm
Mình dùng mạng FPT thì không vào được bing.com dù vào máy tính hay điện thoại, cả firefox, chrome, edge cũng không được. Không biết FPT có chặn bing không?
@anfang FPT ngu bỏ xừ, nó chặn nhé
@anfang chính xác là nó chặn, bác đổi DNS là dùng được đó
@anfang Đổi dns là được nhé
anfang
TÍCH CỰC
một năm
@NDL98_107 ok. thanks
@anfang Chắc ký kết gì với ai đó để chặn. Chứ service của MS mà DN dùng nhiều thì đời nào nó dám chặn, hoặc là nó chặn cục bộ thôi =)))))
Để kiểm tra lại nào, cảm ơn Mod
Wins lại bỏ xa mac ghẻ 500 năm ánh sáng. Đến giờ mà xài pm chuyên ngành phải lọ mọ mò qua Wins thì thôi mac nên đắp mộ đc rồi.
@Dragao_ct92 Hì, sao 1 số bác lại hay quá khích thế nhỉ
Yêu quá
Dungbro
ĐẠI BÀNG
một năm
Cái Bing vẫn chưa thấy ổn lắm, vẫn dùng song song Google Search
chắc là bản này
mời ae cập nhập mà không cho biết bản nào thì chịu rồi
những cái mới : https://support.microsoft.com/en-us/topic/february-28-2023-kb5022913-os-build-22621-1344-preview-3e38c0d9-924d-4f3f-b0b6-3bd49b2657b9
Untitled.png
@Quang99hpv 22H2 ra mắt lâu rồi mà
Akiharu
ĐẠI BÀNG
một năm
Thích cái phonelink nhưng lại dùng mac 😔(
@Akiharu bác dùng mac chắc là dùng iphone, trải nghiệm còn ngon hơn nữa...
Akiharu
ĐẠI BÀNG
một năm
@featherchickens Mình dùng Sam, vậy mới nói 😆)
@Akiharu mình lại ngược bác, cũng chờ phone link mà dùng win chờ kết nối vs iphone 😁
@Akiharu Không sao đâu bác chỉ cần mua thêm 1 cái iPhone 14 Pro Max 1 TB là đc
đang úp đây
Cười vô mặt
giá có con máy win nào mạnh như m2 vs pin dùng lâu như air 2 =))
@minhchien0207 cần laptop thôi, việc cũng ko có gì nặng lên máy bàn cho vướng =))
@huykhanh95hup Vậy mà đám dở ng tụi nó mua Mac M về xong đem cài win qua parallels 😆
@huykhanh95hup khoảng 1 tháng nữa, mua con nào có amd 7840hs với pin 72wh trở lên là tiệm cận cả về sức mạnh và pin
@sốt-xuất-huyết-2023 chả có gì là dở người cả :v cài được thì ngu gì ko cài để vọc vạch cho vui, khi nào cần dùng đến cũng có sẵn :v ai xài máy tính mà chả thích cài nhiều OS để trải nghiệm :v
Mấy năm nay Win luôn bổ sung tính năng mới định kỳ, cảm giác luôn mới mẻ & có hứng thú chờ update 😁
ntphong
ĐẠI BÀNG
một năm
Làm gì có phonelink cho ios đâu, bản cập nhật nào vậy ad
Untitled.jpg
@ntphong Tôi cũng chưa thấy 😆
@ntphong chắc app chưa update lên quá, mình cũng up win xong mà chưa thấy gì mới
@ntphong Vô microsoft store check update lại nhé. Cập nhật app thì vô microsoft store.
Quá ngon up ngay và luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019