Tham khảo: Top xu hướng social media 2023 các marketer cần lưu ý
Trong năm vừa qua, các bản cập nhật thuật toán trên các nền tảng mạng xã hội không được thông báo trước. Việc này đã gây ảnh hưởng ít nhiều đến các chiến dịch Marketing của các Marketer. Vì vậy, báo cáo xu hướng social media 2023 sau đây sẽ trở thành kim chỉ nam cho bạn để đối mặt với mọi thách thức mới ngoài kia.
Một vài năm trước, cơn ác mộng tồi tệ nhất của các marketer ở bộ phận truyền thông. Đó là các bản cập nhật thuật toán không được báo trước. Ngày nay, chúng ta phải đối mặt với sự thay đổi hoàn toàn trong hành vi người dùng. Không những thế mà còn là thói quen của người tiêu dùng không giống nhau. Đồng thời là một thế hệ người dùng mạng xã hội hoàn toàn mới và những người chi tiêu có nhu cầu cụ thể.
Đây là lý do tại sao việc thay đổi có thể gây ra nhiều khó khăn với doanh nghiệp. Vì vậy bài việt sau sẽ hỗ trợ tất cả các xu hướng social media nổi bật bằng dữ liệu và nghiên cứu quý giá mà các Marketer cần lưu ý.
Trong năm vừa qua, các bản cập nhật thuật toán trên các nền tảng mạng xã hội không được thông báo trước. Việc này đã gây ảnh hưởng ít nhiều đến các chiến dịch Marketing của các Marketer. Vì vậy, báo cáo xu hướng social media 2023 sau đây sẽ trở thành kim chỉ nam cho bạn để đối mặt với mọi thách thức mới ngoài kia.
Một vài năm trước, cơn ác mộng tồi tệ nhất của các marketer ở bộ phận truyền thông. Đó là các bản cập nhật thuật toán không được báo trước. Ngày nay, chúng ta phải đối mặt với sự thay đổi hoàn toàn trong hành vi người dùng. Không những thế mà còn là thói quen của người tiêu dùng không giống nhau. Đồng thời là một thế hệ người dùng mạng xã hội hoàn toàn mới và những người chi tiêu có nhu cầu cụ thể.
Đây là lý do tại sao việc thay đổi có thể gây ra nhiều khó khăn với doanh nghiệp. Vì vậy bài việt sau sẽ hỗ trợ tất cả các xu hướng social media nổi bật bằng dữ liệu và nghiên cứu quý giá mà các Marketer cần lưu ý.
Đâu là những xu hướng hàng đầu social media 2023 ?
Video dạng ngắn vẫn dẫn đầu xu hướng social media 2023
TikTok, công ty tiên phong trong phong trào nội dung video dạng ngắn. Ứng dụng đã có hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trong quý 3/2022. Có lý do chính đáng cho điều đó, người dùng khao khát các nội dung thú vị và hấp dẫn. Công việc của bạn là điều chỉnh nó theo mục tiêu kinh doanh của bạn. Do đó, bạn cần cung cấp càng nhiều giá trị đến cho khách hàng càng tốt.Theo báo cáo thống kê Video Marketing của Wyzowl năm 2022 cho thấy rằng Video Marketing là xu hướng dẫn đầu vì:
- 96% mọi người đã xem video ngắn của các nhãn hàng để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ
- 88% người nói rằng họ đã bị thuyết phục mua sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách xem video của một thương hiệu
- …