Range Rover Sport 2023 ra mắt Việt Nam: SUV sang trọng và hiện đại, giá từ 7,3 tỷ đồng

thanhtung6868
3/3/2023 11:52Phản hồi: 48
Range Rover Sport 2023 ra mắt Việt Nam: SUV sang trọng và hiện đại, giá từ 7,3 tỷ đồng
Range Rover Sport thế hệ hoàn toàn mới, cũng là thế hệ thứ 3 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Thời điểm hiện tại mẫu xe được phân phối tổng cộng 4 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 7,329 tỷ đồng dành cho Range Rover Dynamic SE P360, phiên bản cao cấp nhất là First Edition P400 có mức giá bán 8,569 tỷ đồng. Range Rover Sport là mẫu SUV hạng sang, thừa hưởng gần như đầy đủ những tinh hoa công nghệ và sự sang trọng của mẫu Range Rover đàn anh, khác biệt lớn nhất là kích thước và nhóm khách hàng hướng đến.

Đối với thệ thứ 3, Range Rover hoàn toàn mới 2023 này đã có sự thay đổi toàn diện. Điển hình là DNA thiết kế mới đã thể hiện cân bằng hơn giữa mạnh mẽ và sang trọng, hai yếu tố vốn là đặc trưng của thương hiệu Land Rover. Nâng cấp công nghệ đáng chú ý ở thế hệ này có thể kể đến như: Hệ thống treo khí nén 2 van, bầu hơi với đa khoang chứa cho phép bơm căng để tăng độ cứng đáp ứng điều kiện vận hành thể thao, hoặc xả mềm đề cao sự êm ái. Hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại với công nghệ Digital Light có khả năng chiếu ra hình ảnh cụ thể với độ phân giải 1,3 triệu điểm ảnh mỗi bên.

Ngoại hình


range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-22.jpg Ngay khi nhìn vào phần đầu xe có thể thấy, vẫn là thiết kế mặt ca-lăng đặc trưng bo cong và độ hoàn thiện tỉ mỉ của Land Rover. Sự kết hợp của các mảng màu tương phản nhấn nhá tạo cho phần đầu xe sự nổi bật và thiết kế cơ bắp vốn có, các đường tạo hình sắc bén nhưng không kém sự mượt mà.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-55.jpg Bộ đèn với tạo hình mới nhỏ hơn, mỏng hơn và cũng là chiếc xe có bộ đèn mỏng nhất trong nhà Land Rover tính đến thời điểm hiện tại. Sâu bên trong là 1,3 triệu thấu kính siêu nhỏ, nhiệm vụ chia cắt chùm ánh sáng chiếu ra sao cho đạt được hiệu quả chiếu sáng xa nhất nhưng không làm ảnh hưởng đến xe ngược chiều, các chùm tia sáng chiếu ra có thể cùng lúc nhận diện và "tránh" được 16 phương tiện ở phía trước nếu có.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-54.jpg Với công nghệ Digital Light, bộ đèn còn có khả năng chiếu ra các biển - bảng chỉ dẫn cho người lái trong một số trường hợp. Tổng cộng 2 bên đèn sẽ là 2,6 triệu thấu kính, tương đương với 2,6 triệu điểm ảnh có thể được thể hiện thông qua ánh sáng mà bộ đèn chiếu ra.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-14.jpg Range Rover Sport 2023 sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.946 x 2.043 x 1.820 mm, chiều sài trục cơ sở đạt 2.997 mm. Dù đã qua nhiều cải tiến và nâng cấp, nhưng khi nhìn từ bên hông có thể thấy ngay được DNA đặc trưng không thể nhầm lẫn với phần mui dốc ngược phía sau, chi tiết vừa đảm bảo tính thể thao thồng thời góp phần tăng khí động học cho mẫu xe khi chỉ số cản gió chỉ ở mức 0,29 cd.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-42.jpg Range Rover Sport 2023 khi nhìn từ phía sau sẽ là những đường nét thiết kế cơ bắp, mạnh mẽ được thể hiện rõ nét hơn nhờ vào sự liền mạch trong thiết kế và sự liền lạc trong hoàn thiện. Sự thể thao của mẫu xe cũng được thể hiện rõ ràng khi góc thoát hay góc tới của mẫu xe đều thể tốt hàng đầu phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. Range Rover luôn tự hào về hiệu năng vận hành của những sản phẩm mà họ làm ra, sẽ rất hiếm 1 thương hiệu nào "tự tin" chia sẻ thông số kỹ thuật với khả năng lội nước 900 mm và khả năng vượt địa hình với đa dạng các chế độ hỗ trợ. Riêng mẫu Range Rover Sport thì cách đây ít năm chiếc xe thế hệ tiền nhiệm đã chinh phục 999 bậc thang dốc 45 độ và trở thành chiếc SUV đầu tiên chinh phục thử thách.

Khung gầm & Hệ thống treo


range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-7.jpg Range Rover Sport 2023 được phát triển trên nền tảng kiến trúc theo chiều dọc Mô-đun Linh hoạt MLA-Flex. Đây là bộ khung gầm mới và có kết cấu cứng chắc nhất trong lịch sử chế tạo xe của thương hiệu Land Rover, khả năng chống vặn xoắn lên đến 33kNm/độ, cứng hơn 35% so với nền tảng cũ.

Dựa trên nền tảng kiến trúc mới, Land Rover cũng "mạnh tay" hơn khi trang bị cho Range Rover loạt công nghệ mới như hệ thống đánh lái bánh sau giúp gia tăng sự linh hoạt ở dải tốc độ thấp, giảm bán kính quay đầu còn 5,5m. Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Tích Hợp (Integrated Chassis Control) chi phối bộ đổi mới toàn diện, điều phối mọi hoạt động ở khung gầm mới hứa hẹn gia tăng trải nghiệm so với thế hệ tiền nhiệm.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-17.jpg Hệ thống treo khí nén ngoài việc nâng hạ độ cao để thay đổi trọng tâm, đáp ứng điều kiện vận hành ra thì cũng đã được làm mới (hạ thấp - nâng cao 16mm). Đối với bầu hơi, áp suất bên trong giờ đây sẽ được kiểm soát chủ động thông qua hệ thống điện tử để liên tục can thiệp và mức độ cứng - mềm của bầu hơi để từ đó đáp ứng chính xác hơn điều kiện vận hành thực tế.

Thay đổi tiếp theo là ở hệ thống van kép thay vì van đơn như các thế hệ cũ, Land Rover gọi nó là "hệ thống treo thích ứng Adaptive Dynamics 2", hệ thống điện tử sẽ liên tục điều khiển Giảm Chấn Van Kép Chủ Động (Active Twin-Valve) để triệt tiêu các dao động thân xe không mong muốn. Hệ thống này giám sát các yếu tố ngoại cảnh lên đến 500 lần mỗi giây để mang lại phản hồi hoàn hảo và hài hòa với các công nghệ khung gầm khác.

Nội thất

Quảng cáo


range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-35.jpg Bên trong khoang nội thất thể hiện mạnh mẽ tính kế thừa từ người đàn anh New Range Rover ra mắt cách đây không lâu. Cách sử dụng màu sắc và vật liệu giúp cho chiếc xe thể hiện rõ nét hơn sự sang trọng và tinh tế của thương hiệu Anh Quốc, khó nhầm lẫn.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-38.jpg Hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro với nền tảng phần cứng rất mạnh mẽ từng đoạt được những giải thương danh giá. Hệ thống này cũng khả dụng với tính năng cập nhật phần mềm từ xa (SOTA), phần mềm sẽ được tải trực tiếp từ xe sau đó cập nhật cho 63 mô-đun điện tử khác trên xe.

Thông tin giải trí được thể hiện qua màn hình cảm ứng 13.2 inch dạng cong. Với nền tảng Pivi Pro mới cho giao diện trực quan và dễ sử dụng, 90% các menu đều có thể dễ dàng truy cập bằng tối đa 2 lần nhấn. Các kết nối thông minh như Apple Carplay hay Android Auto đều được hỗ trợ với giao thức kết nối là không dây.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-37.jpg Màn hình hiểu thị thông tin người lái kích thước 13.7 inch, đây được xem là một bản sao của màn hình giải trí bởi ngoài việc hiển thị các thông tin vận hành quan trọng, màn hình này sẽ hiển thị hỗ trợ màn hình giải trí một số thông ví dụ như bản đồ dẫn đường, menu điều khiển nhạc hay các phương tiện giải trí khác.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-40.jpg Khu vực điều khiển máy lạnh được thiết kế đơn giản với các phím bấm cơ học kết hợp hai màn hình điện tử nhỏ trên phím xoay. Sâu bên trong sẽ là hệ thống màng lọc HEPA đạt chuẩn để có thể lọc được bụi mịn PM2.5, công nghệ khử khuẩn Nanoe X mới có hiệu suất hoạt động mạnh mẽ hơn gấp 20 lần thế hệ trước, giúp cho khả năng khử khuẩn, khử mùi hiệu quả hơn nữa.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-43.jpg Khu vực điều khiển trên Range Rover Sport được làm nhỏ gọn và đơn giản, số lượng phím bấm cũng đã không còn quá nhiều.

Quảng cáo


range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-52.jpg Range Rover Sport cung cấp các lựa chọn vật liệu sáng tạo và bền vững được hoàn thiện hoàn thiện bằng vải dệt cao cấp UltrafabricsTM nhẹ và các đường phối màu rực rỡ hiệu ứng Duo Tone mới hấp dẫn, trong khi tùy chọn vải dệt độc đáo trải dài đến bảng điều khiển và các chi tiết cửa. Các lựa chọn thay thế bao gồm các tùy chọn da hạt sang trọng, da Windsor hoặc Semi-Aniline mềm.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-28.jpg Sự cao cấp hay tỉ mỉ của một chiếc Land Rover có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ chi tiết nào, ngay từ những đường ghép nối bên ngoài xe cho đến khu vực nội thất. Cách pha trộn vật liệu hay cách sử dụng vật liệu có thể tạo ngay được cảm giác sang trọng, cao cấp ngay từ cái nhìn đầu tiên.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-29.jpg Tuỳ thuộc vào từng tuỳ chọn trang bị hay phiên bản, các vật liệu ốp trang trí sẽ có khác biệt. Như với mẫu First Edition P400 này thì vật liệu ốp ở cánh cửa sẽ là những tấm Carbon trọng lượng nhẹ.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-56.jpg Là một mẫu xe thiên hướng sang trọng thế nên chiếc xe chú trọng vào 2 ghế ngồi ở phía sau thay vì 3 (dù vẫn có thể ngồi). Khách hàng sẽ có thể tuỳ biến trang bị ở khoang phía sau để nâng cao trải nghiệm, ví dụ như với một tủ lạnh mini để có thể làm lạnh đồ uống cũng có thể được tích hợp trên Range Rover Sport.

An toàn chủ động


range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-56.jpg Range Rover Sport 2023 được trang bị gói an toàn chủ động thế hệ mới nhất mà Land Rover sở hữu, mọi phiên bản bán ở Việt Nam đều được trang bị các tính năng như: hỗ trợ Phanh Khẩn cấp, Camera Toàn cảnh 3D, Cảm biến Đỗ xe Phía trước và Phía sau, Cảm biến Lội nước, công nghệ Quan Sát Gầm Xe ClearSight4 và Hệ Thống Đèn Cơ Động, Hỗ trợ Giữ Làn đường.

Chức năng Điều khiển Hành trình Thích ứng và Hỗ trợ Giữ lái, và Cảnh báo khi Người lái Mệt mỏi và Hỗ trợ Dừng Khẩn cấp đều được trang bị. Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng và Hỗ Trợ Giữ Lái duy trì tốc độ không đổi và sẽ thích ứng một cách an toàn với tốc độ của xe phía trước bằng cách duy trì khoảng cách đã đặt trước. Nó cũng sẽ giúp người lái giữ xe ở giữa làn đường, vận hành ở tốc độ lên đến 200km/h.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-48.jpg
Chức năng Cảnh báo khi Người lái Mệt mỏi và Hỗ trợ Dừng Khẩn cấp (Driver Condition Response) được kích hoạt khi chiếc xe xác định rằng người lái không phản hồi sau các cảnh báo kéo dài. Sau một loạt các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh, Range Rover Sport Mới sẽ bắt đầu ba nhịp phanh, sau đó – nếu người lái vẫn không phản ứng – hệ thống sẽ đưa phương tiện dừng hoàn toàn trên làn đường của mình với đèn báo nguy hiểm được kích hoạt để cảnh báo những người tham gia giao thông khác.

Động cơ & Dẫn động


range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-8.jpg
Toàn bộ dải sản phẩm mới của Range Rover Sport mới đều được trang bị động cơ Ingenium với công nghệ điện lai nhẹ (Mild Hybrid - MHEV) để tối ưu hóa hiệu suất và phản ứng. Bộ tăng áp cuộn kép giúp giảm độ trễ tăng áp và cải thiện phản ứng của động cơ, được hỗ trợ bởi bộ siêu nạp điện.

Khách hàng sẽ có thể lựa chọn hệ truyền động P360 và P400, động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít của Land Rover, với công suất lần lượt là 360PS và 400PS. P360 sản sinh mô-men xoắn 500Nm và giúp Range Rover Sport Mới tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,0 giây, trong khi P400 chỉ mất 5,7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá ở mức 9,4l/100km WLTP đối với P400 và 9,3l/100km đối với P360.

Hệ thống MHEV sử dụng bộ tăng áp điện 48V tiên tiến và Máy Phát Khởi Động Tích Hợp Dây Đai (BiSG) thay cho máy phát điện để hỗ trợ động cơ, cả khi sử dụng chức năng dừng-khởi động hoặc khi áp lực lớn hơn được tác động lên bàn đạp ga, với pin lithium-ion 48 V để lưu trữ năng lượng thu được khi xe phanh và giảm tốc.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-49.jpg
Hệ Dẫn Động Bốn Bánh Toàn Thời Gian Thông Minh (iAWD) tích hợp với những cải tiến và công nghệ mới nhất dành cho mọi địa hình để đảm bảo khả năng năng động và linh hoạt của chiếc xe. Khả năng vượt địa hình của Range Rover Sport mới được điều chỉnh bởi hệ thống Terrain Response 2 mới nhất, có chức năng Tùy Chỉnh Chế Độ Vượt Địa Hình (Configurable Terrain Response) với lựa chọn toàn diện về các cài đặt dành riêng cho các hoạt động địa hình đòi hỏi khắt khe.

Chức năng Tùy Chỉnh Chế Độ Vượt Địa Hình sử dụng các công nghệ khung gầm tiên tiến để mang lại khả năng vận hành tốt nhất trên mọi địa hình. Tùy chọn cá nhân có thể được chỉ định, với tối đa bốn cấu hình địa hình tùy chỉnh có sẵn, trong khi ba mức cấu hình có thể được chọn cho năm hệ thống xe khác nhau – bộ vi sai, hệ thống truyền động, hệ thống lái, kiểm soát lực kéo và kiểm soát hành trình.

range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-40.jpg
Ở chế độ Tự động, Terrain Response 2 sẽ tự động đưa ra khả năng kiểm soát tốt nhất trong từng tình huống, hiển thị các thay đổi cài đặt khuyến nghị để người lái lựa chọn qua màn hình Pivi Pro. Hệ Thống Treo Khí Nén Thể Thao đóng vai trò quan trọng đối với khả năng địa hình của Range Rover Sport Mới, có thể nâng lên 135mm ở những tình huống khắc nghiệt nhất trong tối đa 15 giây khi phát hiện bánh xe trượt, để duy trì tiến độ ở các khớp nối trên những cung đường địa hình khó khăn nhất.

Giá bán


range_rover_sport_2023_all_new_việt_nam-16.jpg
Range Rover Sport 2023 được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi Phú Thái Mobility, có tổng cộng 4 phiên bản được mở bán tại Việt Nam và đã sẵn sàng nhật cọc.

  • Range Rover Sport Dynamic SE P360: 7.329.000.000 VNĐ
  • Range Rover Sport Dynamic:7.899.000.000 VNĐ
  • Range Rover Sport Autobiography P360: 8.269.000.000 VNĐ
  • Range Rover Sport First Edition P400: 8.569.000.000 VNĐ
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

camplaze
ĐẠI BÀNG
một năm
Quá đẹp.
Đời mình bao giờ mới dc ngồi thử land rover chứ đừng nói sở hữu
@thanhtung6868 nào anh mod mượn được cho em qua ngồi ké với :d e cũng ước heheh
@camplaze có hk thành phố, chi vài triệu, thế chấp cái xe cỡ SH là được lái luôn chứ ngồi thì nói làm gì
@thanhtung6868 Hỏi thiệt chứ, qua ngồi ké chụp cái hình thì có phiền ko mod
@huytai93 Không, nhưng mà chiếc này chắc cũng phải 1 thời gian nữa mới có xe có thể mượn được 😁
lương 10tr có nên trả góp để mua không các bác?
@HyH Gì phải khổ thế chứ. Mình có sẵn hai con.
Bạn có thể mua lại giá giảm 32%.
À quên, mà bạn thích tỉ lệ 1/8 hay 1/15?
@HyH bác suy nghĩ kỹ đi, nhìn ưng mắt phết em cũng tính mua nhưng thấy tốn xăng quá, con angel 100 của e có 1 lít rưỡi
Cười vô mặt
Đẹp hơn con vợ rồi 😕
thôi cháu học bài đây
Mới chả khác mie gì cũ vậy.
Giá thì trên vũ trụ, số lượng bán trên đầu ngón tay thôi
@tinhdg Cỡ Ferrari, Lamborghini, Rolls royce.. dân Việt Nam mua ầm ầm thì em RangeRover cũng bình thường thôi bạn.
Tôi và bạn nghèo không có nghĩa toàn bộ dân Việt Nam đều nghèo.😂
@BinBon2020 giờ ngộp đất nên chắc hơi ế 🤣
@tinhdg Bố thằng cali xàm
Chán thế, giá mà có màu vàng thì mình cũng mua rồi, mệnh mình hợp màu vàng mà. Thôi cứ đi tạm con wave hiện tại này, chờ năm sau có phiên bản mới hợp mệnh không.
Tôi k có tiền nên thấy nó xấu nhg nếu có tiền thì vẫn thấy xấu hơn đời cũ
@dangkhoi17 vừa đắt vừa dỏm bác nhỉ,hic
Vẫn thua Lexus một bậc thiết kế ngoại thất thì lexus là đẹp nhất mặt lưới tản nhiệt mà họ thiết kế đến tận 5 năm là đủ hiểu họ làm xe tâm huyết cỡ nào
vẫn còn vài chỗ "Ranger Rover" này thím @thanhtung6868
Range Rover.png
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Đẹp đẽ và mạnh mẽ giá lại rẻ hơn tờ độc đắc vietlot nữa chứ 😆
Nhìn ko sang trọng và hoàn thiện bằng iphone. Chip cũng yếu hơn, ko có pin và ko nghe gọi được. Phế.
trông khoái thiệt luôn trời
Ở Vn mua dc con này phải nhiều tiền chứ tôi ở nước ngoài 600tr là mua dc con tầm 2015 ngon lành r mỗi tội ODO hơi cao tí thôi.
Screenshot 2023-03-03 at 21.32.27.jpg
@GIOCUONBUIBAY Con này hết bảo hành hơi mệt bạn ạ, xe này đi chỉ lease thôi ít ai mua lắm
@GIOCUONBUIBAY Land đời sâu thì bảo dưỡng vất vả không bác?
@Wildgingers T k đi con này nhưng bên này cái j hư thì mới thay chứ k như kiểu vn đè ra thay cả đâu. Với phụ tùng OEM nhiều nên cũng rẻ, chỉ có công thợ là cao
Để vài tháng nữa mua con Santafe 2023 nha, nhìn cũng same same mà giá rẻ hơn nhiều, công nghệ thì ngập tràn kkk
Màu đỏ là hợp mệnh mình r đó
Bộ đèn khiếp thật
Đại gia nghìn tỷ mới dám chơi
Mình vẫn thấy phom cũ đẹp hơn nhỉ nhất là phần đuôi xe
Đẹp từ trong ra ngoài, nhưng nhìn giá hết thấy đẹp nữa luôn :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019